ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ♕Telataria [RP] - อยู่ระหว่างปรับปรุง -

    ลำดับตอนที่ #1 : ◤ Detail

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 238
      0
      15 ม.ค. 60


    System } ระบบหลักทั้งสาม

    Freestyle
    - เป็นระบบที่เปรียบเสมือน easy mode ในเกม ไม่มีความเกี่ยวข้องกับเนื้อเรื่องหลักแต่อย่างใด เป็นการใช้ชีวิตอย่างธรรมดาสามัญ อย่างเช่นการปลูกผัก ตกปลา ขุดเหมือง ทำนา ทำไร่ สร้างบ้าน ต่อเติมบ้าน หรือแม้แต่การไล่จีบ NPC ไปวันๆ นอกเหนือจากนั้นผู้ที่อยู่ในระบบฟรีสไตล์ จะต้องรับผู้เล่นในคลาส RPG เข้ามาอยู่ภายในบ้าน โดยสามารถรับได้หลายคนต่อบ้านหนึ่งหลัง และเก็บค่าเช่าตามอัตราที่ได้ทำการตกลงกันไว้ และยังสามารถอัพเกรดพื้นที่ของตนได้พร้อมทั้งทำธุรกิจภายในอย่างเช่นการเก็บของป่า ขายของ เพื่อสนับสนุนเพลเยอร์ท่านอื่น

        TIP - กลุ่มนี้ถือว่ามีฐานะของตนเองคือชาวบ้านและมีหน้าที่รับเหล่านักล่าที่อยู่ในหมวด RPG มาอยู่          ลงบ้าน เพื่อเก็บเงินค่าเข้าพักเข้าตัว
        - การเก็บเกี่ยวทั้งหลายโปรดรอระบบปฏิบัติการตอบรับการกระทำแต่ละอย่างก่อน เรามิอาจรู้ได้ถึงอนาคตว่าจะเป็นเช่นใด

       - ตอนเริ่มต้นนั้นแปลงไร่จะมีทั้งหมด 5 แปลงเท่านั้น หากต้องการขยายพื้นที่ให้สามารถจ้างโล้นไหลเหล็กในการขยายแปลง ในที่นี่หมายถึงการขยายบ้านได้ด้วยเช่นกัน

       - ชาวบ้านสามารถเปิดร้านของตนได้ เนื่องจากว่าหากขายกับตลาดตรงๆแน่นอนว่าคุณจะขายไอเทมในราคาส่งโดยส่วนมาก ทำให้เม็ดเงินที่ได้มานั้นน้อย หากขายในที่บ้าน(ร้าน)ของตัวเองนั้นจะทำให้เอ็นพีซีมาซื้อกับทางเราและให้ราคาที่สูงกว่าปรกติ

          - การปลูกผักทุกครั้งจะเสียค่าน้ำต่อผักหนึ่งต้น โดยค่าน้ำจะอยู่ที่สิบเทลาร์ต่อการใช้งาน การเลี้ยงสัตว์ก็เช่นเดียวกันโดยหากมีสัตว์อยู่หนึ่งชนิด (ไม่ใช่สุนัข) จะเสียเงินในการเลี้ยงดูวันละสิบเทลาร์ และค่าน้ำจะเก็บทุกสิ้นเดือน

    RPG [ Role-playing Game ]
    - ระบบประเภทเน้นหนักในการเล่นตามบทบาท โดยหลักๆเน้นเข้ามาเพื่อดำเนินเนื้อเรื่อง แต่ก็ยังสามารถเก็บเงิน ไล่จีบหรือบุกบ้าน NPC เข้าไปขอไอเทมได้ สามารถใช้เวทมนตร์ได้แต่ต้องอยู่ในขอบเขตข้อห้ามเวทมนตร์ เป็นระบบที่ไม่มีความเคร่งเครียดมากเท่าระบบ Realistic

         Tip  - ผู้เล่นในโหมดนี้คือในแรกเริ่มคุณจะมีอาชีพๆหลักๆเลยคือนักล่า เพราะฉะนั้นทำตัวให้สมกับเป็นนักล่าล่ะ (?)

