ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Colorful Review รับวิจารณ์นิยายหลากแนว

    ลำดับตอนที่ #63 : [SEND]:Love alone รักวุ่นวายของเจ้านายมาดนิ่ง:coco-yen

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 110
      0
      13 เม.ย. 56

    JJ♕

    ผู้วิจารณ์ZelDa

    ชื่อเรื่อง: Love alon รักวุ่นวายกั๊กหัวใจเจ้านายจอมกวน

     นามปากกา: coco-yen

            สวัสดีน้อง อร นะจ๊ะ พี่ชื่อเซล ยินดีที่ได้รู้จักและฝากตัวด้วยนะ>< มาวิจารณ์ช่วงสงกรานต์พี่ก็จะวิจารณ์แบบชิวๆนะ จริงๆแล้วน้องเลือก3ดาวแหละพี่เลยมาวิจารณ์ชิวๆ -0- ฮาๆ

    ชื่อเรื่อง (4.5/5)

    ชื่อเรื่องภาษไทยโอเคแล้วจ้า: ) สอดคล้องกับเนื้อเรื่องดี แต่ชื่อภาษาอังกฤษพี่ยังไม่เข้าใจนะว่ามันอโลนตรงไหน

    ความสวยงาม+หน้าบทความ (9.9/10)

    ว้าว! ทั้งอวาตาร์ แบนเนอร์ และโปสเตอร์สวยมากเลย >, < แต่ธีมดูแสบสันมากไปหน่อยเลยทำให้โปส แบน ที่สีอ่อนกว่าไม่ค่อยเด่นเท่าไรนะ แล้วก็หน้าบทความ มีการแนะนำเรื่องย่อก็ดีค่ะโอเคเลย

     พล็อตเรื่อง (9/10)

    เท่าที่อ่านดู พล็อตก็ยังดูธรรมดาไปหน่อยจ้ะ ประมาณว่าได้ไปเป็นคนใช้อะไรอย่างงี้

    การดำเนินเรื่อง+เนื้อเรื่อง (9.5/10)

    การดำเนินเรื่องน้องมีปัญหาตรงบทนำน่ะ น้องดำเนินเรื่องเร็วไป เหมือนว่าพยายามจะแต่งให้ดูรวบรัดที่สุดเลยไม่ค่อยบรรยายอะไรเท่าไร(ในจุดนี้บรรยายขอข้ามนะเพราะจะเอาไปพูดต่อในส่วนของการบรรยาย) แล้วก็ในส่วนของเนื้อเรื่องก็ยังดูเรียบง่ายไปไม่ค่อยมีอะไรมากมาย มันก็ดีค่ะสำหรับเนื้อเรื่องที่ไม่วุ่นวายมาก เน้นความน่ารักกุ๊กกิ๊กเป็นหลัก  

     การบรรยาย (8/10)

    ในส่วนของการบรรยายแรกๆในส่วนของอินโทรน้องบรรยายได้ไม่ค่อยดีนะ มันไม่เห็นภาพและก็ไม่ค่อยเน้นอะไรเลยนอกจากเหตุการณ์ที่ทำให้ทั้งสองเจอกัน น้องไม่บรรยาย สถานที่ หน้าตาพระเอกและไม่บอกที่มาที่ไปของยัยโรลออน แบบพี่อ่านแล้วยอมรับว่างงนิดหน่อยเพราะจู่ๆนังนี่ก็โพล่มา พี่ว่าตอนที่นางเอกพูดว่ายัยฟิตเปรี๊ยน้องน่าจะบรรยายหน่อยว่า ฉันพูดพร้อมชี้ไปที่ยัยผู้หญิงคนหนึ่งที่นั่งอยู่ในรถบลาๆๆๆ เป็นต้น ถ้าน้องไม่บรรยายรีดเดอร์อาจจะคิดว่านางเอกแค่อนุมานขึ้นมาเฉยๆก็ได้

    แล้วก็ในช่วงที่พระเอกบอกจะทำสัญญาน่ะพี่อ่านแล้วก็ยังไม่เข้าใจอยู่ดี พี่ไม่เข้าใจจริงๆว่าน้องต้องการจะสื่ออะไร ประโยคที่พระเอกพูดมันหมายความว่าตามประโยคนี้(อธิบายไม่ถูก เลยขอใช้ตัวอย่างแทน) ผมขอสัญญาเลยว่าผมจะทำให้คุณรักผมให้ได้ ซึ่งในตัวอย่างเราเห็นได้ชัดเลยว่าพระเอกไม่ได้ทำสัญญาอะไรกับนางเอกเลย เขาอาจจะแค่สัญญากับฟ้าดินว่าชีวิตนี้เขาจะต้องทำให้นางเอกรักให้ได้ซึ่งเขาไม่ได้สัญญากับนางเอก(ประมาณว่าพูดขึ้นมาลอยๆนั่นแหละ) ซึ่งมันหมายความเดียวกันกับประโยคที่ไนท์พูด แค่สิ่งที่น้องต้องการจะสื่ออาจจะแปลว่า ฉันขอสัญญากับเธอเลยว่าฉันจะทำให้เธอยอมจ่ายเงินบลาๆ นั่นแหละที่แปลว่าสัญญากันนางเอกของแท้ (ตรงนี้พี่ไม่แน่ใจนะถ้าพี่คิดผิดก็ขอโทษนะจ๊ะแล้วก็ไม่ต้องไปใส่ใจตรงนี้นะ)

