ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Colorful Review รับวิจารณ์นิยายหลากแนว

    ลำดับตอนที่ #15 : SEND.096: Tale of Eventide พันธนาอัตตานิรันดร์ :THE RoundTaBle

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 120
      0
      7 มี.ค. 57

    ผู้วิจารณ์: THE zeroday

    ชื่อเรื่อง : Tale of Eventide พันธนาอัตตานิรันดร์

    นามปากกา: THE RoundTaBle

    เฮโหลๆ สวีดัด สวัสดีค่าพี่ราวน์ ก่อนอื่นก็ต้องทำความรู้จักกันก่อน ขอเรียกตัวเองว่า ซี นะคะ ถึงจะบอกว่า 5 ดาวจัดหนักแต่ซีเองก็รู้ตัวว่าบางทีซีก็คงจี้ไม่ค่อยตรงจุด พอรู้ตัวอีกทีซีก็พูดอ้อมๆจงข้ามภูเขาไปหลายลูกแล้วล่ะค่ะ orz หากมีอะไรอยากบอกสามารถติชมได้ทุกช่องทางเลยนะคะ

    ชื่อเรื่อง (3/5)

     คงจะต้องบอกว่า ชื่อเรื่องนั้นใช้ภาษาที่ค่อนข้างเข้าใจยากไปซักนิดสำหรับนักอ่านรุ่นเยาว์ (เอ๊ะหรือซีด้อยปัญญาเอง? //ภาษาชาวบ้านเรียกว่าโง่ #แอ๊ก!) ถ้าเป็นไปได้อยากจะให้ช่วยไขความสงสัยเรื่องความหมายของชื่อเรื่องให้หน่อยก็จะดีค่ะ (แอบไปถามคุณกูเกิลมาได้ว่า อัตตา แปลว่า ตัวข้า งั้น พันธนาอัตตานิรันดร์ก็... สิ่งที่ผูกมัดตัวข้าตลอดไป? )

    ความสวยงาม (10/10)

    บอกเลยว่าเข้ามาบทความตอนแรกความรู้สึกนี้แบบ สบายตามาก มันไม่ได้ดำจนมืดสนิท มันดูสบายตามาก ฟร้อนสีขาวทำให้อ่านค่อนข้างง่ายเลยทีเดียว ให้เต็มเลยค่ะแบบนี้

    การดำเนินเรื่อง+เนื้อเรื่อง (10/10)

    เปิดมาตอนแรกนี้ไอความแฟนตาซีลอยคลุ้งเลย มีสงครุงสงคราม ทำพันธสัญญาบลาๆ นึกว่าจะมาแบบ เครียดๆแนวผจญภัย ที่ไหนได้ เปิดมาตอนแรกก็เจอเทพมาซื้อไอติมเสียแล้ว (5555) อ่านไปอ่านมาพอเข้าเรื่องนักรบทั้ง 108 เกือบจะซีเรียส พอถูกผนึกไว้ในหนังสือโป๊ะเท่านั้นแหละ ก๊ากเลยค่ะ ฮาาาาา เรียกได้ว่าเป็นความครีเอทฉีกกฎของคำว่าเทพที่จะต้องนั่งอยู่บนบัลลังมีองรักษ์คอยรับใช้ หรือแม้แต่นัรบผู้เก่งกล้าจะต้องอยู่ในหนังสือศาสตราที่หายากอันดับโลก (แค่หนังสือโป๊ะธรรมดาก็อยู่ได้นะ โฮ๊ะๆ)

    พล็อตเรื่อง (10/10)

     ตอนแรกว่าจะให้น้อยกว่านี้เพราะเป็นพล๊อตที่ค่อนข้างจะเจอได้ทั่วไป แนวๆตามเก็บวิญญาณอะไรเทือกนั้น แต่พอลองมาอ่านเนื้อในกลับทำให้ความคิดเปลี่ยน ปมต่างๆมากมายผุดขึ้นมาเรื่อยๆ ความน่าสนใจมากขึ้นทุกครั้งที่ได้อ่านเลยค่ะ

