ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ( fic exo ) c á l i d o 。 | chanbaek ft.kaihun/lumin

    ลำดับตอนที่ #1 : กางร่ม

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 88
      1
      15 ส.ค. 58



    บทนำ

     
     

    เรื่องราวของเรามันเริ่มต้นขึ้นในวันที่ฝนตก

     
     

                บรรยากาศยามเย็นที่ออกจะมืดครึ้มไปสักหน่อยเนื่องจากเมฆฝนเริ่มตั้งเค้ามาอีกแล้วซึ่งมันไม่ได้ส่งผลดีต่อตัวผมเท่าไหร่ผมเป็นเพียงนักศึกษาปีสี่ที่กำลังจะเรียนจบในปีนี้เท่านั้น พลันย้อนกลับไปคิดในวันนั้นผมไม่น่าปฏิเสธแม่เรื่องที่ท่านจะซื้อรถให้ ไม่รู้เพราะความปากหนักหรือเกรงใจอะไร

     

                แปะ แปะ แปะ

     

                สายฝนเริ่มหลั่งลงมาจากเมฆฝนเมื่อครู่ ถ้าเป็นตอนเด็กๆผมคงต้องคิดว่าเทวดาบนฟ้าอาจจะกำลังฉี่อยู่แน่ๆ แต่ตอนนี้ผมไม่มีเวลามาคิดแบบนั้นแล้วล่ะ โชคดีที่ป้ายรถเมล์ไม่ได้อยู่ไกลเท่าไหร่จากหน้ามอถือเป็นโชคดีของผมแล้วกัน

     

                แต่ว่านะ.. คนเยอะชะมัดเลย

     

                ผมก็ไม่ได้เป็นคนตัวเล็กร่างอ้อนแอ้นขนาดผู้หญิงสักหน่อย และด้วยความที่ฝนตกแบบนี้ผู้คนเลยแห่กันมาหลบฝนหน้าป้ายรถเมล์นี่กันหมด ไปๆมาๆจากผมที่ยืนหลบอยู่ตรงกลางดันถูกเบียดมาอยู่ข้างๆเสียได้ น้ำฝนที่ไหลลงมาตามแนวของหลังคาป้ายรถเมล์ แล้วหล่นแหมะลงบนพื้นกระเซ็นไปทั่วและนั่นมันก็ทั่วถึงพอที่จะกระเซ็นมาถึงผม

     

                เปียกหมดเลย

     

                แต่จู่ๆผมก็รู้สึกได้ว่ามีเงาคนมาบังผมเอาไว้..

     

                ชานยอล?เนื่องจากส่วนสูงของน้องเขาที่ออกจะสูงไปสักหน่อยและนั่นมันก็มากพอที่จะทำให้ผมต้องเงยหน้าเพื่อคุยกับน้องสูงขึ้นเยอะเลยน้าชานยอลเนี่ย..

     

                อืม ผมเองชานยอลตอบออกมาเรียบๆไม่ได้แสดงสีหน้าอะไรมากมาย

     

                เปียกหมดแล้วขยับเข้ามาสิผมเอื้อมมือไปดึงแขนชานยอลให้ขยับเข้ามาอยู่ใต้หลังคาด้วยกันแต่นั่นก็ไม่ได้ส่งผลอะไรเลยเมื่อชานยอลดื้อดึงจะยืนอยู่ที่เดิมไม่ได้ขยับเข้ามาตามความต้องการของผมสักนิด

     

                เปียกหมดแล้วนะชานยอลเดี๋ยวพี่ยูราด่าเอาพี่ไม่รู้ด้วยนะผมอดไม่ได้ที่จะเอ็ดชานยอลออกไป ชานยอลเมื่อก่อนเป็นยังไงเดี๋ยวนี้ก็ยังเหมือนเดิม

     

                ดื้อเหมือนเดิม..

     

                ชานยอลไม่ได้โต้ตอบอะไรผมกลับมาแต่กลับหันไปคุ้ยของในกระเป๋าแล้วหยิบร่มพับออกมาหนึ่งคันพร้อมกับยัดร่มนั้นใส่ในมือผม

     

                อย่าเรื่องมากน่าแบคฮยอนแค่เดินกางร่มกลับบ้านไปก็พอ

               

                แล้วนายละชานยอล?

     

                ก็เดี๋ยวรอฝนหยุดไง อย่าโง่สิ

     

                งั้นก็มาด้วยกันสิผมพูดพร้อมกับยื่นแขนออกไปเพื่อกางร่มคันสีฟ้าของชานยอล

     

                อืม

     

                แล้วผมก็เดินกางร่มออกมาจากตรงป้ายรถเมล์พร้อมๆกับชานยอล ผมกับน้องไม่ได้เจอกันมา3ปีแล้วมั้งครับ.. ตั้งแต่ชานยอลไปเรียนไฮสกูลที่เมืองนอกวันนั้น ถึงผมจะได้ยินมาจากพี่ยูราบ้างว่าชานยอลจะกลับมาเรียนต่อมหาลัยที่เมืองไทยเพราะว่าอยู่ที่นู่นเหงา ก็ไม่คิดเหมือนกันว่าจะได้เจอกันตั้งแต่วันแรกของการเปิดเรียนแบบนี้..

     

                ในขณะที่สองขาของผมกับชานยอลกำลังก้าวไปข้างหน้าเรื่อยๆ

     

                ไม่ได้มีบทสนทนาเหมือนเมื่อก่อน..

     

                ชานยอลที่เดินอยู่ข้างๆก็เอื้อมมือมาแย่งร่มในมือของแบคฮยอนพร้อมกับประโยคที่ว่า

     

                เอาร่มมาให้ผมถือดีกว่า พี่เตี้ยผมสงสารแล้วร่มคันสีฟ้าก็ตกไปอยู่ในมือของชานยอลเรียบร้อย

     

                ระหว่างเราไม่ได้มีบทสนทนามากไปกว่านั้นผมไม่ได้ตอบอะไรชานยอลไปเพียงแต่หันหน้าไปมองเท่านั้นแต่ชานยอลก็ยังคงมองมาด้วยสายตาที่ไม่ได้ยินดียินร้ายอะไร

     

                เราสองคนก็ยังคงเดินไปเรื่อยๆ

     

                แต่ถ้าหากแบคฮยอนสังเกตสักนิดจะเห็นว่าไหล่อีกข้างของชานยอลเปียกฝนหมดแล้วเพราะว่ามัวแต่เอียงร่มไปทางพี่ชายที่เดินอยู่ข้างตัวเองมากกว่า..

     

                น่าสงสารที่แบคฮยอนไม่ได้รับรู้ถึงความห่วงใยเหล่านั้นของชานยอล..



     

    ガ━━Σ(゚Д゚|||)━━ン!! 


     


    กำใดใครก่อ กำดอชักwow
    #ฟิคอบอุ่น

    O W E N TM.
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×