ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    โซเฟีย เจ้าหญิงแห่งนาเธียส

    ลำดับตอนที่ #2 : บทนำ

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 2.6K
      2
      19 ม.ค. 52

    บทนำ
     
    ณ อาณาจักรนาเธียส ท้องฟ้าสีฟ้าสดใสในตอนกลางวัน ต้นไม้ต่างออกดอกออกผลผลิใบ ดอกไม้ผลิบานรับฤดูใบไม้ผลิ ทั่วท้องถนนเต็มไปด้วยกลีบดอกไม้ที่ร่วงหล่นจากต้นไม้ ผู้คนมากหลายตาคละเคล้ากันไป ต่างทำธุระของตน
     
     
    อาณาจักรนาเธียสประกอบไปด้วย เมืองโยโมะ เมืองยา เมืองกิ เมืองโซ เมืองบะ เมืองโด เมืองรา เมืองโน เมืองริ เมืองสาและเมืองหร่าย เมืองโยโมะเป็นเมืองหลวงของอาณาจักร ตั้งอยู่ตรงกลางของอาณาจักร และรายล้อมไปด้วยเมืองทั้งเก้า ไกลออกไปมีโรงเรียนอยู่สองโรงเรียน ตั้งขนานกัน โรงเรียนแรกเป็นโรงเรียนหญิงล้วนมีนามว่าโรงเรียนซากุระ อีกโรงเรียนคือโรงเรียนชายล้วนมีนามว่าโรงเรียนซาบะ 
     
     
    ผู้ปกครองอาณาจักรแห่งนี้คือกษัตริย์อาร์เนิลด์ ธีอาดอร์ พระองค์มีพระมเหสีผู้งดงามนามว่าพระราชินีซิลวีอา ธีอาดอร์ และมีพระธิดาหัวแก้วหัวแหวนอยู่คนหนึ่งนามว่า โซเฟีย ธีอาดอร์ เธอมีผมสีแดงยาวลงมาถึงหัวเข่า ปลายผมหยิกเล็กน้อยตรงปลายผม นัยน์ตาสีแดงเป็นประกายดุจเอาดวงดาวนับร้อยดวงในดวงตา แก้มสีชมพูอ่อนดูน่ารัก น่าหอม ริมฝีปากแดงดุจดอกกุหลาบแดง รูปร่างผมเพรียวและสูงมาก ถ้าเทียบในผู้หญิงในอายุเดียวกัน พระราชา พระราชินีต่างรักเธอเป็นที่สุด ชอบตามใจเจ้าหญิงโซเฟีย เพราะเธอเป็นลูกคนเดียวที่รักยิ่งของพระราชาและพระราชินี พระราชากับพระราชินีไม่เคยที่จะให้เจ้าหญิงไม่ยุ่งกับผู้ชายคนใดเลย ยกเว้นแม่ทัพโนกิ ยะ ที่เจ้าหญิงชอบไปฝึกวิชาป้องกันตัว เธอเป็นคนแข็งแรงมาก มีแรงเทียบเท่ากับผู้ชาย เธอเรียนอยู่โรงเรียนซากุระ
     
     
    อาณาจักรโชแลน โชแลนเป็นอาณาจักรที่อยู่ทัดจากโรงเรียนซาบะ โชแลนประกอบไปด้วย เมืองไอ เมืองยู เมืองวี เมืองเด เมืองฮี เมืองฉี เมืองอิด เมืองอัด เมืองดิส เมืองแพทริด มีเมืองแพทริดเป็นเมืองหลวงของอาณาจักร 
     
     
    ผู้ปกครองอาณาจักรแห่งนี้คือกษัตริย์ทาคุมิ แพทริด พระองค์มีพระชายานามว่าแอนนา แพทริด และมีพระโอรสนามว่า ฟราสออส แพทริด เขามีผมสีน้ำตาลอ่อนประบ่า นัยน์ตาสีน้ำตาล เรียนอยู่โรงเรียนซาบะ ปีนี้ขึ้นปีสอง เค้ามีน้องอยู่คนหนึ่งนามว่าฟีน่า แพทริด เธอมีผมสีน้ำตาลยาวถึงกลางหลัง นัยน์ตาสีน้ำตาล ผิวสีขาวอมชมพู แก้มสีชมพูอ่อนๆ เธอสูงเพียงแค่ไหล่ของพี่ชาย ปีนี้พึ่งจะไปสอบเข้าโรงเรียนซากุระ พวกเค้ามักจะไปไหนด้วยกัน ยกเว้นไปโรงเรียน
     
     
    อาณาจักโชแลนกับอาณาจักรนาเธียส สัญญากันว่าเมื่ออาณาจักรหนึ่งมีพระธิดา อีกอาณาจักรมีพระโอรส พระธิดากับพระโอรสจะต้องอภิเษกสมรสกัน ดังนั้นโซเฟีย ธีอาดอร์ กับฟราสออส แพทริดต้องอภิเษกกันในอนาคต

    *********************************
    nut E _Nzame
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×