                - ระบบในส่วนนี้หากผู้เล่นใช้ความสามารถเกินตัวโดยไม่ได้อ้างอิงเทคนิคใดๆต่างๆอะไรมาก นอกเสียจากใช้เวทย์ตู้มต้ามหรือกระทำในสิ่งที่เกินความเป็นจริงจนเกินพองาม ระบบจะทำการใช้เรื่องของ[ระดับพลัง]และ[เวลา] มาเกี่ยวข้อง แน่นอนมอนสเตอร์ที่คุณเจอก็จะเก่งตามคุณเชกเช่นเดียวกัน เพราะฉะนั้นแล้วควรหลีกเลี่ยงเวทย์มนต์ที่เวอร์เกินกว่าที่พองาม

                 - ระบบนี้แม้คุณจะเก่งมากเพียงใด แต่จงคิดไว้เสมอว่าคุณยังสามารถอยู่ในสถานะหมดสติหรือเสียชีวิตได้เสมอหากคุณประมาทในการต่อสู้ และที่สำคัญที่สุดอีเวนท์ที่เกิดขึ้นนั้นสามารถนำคุณเสียชีวิตได้เชกเช่นเดียวกัน จงมีสติทุกครั้งที่คุณอยู่ในอีเวนท์

    Realistic
    - เป็นระบบแบบสมจริง พักอาศัยอยู่ภายในหอพักที่ระบบจัดเตรียมไว้ให้ การต่อสู้กับมอนสเตอร์จะอ้างอิงหลักความจริงในระดับหนึ่ง โดยในระบบนี้แรกเริ่มจะไม่มีมนตราให้ใช้ แต่สามารถจ่ายเงินหรือได้รับสกิลจากNPCเพื่อเรียนรู้ทักษะมนตราได้ และยังสามารถจีบ NPC ได้ตามปกติ(...) ระบบประเภทเรียลลิสต์นี้จะลดความคมหรือประสิทธิภาพของอาวุธได้ เมื่อเสร็จสิ้นภารกิจจึงต้องคอยดูแลรักษา ที่สำคัญคือระบบนี้จะมีเผ่าพันธุ์เพียงเผ่าพันธุ์เดียวเท่านั้น ก็คือมนุษย์ผู้ที่ไม่มีขอบเขตของความสามารถ 

    - ในการโรลเพลย์ ผู้เล่นสามารถโรลขัดระบบหรือถูกระบบขัดได้เหมือนกัน...เช่น

       Aต่อยBหน้ายุบ ---> Bก้มหลบและต่อยท้อง Aก่อนที่จะพุ่งชน ---> Aถูกต่อยท้องพร้อมกับศอกลงใส่หัวบีBที่พุ่งมา

     

       
      

    การอัพเกรดพลังของอาวุธ(รูปร่างก็ได้หากต้องการ) (Realistic)

    สามารถนำชิ้นส่วนของมอนสเตอร์ที่เก็บมาได้ไปทำการเสริมพลังให้อาวุธในร้านตีเหล็กผลลัพธ์ที่ออกมาได้จะไม่ทำการบอกผู้เล่นจนกว่าจะเห็นเด่นชัดเช่น อาวุธชิ้นนี้สามารถแช่ลาวาได้แล้ว หรือ อาวุธชิั้นนี้ไม่สามารถฟันใบไม่ขาด

    "ทุกอย่างมีทั้งผลดีและผลเสีย ไม่ใช่แค่อาวุธที่พัฒนา ผู้ใช้ก็สามารถพัฒนาได้เช่นกัน"

                   Stat (Realistic) ค่า Stamina ถูกเปลี่ยนเป็น Str l  ค่า ESP เปลี่ยนเป็น RA

                   ค่า Status ของผู้เล่นจะเพิ่มขึ้นจากการกระทำของการโรลในสถานที่นอกเมืองหรืออีเวนท์ต่างๆ

    Str - ค่าความแข็งแรง ได้จากการใช้แรงมากๆ 

    ED - Endurance ค่าความอดทน ได้จากการถูกโจมตีใส่หรือเกิดความเจ็บปวดจากร่างกายอย่างต่อเนื่อง 

    AGI - Agility ค่าความคล่องตัว ได้จากการขยับร่างกายที่ผาดโผนรวมถึงการขยับแขนหรือขาให้ดูมีความคล่องตัว?

