ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [Yaoi,Boy's Love] Memories of love กูเคยรักมึงส์ ?(ปอม-อ๋อง)

    ลำดับตอนที่ #2 : Chapter 1 ..อุบัติเหตุ......100%

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 2.65K
      9
      27 พ.ค. 56

     

    1





     

    เอี๊ยดดดดดดด  โครม.......


    เสียงรถเบรกดังสนั่นหวั่นไหวก่อนจะตามมาด้วยเสียงกระทบกันระหว่างร่างของชายหนุ่มกับรถคันหรูอย่างจัง...ร่างชายหนุ่มกลิ้งไปตามทางถนนเบื้องหน้าก่อนที่สติจะดับวูบลงไปทันที.......


    กรี๊ดดดดด  ปอม ไม่นะ....ปอมลูกแม่..........ใครก็ได้ช่วยที...เรียกรถพยาบาลที.ลูกฉันถูกรถชน....”  หญิงวัยกลางคนตัวสั่นทำอะไรไม่ถูกเมื่อวิ่งออกมาเห็นลูกชายตนเองถูกรถชนเข้าอย่างจัง....


    ไม่นะ ไม่จริงใช่มั้ย ผมขับรถชนคน...มือไม้ผมสั่นไปหมดไม่รู้ว่าเขาจะเป็นตายร้ายดียังไง....ผมก้าวลงจากรถช้า ๆ เมื่อบังคับตัวที่สั่นอยู่ให้สั่นน้อยลงได้แล้ว...

     
     

    คือผม....ผมขอไปด้วยนะครับ....”  อ๋องหนุ่มนักศึกษาลงจากรถเดินตัวสั่นเข้ามาหาหญิงวัยกลางคนที่กอดรัดลูกชายตัวเองแน่น...


    เธอต้องไปแน่.....ฉันไม่ยอมให้ลูกชายฉันเป็นอะไรไปโดยที่เธอไม่ได้รับรู้หรอกนะ....เธอจะต้องชดใช้ถ้าลูกชายฉันเป็นอะไรไป....ฮึกฮือ...ปอมลูกแม่.....หญิงวัยกลางคนหันมาพูดกับอ๋องไปร้องไห้ไปด้วย

     
     

     ร่างสูงถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล...ก่อนจะถูกพาตัวเข้าห้องฉุกเฉินทันที......

     
     

    ไม่นานหมอวัยกลางคนเดินออกมาก่อนจะยื่นเอกสารบางอย่างให้พ่อและแม่ของปอม....

    เอ่อ คือลูกชายของคุณต้องได้รับการผ่าตัดด่วนนะครับ..เพราะหมอพบเลือดคลั่งในสมอง...

    ครับ ๆ ....”  พ่อของปอมไม่รอช้าเซ็นเอกสารให้หมอทันที....


    ทำยังไงก็ได้ให้ลูกผมหาย...นะครับได้โปรด...

    ครับหมอจะทำอย่างสุดความสามารถ ไม่ต้องเป็นห่วงนะครับ หมอขอตัวก่อนนะครับ.....

     
     

    พ่อแม่ของคนที่ถูกผมขับรถชนนั่งเงียบได้สักพักก่อนจะหันมาทางผมแล้วพูดกับผมในที่สุด


    ดูท่าทางเธอก็ดูดีนี่ทำไมขับรถไม่ดูตาม้าตาเรือฮะ...” 

    คุณใจเย็น ๆ ก่อนนะครับ.เชื่อผม อีกอย่างเด็กมันก็ยังสั่น ๆ ตื่นกับเหตุการณ์อยู่เลย..

    คือ ผมไม่ได้ตั้งใจ ผมไม่รู้ว่าเขาจะวิ่งออกมาตัดหน้ารถกระทันหันแบบนี้.....

    อ่อ เธอจะบอกว่าลูกชายฉันผิดที่วิ่งออกไปตัดหน้ารถเธออย่างนั้นสิ....

