ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Colorful Review รับวิจารณ์นิยายหลากแนว

    ลำดับตอนที่ #52 : [SEND]:Varasia [ The lost marbles ]:นรน.

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 83
      0
      19 มี.ค. 56

    B B

     

    ผู้วิจารณ์:THEzeroday 
           แอะแอ๊ม โหลๆเทส 1234 อุแหม่~~ หลังห่างหายไปนานเพราะหนีไปเขียนนิยายตัวเอง(//โดนถีบ) ก็กลับมาเคลียร์งานวิจารณ์อีกครั้ง ดองเกือบเดือนต้องขออภัยจริงๆ รู้จักกันก่อน พี่ซี นะจ้ะ วันนี้มาวิจารณ์ให้ น้องนิ นะจ้ะ ก็ฝากตัวในฐานะนักวิจารณ์ด้วย

           ชื่อเรื่อง :: 9/10 ชื่อเรื่องถ้าอ่านออกน่าสนใจมากถึงมากทีสุด แสดงความเป็นแฟนตาซีได้ลงตัวมากๆ แต่พี่บอกว่าถ้าอ่านออกนะจ้ะ กำลังจะบอกคือ การที่ใช้ภาษาอังกฤษตั้งเป็นชื่อเรื่องทั้งหมด มันทำให้เสียโอกาสที่คนจะอ่านไปส่วนนึง เพราะถ้าบางคนที่ทักษะภาษาไม่ค่อยจะดีนัก แล้วคำว่า marble ก็ไม่ใช้ศัพท์ที่แพร่หลายซักเท่าไร ดังนั้นถ้าหากอ่านชื่อเรื่องไม่ออกเขาก็คงไม่อยากอ่านเนื้อเรื่องตามไปด้วย ร้อยทั้งร้อยตัดสินนิยายจากชื่อเรื่องทั้งนั้นแหละจ้ะ ถ้าเป็นกรณีนิยายในเน็ตนะ เพราะงั้นที่อยากจะแนะนำคือ ลองใส่ชื่อไทยเข้าไปซักหน่อยกลุ่มผู้อ่านจะได้กว้างขึ้น โอกาสที่นิยายเราจะแพร่หลายมันก็มากขึ้นด้วยนะจ้ะ

           ความสวยงาม :: 8/10 ถ้าพูดถึงในเรื่องของธีมถือว่าใช้ได้ แต่ที่โดนหักไปนั้นคือในส่วนของตัวละครที่นำมาออกไว้หน้าบทความ ถ้าหากตัวละครเยอะต้องทำให้กะทัดรัด ไม่เปลืองเนื้อที่จะทำให้ดูสบายตาน่าอ่านมากขึ้น แต่ในกรณีของนิยายแฟนตาซีส่วนมากก็มักจะมีในส่วนของคำโปรยเกี่ยวกับตัวละครนั้นๆซึ่งทำให้เปลืองเนื้อที่และ รกทำให้หน้านิยายเกิดความไม่ดึงดูดถ้าหากตัวละครเยอะๆควรเปิดตอนใหม่เพื่อแนะนำตัวละครเลย ซึ่งนั้นจะเป็นผลดีในการปรับเปลี่ยนได้ง่ายขึ้นและทำให้ไม่รกหน้าบทความ ฝากตรงนี้ไว้นะจ้ะ

          การดำเนินเนื้อเรื่อง :: 10/10 บอกได้คำเดียวว่า แค่เปิดเรื่องก็น่าติดตามแล้วยิ่งพออ่านต่อไปแล้วยิ่งน่าติดตามเข้าไปอีก เรียกได้ว่าทิ้งปมไว้ได้เจ๋งสุดๆ ทำให้อยากอ่านมากๆ เนื้อเรื่องมีความซับซ้อนเหมาะกับแฟนตาซีมาก ไม่ขอพูดเยอะแต่อยากบอกว่าตีพิมพ์เถอะค่ะหรือลองส่งเข้าประกวดก็ได้ เห็นแววรุ่งมากเลยค่ะเรื่องนี้

          สำนวนการเขียน :: 10/10 บรรยายเปรียบเปรยได้ดีมากๆ ฉากรักก็บรรยายได้น่ารักมาก ฉากเศร้าก็บรรยายได้กินใจ ไม่รู้จะว่ายังแล้ว การใช้มุมองของบุคคลที่ 3 บรรยายนี้ถือว่ายากทีเดียว การที่ทำได้ขนาดนี้ถือว่าเก่งมาๆฃกๆ สนับสนุนค่ะ น้องเดินทางนี้รุ่งแน่นอน

    การใช้ภาษา :: 10/10มีพิมพ์ผิดเล็กน้อยไม่ว่ากัน ภาษาถูกต้องตามหลักเป๊ะ  ดีมากๆค่ะ

     
    เซ็นรับทางนี้เลยขอรับ

    นามปากกา:
    ชื่อบทความ:
    มาเซ็นรับวันไหนเอ่ย:
    พอใจกับคำวิจารณ์หรือเปล่า:
    อยากฝากบอกอะไรให้ทางร้านหรือให้นักวิจารณ์ปรับปรุงอะไรมั้ย:
    ช่วยแปะแบนเนอร์ของทางร้านด้วยนะจ๊ะ :
    ไว้มาอีกนะค่ะ ขอบคุณจ้าา:

     

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×