ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [End] เมื่อสิ้นกำแพงชิน่า - Attack on Titan [Yuri] [Mikannie]

    ลำดับตอนที่ #18 : ตอนที่ 17 ทีมสำรวจ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 2.05K
      56
      9 พ.ค. 57

    ตอนที่ 17 ทีมสำรวจ

    ทหารในกำแพงมาเรียมีด้วยกัน 3 กลุ่ม กองทหารสารวัตร ทหารรักษาการณ์ และหน่วยสำรวจ โดยทหารฝึกหัดที่มีอันดับติดท็อปสิบคนเท่านั้นที่จะมีสิทธิ์เลือกเข้ากองทหารสารวัตร ทว่าในครั้งนี้กฎเกณฑ์เหล่านั้นจำเป็นต้องเปลี่ยน เกณฑ์ที่แจนตั้งขึ้นนั้นถูกตั้งกลับกัน คนที่ติดท็อปสิบคนจะต้องเข้าร่วมทีมสำรวจอย่างไม่มีข้อโต้แย้ง และในนครแห่งทะเลสาบนี้ กองทหารสารวัตรไม่มีความจำเป็นใดๆทั้งสิ้น จึงเหลือเพียงทหารรักษาการณ์และหน่วยสำรวจเท่านั้น

    “เห็นใครมีแววบ้างไหม” คริสต้าถาม เธอมาดูการฝึกเป็นช่วงๆ และมาบ่อยเท่าที่จะมาได้

    “เท่าที่เห็นก็มีพวกมีฝีมือพอจะจัดเข้าทีมสำรวจได้สิบกว่าคน นอกนั้นส่งไปก็อาจไม่ถึงกับตายเปล่า แต่ก็ไม่น่าส่งให้ไปเจอไททันอยู่ดี” แจนตอบ “อ้อ แต่ส่วนที่ไม่เห็น...มีอยู่สี่”

    “ที่ไม่เห็น?” คริสต้าทวนคำ

    “ก็กำลังจะได้เห็นเย็นนี้แหละ” แจนตอบ

    “กลุ่มของเจ้าหญิงเซียสินะ” คริสต้าทาย “อุปกรณ์รุ่นที่ติดข้อมือ เอ็ปยังสร้างไม่เสร็จ รีบฝึกไปรึเปล่า”

    “อะไรก็เกิดขึ้นได้ แม้แต่ไม่กี่วินาทีหลังจากนี้” แจนตอบ เขาเป็นคนมองโลกในแง่ร้าย และไม่ว่ายังไงนิสัยนี้ก็ไม่มีทางเปลี่ยน กลับต้องขอบคุณนิสัยนี้ของเขาต่างหากที่ทำให้พวกเขารอดมาจนถึงเดี๋ยวนี้

    “นั่นสินะ” คริสต้าตอบ “ฉันต้องไปแล้วล่ะ”

    “เร่งมือตาลุงนั่นให้ด้วยก็ดี พวกช่างคนอื่นด้วยนะ อีกอุปกรณ์เหลือดีกว่าขาด” แจนบอก

    “พร้อมแล้ว” ชาช่าเดินมาบอก ขณะที่ทหารอาสาส่วนใหญ่ไปเรียนทฤษฎีต่างๆเกี่ยวกับไททันจากโคนี่ ทหารอาสาที่มีแววทั้ง 11 คนก็ถูกเลือกมาเพื่อฝึกกับอุปกรณ์เคลื่อนที่สามมิติ แน่นอนว่าไม่มีกลุ่มของเจ้าหญิงเซียเพราะกลุ่มนั้นโดนสั่งให้ไปวิ่งรอบทะเลสาบโดยมีลุงคนตัดไม้ไปขี่ม้าคุมให้ ถึงจะกังวลว่าอาจไปเจอไททันเข้า แต่ทั้งสามคนก็แยกร่างกันไม่ได้ จะให้แจนฝึกทหารกลุ่มนี้คนเดียวก็ไม่ไหวจึงต้องปล่อยกลุ่มนั้นให้ทหารประจำนครกับคนอื่นๆดูไป

