ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    :====หอหนังสือ====:

    ลำดับตอนที่ #42 : Flowers are poisonous : ดอกไม้มีพิษ 8 ชนิด

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 167
      1
      14 ก.ค. 56

    Flowers are poisonous : ดอกไม้มีพิษ 8 ชนิด
     


    อันดับ 1 Wisteria
    ชื่อต้นไม้นี้แปลกทีเดียวเชียว แต่ก็นั่นแหละ เค้าบอกว่าถ้าเผลอกินเข้าไปเมื่อไหร่ ท้องร่วง ท้องเสีย อาเจียน ปวดหัว เป็นไข้ วิงเวียนแน่ และถ้าไปโรงพยาบาลไม่ทัน อาจถึงตายได้เหมือนกันนะ


     
    อันดับ 2 Foxglove
    ถุงมือหมาจิ้งจอก? ดอกไม้สูงแค่สามฟุต สีสวยงามนี้แหละ อันตรายดีทีเดียว แน่นอนว่าจะทำให้คลื่นไส้ อาเจียน ปวดท้องมาก และปากไหม้ด้วย ถ้ากินเข้าไปนะบางคนก็จะทำให้อัตราการเต้นของหัวใจผิดปกติ ว่ากันว่ามันฆ่ากระต่ายได้เลยละ


     
    อันดับ 3 Hydrangea

    ไฮเดรนเยีย ออกจะสวยเนอะ แต่ไม่น่าเชื่อเลยว่าจะมีอันตรายด้วยมันสวยก็จริง แต่ถ้ากินเข้าไปละก็ จะเนื้อตัวเย็นเฉียบ ครั่นเนื้อครั่นตัว คลื่นไส้ อยากจะอาเจียนบางคนอาจจะเกิดอาการช็อกได้เลยด้วยซ้ำไป เพราะงั้นดูแต่ตา มืออย่าต้องนะจ๊ะ 

    อันดับ 4 Anthurium
    ถ้าหากว่าเผลอแตะโดนบริเวณไหนของผิวหนังละก็ เสร็จแน่ดอกไม้นี้จะทำให้ร่างกายของคุณไหม้ ยิ่งถ้าโดนปาก แย่ที่สุดเลยหรือถ้ากินเข้าไป นี่จะทำให้เสียงแหบเสียงแห้ง พูดไม่ได้ยินไปสักพักเลยละ
     

    อันดับ 5 Chrysanthemum
    ไม่น่าเชื่อเลยว่าดอกเบญจมาศจะติดอันดับด้วยแต่ว่าดอกไม้นี้มีมากกว่า 200 ชนิดใน
     สปีชี่ส์เดียว เพราะงั้นก็บ่แปลกที่บางชนิดจะมีพิษร้ายดูอย่างเรื่องที่กงลี่แสดงกับเจโจวนั่นไง น่ากลัวออกนะถ้าอยากรู้ว่าดอกเบญจมาศชนิดไหนมีพิษ เค้าว่าให้ดูที่กระต่าย เพราะมันจะไม่กล้าเข้ามากินแต่ถ้าโดนเข้าไป อาจจะทำให้ผิวหนังไหม้ และต้องหายาทา 



    อันดับ 6 Oleander
    ทุกส่วนของต้นไม้นี้เป็นพิศหมด แค่เผลอสูดควันที่เราเผามันเข้าไป ก็เจออันตรายแล้ว ถ้าเผลอกินเข้าไปละก็ จะอันตรายต่อหัวใจ และระดับโพแทสเซียมในร่างกายได้

     

     

    อันดับ 7 Rhododendron
    ต้นไม้นี้มีดอกที่สวย รูปทรงเหมือนกระดิ่ง และจะงอกงามมากในฤดูใบไม้ผลิ แต่ว่าใบของมันมีพิษร้าย เช่นเดียวกับน้ำหวาน ถ้าเผลอกินเข้าไป อาจทำให้ริมฝีปากไหม้ได้ ต่อจากนั้นก็จะคลื่นไส้ อาเจียน หัวใจเต้นเร็ว ถ้าหากว่าเผลอกินเข้าไป ให้รีบดื่มน้ำตามมากๆ จะช่วยได้
     

    อันดับ 8 Narcissus
    ดอกนาร์ซิสซัสนี้ ว่ากันว่ามีพิษร้ายแรงมากมาย มีหลายคนที่สับสนแยกไม่ออกระหว่างดอกไม้นี้กับหัวหอม แต่ถ้ากินเข้าไปแล้วละก็ เจอดีแน่ ทั้งอาการคลื่นไส้อาเจียน และท้องร่วงอย่างแรง

    =============================================================
    เครดิต
    http://www.learners.in.th/blogs/posts/448830


    © Tenpoints!
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×