ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    นิกซ์วันเดอเรอร์ รับวิจารณ์นิยายทั่วราชอาณาจักร

    ลำดับตอนที่ #44 : เคลียร์เรื่อง : บุพเพ่คู่ทรนง [นิกซ์วันเดอเรอร์]

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 158
      0
      31 พ.ค. 56




    ประทับตรารับงานที่นี่

    วิจารณ์ให้ เนปาล

    วิจารณ์โดย นิกซ์วันเดอเรอร์





    สวัสดีคนสวย

    นิกซ์วันเดอเรอร์มาวิจารณ์ให้แล้วจ้า ก่อนอื่นต้องขออภัยจริงๆที่ปล่อยให้เจ้ารอนานมาก เนื่องจากคิวงานของข้ามันล้นมือทำไม่ทัน  เราก็จะวิจารณ์ตามหัวข้อที่เห็นสมควร

     

    ชื่อเรื่อง

    ชื่อเรื่องไม่ค่อยเด่นเหมือนไม่เขากับเนื้อหาเท่าไร ฟังดูโหดๆเหมือนนิยายบู้แอ็คชั่นประมาณนั้น

     

    คำโปรยหน้าบทความ

    พื้นที่ส่วนนี้เขาไม่ได้มีไวใ้ห้เขียนบทนำนะ บทนำควรจะยกไปเขียนในตอนย่อยสิ เเต่ควรจะเขียนเรื่องย่อหรือเเนะนำเรื่องชวนให้คนอ่านกดเข้าไปอ่านสิ เช่นว่า ใคร ทำอะไร ที่ไหนอย่างไร หมายถึงโครงเรื่องคร่าวๆ

     

    ตัวละคร

    คาเเรคเตอร์ตัวละครไม่มีความเป็นเอกลักษณ์ฉะเพาะตัว อึมครึมไปหมดทั้งพระเอกนางเอกพระรอง กระทั่งตัวประกอบ ไม่มีตัวละครอะไรมาสร้างสีสันได้เลย

    ส่วนชื่อก็ยังเรียกยากจำยาก เจ้าน่าจะตั้งชื่อตัวละครให้เหมือนกับคนปกติทั่วไปนะ อย่าให้มันแปลกแหวกแนวนักเลย อ่านเเ้ล้วรู้สึกพิลึกชอบกล แล้วตัวละครเยอะไปหน่อยนะ พวกพี่สาวพระเอกน่ะ ข้าอ่านเเล้วก็ยังไม่เข้าใจว่าใครเป็นใครอยู่ดี เดี๋ยวก็เรียกชื่อจริง เดี๋ยวก็เรียกชื่อเล่น

     และอีกอย่างทำไมต้องเป็นพี่ชายน้องสาว อะไรก็พี่ชายน้องสาว นางเอกก็เป็นพี่ชายน้องสาวกับปุรณา พระเอกก้เป็นพี่ชายน้องสาวกับมวลพลู มันจำเจไปนะ ตัวละครอื่นก็มาเเย่งซีนตัวเอกด้วย

     

    เนื้อเรื่อง

    ก่อนอื่นข้าต้องถามก่อนนะว่าตกลงนิยายเรื่องนี้มันเป็นแนวรักหวานเเหววจริงๆหรือ

    อะไรกันเเน่ เท่าที่อ่านมายังไม่มีตรงไหนที่รู้สึกหวานแหว๋วเลย ตรงกันข้ามกลับรู้สึกถึงความเศร้ากันตั้งเเต่เริ่มเเรกเลยทีเดียว อ่านเเล้วไม่มีความรู้สึกร่วมเลย นิยายเรื่องนี้ข้ารู้สึกว่ามันอึมครึ้ม คลุมเครือยังไงชอบกล แบบว่าพยามจะรู้สึกโรเเมนติกไปกับบรรยากาศแรเเมนติกที่เจ้าบรรยายเเ้ล้วนะ แต่มันก็ไม่เข้าถึงอารมณ์พอ

    แล้วนางเอกก้อะไรเนี่ย มีครอบครัวในนามอยู่แล้วทำไมมไ่บอกความจริงกับพระเอกไปละ ทำแบบนี้เท่ากับว่าหลอกลวงฝ่ายชายนะเนี่ย ว่ากันตามจริงถ้าฝ่ายชายจับได้สามารถเรียกร้องค่าเสียหายเเละฟ้องร้องดำเนินคดีได้นะเนี่ย เพราะฉะนั้นความสมเหตุสมผลไม่มีเลย

