ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ( fic exo ) c á l i d o 。 | chanbaek ft.kaihun/lumin

    ลำดับตอนที่ #3 : ร่มคันที่ 2

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 30
      1
      15 ส.ค. 58

    ร่มคันที่ 2

     

    ครับ ชอบมาก

     

                ‘ก๊อก ก๊อก ก๊อก

               

                แบคฮยอนพลิกตัวไปมาใต้ผ้าห่มผืนใหญ่อันอบอุ่นพร้อมกับฮึมฮัมในใจ.. วันนี้เขาไม่มีคลาสเช้านี่นะแล้วใครกันกันละเนี่ยที่มารบกวนเวลานอนอันแสนมีค่าของเขา

     

                แกจะเปิดประตูดีๆหรือให้แม่พังประตูเข้าไป

     

                ดั่งมีเข็มมาทิ่มอยู่ใต้ที่นอน แบคฮยอนตั้งสติแล้วดีดตัวเองออกจากที่นอนอย่างอัตโนมัติ แต่ก็ยังอดขัดใจไม่ได้ ก็บรรยากาศหน้าฝนแบบนี้มันชวนให้หลับชะมัด

     

                มีอะไรครับคุณนาย?

     

                ในมือแม่มีข้าวต้มถ้วยโตอยู่ นี่อย่าบอกนะว่าแม่ปลุกเขามาแต่เช้าเพื่อที่จะให้เขาลุกขึ้นมากินข้าวต้มถ้วยโตนี่ โถ่.. คุณนายบยอน

     

                ไม่ใช่ของแก

     

                “อ้าว งั้นของไอ้เขียวข้างบ้านอ่ะเหรอแม่ นับวันมันชักจะอยู่ดีกินดีเกินไปละแม่

     

                ไอ้เขียวที่ว่านี่ก็ไม่ใช่ใครที่ไหนไกลครับ หมาจรจัดที่ชอบมาเดินเวียนแถวหน้าบ้านนี่แหละ เพียงแต่เขาเนี่ยเป็นคนขี้สงสารเห็นอะไรแบบนี้ไม่ค่อยได้ก็ชอบหาข้าวหาน้ำไปให้มันกิน ให้ไปให้มาจนกลายเป็นว่ามันมาบ่อยเหมือนบ้านมันเลยครับ ควรดีใจไหมเนี่ย?

     

                เอาไปให้ชานยอลหน่อย แม่ขอช่วยแม่พูดพร้อมกับยื่นถ้วยข้าวต้มมาตรงหน้าผม แล้วผมก็รับมันมาอย่างงงๆเช่นกัน

     

                แล้วน้องมันป่วยได้ไงเนี่ย.. น้องก็มีร่มนี่นา เอ๊ะ.. หรือชานยอลแอบไปเล่นฝนกันนะ

     

                ฮะฮะ.. โตขนาดนั้นแล้วคงไม่หรอกมั้ง

     

                แบคฮยอนคว้าเสื้อคลุมที่พาดอยู่ตรงเก้าอี้หน้าโต๊ะเขียนหนังสือมาสวมทับชุดนอนสีเหลืองฟ้าของเขาอย่างไม่รีบร้อนเท่าไหร่.. ก็นะชานยอล พี่ยังง่วงอยู่เลยนี่นา

     

                ขาสั้นๆของแบคฮยอนก้าวลงมาข้างล่างก็พบกับพี่ชายตัวดีที่กำลังนอนเอาเท้าพาดโซฟาตัวยาว พร้อมกับขนมปังปิ้งที่วางตั้งเอาไว้บนพุง ปากขยับ มือหยิบขนมปัง ตีนกระดิก สายตาจดจ้องไปที่คุณกิตติที่กำลังรายงานข่าวอย่างจริงจัง

     

                เห็นแล้วมันก็อดไม่ได้.. แบคฮยอนก้มลมคว้าสลิปเปอรที่พื้นพร้อมกับปาไปตรงเป้าหมายอย่างแม่นยำ และแน่นอนมันปักเข้าไปตรงศีรษะพี่ชายคนหล่อของเขา

     

                อ้วน! แกล้งพี่ทำไม แม่ใช้อะไรก็ไปทำไป เดี๋ยวพี่ปิ้งขนมปังรอนะจ้ะ จะขุนให้เดินไม่รอดเลยคริสพูดพร้อมกับทำหน้าทำตากวนน้องชายตัวเอง เห็นแล้วมันอดไม่ได้จริงๆนี่ เห็นแกล้งมันแบบนี้แต่จริงๆก็หวงแหล่ะวะ

     

                น้องชายอ้วนๆกลมๆแบบนี้จะหาได้ที่ไหนอีกครับ ไม่มี๊!

