ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    { Fic B.A.P } Just Belive. เพื่อพี่ผมยอม

    ลำดับตอนที่ #7 : { Just Belive. 6 }

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 287
      0
      18 มี.ค. 57

    JUST BELIVE 6

    _____



         “หูว.. บ้านนายใหญ่ขนาดนี้เลยหรอ นึกว่าจะบ้านเล็กเท่ารูหนูซะอีกดูจากสภาพแต่ก่อน”  คนตัวเล็กที่เดินนำทางมาชะงักกึกหยุดเดิน หันมามองเจ้าของประโยคที่พูดดูถูกเมื่อกี้ด้วยหางตา แดฮยอนสะดุ้งตัวโหยงตกใจสายตาของอีกคนแล้วรีบยกมือตบปากตัวเองดังป้าบหนึ่งทีแรงๆ
         “ขอโทษที.. ลืมตัวอ่ะ
         “มันไม่ใช่บ้านผมหรอกฮะ ผมย้ายมาอยู่กับเพื่อนผมน่ะ” จงออบทิ้งตัวนั่งลงบนโซฟาตัวยาวในห้องรับแขกด้วยความเมื่อยล้า จากที่ต้องแหกตาตื่นแต่เช้ามืดตอนตีห้า
         “อ๋อ ใช่คนที่นายไปส่งที่หนามบินเมื่อกี้ป้ะ
         “ใช่แล้วฮะ



     

    Daehyun Part.

         จงออบพาผมไปที่ห้องนอน เอาเป็นว่ามันเป็นอะไรที่เซอร์ไพรส์มาก เพราะผมเห็นรูปโพลารอยด์คู่รักแปะเต็มผนังเยอะแยะไปหมด แถมเรียงให้เป็นรูปหัวใจด้วย

         และผมจะไม่หงุดหงิดเลยถ้าคนที่อยู่ในรูปกับไอตัวขาวๆไม่ใช่จงออบ


         “แฟนนายหรอจงออบ
         “เอ่อ..  ..ไม่ใช่นะฮะเราเป็นเพื่อนกันถ่ายรูปด้วยกันแล้วเอามาแปะเล่นๆเอง” จงออบทำตาเลิ่กลั่กพูดจบประโยคก็ก้มหน้างุดเหมือนกำลังจะหลบสายตาผ

         ดูไม่มีพิรุธเลยเนอะ

         “ไม่เชื่อว่าเพื่อนอ่ะ แล้วพี่ก็รู้จักไอตัวขาวนี่ด้วย
         “ห้ะ!! พี่รู้จักหรอฮะ!!”  แหมะ มาทำเป็นตกอกตกใจ  ทำไมจะจำไม่ได้  รุ่นน้องคนแรกที่มันกล้าด่าผมปาวๆหน้ามหาลัยก็มีแต่ไอนี่คนเดียวล่ะ 
         “แทบฆ่ากันตายหน้ามหาลัยพี่จะลืมมันง่ายขนาดนั้นเลยหรอห้ะ
         “นั่นสิ.. แหะแหะ
         “นายเป็นแฟนมันหรอ?”  ถ้าตอบว่าไม่ใช่ผมจะโกรธ แต่ถ้าตอบว่าใช่ผมจะ
         “.. ใช่ฮะ

     
         แคว่กแคว่ก แคว่กก แคว่กกก

         “พี่แดฮยอน!! พี่ทำอะไรอ่ะ!!”
         “ฉีกรูปไง พี่เกลียดหน้ามัน
         “พี่อย่าทำแบบนี้สิฮะ!!”  จงออบกอดเอวผมแน่นแล้วพยายามดึงตัวผมออกมาแต่ไม่ได้ผล  ผมก็ยังคงฉีกรูปทุกรูปเรื่อยๆจนมันหมดในเวลาที่รวดเร็ว..
         “หมดละ ค่อยสบายตาหน่อย” ผมเท้าเอวมองผลงานเศษรูปภาพที่ตัวเองทำลายมันอย่างภาคภูมิใจ  คนสองคนที่ถ่ายรูปชิดกันแทบจะเป็นคนๆเดียว ตอนนี้ได้แยกออกจากกันเรียบร้อยด้วยฝีมือของจองแดฮยอนคนนี้

     

    End Part



     

     

         “…”  มัวแต่ยิ้มดีใจกับผลงานของตัวเองจนลืมสนใจคนตัวเล็กที่ยืนเงียบอยู่ข้างหลังไม่ส่งเสียงพูดซักนิด แดฮยอนค่อยๆหันหน้าไปมองช้าๆแอบหวาดกลัวอยู่ในใจเพราะกลัวจงออบโกรธจนต่อยหน้าเค้า


         แต่มันไม่ใช่..

     
         “ฮึก.. ใจร้าย.. ฮืออ.. พี่แดฮยอนอึก..ใจร้าย..ฮือออ”  คนตัวเล็กก้มหน้าก้มตาสะอึกสะอื้นร้องไห้พร้อมกับยกหลังมือมาปาดน้ำตาลวกๆท่าทางดูแล้วเหมือนเด็กน้อยไม่มีผิด  แดฮยอนมองคนตรงหน้าแล้วแทนที่จะสงสารและปลอบใจร่างเล็กซักหน่อย แต่แดฮยอนกลับคิดว่า..

