ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ACADEMY CRIMINAL [ { BAI-CHA } ]

    ลำดับตอนที่ #40 : { A.C } LESSON#5

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 25
      0
      22 ก.ค. 57









    ACADEMY CRIMINAL

    สถาบันนัก(ฆ่า)ล่าอาชญากร

    วิชาประวัติศาสตร์นักสืบ 

    { History 2 }


    นี่เป็นอีกสัปดาห์ที่ก้าวเข้าสู่การเรียนอีกครั้งหลังจากที่หมดเทศกาลสปายและการต้อนรับอย่างดีจากท่านประธานแห่งสถาบันนักสืบแห่งชาติ พวกเขาทั้งหมดกำลังจะเริ่มต้นสู่การเรียนอย่างแท้จริง

    ใบชา : เด็กสาวเงยหน้าขึ้นจากโต๊ะเรียนหลังจากที่หลับไปประมาณครึ่งชั่วโมงก่อนเริ่มคลาส

    ประตูห้องเรียนเลื่อนอย่างช้า ๆ พร้อมการปรากฏตัวอย่างเงียบขรึมตามแบบฉบับของมิสเตอร์บลูเบลล์ อาจารย์ภาควิชาประวัติศาสตร์

    Bluebell’s talk : สวัสดีอีกครั้งบรรดาไครมิเนอร์แห่ง AC วันนี้พวกเราจะเริ่มเรียนในคลาสของวาประวัติศาสตร์อีกครั้ง ก่อนที่เราจะเริ่มเรียน ผมจะแจงเกณฑ์การให้คะแนนคร่าว ๆ ก่อน (เขียนกระดาน)

    การให้คะแนนวิชาประวัติศาสตร์ 2 {History 2}
    - Role Play 10 คะแนน
    - การบ้าน
     40 คะแนน
    - สอบปลายภาค
     50 คะแนน
    รวม 100 คะแนน

    การบ้านเมื่อปีที่แล้วผมว่าค่อนข้างที่อยู่ในระดับง่ายมาก ๆ สำหรับไครมิเนอร์ทุกคน แต่ในปีนี้วิชาประวัติศาสตร์ของชั้นปีแรกกลับเอาคะแนนนำได้มากกว่าพวกคุณหลายคนด้วยซ้ำ เห็นได้ว่าสถาบันและตัวของไครมิเนอร์รุ่นใหม่ ๆ มีการพัฒนาที่เพิ่มมากขึ้นจริง ๆ

    ใบชา : “ง่ายหรือยาก ชาก็ลอกชาวบ้านอยู่ดีนั่นแหละค่ะ” เด็กสาวพึมพำเบา ๆ ก่อนจะนำคางวางบนหนังสือการ์ตูนบนโต๊ะ

    หลาย ๆ คนคงรู้จักชื่อนักสืบมากมายหลายต่อหลายคนทั้งที่มีชีวิตอยู่จริง ๆ หรือแม้กระทั่งเป็นตัวละครสมมติ ทุกคนล้วนแล้วแต่มีความสามารถและทักษะชั้นเยี่ยมในการสืบสวนคดี และรู้ไหมว่านกสืบคนแรกของโลกเป็นใคร เราจะมาเรียนได้ในคลาสนี้ เริ่มเลยนะครับ

     

    LESSON#5 : อาชญากรกลับใจ กลายเป็นนักสืบ!

    จากอาชญากรกลับใจ กลายเป็นนักสืบคนแรกของโลก เรื่องราวของชายผู้วางรากฐานวิธีการสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมยุคใหม่ อาชญากรคือบุคคลอันตราย  แต่จะมีใครเชื่อว่าอาชญากรจะผันตัวเองกลับมาเป็นคนธรรมดา สร้างวีรกรรมตอบแทนสังคมมากมาย ไม่เว้นแม้แต่เรื่องราวของนักสืบผู้เก่งกาจ ที่มีจุดเริ่มต้นจากการเป็นอาชญากรสร้างคดีสะเทือนขวัญมาแล้วมากมายอย่าง เออแซน ฟร็องซัวส์ วิด็อค ผู้ได้รับการขนานนามจากนักประวัติศาสตร์ว่าเป็นนักสืบคนแรกของโลก และเป็นผู้ริเริ่มกลวิธีการสืบสวนอาชญากรรมสมัยใหม่

