ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    :====หอหนังสือ====:

    ลำดับตอนที่ #52 : Monsters in Silent Hill : Homecoming

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 142
      0
      19 ธ.ค. 56

    Minor!
    Monsters in Silent Hill: Homecoming 





    Feral 
    สุนัขที่ถูกถลกหนัง Feral แสดงถึงทักษะนักล่าของอดัม การล่าสัตว์เป็นงานอดิเรกของอดัมดังที่มีห้องเก็บอุปกรณ์ล่าสัตว์ในชั้นใต้ดินของบ้านเชพเพิร์ด ภาพถ่ายภาพหนึ่งของโจชัวเราจะเห็นภาพสุนัขถูกถลกหนังอยู่บนเขียง จริงๆ แล้วอเล็กซ์เคยมีสุนัขอยู่ตัวหนึ่งแต่มันหายตัวไป เราจะพบภาพถ่ายของสุนัขที่ถูกถลกหนังบนเขียงในห้องเก็บอุปกรณ์ล่าสัตว์ เป็นไปได้ว่าสุนัขในภาพนั้นคือสุนัขของอเล็กซ์ ซึ่งอดัมฆ่ามันเพื่อสร้างความเกลียดชังให้อเล็กซ์นั่นเอง 




    Lurker 
    มอนสเตอร์ที่ไม่มีขา มันคลานด้วยกรงเล็บทั้งสองข้าง Lurker มักจะอาศัยอยู่ในพื้นที่ที่มีน้ำขังทำให้เราหาตำแหน่งของมันได้ยาก และมันมักจะพุ่งขึ้นมาจากใต้ผืนน้ำเพื่อโจมตีจึงเป็นที่มาของชื่อ Lurker 
    Lurker เป็นตัวแทนถึงการตายของโจชัวและความผิดของอเล็กซ์ ดังนั้นมันจึงมักจะอาศัยอยู่ในน้ำ ดังเช่นโจชัวที่จมน้ำตายในทะเลสาบ




    Needler 
    ปรากฎตัวครั้งแรกที่ Grand Hotel มันเป็นมอนสเตอร์ที่มีขา ข้างเป็นเคียว สามารถไต่กำแพงและเพดานได้ ทั้งนี้เคียวของมันยังใช้เป็นโล่ป้องกันการโจมตีรวมถึงกระสุนปืนได้ด้วย 
    Needler มีรูปร่างคล้ายเด็กที่กำลังคลอด ดังที่หัวของมันโผล่ออกมาคล้ายออกมาจากหว่างขา โจชัวซึ่งได้รับการดูแลจากพ่อแม่ดีกว่าอเล็กซ์ ทำให้อเล็กซ์มองโจชัวว่าเป็น "เด็กทารก" ของบ้าน นั่นอาจเป็นที่มาของมอนสเตอร์ตัวนี้ 




    Smog 
    มอนสเตอร์ที่คล้ายกับ Lying Figure ของภาค และ Origin แต่เจ้าตัวนี้จะต่างไปคือมันจัดการได้ยากกว่า ซ้ำมันยังไม่ได้พ่นน้ำกรดแต่เป็นการพ่นควันพิษและน้ำมันดินเพื่อทำลายปอดของอเล็กซ์แทน 
    Smog เป็นตัวแทนของหลายสิ่ง สิ่งแรกคือการที่อเล็กซ์ทำให้โจชัวจมน้ำตาย Smog จึงเน้นโจมตีด้วยควันพิษเพื่อทำลายปอดของอเล็กซ์และทำให้หายใจไม่ออก นอกจากนี้มันยังแสดงถึงความโกรธของอเล็กซ์ที่มีต่อพ่อแม่ของเขา เขาเก็บมันไว้ในใจและความโกรธนี้ก็เป็นเหมือนดั่งไฟ ดังนั้นเราจะเห็นได้ว่า Smog มักจะปล่อยควันสีดำออกมาและปอดของมันยังมีลักษณะเหมือนถ่านติดไฟอีกด้วย




    Schism 
    มอนสเตอร์ที่หลายๆ คนมองตอนแรกว่าเป็นฉลามหัวค้อน จริงๆ แล้ว Schism มีหัวที่คล้ายกับตุ้มนาฬิกาที่เป็นใบมีดที่แกว่งไปมาและค่อยๆ เฉือนเหยื่อที่อยู่ข้างล่างอย่างช้าๆ มันแสดงถึงการรับรู้ในความผิดของอเล็กซ์ที่ค่อยๆ เป็นไปจากต้นไปจนถึงตอนจบ 




    Siam 
    มอนสเตอร์ในชุดทหาร ตัวผู้ชายจะแบกตัวผู้หญิงไว้บนหลัง มันโจมตีด้วยแขนขนาดใหญ่ทั้งสองข้างอย่างไร้ความปราณีSiam เป็นตัวแทนของอดัมและลิเลียน อดัมคือผู้นำครอบครัว การตัดสินใจทุกอย่างอยู่ที่เขา และเขาก็ยังมีท่าทีเกรี้ยวกราดโดยเฉพาะกับอเล็กซ์ ในขณะที่ลิเลียนไม่อาจทำอะไรได้นอกจากทำตามสิ่งที่อดัมตั้งใจไว้ ดังนั้นจึงเห็นได้ว่าตัวผู้หญิงของSiam ได้แต่อยู่เฉยๆ บนหลังของตัวผู้ชายและเป็นส่วนที่อ่อนแอที่สุด