    เปล่าครับ...ผมไม่ได้ตั้งใจและผมไม่โทษเขาเลย...ผมผิดเองแหละครับ.ผมยอมรับผิดทั้งหมดและจะรับผิดชอบกับเรื่องที่เกิดขึ้นทั้งหมดด้วย.”  ผมเป็นคนที่รู้จักผิดชอบชั่วดีครับ อีกอย่างผมก็เรียนหมอ จรรยาบันมันค้ำคอผมอยู่ด้วยผมเกิดมาเพื่อรักษาคนไม่ใช่ทำร้ายคน....ผมดูดีใช่มั้ยครับ....แต่เรื่องมันคงไม่ง่ายเท่าไรหรอกครับอาการลูกชายเขาหนักขนาดนั้น


    รู้ตัวก็ดี...เธอชื่ออะไรนะ...

    อ๋องครับ.....

    บ้านอยู่ไหนเป็นลูกเต้าเหล่าใคร...

    คือ.....ผม....”  อ๋องบอกลายละเอียดกับแม่ของปอมไปทั้งหมด....


    เรียนแพทย์เหรอเนี่ย.....หวังว่าเธอคงมีความรับผิดชอบและมีจรรยาบรรณในความเป็นหมอพอที่จะรู้จักผิดชอบชั่วดีพอนะ...

    ครับ..ผมยินดีจะรับผิดชอบทุกอย่างครับ...


    ก็ดี......แต่ถ้าลูกชายฉันเป็นอะไรไปฉันเอาเธอตายแน่....

    ครับ....”  เมื่อคุณแม่ของผู้ชายที่ผมขับรถชนพูดเสร็จผมก็ได้แต่นั่งเงียบ ๆ ต่อไปรอเวลาให้หมอออกมาแล้วบอกว่าเขาคนนั้นปลอดภัยแล้ว.เท่านั้นแหละครับที่ผมหวัง...


    เอ่อ คุณแล้วหนูเอมแฟนเจ้าปอมมันละ...”  พ่อของปอมนึกขึ้นได้พรางหันมาถามแม่ของปอมทันที...

    ไม่รู้ค่ะ ฉันเป็นห่วงลูกเลยไม่ได้สนใจ..แต่ก็ปล่อยไปเถอะค่ะ เจ้าปอมวิ่งออกไปแบบนั้นเพราะแม่นั่นเหมือนกัน....


    เอาน่าเรื่องของเด็กเค้า..เอาไว้ให้เจ้าปอมมันหายดีก่อนเถอะ...

    ค่ะ...

     
     

    รอได้อีกไม่นานหมอก็ออกมาจากห้องผ่าตัด.....


    ลูกชายคุณปลอดภัยแล้วนะครับ..แต่ร่างกายยังอ่อนเพลียอยู่ อาจจะยังไม่ฟื้นวันนี้.นะครับ..

    ครับขอบคุณครับหมอ....

    เดี๋ยวหมอจะย้ายคนไข้ไปที่ห้องพิเศษให้นะครับ...

    ครับ....


    เธอจะไปดูลูกชายฉันมั้ย...”  หญิงวัยกลางคนหันมาถามอ๋องก่อนจะเดินนำไป...

    เอ่อ ถ้าคุณอนุญาตผมก็อยากไปครับ...

    งั้นก็ตามมาสิ....



     อ๋องเดินตามพ่อแม่ของปอมไปเยี่ยมปอมที่ห้องพักฟื้นพิเศษ.... ....ทั้งสามคนนั่งรอดูอาการของปอมแต่ก็ไม่มีทีท่าว่าจะฟื้น...


    นายกลับไปก่อนก็ได้....ฉันจะไม่เอาเรื่องนายก็ได้...ลูกชายฉันไม่เป็นอะไรแล้ว...

