ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Colorful Review รับวิจารณ์นิยายหลากแนว

    ลำดับตอนที่ #88 : [SEND]:Heart หนึ่งหัวใจ ให้นายที่รัก:ด้วยดี

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 146
      0
      7 ก.ค. 56

    ผู้วิจารณ์: THEzeroday 

    Hi~~ สวักลีพี่ฟินนนนนนนนน์ อินน์ อินน์ อินน์ อินน์ อินน์ (เอคโค่) ตองนี้ ซีใกล้สอบลิ้วอ่า แงงงงงงง TT^TT พยายามมาวิจารณ์ให้ได้ไวที่สุดแล้ว ขอโทษจริงๆค่ะ llorz

    ชื่อเรื่อง : Heart หนึ่งหัวใจ ให้นายที่รัก

    นามปากกา: ด้วยดี

    ชื่อเรื่อง (5/5)  ชื่อเรื่องไม่ยาวเกินไป มีความคล้องจ้องกันทำให้จำง่าย ไม่หวือหวาคำว่านายเป็นตัวบ่งชี้เลยว่ามันต้องมีซัมติงแน่ๆ

    ความสวยงาม (10/10) สไตล์ๆซอฟๆสวยงามมากค่ะ มีโปรยเชิญชวนให้ดูน่าสนใจ มีทอล์คเล็กน้อยเป็นการทำความใกล้ชิดกับผู้อ่านมากขึ้น และที่ชอบมากๆเลยคือตรง Ps. เดี๋ยวบางคนเห็น 95% ก็คอยมานั่งรอว่าเมื่อไรจะ 100% ดีมากๆเลยค่ะ

    การดำเนินเรื่อง+เนื้อเรื่อง (10/10) แรกเริ่มค่อยค้างน้ำเยอะเล็กน้อยเพราะตั้งใจจะอธิบายส่วนของภูมิหลังต่างๆ ตรงๆตอนแรกก็มีเบื่อเหมือนกันค่ะ แต่พออ่านๆรู้สึกว่าเลยว่าใช้ได้ทีเดียว พล็อตไม่ได้มความซับซ้นอมากมาย แต่ก็ลึกลับพอที่คนอ่านจะถอนตัวไม่ขึ้น ไม่ขอพูดอะไรมากแต่บอกแค่คำเดียวว่า สนุกมากค่ะ

    พล็อตเรื่อง (9/10) เนื่องจากเรื่องยังไม่จบเลยยังสรุปไม่ได้ว่าพล็อตเป็นยังไง เพราะบางทีมันอาจจะมีอะไรตื้นลึกหนาบางกว่าที่ซีเห็น แต่การที่ให้แฝดสลับตัวแบบนี้มันเป็นอะไรที่ชวนน่าติดตามมาก สำหรับซี ซีไม่เคยเจอพล็อตนิยายวายแบบนี้เท่าไหร แต่ที่ซีคิดว่ามันเป็นจุดแข็งของเรื่องนี้คือคนอ่านอยากจะรู้ว่า พระเอกจะคู่กับใคร

    การบรรยาย (8/10) บรรยายได้เห็นถาพดีค่ะแต่มีบางทีที่บรรยายเยอะไปนิดนึง ซีไม่ได้จะบอกว่ามันไม่ดีแต่บางทีมันก็เกินความจำเป็น พี่ฟินน์ถือว่ามีทักษะทางด้านการใช้ภาษาดีมากค่ะ แต่บางจุดก็เยอะไปทำให้ผู้อ่านบางกลุ่มอาจจะเกิดอาการขี้เกียจอ่านและเบื่อได้

    ตัวละคร (10/10) ตัวละครแต่ละตัวออกแบบได้มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวได้มากกกกกกกกกกกกกถึงมากที่สุด สุดยอดจริงๆค่ะ ตัวละครทุกตัวมีความลงตัว และพี่ฟินน์ก็บบรยายได้เข้าถึงตัวละครอย่างดีเยี่ยม ดีมากๆเลยค่ะ ดีจนไม่รู้จะพูดยังไง(เว่อร์ไป)

    บทสนทนา (10/10) อย่างที่บอกไปในส่วนของตัวละครว่าพี่ฟินน์บรรยายไปเข้าถึงตัวละครดีมาก บทสนทนาก็เช่นกัน พี่ฟินน์เขียนได้ลื่นไหล เหมือนตัวละครนั้นๆกำลังคุยกันจริงๆ อ่านแล้วไม่ติดขัด

    การใช้ภาษา (8/10) ยังมีการใช้ภาษาผิดอยู่บางจุดเท่าที่ซีจำได้คือคำว่า มอปลายต้องเป็น ม. นะคะ หรือใช้คำว่า มัธยมปลาย แล้วก็คำว่าชุดกาวน์ ไม่มี ร นะคะ

    ความน่าติดตาม (10/10) น่าติดตามมากค่ะ จบ (โดนเตะปลิว) ก็อย่างที่บอกไปว่านิยายของพี่ฟินน์น่าติดตามมากมันเกิดคำถามมากมายที่ทำให้คนอ่านอยากรู้ เช่น ถ้าจิยังปลอมตัวเป็นจินต์แล้วจะเป็นยังไงต่อ กานต์จะรู้ไหม รู้แล้วจะเป็นยังไง แล้วใครจะคู่กับใคร แล้วแม่จะว่ายังไง แล้วคนอื่นๆล่ะ บลาๆๆๆ ซึ่งนี้คือจุดแข็งอีกส่วนหนึ่งของนิยายเรื่องนี้ เป็นส่วนที่ซีชอบที่สุดเลยค่ะ

    ความประทับใจโดยรวม (15/15) ก็.... จะว่าไงดีล่ะ เก๊าชมไปหมดแล้วอ่ะ คิดคำชมไม่ออก(เกี่ยว?) ก็อย่างที่ว่าพล่ามๆไปบนๆ ถ้าถามถึงความประทับใจ ซีค่อนข้างที่จะประทับใจมากตรงที่ความสมเหตุสมเหตุตามหลักความเป็นจริงว่าถ้าตัวละครโดนแบบนี้จะต้องออกมาประมาณนี้ๆ นี้คือส่วนที่ซีชอบมากๆขอให้คงตรงนี้ไว้เลยนะคะ

    คะแนนรวม (98/100)

    คะแนนพิศวาส 100/100 จะเป็นไรไหมถ้าเราจะให้เยอะเรพาะมันวาย (โดนตบหน้าสะบัด) งั้นขอเป็นความเห็นส่วนตัวเลยและกันนะ เค้าชอบจิ~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~ จิๆๆๆๆๆๆๆ จิคู้งงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงง (พอเถอะมันบ้าละ 55555)

    เซ็นรับทางนี้เลยขอรับ

     

    นามปากกา:
    ชื่อบทความ:
    มาเซ็นรับวันไหนเอ่ย:
    พอใจกับคำวิจารณ์มากน้อยแค่ไหน:
    บรรยายมาเลยจ้าร้านนี้หรือนักวิจารณ์เป็นยังไง:
    ช่วยแปะแบนเนอร์ของทางร้านด้วยนะจ๊ะ :
    ถ้าพอใจไว้มาอีกนะคะ ขอบคุณจ้าา:

    © Tenpoints!
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×