ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    นิกซ์วันเดอเรอร์ รับวิจารณ์นิยายทั่วราชอาณาจักร

    ลำดับตอนที่ #33 : เคลียร์เรื่อง : SUDDENLY LOVE ช่วยด้วยครับ!!!ผมโดนมาเฟียขโมยหัวใจ.{YAOI} [แมทวันเดอเรอร์]

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 127
      1
      4 พ.ค. 56





    ประทับตรารับงานที่นี่

    วิจารณ์ให้ นัส

    วิจารณ์โดย แมทวันเดอเรอร์



    สวัสดี ข้ามาจากนิกซ์วันเดอเรอร์ ต้องขอบอกไว้เลยว่าข้ารณรงค์เรื่องการใช้ภาษาไทยให้ถูกต้อง ถ้าเจ้าใช้ภาษาที่ผิดหรือวิบัติล่ะก็จงเตรียมฟังคำติจากข้าได้เลย! เจ้าได้ฝากนิยายไว้ให้ข้าได้วิจารณ์ใช่ไหม(?) ถ้าใช่ล่ะก็ข้าจะเริ่มแล้วนะ!!

    ชื่อเรื่อง:ไม่ต้องบอกอะไรให้มันมากมาย เอาสั้นๆง่ายๆไปเลยว่า " ดี มาก " มันก็มีความสอดคล้องดีนะในส่วนของเนื้อเรื่องและชื่อของนิยายเจ้า ในส่วนนี้ข้าไม่มีอะไรที่จะต้องพูดให้มากความ เอาเป็นว่าผ่าน

    เนื้อเรื่อง:ในส่วนของเนื้อเรื่องมีความน่าสนใจนะ ข้าชอบ! ข้าชอบในส่วนของบทนำมากก มันอ่านแล้วชวนติดตามดีเหมือนมีแรงกระตุ้นให้ข้าอยากอ่านตอนต่อไปอีกเรื่อยๆ เนื้อเรื่องก็ดำเนินได้ด้วยดี ไม่รวดเร็วเกินไป ไม่เว่อร์จนเกินไป รักษาตรงนี้เอาไว้นะเพราะมันทำให้นิยายของเจ้าดูดีเข้าใจง่าย ไม่สับสน เท่าที่อ่านมาเหมือนจะเป็นรักสามเส้า สี่เส้า ห้าเส้าด้วย ถือว่าเป็นสีสันไปอีกแบบแต่ถ้าเจ้าไม่อยากให้เนื้อเรื่องมันดูจำเจ ในความคิดส่วนตัวของข้า ขอแนะนำให้ใส่ฉากบู๊ล้างผลาญ หรือฉากที่น่าตื่นเต้นเข้าไปให้เยอะกวานี้ซักหน่อย(เพราะพระเอกเป็ฯมาเฟียใช่ไหมล่ะ? ก็คงต้องมีเรื่องตีรันฟันแทงกันอยู่แล้ว) หรือเจ้าอาจจะใส่อะไรเพิ่มเติมลงไปในนิยายของเจ้าแทรกร่วมลงไปก็ได้ให้ผู้อ่านเลือดสูบฉีดหน่อย ส่วนอื่นข้าไม่มีอะไรจะแนะนำเจ้าแล้ว ในส่วนความคิดเห็นของข้าเจ้าจะนำไปใช้หรือไม่ข้าก็ไม่ว่ากัน

    ตัวละคร: มาถึงอิมเมจของตัวละครบ้าง นับว่าโอเคนะดูน่าสนใจดี ในส่วนของเจ้ายูยะถือว่าดีมากๆแล้วไม่จำเป็ฯต้องปรับเปลี่ยนอะไร แต่ข้ากำลังจะพูดถึงในส่วนของพระเอกก่อน ข้าคิดว่าพระเอกยังไม่ค่อยชัดเจนเท่าไหร่นัก ในเรื่องของการแสดงอารมณ์หรืออุปนิสัย ข้าอยากจะให้เจ้าเขียนนิสัยหลักๆของพระเอกให้ชัดเจนมากกว่านี้ หรืออาจจะเพิ่มลักษณะพิเศษเด่นๆเข้าไปทำให้พระเอกดูห้าวหาญมากยิ่งขึ้น(เพราะเป็นมาเฟียนี่เนอะ) ตัวละครตัวอื่นๆก็เช่นกัน ยังไม่มีความชัดเจนทางด้านอุปนิสัยซักเท่าไหร่ ในส่วนนี้ข้าของฝากให้เจ้าช่วยแก้ไขเพิ่มเติมซักหน่อย เขียนออกมาให้พระเอกของเราเด่นและแตกต่างจากตัวละครอื่นๆให้มากที่สุด ตัวละครอื่นๆก็ต้องห้ามละทิ้งเหมือนกันเพราะมีความสำคัญให้เนื้อเรื่องสามารถดำเนินต่อไปได้ เจ้าต้องเห็นความสำคัญของตัวละครทุกตัวนะห้ามทิ้งตัวละครตัวใดตัวหนึ่งไปเด็ดขาด โดยเฉพาะยูกิ-..- 5555555'

