ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Review Light Novel โดยอคติล้วนๆ

    ลำดับตอนที่ #511 : Re:ZERO รีเซทชีวิต ฝ่าวิกฤตต่างโลก เล่ม 8 เตรียม To Be Continued

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 2.21K
      25
      2 ก.ย. 61



    สำนักพิมพ์: Animag

     

    ราคาปก: 230 บาท

     

    แนวเรื่อง: Adventure, Fantasy

     

    แต่งเรื่อง: Tappei Nagatsuki

     

    Illustration: Shinichirou Otsuka

     

    แปล: มนชนก มากบุญประสิทธิ์

     

    สถานะปัจจุบัน: ตีพิมพ์ออกมา 17 เล่มยังไม่จบมีภาคแยกกับเล่มเสริมอีกมากมาย ทำเป็นอนิเมแล้ว ดูรูปปกเล่มอื่นๆ CLICK  ดูรีวิวเล่มแรกๆได้ที่นี่   เล่ม 1    เล่ม 2    เล่ม 3    เล่ม 4-5   รวมเรื่องสั้นเล่ม 1    เล่ม 6-7    เล่ม EX1   

     

    เรื่องย่

    หลังล้มวาฬขาวลงได้ นัตสึกิ สุบารุพากำลังรบที่พึ่งพาได้อย่างพวกวิลเฮล์ม

    และกองทหารรับจ้างเขี้ยวเหล็กกลับมายังพื้นที่แมเธอร์ส

    นอกจากนี้พวกเขายังได้กองหนุนจากยูลิอุสซึ่งปรับความเข้าใจกันได้ในที่สุด

    พวกสุบารุวางแผนตลบหลังเหล่าลัทธิบูชาแม่มดซึ่งนำโดย

    เพเทลกิอุส บิชอปมหาบาปผู้คลุ้มคลั่ง เพื่อช่วยเหลือเอมิเลียจากโศกนาฏกรรม

    ที่สุบารุไปเห็นมาจากลูปหลายต่อหลายครั้ง

     

    ความคิดเห็นหลังจากอ่านจบ:

                    อารมณ์เล่มนี้ประมาณดูคนเล่นเกมตายโง่ๆมาหลายรอบ จนในที่สุดก็เริ่มเล่นเข้าท่า สามารถตะลุยไปถึงห้องบอส แต่สุดท้ายก็พลาดท่า Game Over ต้องมาตั้งต้นใหม่อีกรอบ

     

                    สำหรับคนเขียนเรื่องนี้ผมยกย่องในเรื่องการดำเนินเรื่องและโทรลคนอ่านจริงๆ คือยอมใช้เนื้อหาหนึ่งเล่มไปกับหนึ่งลูป เพื่อให้ซูบารุเก็บข้อมูลเพื่อไปเผด็จศึกเพเทลกิอุสในเล่มหน้า ปกติมันน่าจะตายรัวๆแล้วสู้กันให้รู้ดำรู้แดงไปเลย แต่ถึงอย่างนั้นเนื้อเรื่องเล่มนี้ก็ไม่ได้รู้สึกว่ายืดหรือเนิบนาบเกินไป และก็ค่อนข้างฟินกับสุบารุที่ดอกผลของความพยายามในเล่มก่อนเริ่มปรากฏจนได้รับความเชื่อถือจากคนรอบข้างล่ะนะ

    แล้วถ้าใครดูอนิเมหรือตามสปอยล์ น่าจะเห็นกับระเบิดที่คนเขียนแอบเนียนใส่เข้ามาในเล่มนี้ พวกฉากเล็กที่ดูไม่สำลักสำคัญ แต่เตรียมระเบิดตับคนอ่านในเล่มหน้า ตอนที่อ่านฉากนั้นผมจินตนาการถึงปีศาจที่กำลังแสยะยิ้มอยู่เลยแฮะ

     

                    อีกประเด็นเพเทลกิอุส นี่เป็นตัวร้ายที่ครบเครื่องจริงๆคือ หลอน โหด  แถมตายโคตรยาก ผมก็ไม่ตามสปอยล์เรื่องนี้จริงจัง เลยไม่รู้ว่าหลังมีบิชอปแห่งบาปตัวไหนโผล่มาอีกบ้าง (ได้ข่าวว่าน่าจะมีโลลิ) แต่ก็ไม่รู้ว่าจะมีตัวไหนน่าจดจำเท่าเพเทลกิอุสไหม

                  

           ป.ล. หนูเฟลท์ ได้ขึ้นปกแต่ก็ไม่เห็นมีบทอะไรเลย

     


    ระดับความพึงพอใจ: 3.5/5 ตัดคะแนนเนื่องจากเรมหาย


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×