     

                แบคฮยอนคว้าร่มคันสีฟ้าของชานยอลหวังจะหยิบไปคืนด้วยเพราะถ้าเมื่อวานไม่ได้นี่คงแย่แน่ๆเลยอ่ะ และแน่นอนวันนี้เขาไม่ลืมร่มคันเก่งของตัวเองแน่นอนละ

     

                เช้านี้ฝนตกไม่หนักเท่าไหร่ แต่แบคฮยอนก็ยังคงกึ่งเดินกึ่งวิ่งเพราะกลัวว่าถ้วยข้าวต้มของชานยอลมันจะเย็นจนจืดชืดซะก่อนละสิ เดี๋ยวจะหาว่าข้าวต้มแม่เขาไม่อร่อยอีก..

     

                ในขณะที่แบคฮยอนกำลังเดินมาถึงหน้าบ้านก็พบกับพี่ยูราที่กำลังวิ่งออกมาจากบ้านด้วยท่าทางร้นรน

     

                “อ้าว พี่ยูราจะไปไหนครับ เห็นว่าชานยอลไม่สบายนี่?

     

                “ดีเลยแบคฮยอนที่เรามาพอดี พี่ฝากดูแลชานยอลด้วยนะพี่ต้องรีบออกไปธุระข้างนอกแล้วพี่จะรีบกลับมานะ ฝากด้วยนะแบคฮยอน!”

     

                ปาร์คยูราพูดพร้อมกับรีบพาตัวเองเข้าไปในรถและขับออกไปอย่างรวดเร็วทิ้งให้เขายืนงงอยู่ที่หน้าประตูบ้าน

     

                ฝาก ดูแล ชานยอล ด้วยนะ..

     

                ห้ะ? ..

     

                คือตอนแรกเขาก็คิดว่าแล้วจะรู้ได้ไงว่าห้องชานยอลคือห้องไหนจนกระทั่งเห็นประตูห้องนั่นแหละ ประตูห้องที่มีหัวใจสีฟ้ากับสีเหลืองอยู่ตรงช่วงกลางประตู

     

                เห็นแล้วมันก็อดยิ้มไม่ได้

     

                แบคฮยอนค่อยๆเปิดประตูเข้าไปพบกับชานยอลที่นอนตัวยาวอยู่ใต้ผ้าห่ม โผล่มาแต่หัวแบบนี้ก็ดูน่ากลัวเหมือนกันนะเนี่ย..

     

                ชานยอล กินข้าวหน่อยป่วยไม่ใช่เหรอ?

     

                “ใครวะชานยอลตอบกลับมาด้วยน้ำเสียงงัวเงีย

     

                แบคฮยอน

     

                “ห้ะจู่ๆชานยอลก็ลุกขึ้นแล้วดีดตัวเองแล้วก็มานั่งจ้องหน้าเขาอย่างอึ้งๆ พี่มาได้ไงอ่ะ

     

                “พี่ยูราฝากให้มาเฝ้าไข้ แล้วนี่ก็ข้าวต้ม กินซะจะได้นอนพัก วันหลังก็อย่าให้ตัวเองป่วยอีกนะชานยอล นี่มันช่วงรับน้องมีอะไรที่ยังต้องเจออีกเยอะเข้าใจไหมแบคฮยอนพูดพร้อมกับหย่อนตูดบานๆลงนั่งกับพื้นห้องของชานยอลและวางถ้วยข้าวต้มไว้บนตักของชานยอล

     

                พี่ยูราก็เวอร์ไปงั้นแหละ

     

                “แล้วไปทำอะไรถึงได้ป่วย จำได้ว่าเมื่อวานชานยอลก็บอกพี่ว่ามีร่มนี่นา?

     

                “เผลอตากนิดหน่อยอ่ะพี่ ก็ไม่ได้คิดว่ามันจะป่วยหรอกโกหกคำโตแล้วสิชานยอล.. เมื่อวานเขาตากฝนกลับบ้านชัดๆ ดีนะที่เขารอให้ฝนหยุดแล้วค่อยออกมาจึงโดนฝนช่วงเดินเข้าซอยบ้านเท่านั้น

     

                นี่! พี่เอาร่มมาคืนชานยอลแล้วนะ ว่าแต่ชานยอลนี่ก็ยังไม่เปลี่ยนไปเลยนะแบคฮยอนพูดพร้อมกับมองไปรอบๆห้อง

     

                ชอบสีฟ้ายังไงก็ชอบแบบนั้นแหละเนอะ..แบคฮยอนมองหน้าชานยอลพร้อมกับยิ้มให้อีกคน แต่ชานยอลน่ะไม่เห็นหรอก ก็กำลังตั้งหน้าตั้งตากินอยู่นี่

     

                ครับ ชอบมากชานยอลเงยหน้าขึ้นมาจากถ้วยข้าวและนั่นก็กำให้สายตามันประสานกับดวงตาของแบคฮยอนเข้าพอดี

     

                ตึกตัก ตึกตัก..

