ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    นิกซ์วันเดอเรอร์ รับวิจารณ์นิยายทั่วราชอาณาจักร

    ลำดับตอนที่ #37 : เคลียร์เรื่อง : Find love สืบรักควักหัวใจคุณชายคาสโนว่า [กิ๊ฟวันเดอเรอร์]

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 150
      0
      7 พ.ค. 56




    ประทับตรารับงานที่นี่

    วิจารณ์ให้ แพรว

    วิจารณ์โดย กิ๊ฟวันเดอเรอร์



     

    สวัสดีค่ะเป็นพนักงานจากทางร้าน ก่อนอื่นต้องขอโทษด้วยที่หายสาบสูญไปนานพอดีไปขุดซากฟอสซิลที่ดวงจันทร์มา :)เพื่อไม่เป็นการเสียเวลา ทำใจไว้เลยค่ะ 55555 ล้อเล่น

    ชื่อเรื่อง :ชื่อภาษาอังกฤษผ่านแต่ภาษาไทยไม่ผ่านนะคะมันโหลมาก และติดตรงคำว่า "ควัก"อ่านแล้วความรู้สึกมันแบบปอบจกตับป่ะ? แปลกๆนะ555 น่าจะเปลี่ยนเป็น "สืบรักร้ายคุณชายมาเฟีย"แล้วแต่จะเปลี่ยนนะคะไม่ว่ากัน

    ตัวละคร : เยอะมากจ้าาา และแต่ละตัวชื่อภาษาญี่ปุ่นยาวๆทั้งนั้น ถามจริงตั้งมารู้ความหมายมั้ย? พี่ไม่รู้ศัพท์ญี่ปุ่นหรอกนะแต่เห็นแล้วแบบไปเปิดดิกซ์ก็ดีนะ หาชื่อที่มันอ่านง่ายๆหน่อยแบบจำง่าย ไม่ก็ให้มันเป็นคนไทยไปเลยไม่ก็ฝรั่ง มาเฟียไม่ได้มีแค่ญี่ปุ่นจ้ะ -..-บอกตามตรงอ่านทุกตอนแต่จำชื่อใครไม่ได้เลย จำได้แค่นามสมมติของนางเอกที่ใช้ว่าคาราเมลอะ และคาเรกเตอร์ยังไม่เด่นนะพระเอกคาสโนว่า?แล้วไม่ฟันผู้หญิงมันไม่ใช่นะ โลกสวยไปป่ะอย่าลืมว่าแต่งนิยายไม่ใช่ฟิคจ้ะ อย่าเกินขอบเขตความเป็นจริง ความสมเหตุสมผล แล้วแบบนางเอกก็เป็นลูกมาเฟียแค่สืบประวัติคนไม่ต้องถึงกับไปหาเองก็ได้ ใช้ลูกน้องสิตรวจสอบประวัติทำงานเป็นทีม สร้างความน่าเชื่อถือไรงี้นะ และคาเรกเตอร์นางเอกเป็นยังไงเหรอ...ตอนนี้ยังระบุไม่ได้ อาเมน.

    เนื้อเรื่อง :พลอตคงจะเป็นแบบคุณหนูไปสืบเรื่องของคุณชายจนพบรักกันสินะ มันดูรักหวานแหววดีแต่ไม่น่าสนใจไม่น่าติดตามเพราะมันซ้ำมากกกก แบบมันยังไม่โออะไม่มีอะไรน่าติดตามเลย ลองปรับพลอตดูแบบเพิ่มอะไรเข้ามาให้มันดูน่าตื่นเต้นหน่อยจะดีกว่า และแต่ละตอนมันสั้นไปจ้ะ

    การบรรยาย : ทำได้ไม่ดีเท่าไร ยังติดขัดนะส่วนใหญ่น้องจะใช้เป็นการบ่นของนางเอกว่าทำไมฉันซวยอย่างงั้นอย่างงี้ เรียกได้ว่าแทบไม่มีบทบรรยายเลยมีแต่บทสนทนาไม่ไหวนะ อ่านแล้วงง ควรจะบรรยายสถานที่นั้นกับอารมณ์ตอนนั้นของตัวละครว่าตอนนี้รู้สึกยังไงเป็นยังไง พี่ไม่ถนัดใช้ตัวละครบรรยายซะด้วยสิความรู้สึกอ่านแล้วเหมือนฟังคนบ่นการใช้ตัวละครบรรยายมันเหมาะกับนิยายดราม่ามากกว่านะจ้ะ แล้วอีกอย่างถานที่น้องแต่งให้อยู่ญี่ปุ่นแต่ไม่มีความรู้สึกเป็นญี่ปุ่นเท่าไรเลยไม่ใช่แค่น้อง @ห้างสรรพสินค้าโตเกียว มันจะเป็นญี่ปุ่นแล้วนะมันต้องบรรยายด้วยสิ ก่อนอื่นถ้าเราแต่งสถานที่เป็นต่างประเทศเราควรหาข้อมูลให้ปึกก่อนว่าเราจะให้มันอยู่ส่วนไหนของญี่ปุ่นศึกษาแล้วบรรยายออกมาเหมือนเราไปเดินเองมันจะสมจริงกว่านี้ อีกอย่างไปที่อื่นบ้างก็ได้ที่ไม่ใช่ห้างกับโรงแรม -..-

    ปล.พี่อาจจะตรงและแรงไปหน่อยถ้าทำให้น้องเสียใจหรือท้อใจก็ขอโทษด้วยแต่บอกไว้ก่อนว่า การที่เราโดนตีแสกหน้าด้วยข้อผิดพลาดตรงๆมันจะทำให้เราเห็นอะไรๆมากขึ้น ส่วนเรื่องคะแนนพี่แหกกฏร้านเพราะอยากให้รู้และเอาคำแนะนำไปพัฒนาถ้ามีอะไรข้องใจมากๆมาเหวี่ยงได้ที่ไอดีไม่ต้องไปร้านเพราะพี่พร้อมตอบทุกข้อสงสัยเสมอ น้องเองยังอายุไม่เยอะพัฒนาได้อีกเยอะ พี่เป็นกำลังใจให้ ไม่มีใครเก่งมาตั้งแต่เกิดหรอก

    ปล.2 ถึงชื่อพี่จะดูปัญญาอ่อนแต่พี่อ่านมาเยอะ เพียงแค่อายุน้อย แนะนำตัวได้ไร้เดียงสาแต่นั่นแต่ภายนอกฉะนั้นถ้าอยากเลือกพี่อีกไปอ่านคำวิจารณ์ของพี่แล้วคิดดีๆแล้วกัน

    อย่าลืมไปเซ็นต์รับงานล่ะ:)

     

     

    THE★ FARRY
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×