ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Colorful Review รับวิจารณ์นิยายหลากแนว

    ลำดับตอนที่ #23 : [SEND]:Killer Heart พันธกิจสีเลือด:Kelคุง

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 69
      0
      27 ม.ค. 56

    :)  Shalunla  

    สวัสดีจ้ะ เซลด้านะจ๊ะ เรียก เซล เฉยๆก็ได้ : ) ขอโทษที่ส่งงานช้าไปหน่อยนะคะ จะพยายามไม่ดองงานแล้ว5555 แล้วก็ไม่รู้นะว่าเซลวิจารณ์แรงไปรึเปล่าแต่คุณขอมา5ดาว เราก็จัดให้นะ

    เอาล่ะเริ่มกันเลยนะคะ

    ผู้วิจารณ์ : ZelDa :: ระดับ ★★★★

    สวัสดีค่ะ 'เคลซัง' ชื่อเซลนะจ๊ะ ขอโทษทีส่งงานช้าไปหน่อย ไปดูบทวิจารณ์เลยจ้า     

     ชื่อเรื่อง :: 5/5 สั้น ลงตัว แฟนตาซีม๊ากมากจ้า

    พล็อตเรื่อง: 3/5 มองไม่เห็นพล็อตเลยค่ะว่าเคลซังต้องการให้เนื้อเรื่องมันเป็นยังไง เดาเนื้อเรื่องไม่ออก งงงวยกับข้อมูลเบื้อต้นที่ให้มาไม่คมชัด

    ความสวยงาม+หน้าบทความ :: 7/10 จริงๆแล้วความสวยงามเซลไม่ค่อยเน้นหรอกนะคะแค่มีธีมก็พอใจแระ = w =b 555 แต่ตรงข้อมูลเบื้อต้นเนี่ยสิ ง่ายๆเลยคะ ม อ ง ไ ม่ เ ห็ น พ ล็ อ ต เ รื่ อ ง เ ล ย ทำไมถึงมองไม่เห็นหรอคะ มาดูจุดบกพร่องกัน

    ก่อนคำว่า ทุกสิ่งล้วนมีเหตุผลในการคงอยู่ของตนควรมีเค้าโครงมาให้คราวๆบ้างแบบนี้มันจะดูไม่มีที่มาที่ไปนะที่เซลบอกไปข้างต้นน่ะค่ะว่างงกับสิ่งที่ให้มาแบบตอนแรกๆยังพูดเรื่องความหวังอยู่เลยแล้วไหงมาเรื่องเหตุผลได้ นิยายแฟนตาซี ไม่ได้แปลว่าเราต้องทำให้ผู้อ่านรู้สึกอยากติดตามบทความของเราโดยไม่ให้เขารู้ที่มาที่ไปนะก็เหมือนอย่างที่เคลซังบอกในนิยายเลย ทุกสิ่ง ทุกการกระทำ มีเหตุผลในตัวของมันเสมอ งั้นเรื่องนี้ก็ควรมีเหตุผลหรือที่มาที่ไปมานิสนึงนะคะ เซลเข้าใจว่าเคลซังอยากทำให้เรื่องนี้ดูลึกลับ ดาร์กๆแต่คำว่า ลึกลับก็ไม่ได้แปลว่า เราควรปิดบังทุกสิ่งทุกอย่างแต่มัน อาจจะ แปลว่า ปิดบังเรื่องราวไว้บางส่วน เพื่อชวนให้ผู้อื่นค้นหาส่วนที่หายไปก็ได้ ข้อมูลเบื้อต้นก็เหมือนกับปกหลังอ่ะจ้ะ ถ้ามีแค่ที่เคลซังให้มาก็ไม่มีอะไรที่สามารถบ่งบอกถึงพล็อตที่เคลซังต้องการสื่อได้เลย ถ้าเรื่องย่อไม่น่าสนใจหรืออ่านแล้วไม่รู้เรื่องผู้อ่านก็หายไปหมดนะ