    ครับถ้างั้นผมขอรับผิดชอบค่ารักษาพยาบาลได้มั้ยครับ.อย่างน้อยให้ผมได้รับผิดชอบกับสิ่งที่ผมทำลงไปบ้างก็ยังดีครับ..


    ไม่ต้องหรอก...


    ครับ...เอ่อ งั้น...จะว่าอะไรมั้ยครับถ้าผมจะขอมาเยี่ยมลูกชายคุณบ้าง...

    แล้วแต่เธอสิ....

    ขอบคุณครับ ถ้างั้นวันนี้ผมลาก่อนนะครับ....

    จ้ะ...

     

     

    เจ้าอ๋อง..แกไปทำอะไรมา ทำไมรถมีสภาพแบบนี้ฮะ...แม่ของอ๋องถามทันทีที่อ๋องมาถึงบ้าน

    อ๋องขับรถไปชนคนมาอะม้า...อ๋องขอโทษ...แต่อ๋องตั้งตัวไม่ทันจริง ๆ นะ.มันเร็วมากเลย....

    แล้วเค้าเป็นยังไงบ้างละ...

    ก็อาการหนักหน่อยอะ...แต่พ่อแม่เค้าไม่เอาเรื่องนะครับ...


    เฮ้อ ก็ดีหน่อย...บอกแล้วบอกอีกว่าอย่าขับให้มันเร็วนักรถนะ...ไม่ฟังกันบ้างเลยเกิดเรื่องจนได้....

    ครับ ขอโทษครับม้า ต่อไปจะไม่ขับเร็วแล้ว  เอ่อแล้วป๊าไปไหนละครับ...

    ออกไปบริษัทนะ.....เดี๋ยวคงมา...ทำไมหรอ....

    เปล่าหรอก..เห็นไม่อยู่บ้าน...เดี๋ยวผมเอารถไปเข้าร้านก่อนนะ.ครับ..ขืนช้าเดี๋ยวป๊ามาเห็นสภาพรถแล้วจะอาละวาดเปล่า ๆ .

    อืม..รีบไปรีบกลับนะอ๋อง.....ขับรถระวังด้วยละ...

    ครับม้า..จุ๊บ.



    บอกม้าเสร็จก็แอบจุ๊บแก้มเอาใจไปสักหนึ่งที แล้วผมก็รีบขับรถมาที่ร้านประจำก่อนจะบอกให้ช่างเช็คสภาพรถให้อย่างด่วน ก็ผมไม่อยากให้ป๊าเห็นสภาพรถนะสิ ขืนได้เห็นในสภาพนี้นะ บ่นยาวไปสามวันสามคืนไม่หยุดแน่ ๆ .....

     
     

    ถือว่าไม่มากนะครับเฮียอ๋อง....”  เด็กในร้านที่สนิทกับผมพอดูเช็ครถเสร็จก็หันมาบอกอาการของรถผม..ค่อยเบาใจหน่อยที่ไม่มาก ไม่งั้นผมคงต้องเอาไปเข้าศูนย์ เพราะเงินในบัญชีไม่พอ....หุหุ..

     

     

    อือ....เช็คให้ทั่วด้วยนะ เดี๋ยวจะมามีปัญหาทีหลัง....

    เสร็จแล้วอย่าลืมไปพรมน้ำมนต์นะครับเนี่ย....ไม่ค่อยดีเท่าไรเลย...

    ก็คิดอยู่ เพิ่งถอยมาแท้ ๆ ...เซงเลยวะ....

    คันนี้อัลฟ่าโรมิโอรุ่นล่าสุดเลยนะเนี่ยเฮีย....

    ก็ใช่อะดิกว่าจะอ้อนป๊ากับม้ามาได้เกือบแย่แล้วดันมาขับชนคนแบบนี้ ไม่อยากจะคิด.....

    ครับ ๆ ...ต่อไปก็ขับระวัง ๆ หน่อยนะครับ เครื่องมันแรง...