     


    Nurse
    นางพยาบาลใบหน้าเละ เวลาปกติจะอยู่เฉยๆไม่ขยับเขยื่อนในที่มืดเปรียบเป็นเหมือนหุ่นโชว์ปกติ เเต่พอพบศัตรูจะเดินหนีบเข้ามาโจมตี โดยอาวุธประจำกายคือมีดสั้นในมือ
    Nurse เป็นตัวเเทนของนางพยาบาลที่เกิดจากการพลอยได้รับรู้ความเศร้า ความทุกข์ จากผู้ป่วยที่เข้ามารักษา เมือ่ความทุกข์อยู่ในใจเกินจะเยียวยา อีกภาคหนึ่งของเจ้าหล่อนจึงบังเกิดขึ้นมา




    Swarm
    เเมลงดูดเลือดเเห่งโลกฝันร้าย มันมักโจมตีเเบบกลุ่ม อาศัยอยู่ตามโพรง หรือซอกลืบของตัวอาหาร Swarmเป็นลักษณะของเเมลงทับยักษ์ ที่พอเห็นเหยื่อจะบินพุ่งเข้ามาเกาะเเละดูดเลือด ซึ่ง Swarm ก็คือปีศาจร้ายในร่างของเเมลง ซึ่งก็เป็นของโปรดที่โจซัวชื่นชอบ




    Order Member
    หน่วยทหารขององค์กร Order พร้อมทำตามคำสั่งของเจ้านายใหญ่มันทุกประการ เเละพร้อมกำจัดผู้ต่อต้านลักทธิองค์กรOrder ซึ่ง Curtis Ackers หนึ่งในตัวร้ายของเรา ก็อยู่องค์กรนี้ด้วย




    Sepulcher
    บอสตัวแรกของเกม เป็นตัวแทนของ Joseph Barlett ที่ถูกฝังทั้งเป็น รูปร่งของมันใหญ่โตดั่งต้นไม้ แสดงถึงการที่โจอี้ถูกฝังและความชอบในบ้านต้นไม้และสวนของเขา นอกจากนี้มันยังมีสิ่งที่คล้ายกระสอบห้อยอยู่รอบๆ ซึ่งแสดงถึงโจอี้ที่ถูกจับใส่กระสอบก่อนจะถูกฝังทั้งเป็น 




    Scarlet 
    บอสตัวที่สอง เป็นตัวแทนของ Scarlet Fitch ที่ถูกพ่อของเธอผ่าร่างแยกชิ้นส่วนเพื่อสังเวยแด่เทพเจ้าของเมือง รูปร่างของมันคล้ายตุ๊กตาซึ่งแสดงถึงความชอบในตุ๊กตาของ Scarlet 




    Asphyxia
    บอสตัวที่สาม ตัวแทนของ Nora Holloway ที่ถูกแม่ของเธอบีบคอตาย ดังนั้น Asphyxia จึงมีมือหลายมือและที่น่าสนใจคือมือที่อยู่ที่คอซึ่งแสดงให้เห็นถึงวาระสุดท้ายของนอร่า นอกจากนี้นอร่ายังชอบหนอนในเรื่องอลิซในดินแดนมหัศจรรย์มาก ดังนั้น Asphyxia จึงมีรูปร่างคล้ายกับหนอนไม่ต่างกัน 




    Amnion
    บอสใหญ่ของเกม ตัวแทนของ Joshua Shepard รูปร่างของมันคล้ายแมงมุมโดยที่มีลำตัวคล้ายผู้หญิงตั้งครรภ์ Amnionสะท้อนให้เห็นถึงโจชัวที่จมน้ำตาย ดังนั้นศพของเขาจึงอยู่ในครรภ์หรือในน้ำคร่ำ นอกจากนี้ Amnion ยังแสดงถึงการที่อเล็กซ์มองโจชัวว่าเป็นเด็กทารกของครอบครัว Amnion ยังคนใช้คอนเซปป์เดียวกับบอสที่ผ่านๆ มาคือแสดงถึงสิ่งที่ผู้ถูกสังเวยชอบ โจชัวชอบแมงมุมทำให้ Amnion มีรูปร่างเหมือนแมงมุม หากเราสังเกตภาพถ่ายภาพหนึ่งที่เก็บได้ มันจะเป็นภาพแมงมุมของเล่นของโจชัวกำลังสู้อยู่กับทหารของเล่นของอเล็กซ์ ซึ่งเปรียบแมงมุมของเล่นได้กับ Amnion และทหารของเล่นนั้นคืออเล็กซ์

    ====================================
    รวบรวมข้อมูลโดย


    เครดิต : จิ้ม
     
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×