    การดำเนินเนื้อเรื่อง :: 9/10 ดีค่ะ ถึงจะเรื่อยๆไปหน่อยแต่ก็ไม่เร็วมากช้ามาก

    การบรรยาย:: 5/10 บรรยายไม่ค่อยโอเคเลยนะ การบรรยายเพื่อเพิ่มอรรถรสก็ไม่มี อ่านแล้วดูไม่ออกว่าใครเป็นผู้ดำเนินเนื้อเรื่อง อธิบายเรื่องเหมือนควบสองคืออธิบายในแนวของผู้เล่าแต่ก็เหมือนตัวละครเป็นผู้เล่าเองไปด้วยอย่าโลภสิค่ะเลือกเอาอย่างใดอย่างหนึ่ง ถ้าไม่เลือกก็จะเป็นแบบนี้แหละค่ะอ่านแล้วไม่ค่อยรู้เรื่อง พอINTROมาถึงแรกๆก็ดีค่ะอธิบายเหมือนผู้เล่าเป็นคนดำเนินเรื่องแต่พอไปเรื่อยๆเหมือนไม่ใช่ เช่น อือ..อืม.. เหมือนได้ยินเสียงใครบางคนเรียก <<น่าจะใช้สรรพนามซักหน่อยนะคะ เช่น เด็กสาวหรือจะใช้ชื่อของตัวละครก็ได้แต่ถ้าใช้เด็กสาวน่าจะเข้ากว่านะเพราะ แสดงให้เห็นว่าตัวเอกเป็นผู้หญิงและเป็นการเพิ่มอรรถรสในการอ่านด้วย)

    เรื่องการใช้สรรพนามสำคัญมากนะ เคลซังเหมือนเว้นช่องว่างให้นักอ่านเติมสรรพนามเอง เช่น เมื่ออาบน้ำแต่งตัวเสร็จแล้ว ก็ลงไปทานข้าวกับพี่ชายทั้งสาม ดูนะค่ะมันสามารถสื่อออกได้ทั้งสองแบบเหมือนที่เซลบอกไว้ข้างต้น(ว่าอธิบายเรื่องเหมือนควบสองคืออธิบายในแนวของผู้เล่าแต่ก็เหมือนตัวละครเป็นผู้เล่าเองไปด้วย)ดูนะคะว่าทำถึงเป็นแบบนี้ได้
    1.
    เมื่ออาบน้ำแต่งตัวเสร็จแล้ว เคลก็ลงไปทานข้าวกับพี่ชายทั้งสาม
    2.
    เมื่ออาบน้ำแต่งตัวเสร็จแล้ว ฉันก็ลงไปทานข้าวกับพี่ชายทั้งสาม

    เห็นมั้ยค่ะ มหัศจรรย์แห่งสรรพนามแค่เปลี่ยน คนดำเนินเรื่องก็เปลี่ยนแล้ว แล้วก็ตรงที่บอกว่า ร่างบางของ เคลจริงๆแล้วน่าจะบอกว่าเด็กสาวนะคะ เพราะเดี๋ยวเราก็รู้ชื่อเด็กสาวอยู่แล้ว(ก็มีคนเรียกนี่ไม่ให้รู้ได้ยังไง) อ่อ..แล้วที่แนะนำให้ใช้เด็กสาวเพราะอย่างที่บอกค่ะ การใช้สรรพนามที่แตกต่างก็สามารถเพิ่มอรรถรสในการอ่านได้เหมือนกันนะแล้วการใช้ภาษาก็จะดูพลิ้วขึ้นด้วยอ่านแล้วไม่ติดขัด

     การใช้ภาษา :: 7/10 ภาษาไม่ค่อยสละสลวย ตรงไป ทื่อไป อ่านแล้วไม่ค่อยพลิ้ว ไม่ค่อยได้อรรถรสเท่าไรปรับปรุงด้วยนะคะ

    ปล. ตรงหน้าบทความมีคำผิดด้วยนะ เสอม ต้องเป็น เสมอ นะจ๊ะ
    สุดท้ายจริงๆแล้วนะ เซลวิจารณ์ตรงไปตรงมา ถ้าอ่านแล้วงงตรงไหนก็บอกมาด้วยนะจ๊ะ ไปบอกในไอดีเล้ยยย


    เซ็นรับทางนี้เลยขอรับ

    ชื่อเล่น:
    ชื่อบทความ:
    มาเซ็นรับวันไหนเอ่ย:
    พอใจกับคำวิจารณ์หรือเปล่า:
    อยากฝากบอกอะไรให้ทางร้านหรือให้นักวิจารณ์ปรับปรุงอะไรมั้ย:
    ช่วยแปะแบนเนอร์ของทางร้านด้วยนะจ๊ะ :
    ไว้มาอีกนะค่ะ ขอบคุณจ้าา:

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×