ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ■Celeastia~Edeniah♦ รับสมัครตัวละคร

    ลำดับตอนที่ #1 : เนื้อเรื่อง+บทที่รับ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 145
      0
      9 ก.ค. 55


    เนื้อเรื่องและบทบาทที่รับ

     

                Celeastia~Edeniah เป็นเรื่องราวของกลุ่มเด็กและผู้ใหญ่ที่อาศัยอยู่ในนครแห่งใหม่ที่มีชื่อว่า “เซเลสเทีย” เป็นนครกึ่งโรงเรียนที่เหล่าเด็กวัยรุ่นจะได้ใช้เวลาช่วงครึ่งวันเช้าไปกับการเรียนหนังสือ ในขณะที่ช่วงครึ่งวันบ่ายเป็นต้นไปพวกเขาจะได้ไปเรียนรู้การใช้ชีวิตโดยการทำงานพิเศษต่างๆ ซึ่งแล้วแต่ว่าลูกแก้วแห่งนอร์นจะกำหนดให้พวกเขาได้รับบทบาทหน้าที่แบบไหน ในขณะที่ผู้ใหญ่ที่อาศัยอยู่ที่นี่ก็จะมีเหล่าอาจารย์ซึ่งก็ต้องปฏิบัติแบบเดียวกันนั่นคือตอนเช้าสอนหนังสือในโรงเรียน ในขณะที่ตอนบ่ายก็ต้องไปทำงานอีกอย่างหนึ่ง นอกจากนั้นยังมีผู้คนดั้งเดิมซึ่งใช้ชีวิตอยู่ที่นี่อยู่แล้ว และคอยสนับสนุนการศึกษาของเซเลสเทียโดยการรับเด็กๆเหล่านั้นมา 'ทำงานพิเศษในช่วงบ่ายเป็นต้นไป

                ในช่วงปิดเทอมฤดูใบไม้ผลิของเซเลสเทีย เด็กกลุ่มหนึ่งตัดสินใจว่าพวกเขาจะไปทัศนศึกษาระยะยาวกันที่ “เอเดเนียห์” อาณาจักรใหญ่ที่อยู่อีกคาบหนึ่งของมหาสมุทร เพื่อทำการบ้าน “บันทึกชีวิตประจำวันช่วงปิดเทอม” แต่ดูเหมือนว่างานนี้สิ่งที่พวกเขาจะได้เจอคงจะไม่ใช่แค่ “เรื่องราวเอาไว้เขียนลงในบันทึก” แต่เป็น “ความทรงจำ” ที่พวกเขาจะจดจำไปจนวินาทีสุดท้ายของชีวิต

     

                ***ที่ๆพวกเด็กจากเซเลสเทียไปคือ ดิวิเน่ เมืองเล็กๆของรัฐ เวสต์อาร์โฟนา รัฐที่ขึ้นชื่อในเรื่องของการศึกษา ศิลปวัฒนธรรม ดอกไม้และเสียงดนตรี ในเมืองนี้มีดอกไม้บานทั้งปี ให้บรรยากาศเหมือนกับว่าทุกวันคืองานเทศกาล ผู้คนแต่งกายไม่อลังการแต่สดใส ตลอดช่วงเช้าจะมีขนมอบลอยตลบอบอวลชวนให้น้ำลายสอ ในขณะที่ตอนกลางคืนสายลมเย็นๆจะพัดเอากลิ่นหอมหวานของดอกไม้ให้ลอยมา ทำให้ผู้คนไม่ค่อยมีปัญหาเรื่องการนอนหลับนัก เป็นเมืองที่ได้ชื่อว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของรัฐเวสต์อาร์โฟนา

     

    Cynthia’s Original Character

    Sharon Brighteyes

     

    (Credit: lian-ne.devianart.com)

    ชารอน ไบรท์อายส์ หรือ ชาร์

    เด็กหนุ่มวัยสิบเก้าชาวเอเดเนียห์ผู้มีรูปร่างหน้าตาดูเด็กกว่าอายุ

    อาศัยอยู่ที่ “ดิวิเน่” เมืองเล็กๆของรัฐ “เวสต์อาร์โฟนา” ในเอเดเนียห์

    เป็นคนขยันขันแข็ง อ่อนโยน ร่าเริงสดใสเป็นกันเอง

    ไม่ได้เรียนหนังสือในโรงเรียนแต่ทำงานอยู่ในโรงอุปรากร

    ตอนค่ำๆชอบแอบออกไปแถบชานเมือง

    เพื่อเรียนหนังสือกับคนรู้จักซึ่งเป็นเจ้าของ “กระท่อมแสงจันทร์”

    "คุณมาจากเซเลสเทียเหรอ ยินดีที่ได้รู้จักนะ อ้อ! จริงสิ...

    ถ้าไม่รังเกียจล่ะก็ คืนนี้ผมจะต้องขึ้นแสดง ยังไงก็ลองแวะมาดูได้นะ

    เอ๋­ ทำไมต้องมาอย่างนั้นเหรอ­

    คิดซะว่า...เป็นการเริ่มต้นมิตรภาพที่ดีแล้วกันนะ!"

     

    บทบาทที่รับ

     

    -          เด็กนักเรียนปีหนึ่งถึงห้าจากเซเลสเทียร์ (ปีหนึ่งอายุ 15-16 / ปีสอง 16-17/ ปีสาม 17-18/ ปีสี่ 18-19/ ปีห้า 19-20)

    -          อาจารย์จากเซเลสเทียร์ (ตามไปดูแลเรื่องการใช้ชีวิต รวมถึงคอยรับหน้าที่ไกล่เกลี่ยเวลาพวกนักเรียนไปก่อเรื่อง อายุ 21 ปีขึ้นไป)

    -          ผู้คนจากเอเดเนียห์ (ไม่จำกัดเพศและอายุ รับตั้งแต่เด็กเล็กๆยันคนแก่)

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×