ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Colorful Review รับวิจารณ์นิยายหลากแนว

    ลำดับตอนที่ #45 : [SEND]: Amity online::มิตรภาพไร้พรมแดน :Quiddity

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 98
      0
      4 มี.ค. 56

    JoopaJoop©

    ผู้วิจารณ์:: THEzeroday 
         
          สวัสดีค่ะ
    'พี่แฟรงค์' 'ซี'มาวิจารณ์ให้นะคะ เพิ่งจะเคยอ่านนิยายแนวออนไลน์เป็นครั้งแรก ถ้าวิจารณ์ไม่ดีตรงไหน วิจารณ์กลับได้เลยค่ะ ตามสบาย

          ชื่อเรื่อง :: 10/10 สื่อถึงเนื้อเรื่องได้ดี แต่คำว่า'ออนไลน์' เนี่ย หมายความว่ามันจะต้องมีความแฟนตาซี ไซไฟ เรื่องนี้ต้องออกแนวบู้ๆบ้าง ซึ่งอย่างที่บอก ต้องมีความ 'ไซไฟ'นะคะ ระวังไว้นิดนึง ถ้าเนื้อเรื่องไม่ไปแนวนั้นอย่าใส่คำว่าออนไลน์ดีกว่า แล้วคำว่าออนไลน์ มันให้ความรู้สึกว่ามันกว้างขวางไร้พรหมแดน ตามชื่อเรื่องเลยค่ะ ดังนั้นตอนต้องเยอะซักหน่อยนะคะ มันจะได้ให้รายละเอียด เพราะมันเหมือนสร้างโลกอีกโลกขึ้นมาในนิยายเพราะฉนั้นคุณต้องเตรียมรากฐานโลกของคุณให้มีความเป็นเหตุเป็นผล ผู้อ่านจะไดเข้าถึงนิยายคุณมากขึ้น

          ความสวยงาม :: 7/10 ขาวดำ สวยคะ แต่อยากจะให้มีเนื้อเรื่องย่อซักหน่อย เป็นการเชิญชวน แล้วก็ตัวละคร มันเยอะไปนะคะ ตั้ง 9 ตัว ควรจะแยกตอนออกไป เป็นแนะนำเลย แลเวก็ทอล์คพูดคุยนิดหน่อย แบนเนอร์ไม่ควรวางไว้บนสุดนะคะ จุดประสงค์ของแบนเนอร์เหมือนแผ่นป้ายโฆษณาขนาดเล็ก ที่เอาไปแปะไว้ที่อื่น ถ้าเปิดมาปุ้บเจอแบนเนอร์ปั้บเลย มันไม่ใช่อ่ะคะ ควรจะเป็นเรื่องย่อก่อน ให้คนเขาอ่านก่อน ถ้าเกิดเข้าถูกใจ เฮ้ย เนื้อเรื่องน่าสน เข้าดลื่อนลงมาอีกเขาเจอแบนเนอร์ เขาก็เอาไปโปรโมทให้ แต่เปิดปุ้บเจอปั้บ ไม่มีอะไรเชิญชวนก่อนเลย เขาก็มองข้ามแบนเนอร์ไป ตรงนี้ก็มีส่วนนะคะ

          การดำเนินเนื้อเรื่อง :: 9/10 เนื้อเรื่องในฉากเปิดตอนบทนำ เรียกได้ว่าไม่ค่อยแฟนตาซีเท่าไร แต่ซีเข้าใจว่าตั้งใจจะบอกถึงที่มาที่ว่าทำไมตัวเอกต้องเข้าไปเล่นเกมใช่มั้ยคะ ถ้าอ่านเผินๆอาจจะดูไม่ค่อยน่าสนใจ แต่บรรทัดสุดท้ายที่บอกว่า 'ยินดีด้วยครับ คุณผู้หญิง คุณได้รางวัลที่....!!' ตรงนี้แหละค่ะ ที่มันทำให้รู้สึกว่ามัน 'ค้างงงงงงง!!!!' ที่สุดใน 3 โลก แล้วทำให้อยากอ่านต่อมากกกกก มันคันไม้คันมืออยากจะคลิดอ่านตอนต่อไปมากเลยค่ะ แต่ในตอนแรกที่บอกว่า แล้วเธอก็นอนลงเข้าสู่เกมนั้น อยากจะให้มีบรรยายซักนิดนึงว่า มันมีอะไรเป็นตัวอุปกรณ์ในการเข้าเกม เช่น อาจจะมีหวมกหรือไรซักอย่างเพื่อเชื่อมกับสมองให้สั่งการตัวในเกมได้ (ประมาณ SAO อ่ะค่ะ ไม่ทราบว่ารู้จักรเปล่า) ให้มีความสมจริงหน่อยหน่ะคะ ส่วนในส่วนของเนื้อเรื่อง พล็อต ใช้ได้แล้วค่ะ

          สำนวนการเขียน :: 9/10 บรรยายได้ดีค่ะ แต่ยังมีส่วนของคำซ้ำคำเกินอยู่บ้าง มันจะให้วกวนแล้วอ่านไม่รู้เรื่องนะคะ อย่างตรงแรกสุดเลย ที่บอกว่าหญิงสาวหน้าสวย พอย่อหน้าต่อไปก็หญิงสาวหน้าสวยอีก มันดูย้ำๆยังไงชอบกล ดูไม่ค่อยลื่นหน่ะคะ ควรใช้คำที่แตกต่างแต่ความหมายเดียวกันจะดูดีกว่านะคะ

          การใช้ภาษา :: 10/10 ภาษาถูกต้องครบทุกประการค่า ดีมาก ^^



    เซ็นรับทางนี้เลยขอรับ

    นามปากกา:
    ชื่อบทความ:
    มาเซ็นรับวันไหนเอ่ย:
    พอใจกับคำวิจารณ์หรือเปล่า:
    อยากฝากบอกอะไรให้ทางร้านหรือให้นักวิจารณ์ปรับปรุงอะไรมั้ย:
    ช่วยแปะแบนเนอร์ของทางร้านด้วยนะจ๊ะ :
    ไว้มาอีกนะค่ะ ขอบคุณจ้าา:

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×