ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Colorful Review รับวิจารณ์นิยายหลากแนว

    ลำดับตอนที่ #71 : [SEND]:The Hunter:KAWIN

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 66
      0
      26 เม.ย. 56

    B B


    ผู้วิจารณ์ :: THEzeroday

          เฮโหลวเซย์ฮายยย สวัสดีค่า พี่แพรว’ ‘น้องซีผู้นี้มาวิจารณ์ให้นะคะ แหม อายุห่างกันจริงอะไรจริง แอบเกร็งนิดๆนะเนี่ยะ ซีไม่ได้เก่งอะไรมากมายเพราะฉนั้นวิจารณ์อะไรไม่ถูกใจก็ติชมได้เต็มที่เลยนะคะ 

    ชื่อเรื่อง :: 9/10

            อาจจะเป็นแพทเทรินธรรมาของนิยายสมัยนี้ไปแล้วที่ต้องมีทั้งชื่อไทยและอังกฤษ แต่ที่ซีให้ 9 ไม่ใช่เพราะมันไม่มีชื่อไทย แต่พี่แพรว จำกัดความมันกว้างไป คำว่าฮันเตอร์แปลว่านักล่า ชื่อเรื่องบอกว่านักล่า แค่นั้น ไม่ได้บอกว่าล่าอะไร เกี่ยวกับอะไร แค่ให่รู้ว่าเกี่ยวกับนักล่า มีนักล่า มันไม่บอกถึงแนวเรื่องหรือเนื้อเรื่องที่จะสื่อว่าจะเป็นยังไง คือมันห้วนเกินไปคะ ทำให้เมื่ออ่านแล้วเกิดความรู้สึกไม่น่าสนใจ ไม่น่าค้นหา ลองใส่ให้ยาวกว่านิดนึง พอรู้ว่ามันเป็นนิยายแนวแฟนตาซีนะเกี่ยวกับเวทมนตร์ บลาๆ เพราะคำว่าฮันเตอร์มันคิดได้หลายความหมายนะคะ ถ้าจะคิดจริงๆ เราต้องบอกด้วยว่านักล่าเนี่ยะ ล่าอะไร ล่ายังไง ถ้าแค่นักล่าเฉยๆมันอาจจะเป็นนิยายรักก็ได้เหมือนกัน

    ความสวยงาม :: 3/10

            นิยายไม่ได้ตัดสินที่ความงามภายนอก แค่ในเมื่อมันอยู่ในหมวดความสวยงามก็ต้องให้ไปตามที่เห็นนะคะ การแต่งบทความมันสื่อถึงอย่างหนึ่งคือความเอาใจใส่ของเราว่าเราสนใจนิยายมากน้อยแค่ไหน แต่ที่ชื่นชมเลยคือ มีเรื่องย่อดีมากๆ เรื่องย่อเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้เลยสำหรับนิยาย นิยายที่ไม่มีเรื่องย่อก็เหมือนอาหารที่ไม่มีกลิ่นแหละคะ กินเข้าไปอาจจะอร่อยแต่ก่อนกินก็ต้องดมกลิ่นก่อนถูกไหมล่ะ กลิ่นมันเป็นการเชิญชวนให้มาลิ้มลองหรือก็คือ เชิญชวนให้มาอ่านนั้นเอง แต่ฝากไว้นิดนึงคือเรื่องของขนาดตัวอักษร ปรับให้ใหญ่นิดนึงก็ดีนะคะ คนอ่านจะได้อ่านง่ายขึ้น

    การดำเนินเนื้อเรื่อง :: 9/10

         อันนี้จะซีวิจารณ์ถึงความรู้สึกที่ได้อ่านตอนแรกจบไปนะคะ บอกได้เลยว่า สนุกอ่านเพลินมาก ติดลมเลยก็ว่าได้ แต่อยากจะให้ใส่ ปมลงไปเพื่อเป็นการดึงดูดในแต่ละตอนและเพิ่มเนื้อเรื่องขึ้นมาหน่อย ให้ดูมีจุดหมายที่ ใหญ่ขึ้นมาหน่อยจะทำให้ผู้อ่านน่าติดตามยิ่งขึ้น เพราะตอนนี้มุมมองของซีนิยายของพี่แพรวออกจะอ่านเพลินๆซะมากกว่าจะติด เพราะฉนั้นการเพิ่มความซับซ้อนและใส่ปมลงไปจะเป็นการยื้อนักอ่านให้เข้ามาติดพันยิ่งขึ้น แต่ถ้าอย่าใส่มาจนเกินไปเดี๋ยวเวลาแก้ปมแล้วมันจะยุ่งยิ่งทำให้คนอ่านไม่รู้เรื่องค่ะ

    สำนวนการเขียน :: 10/10

           สำนวนดีมากกกกกกกก (ก.ไก่อีกล้านตัว) เขียนได้ไม่น่าเบื่อเลย อ่านเพลินจริงๆ พี่แพรวทำให้ 5 ดาวของซีไม่เหมือน 5 ดาวเลยอ่ะ ไม่ได้สับอะไรเลย ชมอย่างเดียว ฮา

    การใช้ภาษา :: 8/10

            มีคำผิดอยู่บ้างประกาย ล้น ใช่ ร คะ ไม่ใช่ ร้น ปะติดปะต่อ นะคะ คำว่า ประ หมายถึงเส้นประ อะไรประมาณนั้น ถ้าหมายถึงการเอามาต่อกันต้องใช้คำว่า ปะ นะคะ แล้วก็มีจุดอื่นๆอีก พวกผิดเล็กๆน้อยๆลองไปดูๆ ถ้าคำไหนไม่แน่ใจแล้วไม่อยากถามคนอื่นก็ลองเสิร์ชกูเกิลเอา ได้เหมือนกันค่ะ


    เซ็นรับทางนี้เลยขอรับ

     

    นามปากกา:
    ชื่อบทความ:
    มาเซ็นรับวันไหนเอ่ย:
    พอใจกับคำวิจารณ์มากน้อยแค่ไหน:
    บรรยายมาเลยจ้าร้านนี้หรือนักวิจารณ์เป็นยังไง:
    ช่วยแปะแบนเนอร์ของทางร้านด้วยนะจ๊ะ :
    ถ้าพอใจไว้มาอีกนะคะ ขอบคุณจ้าา:

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×