    การบรรยาย (10/10)

     อันที่จริงบางซีก็เป็นคนที่อ่านนิยายไม่ค่อยครบนัก คืออ่านแบบผ่านๆ มองเห็นคำให้รู้อากัปกิริยาแค่นั้ยพอ แต่พอมาเจอนิยายเรื่องนี้บอกเลยว่าต้องอ่านทุกตัวอักษร อ่านย้อนอยู่หลายครั้ง ภาษาใช้ได้สวยมากและมีความชัดเจนถือเป็นเอกลักษณ์และสเน่ของนิยายแฟนตาซีที่ขาดไม่ได้เลยจริงๆ

    ตัวละคร (10/10)

    ตัวละครถือว่าดีไซน์ได้ค่อนข้างจะแหวกแนวคำว่า ผู้ทำพันธสัญญา นักรบ หรือ เทพ เพราะบางทีมันก็ไม่ได้มีความเหมือนเลย #โดนโบก เทพแต่ละองค์มีเอกลักษณ์ของตัวเอง ซึ่งเอกลักษณ์ของเทพในนิยายเรื่องนี้ไม่ได้เป็นไปตามตำนานที่กล่าวไว้แต่เป็นไปตามหัวใจที่พี่ราวน์สร้างสรรค์ค่ะ

    บทสนทนา (10/10)

     ถือว่าพอโอเค ไม่ได้วิบัติหรือฉวัดเฉวียนจนเกินไป ดูเป็นธรรมชาติดีค่ะ เทพก็จะพูดอีกแบบนึง คนก็จะพูดอักแบบนึงเป็นไปตามลักษณะของตัวละคร ใช้ได้เลยค่า

    การใช้ภาษา (10/10)

    ภาษาเป๊ะทุกคำ ไม่มีคำผิดเลยค่ะ ต้องของนับถือพี่ราวน์จริงๆ ขนาดใช้คำยากแล้วยังถูกต้องอีก

    ความน่าติดตาม (10/10)

     ความพิเศษของนายเรื่องนี้สำหรับซีคือ ไม่ใช่ปมที่ทิ้งไว้ท้ายเรื่องให้ค้างเล่นๆ ไม่ใช่ปริศนาที่ดึงดูดให้เข้าหา แต่เป็นความรู้สึกที่อยากรู้ว่า จะมีอะไรให้ตกใจอีกคล้ายๆกับลองให้ชิมอาหารแล้วเจอสูตรที่แปลกไปก็อยากจะตามไปอุดหนุนถึงร้านอีกเรื่อยๆ ประมาณนั้นล่ะมั้งคะ

    ความประทับใจโดยรวม (13/15)

    ตอนแรกที่อ่านบทนำก็คิดว่าเหมือนนิยายแฟนตาทั่วๆไป อารมณ์คงคล้ายๆเดิม แต่พอมาอ่านเนื้อในก็เกิดความจุ้งเล็กน้อย ชอบค่ะ บอกได้คำเดียว

    คะแนนรวม (96/100)

    คะแนนพิศวาส (100/100) บอกไปแล้วข้างต้นว่าซีค่อนข้างชอบนิยายแบบครีเอท 100 คะแนนนี้ขอมอบให้แก่เจ้าของผู้ผลิตไอติม 7 สี 7 รสค่ะ หุหุ
     

     เซ็นรับทางนี้เลยขอรับ

     

    นามปากกา:
    ชื่อบทความ:
    มาเซ็นรับวันไหนเอ่ย:
    พอใจกับคำวิจารณ์มากน้อยแค่ไหน:
    บรรยายมาเลยจ้าร้านนี้หรือนักวิจารณ์เป็นยังไง:
    ช่วยแปะแบนเนอร์ของทางร้านด้วยนะจ๊ะ :
    ถ้าพอใจไว้มาอีกนะคะ ขอบคุณจ้าา:

    B B
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×