ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    iCreate.about photoshop 7 - cs5

    ลำดับตอนที่ #197 : Learn Photoshop :: Graphic design art by brush

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 2.71K
      0
      29 ต.ค. 54



    เปิดไฟล์ภาพขึ้นมา
    แล้วไปที่ image --> adjustment --> desaturate
    เพื่อเปลี่ยนภาพเป็นขาวดำ



    เพิ่มเลเยอร์ขึ้นมา 1 อันก่อน จากนั้นคลิกที่เครื่องมือบรัช
    จิ้มบรัชกราฟฟิคที่คิดว่าสวยที่สุดในโลก แล้วจิ้มไปที่รูปภาพเลย
    จะละเลงไปมั่วๆ ก็ได้ ใช้บรัชสีขาวนะ



    จากนั้นไปดูที่ layer thumbnail (เลเยอร์ที่จิ้มบรัช) ที่เราทำกรอบสีแดงไว้ให้
    แล้วกด ctrl แล้วคลิกที่กรอบ thumbnail 1 ครั้ง



    จะปรากฏเส้นประรอบๆ บรัชของเรา



    ให้เราคลิกที่เลเยอร์รูปภาพขาวดำ แล้วคลิก ctrl --> J
    จะปรากฏเลเยอร์ก็อปปี้ขึ้นมาหนึ่งอัน ซึ่งเลเยอร์นั้นจะอยู่บนตำแหน่งของ
    เลเยอร์รูปภาพขาวดำ (ถ้าใครไม่ได้แบบนี้ ลองย้อนขึ้นไปดูอีกที)



    จากนั้นให้สร้างเลเยอร์ขึ้นมา 1 อันเทสีดำลงไป
    แล้วเอาเลเยอร์สีดำมาวางไว้บนเลเยอร์รูปภาพ แล้วกดปิดตาเลเยอร์
    ที่เราจิ้มบรัชไปครั้งแรก จะได้เป็นแบบทางด้านล่าง

    บนสุด เลเยอร์ที่เราจิ้มบรัชครั้งแรก
    อันที่สอง เลเยอร์ที่เรา คลิก ctrl --> J เพื่อก็อปปี้เลเยอร์บรัช
    อันที่สาม แบ็คกาวสีดำ
    อันสุดท้าย เป็นภาพขาวดำ

    รูปจะได้ออกมาแบบทางด้านล่าง



    จากนั้นสร้างเลเยอร์ใหม่วางไว้ตำแหน่งบนสุด
    แล้วจิ้มบรัชอะไรก็ได้ ลงไปอีกทีนึง ลักษณะจะเป็นแบบทางด้านล่าง



    จากนั้นคลิก ctrl แล้วคลิกที่กรอบสีแดง (layer thumbnail)
    จะปรากฏซีเล็กชั่นรอบๆ บรัชเรา จากนั้นให้คลิกที่เลเยอร์ภาพขาวดำ



    แล้วกด ctrl --> J เพื่อก็อปปี้เลเยอร์
    จะเห็นว่ามีเลเยอร์ใหม่ขึ้นมาอยู่ทางด้านบนภาพขาวดำ
    ให้กดปิดตาเลเยอร์บรัชที่เราแปะลงไป

     

    แล้วให้เรียงเลเยอร์ตามภาพทางด้านล่าง
    เลเยอร์สองอันบนจะเป็นเลเยอร์ที่เราจิ้มบรัช ให้ปิดตาทั้งสองอัน
    สองสองอันถัดมาเป็นเลเยอร์ที่ก็อปปี้ ให้เปิดตาปกติ
    แล้วถัดไปจะเป็นเลเยอร์แบ็คกาวสีดำ แล้วค่อยเป็นรูปภาพขาวดำทางด้านล่างสุด



    ให้ลองเปิดตาเลเยอร์บรัชสักอันที่เราปิดไป
    ถ้าคิดว่าบรัชนั้นเหมาะสมกับรูปภาพอยู่แล้ว ก็ไม่ต้องทำขั้นตอนต่อไปนี้

    [แต่ถ้าคนไหนยังไม่พอใจกับบรัชที่แปะลงไปล่ะก็
    ให้ปิดตาเลเยอร์บนสองอันเหมือนเดิม (เลเยอร์ที่จิ้มบรัช)
    จากนั้นเพิ่มเลเยอร์ขึ้นมาหนึ่งอัน แล้วทำการหาบรัชที่เหมาะสมกับรูปภาพ
    แปะเข้าไป ซึ่งจะต้องเลือกบรัชสีขาว]

     

    หลังจากที่ได้บรัชแล้ว ไม่ว่าจะเป็นคนที่พอใจ
    กับรัชเดิม หรือคนที่แปะบรัชใหม่ล่ะก็ ให้เพิ่มเลเยอร์ขึ้นมาหนึ่งอัน
    จากนั้นไล่การ์เดี้ยนหรือใส่สีลงไปบนรูปภาพ แล้วเปลี่ยนโหมด
    เป็นโหมดที่ตนเองต้องการ แล้วทำการตกแต่งตามทริคของแต่ละคน



    รูปภาพหลังจากที่ไล่การ์เดี้ยนและเปลี่ยนโหมดแล้ว

     

    นี่ืคือรูปภาพที่ไล่การ์เดี้ยนมาผสมกัน



    ทำไปทำมาได้มาเป็นเทคเจอร์ซะงั้น
    แต่ขนาดอาจจะเล็กหน่อย เพราะว่าใช้ขนาดเท่าภาพด้านบน :)
    ถ้าอยากได้ ลองจิ้มโหลดที่ภาพด้านล่างนะ ^^

     

    ----------------------------------------

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×