ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ACADEMY CRIMINAL [ { BAI-CHA } ]

    ลำดับตอนที่ #29 : { A.C } Play For Fun 2

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 29
      0
      2 มิ.ย. 57






     

    ACADEMY CRIMINAL

    สถาบันนัก(ฆ่า)ล่าอาชญากร

    วิชากิจกรรมนันทนาการ 2

    {Play For Fun 2}


     

    ใบชา : เด็กสาวเดินเข้ามาภายในคลาส นั่งประจำที่พร้อมมองไปยังแคนดี้ที่เตรียมพร้อมสำหรับการสอนในวันนี้ (มั้ง)

    Candy’s talk : สวัสดีค่ะไคริเนอร์รุ่น 2 ทั้งสิบคนสุดท้ายที่เหลืออยู่ ขอแสดงความยินดีด้วยนะคะที่รอดมาได้ โตเป็นผู้ใหญ่ขึ้นมาอีกขั้นหนึ่งแล้วนะ เอาล่ะค่ะ ก่อนจะเริ่มเรียนกันในวิชาที่สาม แคนดี้จะแจงรายละเอียดคะแนนคร่าว ๆ ก่อนนะคะ

    การให้คะแนนกิจกรรมนันทนาการ 2 {Play For Fun 2}
    - Role Play 5 คะแนน
    - กิจกรรมงานออกบูธ
     45 คะแนน
    - สอบปลายภาค
     50 คะแนน
    รวม 100 คะแนน

    เป็นยังไงบ้างค่ะ เมื่อคราวที่แล้วพวกเราได้เรียนเกี่ยวการแนะนำตัวเองเพื่อสร้างกิมมิคให้กับตัวเองเป็นการสร้างการจดจำในขั้นต้น ในวันนี้เราจะเรียนในส่วนของการจัดงานสำหรับการใช้ทำกิจกรรมต่าง  เรียนเจาะลึกมากกว่าครั้งที่แล้วมาหนึ่งระดับ พวกเราทุกคนเคยมีโอกาสได้เข้าชมนิทรรศการหรืองานออกบูธของที่ไหนมาบ้างไหมคะ เริ่มจากเธอก่อนเลยแล้วกันนะ

    ใบชา : “ล่าสุดชาไปงานดนตรีกับวงมาน่ะค่ะ รู้สึกว่าจะไปบรรเลงเพลงด้วยน่ะ”

    ที่แคนดี้ถามเพราะว่าวันนี้พวกเราจะมาเรียนเกี่ยวกับการจัดงานนิทรรศการกัน ถึงจะไม่ใช่เกี่ยวกับงานของนักล่าอาชญากรโดยตรง แต่นี่ก็เป็นอีกหนึ่งวิชาที่ทำให้พวกเราหายเครียดไปได้บ้าง

    ใบชา : เด็กสาวพยักหน้าตามเพื่อแสดงให้เห็นว่าเธอกำลังตั้งใจเรียนสุด ๆ

     

    LESSON#3 : การจัดนิทรรศการ

    ประวัติของการจัดนิทรรศการ

    การจัดนิทรรศการเป็นกิจกรรมหนึ่งที่เกิดขึ้นมาพร้อม ๆ กับมนุษยชาติ แต่ในยุคแรกเริ่มอาจจะยังไม่มีรูปแบบที่ชัดเจนแน่นอน ในยุคก่อนประวัติศาสตร์คงไม่มีชื่อเรียกว่า นิทรรศการ หรือ exhibition, fair, expo แต่อย่างใด อาจเป็นเพียงการจัดวางสิ่งของเครื่องใช้ไว้ในที่ที่เคยวางเป็นประจำ การวาดภาพตามผนังถ้ำเพื่อถ่ายทอดความเชื่อ การนำสินค้ามาจัดแสดงเพื่อการแลกเปลี่ยนหรือซื้อขาย ดังนั้นการนำเสนอประวัติของนิทรรศการจึงประกอบด้วยรายละเอียดตั้งแต่จุดเริ่มต้นของการจัดนิทรรศการจนถึงปัจจุบัน พร้อมทั้งภาพแสดงประวัติของนิทรรศการ

     

    วัตถุประสงค์ของการจัดนิทรรศการ

    1.เพื่อถ่ายทอดประสบการณ์ ความรู้ความเข้าใจในเรื่องต่าง ๆ
    2.เพื่อสร้างความประทับใจ ให้ผู้ชมเกิดความเลื่อมใสศรัทธา
    3.เพื่อกระตุ้นให้ผู้ชมหรือกลุ่มเป้าหมายเปลี่ยนแปลงทัศนคติไปตามวัตถุประสงค์ขององค์กร
    4.เพื่อการประชาสัมพันธ์หรือสร้างภาพพจน์ที่ดีของบุคลากร องค์กร หรือหน่วยงาน
    5.เพื่อสร้างความบันเทิง
    6.เพื่อเป็นการประเมินประสิทธิภาพของการปฏิบัติงานโดยรวมของหน่วยงานหรือ องค์กรที่เป็นเจ้าของนิทรรศการแต่ละครั้ง