    การบรรยายและการใช้คำผิด/วิบัติ: จากการนั่งอ่านจับผิดข้าก็พอจะเห็นคำที่พิมพ์ผิดและภาษาที่วิบัติของเจ้าอยู่บ้างเล็กน้อย ยังดีที่ไม่มากจนเกินไป-_- คำเหล่านั้นเป็คำที่ข้าและเจ้าก็รู้จักกันดีและนิยมใช้มากที่สุดเช่นกัน

     

    ป่าว--ป่าว หรอ--เหรอ อย่างงี่--อย่างนี้ ศูนย์เสีย--สูญเสีย ความรับ--ความลับ

    เท่าที่ข้าอ่านมาส่วนใหญ่อาจจะเป็นเพราะลืมตรวจทานคำนั้นมากกว่า แต่ภาษาวิบัติก็มีเช่นกันเพียงเล็กน้อย ข้าก็ไม่ว่าอะไรแต่อยากขอให้เจ้าปรับปรุง ทางที่ดีในความคิดของข้า ไม่มีภาษาวิบัติอยู่ในผลงานเลยน่าจะดีกว่า เพราะมันจะทำให้นิยายดูอ่านง่ายมากยิ่งขึ้น ที่สำคัญที่สุด นิยายดูดี! ลดการใช้ภาษาวิบัติข้าแนะนำ ทางที่ดีควรเลิกใช้ภาษาวิบัติไปเลยดีกว่าเพราะมันทำให้ภาษาไทยของเราดูด้อยค่า ถึงจะเป็นเพียงแค่ไม่กี่คำแต่ถ้าใช่บ่อยๆจนติดเป็นนิสัยมันคงไม่ใช่เรื่องดีนัก ข้าไม่อยากให้คนรุ่นหลังต้องมาเลียบแบบตาม

    ในส่วนของเรื่องการใช้ฟร้อนต์บ้าง ข้าบอกตรงๆว่าตัวหนังสือมันอ่านยากและตัวเล็กมาก เวลาข้าอ่านแล้วปวดหัว ตาลาย ข้าแนะนำให้ใช้ฟร้อนต์อื่นที่ตัวใหญ่และอ่านง่ายมากกว่านี้ท่าจะดูกว่า เช่น ฟร้อนต์ Cordia new,Calibri ที่ได้รับความนิยมสูงสุดในการเขียนนิยาย เพราะตัวหนังสือมีขนาดที่พอดี สบายตา กลับมาถึงในส่วนของเจ้าข้าขอสั่งให้เปลี่ยนซะตอนนี้เลยจะดีมากๆ ทั้งในตัวของผลงานของเจ้าและผู้อ่าน เพราะเวลาข้าอ่านแล้วตัวหนังสือมันเล็กอ่านไม่รู้เรื่องทำให้อารมณ์ในการอ่านผลงานมันติดขัด เหตุเพราะฟร้อนต์ที่เจ้าเลือกใช้ล้วน เปลี่ยนเถอะครับเพื่อคนที่คุณรัก!

    ก็อย่างที่ข้าได้แนะนำเจ้าไปเกือบทั้งหมด แต่ข้าว่ามันเป็นการบ่นมากกว่า(ฮา) สรุปโดยคร่าวๆแล้ว ทุกอย่างดูดีโอเคหมดทุกอย่างมีไม่แน่นอนอยู่บ้างในส่วนของพระเอก ถ้าเจ้าใส่รายละเอียดไปอีกนิดว่าพระเอกจริงๆแล้วนิสัยเด่นๆของเขาคืออะไร แล้วมีมุมที่พระเอกไม่เคยมีเพิ่มเข้าไปจะทำให้เห็นความแตกต่างน่ะ ให้ผู้อ่านเห็นมุมมองที่แปลกไปของพระเอกเวลาอยู่กับยูยะ

    P.S. มีปัญหาเกี่ยวกับคำวิจารณ์ของข้าแจ้งข้าได้ หากข้าวิจารณ์ผิดไปหรือไม่ตรงกับความเป็นจริงก็ขออภัยเพราะข้ายังคงอ่อนหัด นักในเรื่องของคำวิจารณ์ (โค้งคำนับ)
     

    THE★ FARRY
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×