    Sense - ค่าความระมัดระวังตัว,สติ,ไหวพลิบ,การรับรู้ด้านสภาพแวดล้อม ได้จากการกระทำตามหัวข้อที่กล่าวไว้

    SPD - Speed ค่าความเร็วในการวิ่ง ได้จากการวิ่งบ่อยๆ? การพุ่งหรือก้าวเท้าเข้าประชิดจะใช้ SPD เป็นตัวกำหนดว่าไวแค่ไหน

    RA - Reflect action ค่าการตอบสนองของร่างกาย ได้จากการใช้ประสาทสัมผัสทั้ง 5 ในการกระทำอย่างรวดเร็ว(หลบ,โจมตี)

                   พื้นฐาน Stat ผู้ชายและผู้หญิงจะต่างกันที่ Str ช(1)ญ(0.8) SPDช(0.8)ญ(1)

                  โดยค่า Stat จะแสดงผลเมื่อค่าตัวเลขถึง 1,2,3,4,5 สูงสุดที่ 5 ยิ่งค่า stat ขึ้นอัพขึ้นจากเดิมมันจะยิ่งอัพยากขึ้นเรื่อยๆตามระดับ 

                          

     

    Status } สถานะต่างๆ

    สถานะตาย
    - สถานะนี้จะสามารถเกิดขึ้นได้กับผู้ที่อยู่ในระบบ RPG และ Realistic เท่านั้น ซึ่งหากตายโดยการพ่ายแพ้จากมอนสเตอร์จะสามารถชุบโดยการจุดธูป(?) โดยสามารถชุบชีวิตได้วันละสองครั้ง โดยหากเกินจากนั้นจะถูกส่งกลับเมืองทันทีและไม่สามารถออกไปเขตล่ามอนสเตอร์ได้ ธูปชุบชีวิตสามารถหาซื้อได้ที่ตลาดและมีติดตัวอยู่แล้ว หากไม่มีใครมาชุบชีวิตหรือไม่มีธูปติดตัวจะโดนส่งกลับเมืองหลังจากสองชั่วโมง

    สถานะบาดเจ็บ
    - สถานะนี้จะเกิดขึ้นหลังได้รับความเสียหายจนเกิดบาดแผล โดยระดับการบาดเจ็บจะแบ่งระดับได้ทั้งหมด 4 ระดับ ได้แก่ บาดเจ็บ บาดเจ็บสาหัส ปางตาย และหมดสติ โดยอาการบาดเจ็บนี้สามารถรักษาพื้นฐานโดยการปฐมพยาบาลและสามารถเรียนทักษะที่สามารถทำให้รักษาได้ดีขึ้น โดยกลับเมืองอาการบาดเจ็บทั้งหมดจะหายไป ยกเว้นถ้าบาดเจ็บปางตายจะกลายเป็นบาดเจ็บให้ไปรักษาที่โรงพยาบาลหรือรอเวลาทั้งหมดสองชั่วโมงหรือกินข้าวเพื่อฟื้นฟูอาการบาดเจ็บ