    “เริ่มกันเลย”

    การฝึกใช้อุปกรณ์เคลื่อนที่สามมิติดำเนินไปอย่างรวดเร็ว แม้จะมีคนหงายท้องหัวทิ่มพื้นระหว่างห้อยตัวอยู่โดยที่อุปกรณ์ไม่ได้พังบางคน แต่โดยรวมแล้วทหารอาสากลุ่มนี้พัฒนาไวกว่าช่วงแรกๆที่ทหารฝึกหัดรุ่น 104 ต้องเจอมาก อย่างไรก็ตามในการฝึกทหารอาสากลุ่มนี้ ถึงพวกเขาจะมีแวว แต่ก็ไม่มีใครที่มีฝีมือพอจะไล่ตามมิคาสะได้สักคน อาจจะไม่มีใครที่โดดเด่นได้ขนาดนั้นสักคน...หรือไม่แน่แจนอาจจะยังไม่ได้เห็นทหารอาสากลุ่มสุดท้าย

     

    “โอยย... หิวข้าว!” คล็อกโวยวาย หลังจากที่พวกเขาต้องไปปีนสวนทางกับน้ำตกกันมา ทั้งสี่คนก็ตัวเปียกโชกและเหนื่อยเกินกว่าจะวิ่งต่อตามคำสั่งของลุงนายพราน เขาจึงปล่อยให้ทั้งสี่ได้พัก

    “ล่าสัตว์สิ อาหารมันไม่ลอยมาประเคนตรงหน้าหรอกนะ” ลุงนายพรานตอบ

    “เราล่าได้นะลุง ลุงจะปล่อยพวกเราไปล่ารึเปล่าเหอะ” จินถาม

    “เออๆ ข้าจะคอยดู” ลุงนายพรานท้า ทังสี่ก็มองหน้ากันยิ้มๆ ได้โอกาสโดดละ!

    เซียกับจินยืมธนูของลุงนายพรานมาเพื่อออกมาล่าสัตว์ ส่วนเรเวนกับคล็อกไปตกปลาที่น้ำตกที่พวกเขาเพิ่งจะปีนกันมา นี่คงเป็นอาหารมื้อเย็นแสนอร่อยอีกวันสำหรับทั้งสี่คนเพราะไม่ต้องไปทนกับรสชาติอาหารในโรงอาหารของค่าย เซียกับจินเดินลึกเข้าไปในป่าเรื่อยๆเพราะยังไม่เห็นสัตว์ป่าสักตัว

    “นี่เซีย” จินเรียก “ที่ครูฝึกหน้าม้านั่นบอกให้ไปรายงานตัวอ่ะ จะโดดไหม”

    “ก็ต้องแน่อยู่แล้วสิ ถ้าไปนี่ตายแหง” เซียตอบ “เออะ! แต่ถ้าโดนจับได้หลังจากนั้นจะเป็นยังไงล่ะเนี่ย”

    จินทำนิ้วชี้ปาดคอพลางทำลิ้นจุกปากเหมือนคนถูกแขวนคอ

    “เออนี่! ไปเอาไอ้เครื่องยิงสลิงมาใช้ไหม เดินอยู่แบบนี้คงไม่เจอกวางหรืออะไรง่ายๆหรอก” จินเสนอ

    “โหย เราเก็บเครื่องนั่นกันไว้ตั้งป่ายักษ์โน่นไม่ใช่เรอะ” เซียพูด “กว่าจะเดินเท้าไปถึงนี่มืดพอดีกัน”

    “อยากรู้จริงๆว่าถ้าครูฝึกหน้าม้ารู้เรื่องที่เราขโมยจริงๆ เขาจะลงโทษเรายังไง” จินพูด

