ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    นิกซ์วันเดอเรอร์ รับวิจารณ์นิยายทั่วราชอาณาจักร

    ลำดับตอนที่ #8 : เคลียร์เรื่อง : Charisma Blue ชมรมไอดอลป่วนหัวใจยัยตัวร้าย [กิฟวันเดอเรอร์]

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 142
      0
      16 มี.ค. 56



    ประทับตรารับงานที่นี่

    วิจารณ์ให้ อิ๊บ

    วิจารณ์โดย กิ๊ฟวันเดอเรอร์


     



    ข้าเป็นพนักงานจากทางร้าน จากการที่ข้าได้อ่านนิยายท่านแล้ว ก็สรุปได้ดังนี้

    ชื่อเรื่อง : จากที่ดูก็ไม่เข้ากับเรื่องเท่าไรนะ ไม่โดดเด่น คำว่า"ยัยตัวร้าย"หมายถึงนางเอกใช่มั้ย? นางเอกเนี่ยก็ต้องเป็นคนแรงๆ แต่ที่อ่านมานางเอกเป็นคนเย็นชาแล้วมันร้ายตรงไหน(ฟะ!)

    ตัวละคร : เยอะเกินไปจะตั้งเเข่งกับสามก๊กเหรอหนู อีกอย่างแต่ละตัวละครไม่โดดเด่นเลย ถึงจะมีรูปให้ดูแต่ก็จำไม่ได้อยู่ดี ชื่อญี่ปุ่นยาวๆอีกต่างหาก เดี๋ยวเรียกชื่อเล่นชื่อจรืง นามสกุล สับสบค่ะ!

    เนื้อเรื่อง : เป็นพล๊อตเดิมๆของรักใสๆ เป็นกรุ๊ปคลับ ก็ถือว่ายังไม่น่าสนใจ ดำเนินเรื่องเร็วมากกกกกกกก คือจะไม่บรรยายหน่อยเหรอว่ามันเกิดอะไรขึ้น หมายถึงให้บรรยายบรรยากาศ อารมณ์ความรู้สึกให้ละเอียดกว่านี้ (ขอไม่ยกตัวอย่างเพราะมันเป็นทั้งเรื่องเลย อ่านแล้วงงว่ามันอะไรกัน!! แค่ไม่กินน้ำถึงกับจูบ ซึ่งมันไม่เกี่ยวอะไรกันเล้ยยยย แล้วแบบมันมันไม่สมเหตุสมผลเลย คือแค่มีคนไม่รู้จักถึงกับต้องลักพาตัว พอพาไปแนะนำตัวเสร็จพากินเนื้อย่าง แบบเอ่อคือ...?มันคืออะไร ต้องมีเหตุผลมากกว่านี้ค่ะ แล้วแต่ละตอนสั้นไป อ้อแล้วคำว่า charisma มันหมายถึงความสามารถพิเศษ พรสวรรค์นะจ้ะ! คลับนั้นก็น่าจะหมายถึงกลุ่มคนที่มีพรสวรรค์สิคะ แต่ตัวหนังสือโอเคแล้วใหญ่ดี 555 ข้าเข้าใจนะว่าเจ้าเพิงฝึก(รึเปล่า) ดูจากอายุ เจ้าก็อายุยังน้อยอยู่ยังพัฒนาได้อีกเยอะ 


    การบรรยาย : ภาษาไม่สละสลวย การบรรยายติดขัด ไม่จัดเจนมันไม่ให้อารมณ์ความรู้สึกอะไรเลย การเว้นวรรคเว้นบรรทัดยังใช้ไม่ได้ แล้วก็การใช้ "...."ยังต้องปรับปรุง และเครื่องหมาย emoticon(เครื่องหมายแสดงสีหน้า) ยังต้องปรับปรุงจ้ะ เจ้าใช้อีโมฯพร่ำเพื่อไปและใช้แปลกๆ แต่นิยายที่ดี"ไม่ควรใช้อีโมติคอน"

    ข้อแนะนำ : ลองอ่านนวนิยายของนักเขียนที่มีชื่อเสียงหรือนิยายวัยรุ่นก็ได้ที่เขาได้ตีพิมพ์ ข้าขอแนะนำแจ่มใสเพราะเขาใช้ภาษาเขียนดี การบรรยายดีและส่วนใหญ่เป็นนักเขียนอาชีพ อ่านแล้วดูว่าเขาเขียนบรรยายยังไง เจ้ายังต้องฝึกเรื่องนี้อรกเยอะ หรือลองอ่านเรื่องการบรรยายในหนังสือเรียนภาษาไทย เจ้าจะเข้าใจมากขึ้น(แต่ข้าก็ยังไม่สนับสนุนอีโมติคอน)

    ปล1.หวังว่าเจ้าจะนำข้อเสนอแนะของข้าไปปรับปรุงนิยายเพื่อให้เกิดการพัฒนายิ่งๆขึ้นไป ซักวันเจ้าอาจเป็นนักเขียนที่ดี(ถ้าพยายาม)

    ปล2.การจะใช้บริการวิจารณ์นิยาย เจ้าควรเขียนให้ได้ 10 ตอนขึ้นไปจะดีกว่า


     

    THE★ FARRY
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×