    สถานะหิวโหย
    - เป็นสถานะที่เกิดขึ้นได้เฉพาะกับระบบ Freestyle และ RPG เท่านั้น โดยในหนึ่งวันจะต้องกินอาหารอย่างน้อยหนึ่งจาน หากชาวบ้านติดสถานะนี้จะทำให้ผลิตผลที่เก็บเกี่ยวมีโอกาสผิดพลาด 50% ส่วน RPG จะไม่สามารถออกล่านอกสถานที่ได้
         - ชาวบ้านจะสามารถอดอาหารได้สองวันโดยค่าความหิวจะลดลงวันละ 50% และเมื่อถึงวันที่สามจะเกิดสถานะหิวโหยขึ้นทันที

         - RPG จะเกิดสถานะนี้ได้จากการออกพื้นที่สามครั้งติดกันสามวัน จะทำการตัดลดความหิวทุกครั้งเมื่อกลับเข้ามาในเมืองทีละ 35% และจะเกิดสถานะหิวโหยทันทีเมื่อกลับเข้าเมือง

     

    + อาหาร
    – ในที่นี้จะเพิ่มความอิ่มและเพิ่มสถานะพิเศษให้กับตัวละครของท่านได้ โดยอาหารแต่ละอย่างให้ความอิ่มแตกต่างกันแต่โดยส่วนมากจะให้ความอิ่มเต็ม โดยหากผู้เล่น RPG และ Realistic มารับประทานอาหารจะสามารถลดอาการบาดเจ็บได้ แต่หากกินนอกสถานที่ต้องยกโรลนั้นทั้งโรลให้กับการกินอาหาร และได้รับสถานะพิเศษเช่นวิ่งเร็วขึ้นนิดหน่อย ค่าความเหนื่อยเพิ่มขึ้นนิดหน่อย

    + NPC [ Non-player Character ]
    – ในที่นี้ NPC สามารถเพิ่มความสัมพันธ์กับตัวละครของผู้เล่นได้ ซึ่งหากค่าความสัมพันธ์สูง จะทำให้ได้รับสิทธิพิเศษมากมาย อาทิเช่น ได้รับของทุกครั้งในทุกๆวันที่เจอหน้า หรือได้รับส่วนลดในการซื้อไอเทม แม้แต่การอธิบายทัศนะวิสัยของพื้นที่  โดย NPC แต่ละตัวจะมีสถานะแตกต่างกัน บางคนจะรวย บางคนจะจน โดยสถานะของเอ็นพีซีเป็นตัวบ่งบอกราคาซื้อขายกับตัวละคร

    + การตกปลา

    - การตกปลาสามารถทำได้โดยผู้เล่นทุกระบบโดยสิ่งที่ต้องมีคือการมีเบ็ตตกปลานั่นเอง โดยสามารถตกกันโดยเว้นระยะเวลาต้นชั่วโมงจึงสามารถตกได้หนึ่งครั้ง และแน่นอนการตกปลาอาจจะไม่ได้ปลาเสมอไป และก็มีสิ่งที่มีค่ามากกว่าปลาซ้อนอยู่ เพียงแต่ดวงชะตาของท่านจะนำพาสิ่งใดมา
     

     

    Story } เนื้อเรื่องคร่าวๆ

    ในผืนแผ่นดินที่หลากเผ่าพันธุ์ต่างรวมใจอยู่กับได้อย่างสงบสุข ทั้งปีศาจ จอมเวท ออร์ค เอล์ฟ หรือแม้แต่มนุษย์ กลับมีสิ่งเลวร้ายที่คอยยึดพื้นที่และขับไล่เหล่าสัตว์ป่าและเผ่าพันธุ์ต่างๆไปอย่างโหดร้าย นั่นก็คือ มอนสเตอร์

    เหล่าสิ่งมีชีวิตที่เคยอยู่กันอย่างผาสุกต้องลุกขึ้นช่วยขับไล่เหล่ามอนเตอร์ โดยมีเหล่าผู้ล่าที่เปรียบเสมือนผู้เสียสละ ปราบทำลายมอนสเตอร์ที่รุกราน และตามหาต้นตอที่แท้จริงของสิ่งที่เรียกว่ามอนาเตอร์นั้น






     


    O W E N TM.


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×