         …มันน่ารัก

     
         น่ารักได้ซักพักก็กลับมาดูน่าสงสาร แดฮยอนรวบตัวร่างเล็กเข้ามากอดพลางลูบหลังบางปลอบใจ  จงออบยังคงสะอื้นดังเดิมแล้วพยายามจะดันตัวร่างใหญ่ออก แต่ด้วยเรี่ยวแรงที่มีน้อยเลยผลักตัวแดฮยอนออกไม่สำเร็จ
         “พี่ขอโทษนะ..”
         “ขอโทษทำไม.. ฮึกก.. ขอโทษแล้วรูปมันจะบินกลับมาหรอ.. ฮือ..”  แดฮยอนถอนหายใจเบาๆเพราะรู้สึกอึดอัดที่ต้องมายืนปลอบคนร้องไห้  ตั้งแต่เกิดมาแดฮยอนไม่เคยต้องมาปลอบคนร้องไห้เลยซักครั้ง..
         “หยุดร้องไห้สิ พี่ขอโทษ
         “ฮึก..พี่มันก็ใจร้ายกับผมตลอดแหละฮะ..” จงออบปาดน้ำตาลวกๆแล้วผละออกจากอ้อมกอดเดินหนีออกจากห้องไป..


     

     

     

     

     

     

         ร่างสูงเดินออกตามหาเจ้าตัวเล็กที่ร้องไห้งอแงหนีออกไป  ขณะที่กำลังเดินหาอยู่บริเวณสนามเด็กเล่นก็เห็นคนที่กำลังตามหา จงออบกำลังนั่งแกว่งชิงช้าเสียงดังเอี๊ยดอ๊าดที่ดูแล้วเหมือนจะพังแหล่ไม่พังแหล่อยู่คนเดียว และในสนามเด็กเล่นไม่มีเด็กคนไหนเลยซักคน แดฮยอนถอนหายใจทีนึงเพื่อรวบรวมความกล้าที่จะง้อเจ้าตัวเล็กก่อนจะก้าวขาเดินไปหยุดยืนข้างๆ แล้วสะกิดที่ไหล่เล็กเบามือ


         “.. จงออบ..”

         ไม่มีเสียงตอบรับ….


         “นี่ เลิกงอนพี่ได้แล้วนะ พี่ขอโทษแล้วไง
         “…”
         “โอเค ก็ได้.. ถ้านายเป็นแบบนี้เราคงอยู่ด้วยกันไม่ได้ใช่มั้ย? พี่ควรออกจากบ้านนายสินะ” มือที่กำลังจับโซ่ชิงช้าไว้รีบเปลี่ยนมาจับชายเสื้อของแดฮยอนทันที จงออบนั่งก้มหน้าแต่มือยังคงกำชายเสื้อของแดฮยอนไว้แน่นอย่างกับกลัวมันจะลอยหนีไปยังไงยังงั้น
         “อย่าไปนะ…”  เพียงเพราะประโยคสั้นๆของจงออบก็ทำแดฮยอนหวั่นไหวได้ ทั้งๆที่ไม่ใช่คนหวั่นไหวง่ายแท้ๆ 
         “.. ถ้าไม่อยากให้พี่ไปก็กลับบ้านได้แล้ว ป่ะ” แดฮยอนจับมือจงออบที่กำลังกำชายเสื้อของเค้าอยู่ออก แล้วจูงมือจงออบเดินกลับบ้านโดยที่แดฮยอนเป็นคนเดินนำหน้า

     


    Jongup part

         ไหนว่าจะไม่กลับไปชอบเค้าแล้วไง.. แล้วทำไมใจถึงเต้นเร็วขนาดนี้นะจะแก้แค้นไม่ใช่หรอมุนจงออบ!!

        

         หวั่นไหวทำไมก็ไม่รู้..

     
        

         ผมถูกพี่แดฮยอนดึงออกมาจากชิงช้าแล้วตอนนี้เค้ากำลังจะพาผมกลับบ้าน และเค้า… กำลังจับมือผมอยู่… 

         ทำไมรู้สึกหวั่นไหวขนาดนี้นะ ก็แค่โดนกอด โดนจับมือ โดนสนใจ..

         …นั่นสิเนอะ แต่ก่อนเค้าไม่เคยจะสนใจผมเลยหนิ พอพี่เค้าทำอะไรที่ผมไม่ชินมันเลยดูน่าตื่นเต้นไปหมด

     
         “พี่แดฮยอน…”  แค่ผมพูดชื่อเค้า พี่แดฮยอนก็หยุดเดินแล้วหันมาหาผมทันที ที่ผมเรียกพี่เค้าก็ไม่มีอะไรหรอก แค่รู้สึกว่าพี่เค้าเดินเร็วเกินไปจนผมตามไม่ทัน
         “หายโกรธพี่แล้วหรอ?”  จะหายหรือไม่หายดีนะ.. ถ้าผมเล่นตัวซักหน่อยแล้วจะโดนพี่เขาด่าไหมเนี่ย

     

         ฮ่าๆ ผมชินกับการโดนพี่เขาด่าซะแล้วสิ..