    “ชู่!” เซียเอานิ้วจุ๊ปาก

    “ไม่เป็นไรหรอกน่า แถวนี้จะมีใครมาได้ยินกัน” จินยังคงพูดต่อไป

    “บอกให้เงียบ!” เซียสั่ง จินก็ยอมเงียบ

    ตึงๆๆๆๆ... ชิบหายแล้ว! เสียงพื้นสั่นดังสะเทือนแบบนี้ไม่ใช่ฝีเท้าคนแน่ๆ ทั้งเซียทั้งจินกลับหลังหันและออกวิ่งโดยไม่ต้องนัดกัน พวกเขาเคยเจอกับไททันมาหลายรอบในช่วงกลางคืน แต่ตอนนั้นพวกมันเชื่องช้าและพวกเธอก็มีอุปกรณ์เคลื่อนที่สามมิติอยู่กับตัว ทว่าครั้งนี้พระอาทิตย์ยังไม่ได้ตกดินและเสียงฝีเท้าก็ฟังดูเร็วผิดปกติ

    ไม่นานนักจินกับเซียก็วิ่งมาถึงจุดตกปลาของคล็อกและเรเวน ทั้งคู่ตกปลากันอยู่คนละฝั่งของบึงใต้น้ำตก ดูเหมือนพวกเขาจะยังไม่รู้ถึงสิ่งผิดปกติ เซียพยายามร้องตะโกนบอกให้ทั้งคู่วิ่ง ทว่าก่อนที่ทั้งคู่จะทันเข้าใจ ร่างอันพิกลพิการของไททันวิปริตก็ปรากฏกายออกมาจากหลังต้นไม้ จินดึงเซียหลบออกจากฝ่าเท้าไททันได้อย่างฉิวเฉียด แต่โชคดีไม่ได้มีกับทุกคน ไททันตัวนั้นไม่ได้สนใจจินกับเซีย แม้มันมีแขนที่ลีบจนไม่น่าคว้าจับได้มันก็ยังไม่หมดพิษสง มันกระโจนเข้าใส่คล็อก อ้าปากที่กว้างมหึมาของมันออก กัดลำตัวท่อนบนของคล็อกขาดครึ่งและกลืนลงไป

    “คล็อก!!!” เรเวนร้อง ทว่าเสียงนั้นก็ได้แต่หายลงลำคอไป “ ...ไม่”

    ไททันวิปริตพยายามจะลุกขึ้น แต่มือที่ลีบเล็กของมันก็ดันตัวเองขึ้นมาไม่ได้ เซียได้แต่ทรุดลงนั่งกับพื้นอย่างหมดแรง ขณะที่จินได้แต่ช็อกกับเหตุการณ์เบื้องหน้า เพียงไม่กี่วินาทีที่พวกเขาแยกจากกัน ไม่อยากเชื่อว่านั่นคือโอกาสที่จะได้พบกันเป็นครั้งสุดท้าย เรเวนกรีดร้อง พุ่งเข้าใส่ไททันตัวนั้นพร้อมกับฉมวกตกปลา

    “เรเวน! หยุดนะ!!” เซียร้องลั่นเมื่อตั้งสติได้และเห็นว่าเรเวนกำลังจะทำอะไร

    “แก!! แกฆ่าคล็อก แกฆ่าเขา!!” เรเวนร้องอย่างบ้าคลั่ง ชี้ฉมวกนั้นไปทางไททันหวังจะฆ่ามันให้ได้ระหว่างที่มันยังลุกไม่ขึ้น ทว่ามันหันมามองเธอ และพุ่งเข้าใส่ด้วยแรงส่งจากขาหลังเพียงอย่างเดียว ปากอันมหึมาอ้ากว้างเตรียมจะกลืนเรเวนเข้าไปทั้งตัว ในวินาทีที่รู้ตัวว่ากำลังจะตาย เรเวนกลับชะงักเท้าและวิ่งหนี “ไม่!!!