    ชายผู้นี้ใช้ชีวิตอันโลดโผนในยุคปฏิวัติฝรั่งเศส เห็นความพินาศของประเทศเมื่อครั้งนโปเลียนแพ้สงคราม  วอเตอร์ลู และได้รับรู้การล่มสลายของระบอบกษัตริย์ที่นำมาสู่การประหารพระเจ้าหลุยส์ที่ 14 และพระนางมารี อังตัวเน็ตต์  เขาเป็นตำรวจนอกเครื่องแบบคนแรกของโลก ก่อตั้งหน่วยสายสืบนอกเครื่องแบบในกรมตำรวจเป็นแห่งแรกในโลก เปิดสำนักงานนักสืบเอกชนแห่งแรกในโลกอีกเช่นกัน ทว่าชีวิตที่เริ่มจากศูนย์ ก่อวีรกรรมมาแล้วมากมาย เป็นทั้งทหารหนีทัพ ทั้งอาชญากรที่มีคุกเสมือนบ้าน จนกลายเป็นผู้เชี่ยวชาญการหนีคุกชั้นเทพเลยก็ว่าได้

    เออแซน ฟร็องซัวส์ วิด็อค นับเป็นชาวฝรั่งเศสที่ไม่ธรรมดาชีวิตของเขาถูกหยิบมาเป็นหนังสือในรูปแบบสารคดีชีวประวัติโดย เจมส์ มอร์ตัน มีชื่อเรื่องว่า “The First Detective”  ได้รับการแปลเป็นภาษาไทยโดย โรจนา นาเจริญ ในชื่อ “วิด็อค สายลับบันลือโลก” ร้อยเรียงบอกเล่าตำนานชีวิตอันน่าอัศจรรย์ ที่จะทำให้ทุกคนมองเห็นชีวิตของเขาที่ผ่านมาแล้วสารพัดอาชีพอย่างเหลือเชื่อ เป็นทั้งนักดาบฝีมือฉกาจ นักรักมากชั้นเชิง นักจารกรรมชั้นยอด นักต้มตุ๋นชั้นเซียน อาชญากรกลับใจ นอกจากนี้ เขายังสร้างแรงบันดาลใจให้เกิดนักเขียนชื่อดังแห่งยุคมากมาย เรื่องราวของเขาถูกปรุงแต่งลงบนหน้ากระดาษสร้างตัวละครในนวนิยายมาแล้วหลายเรื่อง ทั้งยังส่งอิทธิพลต่อแวดวงวรรณกรรมอย่างต่อเนื่อง ด้วยบุคลิกที่รวมกันเป็นหนึ่งในคนคนเดียวนี้ ทำให้เรื่องราวของวิด็อคเป็นที่กล่าวขวัญ ตั้งแต่ฝรั่งเศสจนทั่วยุโรป อีกทั้งยังได้รับการจดจำและเป็นที่น่าสนใจของนักประวัติศาสตร์นับตั้งแต่ศตวรรษที่ 18 จนถึงปัจจุบัน

     

    U_________________________________________U

    เสียงกระดิ่งเป็นสัญญาณบอกว่าเวลาเรียนอันแสนน่าเบื่อได้จบลงไปแล้ว หลายต่อหลายคนกำลังจะเก็บของเพื่อกลับไปพักผ่อนที่โดม

    ใบชา : เด็กสาวเองก็กำลังเก็บของใส่กระเป๋าเช่นเดียวกัน เมื่อเก็บเสร็จเรียบร้อยเด็กสาวจับกระเป๋าเป้ขึ้นสะพาย มือขวาล้วงกระเป๋ากางเกงเพื่อหยิบสมาร์ทโฟนคู่ใจพร้อมกับหูฟัง

    ก่อนจะไปผมขอสั่งงานก่อน (ให้ดีเทคเตอร์แต่ละโดมเป็นคนเดินแจกเอกสารงานในวันนี้)

    U_________________________________________U

     

    คำสั่ง : ให้ Criminors ปี 2 ทำรายงานเกี่ยวกับประวัตินักสืบชื่อดังของโลกทั้งที่มีอยู่จริงและจากในนิยายหรือการ์ตูนที่ตนเองรู้จักมาคนละ 1 เรื่อง

     

    เงื่อนไข
    - ทำรายงานส่งคนละ 1 เรื่องเกี่ยวกับประวัตินักสืบ
    - ห้ามส่งซ้ำกับเพื่อน
    - ถ้าส่งซ้ำจะโดนหักคะแนนคนละ 20 คะแนน และ หัก
     Life คนละ 50 พลังชีวิต
    - คะแนนที่ได้ขึ้นอยู่กับเนื้องานของแต่ละคน

    กำหนดส่งวันที่ 22 27 กรกฎาคม เวลา 12.00 น.
    - ส่งงานที่ห้องพักของบลูเบลล์เท่านั้น

     

    ค่าตอบแทนเมื่อทำงานสำเร็จ
    -
     Tact Skill +60
    - Body Skill + 50
    - Note Skill +70
    - Decision Skill +50
    - Life +20
    คะแนนงานที่ได้

    เมื่อทำงานไม่สำเร็จ!
    - Life-70
    โดนขึ้นป้ายรายงานที่หน้ากระดานคะแนน (เกิน 3 ครั้ง ตาย!)

    U_________________________________________U

     








    :)  Shalunla
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×