    หึหึ ขอบคุณ...

     

     

    วันรุ่งขึ้น ผมขับรถไปโรงพยาบาลแต่เช้าก่อนไปเรียนในช่วง 10 โมง...มุ่งหน้าไปหาคนบางคนที่ผมขับรถชนเขาเมื่อวาน....ก่อนถึงโรงพยาบาลก็แวะซื้อกระเช้าผลไม้ไปเยี่ยมคนป่วยด้วย...


     

    ก๊อก ๆ .....  ผมเคาะประตูเบา ๆ เป็นมารยาทก่อนจะค่อย ๆ เปิดประตูแง้มเข้าไป แต่ไม่พบใครนอกจากคนป่วยที่นอนหลับอยู่.... ผมเดินเอากระเช้าผลไม้ไปวางไว้ที่โต๊ะหัวเตียง...ก่อนจะดึงเก้าอี้ออกมานั่งข้างเตียง...เป็นเพื่อนคนป่วยครับ....


    เฮ้อ คุณฟื้นบ้างหรือยังเนี่ย....วันนี้ผมมาเยี่ยมคุณได้แค่ 9 โมงครึ่งเท่านั้นแหละนะ..เพราะผมมีเรียน.....”  ผมนนั่งพูดกับคนป่วยทั้ง ๆ ที่ยังไม่ฟื้นตัว..จะว่าไปหมอนี่หน้าตาก็ใช้ได้นะเนี่ย....ดูสิ จมูก ปาก คิ้ว รับกับพอดิบพอดีเชียว..เฮ้ยคิดอะไรวะเนี่ยไอ้อ๋องผู้ชายนะเว้ยผู้ชาย.....ผมทำท่าขนลุกก่อนจะหันมาเห็นปฏิกิริยาของคนที่นอนไม่ได้สติอยู่ก็ดีใจเลยสิครับ

     

    นิ้วเรียวยาวกระดิกเบา ๆ ก่อนร่างสูงจะค่อย ๆ ลืมตาขึ้นช้า ๆ .......

    แคก ๆ น้ำ...ขอน้ำแคก หน่อย.....


    นายฟื้นแล้วหรอ...จะเอาน้ำหรอ รอแปปนะ......”  ผมรีบลุกไปเทน้ำอุ่นใส่แก้วมาให้เขาก่อนที่จะกระหายไปมากกว่านี้ทันที....


    นายเป็นใคร..แล้วฉันเป็นอะไรทำไมต้องมานอนโรงพยาบาลฮะ...

    ใจเย็น ๆ สิครับคุณ เดี๋ยวผมบอกหมอก่อนว่าคุณฟื้นแล้วนะ....

     

    หมอครับคนไข้ห้อง 407 ฟื้นแล้วครับ..ครับ....

     

    ผมชื่อ อ๋อง...ผมเป็นคนที่ขับรถชนคุณเมื่อวานไงครับ...จะไม่ได้หรอ...

    ฉันถูกรถชนหรอ....


    ครับ..คุณวิ่งออกมาตัดหน้ารถผม ผมเบรกไม่ทันเลยชนคุณเข้าอย่างจังเลยละ...ผมพูดไปทำหน้าสลดไปครับ....กลัวว่าเขาจะไม่เห็นใจ...แอบสตอหน่อย ๆ ....คึคึ

     

    จริงหรอ......

    แล้ว......โอ๊ย...ปวดหัว....ปวด.....

    เฮ้ยคุณ คุณเป็นอะไร..ใจเย็น ๆ นะคุณ..เดี๋ยวหมอก็มาแล้ว....

     
     

    หมอครับ...เค้าปวดหัว เหมือนจะมากด้วย....

    ครับ ๆ อาจจะเป็นอาการข้างเคียงนะครับ....เดี๋ยวหมอให้ทานยาก่อนนะครับ....