    อันที่จริงถ้านางเอกทำแบบนี้ถือว่าเป็นคนที่เเย่มากนะ ข้าคิดว่ามันเป็นพลอตเรื่องที่ไม่น่าสนใจ ถ้าเเต่งให้พระเอกรับรู้ก่อนตั้งเเต่เเรกแล้วจจงใจจะเเย่งนางเอกมาจากปุณ โดยให้ฝ่ายปุณมีมอลลี่คอบรั้งนางเอกไว้ ส่วนจีทัศน์ก็ดึงดันจะเเย่งให้ได้ แบบนี้มันน่าสนุกกว่าไหม

     เจ้าต้องปรับปรุงเนื้อเรื่องอย่างมากเลยนะ ถ้าเจ้าคิดจะส่งสำนักพิมจริงๆละก็ ข้าก็คิดว่ามันดีถ้าหากเจ้าเเต่งอะไรที่มันเป็นตัวของตัวเองมันก็ไม่ผิด แต่ก็ต้องคำนึงด้วยว่าเจ้าเเต่งให้ใครอ่าน เเต่งให้ตัวเองอ่านหรือแต่งให้คนอื่นอ่าน เพราะสำนักพิมเขาก็ต้องนึกคนอ่านส่วนใหญ่ไว้ก่อนละ

     

    การบรรยาย

    เจ้าสามารถบรรยายได้ดี ลื่นไหล ใช้ภาษาที่สวยงามสละสลวยราวกับเป็นนิยายแฟนตาซี ถ้อยคำภาษามีความงดงาม เเละถ้าเป็นนิยายแฟนตาซีแล้วบรรยายแบบนี้จะดีมากเลย คือที่บรรยายมากๆเพราะจะให้คนอ่านจินตนาการสถานที่ที่มันไม่มีจริงและเห็นภาพร่วมได้

     เเต่นี่มันคือนิยายคนธรรมดา อย่าใช้ภาษาที่มันเว่อไป บรรยายให้มันมากเกินไปจนกลบบทสนทนา สิ้นสุดประโยคสนทนาก็อย่าบรรยายมาก ไม่ต้องะเอียดขนาดนั้นก็ได้ บรรยายยาวไปทำให้ข้าลืมไปละว่าเมือกี้ตัวละครพูดอะไร

    บางบรรทัดก็ใช้คำที่มันอ่านเเล้วเข้าใจอยาก แบบต้องกลับไปอ่านใหม่อีกรอบ

    เจ้าพยามจะยืดประโยคให้มันยาวขึ้น ให้มันละเอียดขึ้นทุกอนู ทำให้ยืดเยื้อมาก บางทีคนอ่านเขาก็ไม่ได้อยากอ่านภาษาที่มันวิจิตรงดงามอะไรมากนักหรอกนะ

     เเต่เขาอ่านเนื้อเรื่อง เเละโฟกัสไปที่ตัวละครต่างหาก  เเม้ว่าจะใช้ภาษาที่เเสนจะธรรมดาๆ แต่ถ้านิยายมันสนุกเขาก็ชอบกัน เขาก็จะอ่านมันไปจนจบ  นี่เจ้าบรรยายไปครึ่งค่อนหน้ากระดาษล่ะ เยอะเกินไปจนทำให้คนอ่านเริ่มเบื่อ เอาเเต่พอดีนะ อย่ามากไปเเละอย่าน้อยไป

     

    สรุป นิยายเรื่องนี้ใช้ภาษาในการบรรยายดีเเละมากเกินไป เนื้อเรื่องไมค่อยดึึงดูดใจชักชวนให้คนอ่าน ควรจะปรับปรุงเเละพัฒนาต่อไป

     

    ถ้าหากสิ่งที่ข้าพูดมาทั้งหมดนี้มันไปทำร้ายจิตใจของเจ้าข้าคนนี้ก็ต้องขออภัยด้วย

    ข้าไม่ได้มีเจตนาร้ายเลยนะสาวน้อย

     

     (คำวิจารณ์ที่สรรเสริญเยินย่อจะมีประโยชน์อะไร ถ้าหากเราไม่ได้เห็นข้อบกพร่องของตนเอง)

     สุดท้ายนี้จงเชื่อมั่นในสิ่งที่เจ้าทำ เชื่อมั่นในผลงานของเจ้า และทำมันให้ดีที่สุดข้าเชื่อว่าเจ้าจะได้คอมเม้นมากขึ้นอย่างเเน่นอน

       ป.ล. นิกซ์รักทุกคน

     

    THE★ FARRY
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×