    “เรเวน!!!” เซียพยายามจะเข้าไปช่วย ทว่าขานั้นอ่อนปวกเปียก ได้แต่มองภาพเพื่อนของเธอถูกกินเข้าไปทั้งเป็น และราวกับนรกยังไม่จบลง ไททันตัวนั้นหันกลับมาทางพวกเธอทั้งสองคน ก่อนจะพุ่งเข้าใส่อย่างบ้าคลั่ง

    “ลุกเร็ว!” จินดึงเซียให้ลุก และดึงให้วิ่ง วิ่งเร็วที่สุดเท่าที่พวกเขาจะทำได้ไม่กี่สิบเมตรก็ถึงทะเลสาบ “ลงน้ำๆ!

    ทั้งสองคนกระโจนลงน้ำและว่ายออกไปให้ไกลจากฝั่งมากที่สุด ไททันตัวนั้นก็ยังคงตามมา ความเร็วของมันลดลงเพราะหน้าของมันครูดถ่วงไปตามพื้น ตามปกติไททันจะไม่ลงน้ำไม่ว่าจะยังไง แต่กับไททันวิปริต...ไม่มีทางเอาแน่เอานอนกับมันได้ ยิ่งเมื่อเห็นมนุษย์อยู่ตรงหน้า มันก็กระโจนตามลงมาทันที

    ตู้ม! ละอองน้ำสาดกระเซ็นเกิดคลื่นพัดให้ตัวจินและเซียลอยไปไกลกว่าเดิม ทว่าไททันวิปริตนั้นไม่จมน้ำ ด้วยร่างกายที่เบามาก มันลอยขึ้นมาพ้นน้ำเกินครึ่งตัวและมันก็พยายามหาทางว่ายไปยังเหยื่อของมัน

    “ว่ายเร็ว! เร็วเข้า!” จินสั่ง ว่ายน้ำหนีนำไป ก่อนจะหันมาพบว่าเซียว่ายน้ำไม่แข็ง ไททันวิปริตนั้นห่างจากตัวเธอไปเพียงไม่กี่เมตร มันอ้าปากกว้างและตะเกียกตะกายเพื่อจะกินเซียลงไป

    ฟ้าว...! ฉึกๆๆ! ราวกับสวรรค์เมตตา ฉมวกขนาดใหญ่ถูกโยนเสียบไว้บนร่างของไททัน ฉมวกนั้นถูกล่ามไว้กับตอไม้บนฝั่งและคนที่มาช่วยก็ไม่ใช่ใครอื่นนอกจากแจน ชาช่ากำลังพยายามดึงไททันลอยน้ำตัวนั้นกลับมา มันง่ายจนน่าตกใจที่จะดึงมันกลับขึ้นฝั่ง อาจเพราะตัวมันเบาและอยู่บนผิวน้ำ ไททันวิปริตไม่ได้สนใจอย่างอื่นนอกจากจินกับเซียที่ลอยอยู่ในน้ำ แจนจึงกระโดดขึ้นไปบนตัวมันและเผด็จศึกเสีย

    ไททันวิปริต 15 เมตรเริ่มร้อนและกำลังจะกลายเป็นควัน

    “ ...วย..ด้วย... ” แจนเลิกคิ้ว หันไปมองชาช่า แต่ชาช่าไม่ได้พูดอะไร “ ...ช่ว..ย... ”

    แจนแทงดาบลงบนหลังไททันทันทีอย่างไม่เสียดายใบมีด ตำแหน่งที่เป็นกระเพาะอาหาร แล้วก็เป็นอย่างที่เขาคาดไว้ มือของเรเวนไขว่คว้าหาทางออก แจนดึงเธอขึ้นมาในสภาพเฉอะแฉะไปด้วยน้ำย่อย ขาขวาของเธอขาด แต่ยังไม่ตาย