    แล้วก็ตอนแรกน่ะน้องใช้ชื่อว่า นายมาดนิ่งใช่มั้ยล่ะ ซึ่งมันดันไปตรงกับนิสัยของเดย์แทนที่จะเป็นไนท์น้องเลยเปลี่ยนชื่อ ซึ่งพี่ก็แนะนำให้น้องเปลี่ยนตรงที่บอกว่า เดย์พี่น้องฝาแฝดของผมที่มีแต่คนบอกว่าหน้าไม่เหมือนกันเท่าไรแต่นิสัยล่ะก็ไม่แน่เพราะมันให้ความรู้สึกว่า2คนนี้นิสัยเหมือนกันแต่จริงๆแล้วต่างกันสุดขั้วเลย(ไนท์กวน เดย์นิ่ง)

    แล้วก็น้องน่าจะบรรยายลักาณะหน้าตาของคาร์แร็ตเตอร์หน่อยนะ ถึงจะมีอิมเมจแล้วห็เหอะแต่ก็น่าจะบรรยายหน่อยเพื่ออรรถรสของคนอ่าน ฮาๆ

     ตัวละคร (9.9/10)

    น้องสร้างมาได้ค่อนข้างโอมันค่อนข้างจะมีเอกลักษณ์แต่พี่ไม่รู้ว่าคิดไปเองรึเปล่ามันคล้ายๆเรื่อง summer eva เลยนะ

    บทสนทนา (10/10)

    ดีจ้ะ ฮาดี

    การใช้ภาษา (9/10)

    ใช้ได้ดีเลยจ้ะ วัยรุ่นดี แต่คำผิดเยอะไปหน่อย เดี๋ยวพี่ขอบอกคำผิดหน่อยนะ

    บทนำ:

    ทำให >> ทำให้

    บทที่ 1:

    หัด >> หัน

    ปินเกลียว >> ปีนเกลียว (คำนี้ผิด2จุดสำรวจด้วยจ้ะ)

    หยักศรก >> หยักศก

    ชำนญ >> ชำนาญ

    >> มี

    นั่น >> นั้น

    เล็บขรบ >> เล็บขบ

    บทที่ 4 ถ้า >> ท่า

    นั่น >> นั้น

    บทที่ 5 :

    น้พ >> น้ำ

    เคน >> เคย

    ขี้เกลียด >> ขี้เกียจ

    สุงเสียง >> สุมเสียง

    ชาต >> ชาติ

    ความน่าติดตาม (9/10)

    ความน่าติดตามของเรื่องนี้ไม่ใช่ปมหรือปริศนา แต่เป็นความน่ารักของบทสนทนาของตัวละคร พี่ว่าเรื่องนี้อ่านแล้วเพลินดีนะแต่อ่านยังไงๆมันก็ยังเรียบๆอยู่ดี อยากให้เพิ่มสีสันเนื้อเรื่องหน่อยนะ ^^ แล้วมันจะน่าอ่านและน่าติดตามากกว่านี้

    ความประทับใจโดยรวม (13/15)

    สำหรับ 3 ดาว ถือว่าทำได้ดีเชียวล่ะ!! เพราะถ้าเป็น4-5ดาวพี่จะสกรีนและวิจาร์ให้ละเอียด+ตรงกว่านี้ เอาเหอะ จริงๆแล้วอย่างที่พี่บอกความน่าติดตามมันอยู่ที่บทสนทนา มันน่ารักดี แต่พี่บอกเลยนะว่าให้เพิ่มความนาตื่นเต้นลงไปอีก เพราะพล็อตน้องมันค่อนข้างธรรมดาเลยทำให้เนื้อเรื่องน้องธรรมดาไปด้วยแต่เพราะน้องทำให้มันน่ารักด้วยบทสนทนาที่หวานๆทำให้เรื่องนี้ดูสนุกขึ้นมาอีกนิด แต่ข้อเสียจริงๆคืออยู่ที่การบรรยายนะ ลองบรรยายให้มาขึ้นกว่านี้อีก แล้วมันจะสวยงามขึ้น

    คะแนนรวม (91.8/100)

    ว้าว! เยอะจัง นี่เป็นเรื่อวแรกของน้องป่ะเนี่ย ถ้าเรื่องแรกค่อนข้างทำได้ดีเลยนะ วิจารณ์3ดาวมันยากจริงๆ=w= ปกติพี่จะถนัด5ดาวมากกว่า คือจริงๆแล้วเกณฑ์นิยายหวานแหววของพี่เนี่ยมันค่อนข้างสูงเลยทีเดียว สูงปริ๊ดๆเลยล่ะ!

    ส่งท้าย ขอบคุณที่มาใช้บริการนะ^^ ถ้าไม่พอใจก็บอกได้นะคะ ถ้าพอใจไว้มาใหม่นะคะ โชคดีค่ะ เขียนให้จบล่ะ!!!


    **นี่เป็นความคิดเห็นส่วนบุคคลนะคะ เซลได้ให้คำแนะนำไปแล้วว่าควรแก้ไขตรงไหนถ้าจะเลือกปฏิบัติตามหรือไม่ก็แล้วแต่จะเลือกนะ แต่ขอให้เอาเก็บไปพิจารณาด้วย นักวิจารณ์เหนื่อยอ่อ...ถ้าไม่พอใจตรงไหนก็ขออภัยนะคะ ขอบคุณ**


    เซ็นรับทางนี้เลยขอรับ

    นามปากกา:
    ชื่อบทความ:
    มาเซ็นรับวันไหนเอ่ย:
    พอใจกับคำวิจารณ์หรือเปล่า:
    อยากฝากบอกอะไรให้ทางร้านหรือให้นักวิจารณ์ปรับปรุงอะไรมั้ย:
    ช่วยแปะแบนเนอร์ของทางร้านด้วยนะจ๊ะ :
    ไว้มาอีกนะค่ะ ขอบคุณจ้าา:

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×