ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Review Light Novel โดยอคติล้วนๆ

    ลำดับตอนที่ #187 : 100 เหตุผลที่อาหารของพวกเธอห่วยแตก เล่ม 3 เปิบพิสดารกับน้องสาว

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 634
      3
      1 พ.ค. 59


    สำนักพิมพ์: Zenshu

     

    ราคาปก: 160 บาท

     

    แนวเรื่อง: Comedy, Harem, Romance, School Life

     

    แต่งเรื่อง: Koroku Takano

     

    Illustration: Tanaka Taishou

     

    แปล: J. Sajiko

     

    สถานะปัจจุบัน: ตีพิมพ์ออกมา 6 ในเว็บไม่ได้ระบุชัดเจนแต่น่าจะจบแล้วครับ ดูรูปปกทุกเล่ม CLICK ดูรีวิวเล่มก่อน CLICK

     

    เรื่องย่อ:

    "คานะ" น้องสาวที่รักและชื่นชอบในตัวพี่ชายมากเกินปกติเป็นคน "หัวรั้นและอันตราย" เธอเข้าเรียนในโรงเรียนคุณนู๊คุณหนูที่อยู่ลึกเข้าไปในหุบเขา พวกโยสุเกะต้องไปจังหวัดนากาโมะ 3 วัน 2 คืน เพื่อพบกับน้องสาวคนนั้น ครั้งนี้เบนิโอะเพื่อนสมัยเด็กไม่ได้ทำกับข้าวกล่องสยองขวัญไปด้วย เลยได้ทานข้าวกล่องรถไฟอร่อยๆ เป็นเวลาแห่งความสุขที่ปราศจากอาหารรสชาติแย่ๆ อย่างน่าอัศจรรย์ ทว่าคานะที่พบกันอีกครั้งในห้องทดลองทางชีววิทยากลับกำลังทำจั๊กจั่นทอดกรอบ!? แม้แต่สัตว์ประเภทขาปล้องก็ทานอย่างเอร็ดอร่อยได้ขึ้นอยู่กับสูตรและวิธีทำ!

     

    ความคิดเห็นหลังจากอ่านจบ:

                    เล่มที่สามของนิยายเลิฟคอมที่มีจุดขายอยู่อาหารอันน่าพรั่นพรึงและแสนจะไม่อร่อย ตัวละครหญิงที่โผล่มาเล่มนี้คือคานะน้องสาวพระเอก แถมเป็นสายน้องสาวรักพี่จ๋าด้วยนะ ซึ่งเธอแตกต่างจากสาวๆก่อนหน้านี้ครับ เพราะว่าเธอนั้นทำอาหารอร่อย เพียงแต่เธอดันมีนิสัยชอบทำอาหารโดยใช้แมลงเป็นวัตถุดิบนี่สิ

     

                    บนโลกนี้การกินแมลงนั้นถือเป็นเรื่องปกติสำหรับคนบางกลุ่ม ประเทศไทยเองก็มีรถเข็นขายพวกแมลงทอดให้เห็นได้โดยทั่วไป แต่สำหรับบางคนก็ไม่สามารถทำใจกินอาหารจากแมลงได้ (ผมเองก็เป็นคนหนึ่งที่รู้สึกแขวงเวลาที่ต้องกินแมลงครับ) ยิ่งมาเล่มนี้เจอสกิลบรรยายของพระเอกเข้าไปทำให้อาหารแมลงในเล่มนี้ดูน่าขนลุกมาก เมนูในเล่มก่อนๆนี่นอกจากที่ผสมยาแก้หวัดผมคิดว่าตัวเองกินได้หรืออยากลองกินบางเมนู แต่เล่มนี้จอดครับไม่คิดว่าตัวเองสามารถกินได้แน่นอน จิ้มจุ่มตัวอ่อนแตนที่เอาแตนสดมาจุ่มน้ำซุปแล้วคีปเข้าปาก หรือข้าวปั้นสามเหลี่ยมไส้แมลงที่แค่นึกภาพก็สยองแล้วล่ะ

     

      


                    เนื้อเรื่องเล่มสามคร่าวๆคือ พระเอก พี่สาว ลูกพี่ลูกน้องชาวอังกฤษ นางเอกเพื่อนสมัยเด็ก ได้ยกขบวนไปเยี่ยมน้องสาวพระเอกที่โรงเรียนคุณหนูกลางป่ากลางเขา ต่อมาพี่สาวเสนอให้น้องสาวย้ายโรงเรียนกลับไปอยู่บ้านเพราะมีปัญหาเรื่องผลการเรียน แต่น้องสาวยื่นเงื่อนไขว่าเธอจะกลับบ้านก็ต่อเมื่อเพื่อนสมัยเด็กเลิกมาที่บ้านพระเอก เนื่องจากเธออิจฉาเพื่อนสมัยเด็กสนิทกับพระเอก จึงเกิดเป็นการดวลทำอาหรระหว่างน้องสาวและเพื่อนสมัยเด็กขึ้น ถ้านางเอกชนะน้องสาวจะต้องกลับบ้านแบบไร้เงื่อนไข แต่ถ้าน้องสาวชนะก็ไม่ต้องย้ายโรงเรียน ซึ่งน้องสาวพระเอกก็ได้งัดเมนูแมลงที่ถนัดมาแข่ง เพื่อนสมัยเด็กก็ไม่ยอมน้อยหน้าทำอาหารจากแมลงเช่นกัน (เธอเป็นตัวเอกการ์ตูนทำหารในจัมป์หรือไง) ผลการแข่งขันขอไม่สปอยล์ครับ บอกแค่ว่าพลิกล็อกจากที่คาดไว้พอสมควร

     

                    แม้ว่านิยายเรื่องนี้จะติดแทกฮาเร็ม แต่สองเล่มแรกผมไม่ค่อยรู้สึกถึงความเป็นฮาเร็มเท่าไหร่ ตัวละครสาวๆแต่ละคนที่โผล่นี่เหมือนโผล่มาถ่ายทอดทักษะการทำอาหารไม่อร่อยให้กับเพื่อนสมัยเด็กที่เป็นนางเอกหลักมากกว่า เล่มเรียนการทำอาหารอังกฤษจากลูกพี่ลูกน้อง เล่มสองเรียนทำอาหารสมุนไพรจากรุ่นน้องทรงโต เล่มนี้เรียนทำอาหารจากแมลงกับน้องสาว เพื่อนร่วมชั้นที่ชอบกินเผ็ดเล่มนี้บทก็หาย แต่อย่างน้อยเล่มนี้ผมก็ประทับใจพระเอกตอนที่ปรับความเข้าใจกับน้องสาวในตอนท้ายเล่มละนะ (พระเอกก็สมควรเป็นคนไม่เอาถ่านจริง ตั้งแต่เด็กก็มีพี่สาวคอยบงการ น้องสาวที่คอยเอาใจ เพื่อนสมัยเด็กก็ดูแลเอาใจใส่ตลอด)

     

    ระดับความพึงพอใจ: 4/5 บวกคะแนนเนื่องจากฉากพระเอกปลอบน้องสาวในตอนท้ายเล่ม

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×