ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Colorful Review รับวิจารณ์นิยายหลากแนว

    ลำดับตอนที่ #54 : [SEND]:Copper พราหมณ์แห่งคาโลเวียร์:จั๊ดง่าว

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 92
      0
      24 มี.ค. 56

    B B

    ผู้วิจารณ์:: THEzeroday   
       
          ยู้ฮู้วววว เซย์ฮายย
    'พี่ฟาร์' วันนี้'น้องซี'จะมารับจ๊อบวิจารณ์ให้นะค่าา //ชูสองนิ้วแล้วขยิบตา #โดนเตะ (เป็นบ้าอะไรของเอ็ง!) งืออ อารมณ์ดีนิดหน่อยเท่านั้นเอง โอเค งั้นเรามาวิจารณ์กันดีกว่า แนววายนี้ของโปรด -..- //แผ่รังสีหื่น


         ชื่อเรื่อง :: 9/10 ชื่อเรื่องสื่อถึงเนื้อเรื่องได้ดี สั้นกระชับ ได้ใจความ แต่มันขาดไปนิดดเดียวคือ'ความวาย' เท่านั้นเอง คือถ้าเกิดว่าเอาตัวYข้างหน้าออกนี้ เหมือนนิยายแฟนตาซีเต็มๆเลย แต่แนวเรื่องของพี่ฟาร์ก็น่าจะแฟนตาซีปนๆวายเนอะ ไม่มีปัญหาเท่าไร แต่มันจะมีนักอ่านบางกลุ่มที่อ่านแต่วายแบบ'วายว้ายวาย โคตรๆๆวาย' คือจะอ่านแต่นิยายที่แผ่รังสีสีม่วงอย่างชัดเจนอย่างเดียวมันก็อาจจะทำให้เสียผู้อ่านกลุ่มนี้ไปได้นะคะ

         ความสวยงาม :: 10/10 ต้องบอกเลยว่านิยายเรื่องนี้เป็นนิยายที่'แปลกมากๆ'สำหรับซี เพราะซีไม่เคยอ่านแนววายปนแฟนตาซีมาก่อนเลย จะอ่านก็อ่านแต่แบบ แฟนตาซีจ๋า ยิงกันเปรี้ยงปร้างร่ายเวทย์งึมงำๆ อ่านวายก็อ่านแบบ... อ๊าๆ =.,= //โดนเตะ เอ่อ ก็ประมาณนั้นแล เพราะฉนั้น 2 แนวปนกันแบบนี้ซีก็ไม่รู้ว่ามันควรจะเป็นแบบไหนเพื่อให้เข้าถึงอารมณ์ แต่ซีเข้าใจว่าเรื่องนี้นะจะเน้นไปที่แฟนตาซีมากกว่าคือเนื้อเรื่องไม่ได้เน้ความสัมพันธ์ของคู่พระนางแต่จะเน้นที่สถานการณ์ต่างๆรอบตัว แต่โดยรวมแล้วตัวหนังสืออ่านสบายตา มีการแบ่งเป็นสัดส่วน มีเรื่องย่อขึ้นก่อนมีการเน้นตัวเอียง เว้นบรรทัดให้ดูเด่น ถือว่าใช้ได้เลยค่ะ

         การดำเนินเนื้อเรื่อง :: 9/10 เนื้อเรื่องใช้ได้น่าสนใจไม่เหมือนใคร แต่ว่าเท่าที่ซีอ่าน ซีอ่านแล้ว'มันเพลิน'ซะมากกว่าที่ 'สนุกจนติด' เพราะฉนั้นพี่ฟาร์จะต้องลองหาให้อะไรที่ทำให้นักอ่านรู้สึกว่า'เฮ้ย สนุกจุงเบย หยุดอ่านไม่ได้แล้ว' เพราะในตอนนี้ที่ซีรู้สึกคือ 'ก็ใชได้ ถือว่าดี แต่ให้หยุดอ่านก็ได้' คือถ้ามีใครมาขัดระหว่างอ่านอย่างเช่นแม่ใช้ไปซื้อของ พี่เรียกไปใช้งาน ซีสามารถที่ไปอย่างสบายใจเลย ไม่มีความรู้สึกแบบ'เฮ้ย มาเรียกอะไรตอนนี้อยากอ่านต่อไม่งั้นมันอยู่ไม่ได้' ประมาณนี้ ในส่วนของเนื้อเรื่องดีแล้วแต่มันยังขาดจุดน่าสนใจไปนิดนึง ลองไปหาเติมดํนะคะว่าอยากจะให้นิยายเราน่าสนใจในแบบไหน

          สำนวนการเขียน :: 9/10 สำนวนดีมากๆ เปรียบเปรยได้ดี อ่านไม่งง แต่ที่โดนหักออกไปคือ 'ควรจะเขียนกำกับไว้ซักหน่อยว่านี้เป็นมุมมองของใคร' เพราะอ่านตอนแรกเป็นมุมมองของเจ้าชาย อันนั้นพอเก็ทแต่พออ่านตอนต่อไป เป็นมุมมองของอาร์เนอร์ซะงั้น ไอตอนแรกเปิดมาก็งงๆว่า เฮ้ย ทำไมมันบรรยายเปลี่ยนไป อ่านไปเรื่อยๆถึงรู้ อ่อ มุมมองของอาร์เนอร์ เพราะฉนั้นการดขียนกำกับไว้ว่าตอนนี้ใครเป็นคนดำเนินเรื่องจะทำให้คนอ่านเข้าใจง่าย อ่านไม่งงแล้วจะไม่เกิดอาการรำคาญหงุดหงิดคะ กำกับไว้ว่า อาร์เนอร์บรรยาย ,มุมมองอาร์เนอร์ ,Arner side ,Arner talk อะไรก็ได้คะเพื่อสื่อให้คนอ่านรู้ว่า ตอนนี้ไอ้นี้บรรยายนะ

          การใช้ภาษา :: 10/10 ภาษาโคตรจะเป๊ะ คำผิดไม่มีเลยเก็บได้ดีมาก ยกนิ้วให้เลยค่ะ



    เซ็นรับทางนี้เลยขอรับ

    นามปากกา:
    ชื่อบทความ:
    มาเซ็นรับวันไหนเอ่ย:
    พอใจกับคำวิจารณ์หรือเปล่า:
    อยากฝากบอกอะไรให้ทางร้านหรือให้นักวิจารณ์ปรับปรุงอะไรมั้ย:
    ช่วยแปะแบนเนอร์ของทางร้านด้วยนะจ๊ะ :
    ไว้มาอีกนะค่ะ ขอบคุณจ้าา:

     
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×