    “ไม่เป็นไร เธอปลอดภัยแล้ว...ปลอดภัยแล้ว... ” แจนส่งตัวเรเวนที่มีท่าทางขวัญหนีดีฝ่อให้กับชาช่า ก่อนจะหันไปช่วยอีกสองคนที่อยู่กลางน้ำ ดึงพวกนั้นกลับมาด้วยสลิงของอุปกรณ์เคลื่อนที่สามมิติ

    “ขอบคุณ” เซียพูด ก่อนจะเข้าไปดูอาการเรเวน

    “รู้ได้ยังไงว่าเราอยู่นี่” จินถามน้ำเสียงยังสั่นเพราะผ่านเหตุการณ์เฉียดตายมา

    “ไปขอบใจลุงนายพรานสิ” แจนตอบ “กลับค่ายเถอะ พวกเธอเจอนรกมาพอแล้วสำหรับวันนี้”

    “ไม่เคยดีใจที่คุณมาเป็นครูฝึก... ” จินพูดตามหลังแจนไป “ ...เท่าวันนี้มาก่อน”

     

    ข่าวการจากไปของคล็อกรู้กันไปทั่วค่ายในตอนเช้า เรเวนต้องใช้ไม้ค้ำเดินหลังจากได้รับการรักษาจากหมอหลวงประจำตัวของเจ้าหญิงเซีย ดีที่เธอไม่ได้รับโรคแทรกซ้อนที่เกินจากเชื้อโรคในท้องไททัน แต่เธอก็ตัดสินใจลาออกจากการฝึกทหารในเช้าวันนั้น แจนอนุญาตหากเซียและจินจะไปด้วย แต่ทั้งสองคนก็ไม่ไป เป็นครั้งแรกที่เหล่าครูฝึกได้เห็นความเข้มแข็งของเซียในฐานะเจ้าหญิงตัวจริง เธอไม่ยอมล้มเลิกแผนของตัวเองง่ายๆ ทว่าความดึงดันนั้นเองที่เป็นปัญหาต่อแผนการ แจนจึงจำเป็นต้องตัดเธอออกไป

    จินและเซียได้รับการฝึกให้ใช้อุปกรณ์เคลื่อนที่สามมิติเหมือนกับกลุ่มทหารอาสาที่มีแวว แล้วก็เป็นอย่างที่แจนคาดไว้ ทักษะการใช้อุปกรณ์ของทั้งสองคนขึ้นมาเป็นอันดับ 1 และอันดับ 13 ที่ทั้งๆที่ก่อนหน้านี้เป็นแค่ทหารอันดับรั้งท้าย เซียอาจจะเก่งทักษะการใช้อุปกรณ์และดาบสู้จินที่เหมือนเกิดมาเพื่อสิ่งนี้ไม่ได้ แต่เซียมีสัมผัสตอบสนองเร็วกว่ามาก

    แม้โคนี่จะคิดว่าเซียไม่เหมาะจะเข้าทีมสำรวจ แต่แจนยืนยันที่จะจัดเซียเข้าทีมสำรวจอยู่ดี

    “มีธุระอะไรรึ ครูฝึกแจน” เอ็ปถาม เมื่อเห็นแจนเดินเข้ามาในอาคารสะสมสิ่งประดิษฐ์ของเขา

    “อุปกรณ์เคลื่อนที่สามมิติอันใหม่เสร็จรึยัง” แจนถาม

    “ไม่ต้องห่วง... สิ่งประดิษฐ์ของข้าน่ะ พร้อมนานแล้ว”

     

    *****************************************************************************

    **อย่าสนใจในความรั่วของไรท์เตอร์ในภาพต่อๆไปนี้**
     



    เอาภาพมาฝากเผื่อใครนึกภาพท่านเอ็ปของเราไม่ออก


    เครดิตภาพ : นักแปลเรื่องผ่าพิภพไททันในเน็ตน่ะ ชื่ออะไรไรท์มิทราบ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×