ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    นิกซ์วันเดอเรอร์ รับวิจารณ์นิยายทั่วราชอาณาจักร

    ลำดับตอนที่ #27 : เคลียร์เรื่อง : What the hell.บอกแล้วไงว่าไม่ใช่มาเฟีย! [แมทวันเดอเรอร์]

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 131
      0
      24 เม.ย. 56


    ประทับตรารับงานที่นี่

    วิจารณ์ให้ กิ๊ฟจัง

    วิจารณ์โดย แมทวันเดอเรอร์


    สวัสดีจ้าากิ๊ฟ(\>0</) ต้องขอบอกไว้เลยว่าข้ารณรงค์เรื่องการใช้ภาษาไทยให้ถูกต้อง ถ้าเจ้าใช้ภาษาที่ผิดหรือวิบัติล่ะก็เตรีมฟังคำติจากข้าได้เลย! เจ้าได้ฝากนิยายไว้ให้ข้าได้วิจารณ์ใช่ไหม? ถ้าใช่ล่ะก็ข้าจะเริ่มแล้วนะ จากที่ข้าได้อ่านผลงานของเจ้าข้าสรุปได้ดังนี้

    ชื่อเรื่อง: ข้าต้องขอบอกไว้เลยว่าดีมากอยู่แล้ว แต่ในความคิดของข้าๆว่าเจ้าควรจะใช้ว่า"DUDE I'M NOT MAFIA ผมไม่ใช่มาเฟีย" จะดูดีกว่านะคำว่าwhat the hell มันฟังดูหยาบดิบเกินไป ข้าขอแนะนำให้เจ้าเปลี่ยนชื่อเรื่องใหม่หรือใช้ชื่อเรื่องของข้า อันนี้ก้แล้วแต่เจ้าว่าจะทำตามที่ข้าบอกหรือไม่ ข้าไม่ว่ากัน

    ตัวละคร: มีความแปลกใหม่ดี ลักษณะของตัวละครเด่นชัดมากรวมถึงอารมณ์ของตัวละครก็เช่นกัน(-_) นิยายของเจ้ามีตัวละครเยอะแต่สามารถสร้างความแตกต่างของตัวละครเหล่านั้นได้อย่างชัดเจนซึ่งเรื่องนี้ถือว่าขอชมเชย! เวลาที่ข้าอ่านข้าสามารถแยกได้ว่าคนที่กำลังโมโหร้ายคนนั้นเป็นใคร คนที่เงียบๆขี้เขินอายคนนั้นเป็นใคร สาวผมสีเขียวคนนั้นเป็นใคร โดยรวมแล้วดีมากอ่านแล้วเข้าใจตามไม่งง ชอบ! รักเลย><

    เนื้อเรื่อง: มีความน่าสนใจมาก พล๊อตเนื้อเรื่องมีความแปลกใหม่ไม่ซ้ำใครดี มันอ่านแล้วแบบอินตามที่เขียนดำเนินเนื้อเรื่องแบบนี้ต่อไปล่ะดีแล้ว ค่อยๆเป็นค่อยๆไปใส่ใจกับทุกตัวละครและเหตุการณ์นั้นแบบละเอียด ตอนกลางเรื่องอาจจะใช่ฉากบู๊น่าตื่นเต้นเข้าไปหรือว่าเพิ่มฉากกุ๊กกิีกกับใครก็ตามใจเจ้า มันจะเป็นสีสันให้กับผลงานขอเจ้าไม้ให้จำเจยู่แนวเดียว พยายามนำเสนอหลายๆมุมมองหลายๆแนวให้ผู้อ่านสนใจ ข้ารับรองว่าถ้าเจ้าทำตามที่ข้าบอกนิยายของเจ้าจะดูครบรสมาก:)

    การบรรยาย: ข้าชอบการบรรยายของเจ้านะ สั้นๆง่ายๆจบเร็วและได้ใจความ! เจ้าสามารถบรรยายออกมาได้ดีเลยทีเดียว เวลาข้าอ่านแล้วข้าสามารถเห็นภาพตามที่เจ้าเขียนและในใจลึกๆแล้วข้าแอบคิดด้วยซ้ำว่ามันเป็นเรื่องจริงของหนุ่มคนนั้นรึเปล่า?(ฮา) เจ้าสามารุถบรรยายเหตุการณ์นั้นโดยรวมได้ชัดเจนดี โดนรวมแล้วข้าชอบนะ มีการใช้ภาษาและคำที่สวยงามอาจจะมีคำห้วนๆคำหยาบบ้างนิดหน่อยก็ไม่ว่ากันเพาะมันเป็นคาแร๊กเตอร์ของตัวละครนั้น มีคำผิดอยู่บ้างนิดหน่อยในบท ในส่วนนี้ข้าขอฝากเจ้าให้กลับไปตรวจเช็คให้เรียบร้อยก่อนทุกครั้ง เรื่องการสะกดคำผิดหรือใช้ภาษษที่ผิดแค่เจ้าพิมพ์ผิดไปนิดเดียวความหมายมันก็อาจจะเปลี่ยนไปจากเดิมได้ ผู้อ่านก็จะตีความหมายของมันแบบผิดๆนิยายของเจ้าก็จะมีแต่คำผิด ผิด ผิด ผิดเต็มไปหมด เรื่องนี้สำคัญมากข้าขอฝากเจ้าใส่ใจเรื่องการบรรยายและการใช้ภาษษให้ดี เพราะนักเขียนที่ดีต้องใช้ภาษาไทยให้ถูกต้องนะจ๊ะ;)

    ก็อย่างที่ข้าบอกกับเจ้าน่ะนะ นิยายเรื่องนี้ดีมีความแปลกใหม่ ข้าแค่ขอฝากให้เจ้าตรวจเช็คงานของเจ้าทุกครั้งก่อนลงผลงานในเรื่องของคำผิดหรือการใช้ภาษาที่ไม่ถูกต้อง เรื่องนี้ถือว่าสำคัยเป็นอย่างมากของการเป็นนักเขียนที่ดี เพราะถ้านักเขียนใช้ภาษษที่วิบัติมากเกินไปหรือเขียนผิดบ่อยๆจนเกิดความเคยชิน มันจะทำให้ผลงานของเราแย่ลงและทำให้ภาษาไทยของเราดูเสื่อมโทรมลงไปด้วย

    P.S. มีปัญหาเกี่ยวกับคำวิจารณ์ของข้าแจ้งข้าได้ ผลงานของเจ้าเป็นเรื่องแรกที่ข้าได้วิจารณ์หากไม่พอใจข้าขออภัย

     

    THE★ FARRY
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×