ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Colorful Review รับวิจารณ์นิยายหลากแนว

    ลำดับตอนที่ #37 : [SEND]:love story นายคนนี้น่ารักจัง!!:stick-ger111

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 72
      0
      9 ก.พ. 56

    :)  Shalunla

    ผู้วิจารณ์::  THEzeroday
    THEzeroday :: เย้~ สวัสดีค่ะ เจอกับ'ซี'นะคะ 'พี่เกอร์' ^^ พึ่งเขียนครั้งแรกซีจะไม่ซีเรียสนะคะ เข้าใจหัวอกของคนเพิ่งเริ่มแต่งนิยาย TwT

          ชื่อเรื่อง :: 8/10 ชื่อภาษาอังกฤษกับไทยคล้องจองกันดีมาก แต่อยากจะให้ใส่เนื้องเรื่องของนิยายลงไปซักนิดนึง ประมาณว่าอ่านแล้วมันแบบ เฮ้ย รู้เลยว่าเนื้อเรื่องเกี่ยวกับอะไร แล้วก็ให้น่าสนใจด้วย love story นายคนนี้น่ารักจัง มันรู้แค่ว่า พระเอกหล่อน่ารัก หรือต้องมีตัวละครใดที่เป็นผู้ชายน่ารัก แค่นั้น ไม่รู้เกี่ยวกับเนื้อเรื่องว่ามันเกี่ยวกับอะไร อย่างเช่น โดราเอม่อนตอน ไดโนเสาร์ของโนบิตะ เราอ่านปุ้บก็รู้เลยว่า เฮ้ย ภาคนี้มันเกี่ยวกับไดโนเสาร์นะ แล้วไดโนเสาร์นี้มันก็ต้องเกี่ยวข้องอะไรกับโนบิตะด้วย ประมาณนี้อ่ะคะ

          ความสวยงาม :: 8/10 สวยงามดีค่ะ แต่อยากจะแนะนำในเรื่องของตัวละครว่า ถ้าตัวละครเยอะๆแบบนี้ น่าจะแยกตอนไปจะดีกว่า แล้วด้านหน้าควรจะมีเรื่องย่อเกริ่นซักนิดนึงให้ดูน่าติดตาม ยกตัวอย่างโดราเอม่อน (อีกแล้ว ฮา) 'จะทำอย่างไรถ้าคุณมีเพื่อนรักเป็น'ไดโนเสาร์' แล้วจะทำอย่างไรถ้าไดโนเสาร์เพื่อนของคุณนั้น'ถูกตามล่า' มาพบกับการผจญภัยสุดยิ่งใหญ่ที่จะทำให้คุณซาบซึ้งในมิตรภาพของคำว่า 'เพื่อน' พบกับ 'โดราเอม่อนตอน ไดโนเสาร์ของโนบิตะ' ประมาณนี้ มันก็จะเป็นการดึงดูดได้ในระดับนึงเพราะคนอ่านก็จะรู้พล็อตเรื่องหน่อยๆ การจะเขียนเรื่องย่อไม่ต้องเขียนแนวนี้ก็ได้นะคะ แล้วแต่คนว่าจะมีสไตล์ในการเขียนยังไง อันนี้ยกตัวอย่างเฉยๆค่ะ

          การดำเนินเนื้อเรื่อง :: 8/10 อืม... ตรงๆแล้วกันนะคะ พล็อตไม่ค่อยน่าสนใจเท่าไร แค่รถชนแล้วบังเอิญเจอกันอีกแค่นั้นเอง มันยังไม่เห็นวี่แวว ออร่าของสายสัมพันแห่งความรักเลย (ว่าไปนั้น -0-) คือ มันไม่มีเหตุจูงใจอ่ะคะ ว่าทำไมจะต้องมารักกันด้วย รักเพราะอะไร แล้วจะรักยังไง ความรักจะเกิดขึ้นตอนไหน บลาๆๆ พี่เกอร์อาจจะลองเพิ่มข้อผูกมัดลงไปซักนิดนึงว่า พระเอกอาจจะขับรถเฉียว ขาอาจจะหัก เคล็ด แต่นางเอกก็ต้องมาเรียน แล้วเพื่อนก็อาจจะถามแล้วนางเอกก็บอกไป มันก็เป็นการทำลายชื่อเสียงพระเอกแล้วพรัเอกก็ต้องมาเคลัยร์กับนางเอก เป็นต้น อะไรทำนองนี้ ให้มันปมบ้างนิดๆหน่อยๆ

          สำนวนการเขียน :: 10/10 เขียนได้ดีค่ะ รู้ซึ้งถึงความรั่วของนางเอกเลย ฮาาาา อ่านแล้วเพลิน ไม่เบื่อ แต่ก็อย่าให้ซ่ามากนัก ให้มีมุมน่ารักๆ มุมตอนเศร้าบ้างเป็นการเปลี่ยนบรรยากาศทำให้คนอ่านไม่เบื่อค่ะ

          การใช้ภาษา :: 10/10 มีบางจุดใช้คำผิดอยู่บ้าง แต่ก็อ่านรู้เรื่อง รวมๆแล้วก็ใช้ได้ค่ะ

    ว่าจะไม่พล่ามแล้วนะ.. แต่พอมันพล่ามแค่นั้นแหละ มันก็พล่ามเลยยยย ฮาาาา = w =;


    เซ็นรับทางนี้เลยขอรับ

    นามปากกา:
    ชื่อบทความ:
    มาเซ็นรับวันไหนเอ่ย:
    พอใจกับคำวิจารณ์หรือเปล่า:
    อยากฝากบอกอะไรให้ทางร้านหรือให้นักวิจารณ์ปรับปรุงอะไรมั้ย:
    ช่วยแปะแบนเนอร์ของทางร้านด้วยนะจ๊ะ :
    ไว้มาอีกนะค่ะ ขอบคุณจ้าา:

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×