     

         “ก็… ก็ยังนะฮะ..” 

         แทนที่พี่เค้าจะด่าผมแบบเดิมๆ แต่ครั้งนี้มันแตกต่างแปลกออกไป

         .

         .

         .

         “แล้วพี่ต้องทำยังไงนายถึงจะหายโกรธพี่เนี่ย..”

         แต่เป็นแบบนี้มันก็มีความสุขดีแฮะ

     

         อืม.. เลี้ยงข้าวผมสิ ไปกินข้าวด้วยกัน..” พี่แดฮยอนตอบตกลงโดยไม่ลังเล

     

         เวลาพี่เค้าเป็นแบบนี้ก็ดูน่ารักดีนะ แต่ผมควรจะกลับไปรักเค้าเหมือนเดิมดีมั้ย? บางทีที่พี่เค้าเป็นแบบนี้ก็อาจจะแค่ชั่วคราว

     

     

    End part






         “นี่นะพี่แดฮยอน กับข้าวร้านนี้อร่อยมากโดยเฉพาะผัดผักบุ้งนะ สุดยอดอ่ะ”  จงออบพูดเสียงแจ๋นพร้อมกับตักผัดผักบุ้งวางบนถ้วยข้าวต้มของแดฮยอนไปด้วย ขณะที่จงออบกำลังพูดไม่หยุดปากและมัวแต่ก้มหน้าก้มตาสนใจอาหารบนโต๊ะ โดยที่ไม่รู้ตัวเลยว่ามีอีกสายตากำลังมองมาที่เค้าอยู่ไม่ละ

         “อร่อยมั้ยฮะพี่ ด.. แดฮยอน..” จงออบเงยกำลังจะถามแต่สายตาของอีกคนที่จ้องมองมาที่เค้าแถมยิ้มเจ้าเล่ห์อีก ทำเอาจงออบเขินจนแทบจะเอาหัวมุดดินซะให้ได้
         “ป้อนพี่หน่อยดิ..” 
         “กะ.. ก็.. ก็กินเองสิฮะมือก็มีอ่ะ…”  จงออบรีบหันหน้าหนีหลบสายตาที่จ้องมองมาที่เค้าไม่เลิก ตอนนี้จงออบเขินจนตัวจะแตกแถมหน้าแดงเป็นก้นลิงจนดูออกได้ชัดเจน..
         “น่า.. แค่ป้อนเอง..” 

     

         อ้อนซะขนาดนี้มุนจงออบจะไม่ทน  ขอใจอ่อนยอมป้อนเลยละกัน

     

         “คำเดียวพอนะฮะ..” แดฮยอนพยักหน้า จงออบค่อยๆหยิบช้อนของตนเองแล้วตักข้าวต้มในถ้วยยื่นออกไปพลางประคองข้าวต้มในช้อนไม่ให้หกออกมา แดฮยอนอ้าปากรอก่อนที่จะงับกินข้าวต้มที่คนตัวเล็กป้อน และในขณะที่ข้าวต้มกำลังอยู่ในปากของแดฮยอนนั้น

         “เฮ้ย!! ไอแดฮยอนนี่หว่า!”

     

         พร่วดดดดด!!! 

     

         “.. ไอยงกุก..”  แดฮยอนเหลือบไปเห็นเพื่อนซี้ที่กำลังเดินเข้าร้านพร้อมกับทักทายเสียงดัง
         “ไอเหี้ยแดฮยอนทุเรสว่ะ อย่าทักกูๆ เราไม่รู้จักกัน ฮ่าๆๆ”  ถึงยงกุกจะพูดแบบนั้นแต่ก็ยังเดินมานั่งร่วมโต๊ะเดียวกับแดฮยอน เมื่อทักทายเพื่อนเสร็จแล้วยงกุกก็เพิ่งจะหันไปเห็นอีกคนที่นั่งร่วมโต๊ะด้วย..

         “มึงพาใครมาอ่ะ.. แล้วทำไมเค้าต้องนั่งก้มหน้าแบบนั้นด้วยวะ..”
         “อ๋อ จงออบไง

     

         จงออบค่อยๆเงยหน้าขึ้นมาพร้อมกับเศษข้าวต้มที่เลอะเต็มหน้าและเรือนผม  แดฮยอนกับยงกุกมองจงออบด้วยสีหน้านิ่งๆที่เหมือนจะตกใจและแดฮยอนควรจะพูดขอโทษ แต่

     

         “ก๊ากกกฮ่าๆๆ ฮ่าๆ

         “ไอเหี้ยแด้ เลิกขำดิ๊ มึงทำนะเว้ย! …อุ๊บ ..ฮ่าๆๆ ก๊ากกกกก!”

     
         คนตัวเล็กไม่พูดอะไร แต่รีบลุกออกจากโต๊ะและวิ่งหนีออกจากร้าน

     

     

         “เชี่ยแล้วไง..” 































    farry 1000%
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×