     

                น้องมันหมายถึงชอบสีฟ้าดิวะ ไม่ใช่เรา

     

     

     

     

                บัดนี้มีคนกากกรังคนหนึ่งกำลังนั่งอยู่ในร้านคาเฟ่แถวคณะ พร้อมกับทอดสายตามองสาวๆใส่เสื้อนักศึกษาสุดรัด และกระโปรงสุดฟิต

     

                อาห์...

     

                แบบนี้มันแนวพี่หานชัดๆอยากจะให้น้องลองมาร้องครางใต้ร่างพี่ดูสักครั้งนึงเชียว เสียงใสเหมือนหน้าไหมจ้ะน้องสาว ฮิ้ว

     

                ได้แต่แซวอยู่ในใจ ไม่กล้าเอ่ยปากหรอกครับพ่อคุณ ไอ้เรามันเด็กหน้าตาดีปีหนึ่งยังไม่อยากแหยมกับไฟหน้ารถสาวๆพวกนั้น

     

                พลันสายตาก็เหลือบไปเห็นคนเข้าใหม่ในร้าน.. อาห์

     

                ตัวเล็กสเป็กพี่หานเลยนี่หว่า

     

                แต่ดูเหมือนจะโชคร้ายซะแล้วสิครับก็ในเมื่อโต๊ะทุกโต๊ะมันเต็มเกือบหมดเลย งั้นพี่หานก็ขอลองเป็นคนดีดูหน่อยละกัน ว่าแล้วก็เอ่ยเสียงหล่อเบาๆว่า

     

                มานั่งกับผมก็ได้นะครับ ผมมาคนเดียว

     

                “ไม่เป็นไรครับพี่ไม่อยากร่วมโต๊ะกับคนแปลกหน้า

     

                แวร๊ง..

     

                แกร๊งๆ.. เสียงคนหน้าแตก

     

                ล้อเล่นน่ะครับ ไม่เห็นต้องเหวอขนาดนั้น ขอบคุณนะครับน้อง งั้นรบกวนด้วยนะครับนั่น!

     

                น่ารักไม่พอขี้เล่นอีกมึง เอาซะพี่หานเกือบหงาย ว่าแต่เป็นรุ่นพี่สินะ หน้าเด็กจริงๆไม่บอกนึกว่าเด็กมัธยมต้นมาเดินเล่น พ่ออยากจะจับไปใส่ชุดนักเรียนแล้วจับไปเล่นซ่อนหาจริงๆ

     

                เอ่อ.. สวัสดีครับน้อง พี่ชื่อมินซอกนะครับ น้องชื่ออะไรเนี่ย?

               

                เขาถามชื่อกู!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

                แม่เจ้าเว้ยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยย

                แม่จ๋าหนูเจอลูกสะใภ้แล้ววววววววววววววววววววววววว!!

     

                “เอ่อ.. น้องครับ?มินซอกพูดพลางเอามือปัดๆหน้ารุ่นน้องที่นั่งทำหน้าเคลิ้ม.. น่ากลัว

     

                ลู่หานครับ ลู่หานยินดีที่ได้รู้จักนะครับลู่หานพูดพร้อมกับส่งยิ้มที่คิดว่าจะยิ้มได้หล่อที่สุดในชีวิตไปให้คนตรงหน้า

     

                เอ่อจะเป็นไรไหมครับถ้า.. ?

     

                “เป็นครับ

     

                พี่มึงตลกไปไหม กูยังไม่ทันพูด55555555555555555555555555555555555555555555

     

                พี่ครับผมยังไม่ได้ถาม555555555555”

     

                “เอาหน่า ล้อเล่นครับขำๆ ไม่อยากให้เครียดน่ะมินซอกพูดพลางยกแก้วกาแฟขึ้นมาเบ่าระบายความร้อน

     

                ริมฝีปากแดงๆจู๋ๆนั่นสักวันพ่อจะดูดให้บวมเลย

     

                คือผมอยาหขอไลน์พี่น่ะครับ.. จะเป็นอะไรไหมลู่หานพูดพร้อมกับทำหน้าทำตาน่าสงสาร

     

                จะจีบพี่เหรอเราอ่ะ?มินซอกหัวเราะร่วน มือเล็กคว้าเครื่องมือสื่อสารยืนให้อีกคน

     

                ครับ ผมชอบพี่ว่ะ ขอจีบนะ แล้วก็เตรียมตัวเรียกผมว่าแฟนได้เลย

     

                ตึง!


    ガ━━Σ(゚Д゚|||)━━ン!! 


    ทำค่ำคืนนี้ให้ดีที่สุด

    และอย่าหยุดถ้าไม่ถึงจุดสุดยอด

    #ฟิคอบอุ่น

    O W E N TM.
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×