ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    :====หอหนังสือ====:

    ลำดับตอนที่ #6 : River Sansu : ตำนานแม่น้ำซันสึ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.15K
      2
      20 มิ.ย. 56




    สามารถเดินทางจากด้านหลังของภูเขาไปถึงได้, เป็นแม่น้ำที่ไม่ต้องพูดก็
    รู้กันว่าคอยกั้นแบ่งชิกัน(โลกนี้)ออกจากฮิกัน(โลกหน้า)
     ว่ากันว่าแม่น้ำสายนี้เป็นที่อยู่อาศัย
    ของปลาที่สูญพันธุ์ไปแล้ว
    , แต่ทั้งหมดล้วนเป็นเพียงวิญญาณ
    จึงเป็นเรื่องน่าเสียดายที่ไม่สามารถตกขึ้นมาได้
     

    แม่น้ำสายนี้มีหมอกหนาทึบปกคลุมอยู่เสมอ, ไม่มีทั้งกลางวันและกลางคืน
    ยิ่งกว่านั้น, หมอกเหล่านี้ยังเปล่งประกายระยิบระยับเล็กน้อยอีกด้วย
    โขดหินแหลมคมที่มีตะไคร่หนาจับพากันเสียดแทงขึ้นมาจากแม่น้ำเป็นจำนวนนับไม่ถ้วน,
    ช่างเป็นทิวทัศน์ที่ทำให้รู้สึกถึงต่างโลกโดยแท้


    และเนื่องจากไม่สามารถว่ายน้ำข้ามฝั่งไปได้, จึงต้องนั่งเรือของยมทูตเท่านั้น

    ทว่ายมทูตนั้นจะเรียกร้องเอาเงินค่าจ้างแพงอย่างบ้าบอที่สุดทำให้ในความเป็นจริงนั้น 
    ผู้ยังมีชีวิตจะไม่สามารถข้ามแม่น้ำไปได้เลย

     


    เมื่อได้ข้ามแม่น้ำไปแล้วจะไม่สามารถกลับมาได้อีกจนกว่าจะถึงเวลากลับชาติมาเกิดใหม่
    และไม่มีผู้ใดข้ามไปได้ทั้งที่ยังมีชีวิตอยู่

    กระแสน้ำไหลเอื่อยช้าเสียงก็แทบไม่มี จึงเป็นสถานที่ที่เงียบงัน
    บางครั้งก็จะได้ยินเสียงเพลงของยมทูตผู้ร่าเริงสดใสแว่วมาทว่าเสียงของสิ่งมีชีวิตอื่นใดนั้นไม่มี
    แม้เรือจะแล่นไปข้างหน้า แต่ว่าไม่มีกระทั่งเสียงน้ำ ช่างน่าพิศวงดีแท้

     

    ผู้ใหญ่จะถูกตัดสินให้ข้ามแม่น้ำด้วยสะพานใหญ่หรือเรือเล็ก ไม่ก็ว่ายข้ามน้ำที่เต็มไปด้วยงูพิษแล้วแต่บาปของตน

    แต่ริมฝั่งแม่น้ำนี้ จะมีเด็กที่สิ้นอายุขัยก่อนพ่อแม่นั่งก่อกองหินทีละก้อน ทีละก้อนพร้อมกับสวดว่า 
    กองหนึ่งเพื่อพ่อ กองสองเพื่อแม่ กองสามเพื่อพี่น้องและทุกคนที่บ้าน” หากใครก่อกองหินได้
    สูงจนถึงสวรรค์ก็จะข้ามไปยังอีกฝั่งของแม่น้ำได้


    ทว่าอีกเพียงนิดเดียวที่จะสำเร็จปีศาจผู้เฝ้าสะพานข้ามยมโลกก็จะมาพร้อมกับค้อนเหล็ก

    ทุบกองหินล้ม เพื่อให้เริ่มต้นใหม่

    เพื่อพ่อ… กองสองเพื่อแม่… กองสาม

     ==================================================================

    เครดิต : http://www.cookiecoffee.com/tag/%E0%B8%8B%E0%B8%B1%E0%B8%99%E0%B8%AA%E0%B8%B6

    http://sabre.exteen.com/20080224/entry-4

     

    B B
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×