    เทคนิคการจัดงานนิทรรศการ

                การจัดแผ่นป้าย แผ่นป้าย (board) หมายถึง แผ่นหนังสือหรือแผ่นเครื่องหมายที่บอกให้รู้ วัสดุรองรับสื่อหรือเนื้อหาต่าง ๆ ที่นำมาจัดแสดงซึ่งมีหลายรูปแบบหลายลักษณะแตกต่างกัน มีทั้งรูปสี่เหลี่ยมจัตุรัส สี่เหลี่ยมผืนผ้าแนวตั้ง สี่เหลี่ยมผืนผ้าแนวนอน บ้างเป็นแผ่นป้ายที่สามารถถอดประกอบกับขาตั้งไว้ บางป้ายยึดติดกับขาตั้งอย่างถาวร แผ่นป้ายบางชนิดเคลื่อนย้ายได้แต่บางป้ายติดอยู่กับที่อย่างตายตัวไม่สามารถเคลื่อนย้ายได้ วัสดุที่ใช้ทำแผ่นป้ายมีหลายชนิด เช่น ไม้อัด ไม้ไผ่สาน ไม้เนื้อแข็ง แผ่นพลาสติก แผ่นโลหะ แผ่นเซลโลกรีต เป็นต้น

    แผ่นป้ายนิเทศ (bulletin board) เป็นสื่ออย่างหนึ่งที่มีการกล่าวถึงกันมากทั้งในวงการศึกษา วงการธุรกิจ วงการเมือง แต่อาจเรียกชื่อแตกต่างกันบ้าง เป็นแผ่นป้ายที่ทำหน้าที่เสนอเนื้อหาเพื่อถ่ายทอดความรู้และประสบการณ์ให้ผู้ชมได้เรียนรู้ตามความเหมาะสม รูปแบบของป้ายนิเทศอาจเป็นป้ายสำเร็จรูปที่มีเนื้อหาเขียนหรือพิมพ์ติดอยู่กับแผ่นป้ายโดยตรงสามารถนำไปจัดแสดงได้ทันที

    U_________________________________________U

    เสียงกริ่งดังขึ้นในขณะที่เนื้อหาวิชากิจกรรมนันทนาการที่แน่นกว่าครั้งที่แล้วสิ้นสุดลง บรรดาไครมิเนอร์ทั้งหลายต่างถอนหายใจออกมาเฮือกใหญ่ราวกับว่าหลุดพ้นจากฝันร้ายนี่เสียที

    ใบชา : “เสียงกริ่งนี่น่ารำคาญชะมัดเลย ลองเปลี่ยนเป็นเสียงอื่นบ้างไม่ได้หรือไงนะ” เด็กสาวพึมพำเบา ๆ ในขณะที่กำลังเก็บกระเป๋า

    ต่อไปนี้จะเป็นงานยากของนักเรียนทุกคนนะคะ ซึ่งในปีนีเราจะทำอะไรที่แตกต่างกันจากครั้งที่แล้วอย่างมาก เพื่อแสดงถึงการเรียนรู้ที่ดูเติบโตขึ้น งานที่ทุกคนต้องทำขึ้น การจัดนิทรรศการประจำโดมขึ้น จะเป็นนิทรรศการประเภทมหกรรมงานขายของนั่นเองค่ะ

    ใบชา : “ขายของ...?”

    U_________________________________________U

     

    คำสั่ง : ให้ Criminals ปี 2 จัดนิทรรศการประเภทมหกรรมงานขายของในแต่ละโดม

     

    เงื่อนไข
    - ออกแบบนิทรรศการประจำโดมของตัวเองให้ออกมาดูดีที่สุด
    - ส่งลิ้งค์บทความนิทรรศการมาทางข้อความลับของคลินดา

    ส่งการยืนยันการจัดนิทรรศการที่นี่
    - ส่งงานตั้งแต่วันที่
     2  6 มิถุนายน 2557 เวลา 21.00 น.
    - นิทรรศการจะจัดขึ้นในวันที่
     7 มิถุนายน หลังเวลา 19.00 เป็นต้นไป
    สมารถขอความร่วมมือจากรุ่นน้องให้มาช่วยงานได้อย่างมาก 3 คน
    คะแนนที่ได้จะแตกต่างกันและแยกองค์ประกอบเป็นดังนี้
          + คะแนนในการจัดนิทรรศการ 30 คะแนน
          + คะแนนการออกแบบป้ายนิเทศ 5 คะแนน {Banner แปะหน้าร้าน}
          + คะแนนจาก Criminors ปี 1 ที่มาอุดหนุนของจากนิทรรศการของตัวเอง 10 คะแนน

     

    ค่าตอบแทนเมื่อทำงานสำเร็จ
    -
     Tact Skill +20
    - Body Skill + 30
    - Note Skill +20
    - Decision Skill +20
    - Life +20
    คะแนนงานที่ได้

    เมื่อทำงานไม่สำเร็จ!
    - Life-70
    โดนขึ้นป้ายรายงานที่หน้ากระดานคะแนน (เกิน 3 ครั้ง ตาย!)























    `Snoωωhite™ Cute Spinning Flower Lime
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×