    ครับ....


    เค้าเป็นอะไรกันแน่ครับบอกผมได้มั้ยผมว่าอาการเขาเหมือนคนที่มีปัญหามากระทบทางด้านความจำยังไงก็ไม่รู้...

    ถูกแล้วละครับ...คนไข้มีปัญหาเรื่องความจำนะครับ...ความจำจะหายไปในช่วงระยะเวลาหนึ่ง...แต่หมอรับรองความจำกลับมาแน่แต่ไม่สามารถระบุได้ว่าต้องรอนานแค่ไหนนะครับ...

    เอ่อ ครับ...

    ไม่จริงใช่มั้ยคะหมอ....บอกฉันสิว่าไม่จริง...”  แม่ของคุณปอม เอ่อได้ยินแม่กับพ่อเขาเรียกนะเลยจำชื่อได้ เข้ามาตั้งแต่เมื่อไรก็ไม่รู้สงสัยคงได้ยินบทสนทนาระหว่างผมกับหมอทั้งหมดแล้วถึงกับโวยวายออกมาแบบนั้น น่าสงสารคนเป็นพ่อเป็นแม่นะครับ แต่ผมสัญญาเลยว่าจะรับผิดชอบกับสิ่งที่ทำไว้อย่างถึงที่สุด...


    คุณใจเย็น ๆ นะครับ...”  หญิงวัยกลางคนรีบวิ่งเข้าไปหาลูกชายทันที....

    ปอม..ปอมลูกแม่...ลูกฟื้นแล้ว แม่เป็นห่วงมากเลยรู้มั้ยลูก...

    เอ่อ ครับ..คุณเป็นแม่ผมหรอครับ...

    ใช่สิ ลูกเป็นลูกแม่..บอกแม่สิว่าลูกไม่ได้ลืมแม่ ฮึก ฮือ ๆ .หญิงวัยกลางคนปล่อยโฮออกมาทันทีที่รู้อาการลูกชายตนเอง

    อ่าครับ.....

    ปอม   ๆ....

     “เอ่อ....

    ปอม..ฮึก ๆ ฮือ........

    ครับคุณแม่...ผมก็จะจำว่าคุณเป็นแม่ผมและคุณเป็นพ่อผมไงครับ...นะครับ..อย่าร้องนะครับ...

    จ้ะลูก แม่ไม่ร้องแล้ว...

    เอ่อ..คุณครับ ผมขออาสาดูแลคุณปอมจนกว่าอาการเรื่องความจำของคุณปอมจะกลับมาเป็นปกติได้มั้ยครับอย่างน้อยผมก็รู้ว่าควรจะกระตุ้นยังไงให้ความจำเขากลับมา นะครับ...

    ได้สิถ้าเธอคิดว่าทำได้เราจะยอมให้เธอดูแลลูกของเรา....ความหวังของเราอยู่ที่เธอแล้วนะอ๋อง...อย่าทำให้ฉันผิดหวังนะ

     “ครับขอบคุณที่ให้โอกาสผมนะครับ...

     

    เอางี้ เดี๋ยวฉันจะให้เธอย้ายไปอยู่ดูแลปอมที่คอนโดของปอมเลยก็แล้วกันนะ....เธอมาอยู่ได้ใช่มั้ย...

    ได้ครับ...แต่ผมขอคุยกับแม่ผมก่อนนะครับ...

    ได้สิ แล้วมาบอกฉันด้วยก็แล้วกัน...

    ครับ ถ้างั้นผมขอตัวไปเรียนก่อนนะครับ...

    จ้ะไปเถอะ...

     

     

    วันนี้ผมนั่งเรียนอย่างตั้งใจในชั่วโมงแรกก่อนจะเข้าทำแลปในอีกสองชั่วโมงถัดไป เทอมนี้ผมเรียนหนักมาก ๆ เลยเพราะเทอมหน้าผมต้องเข้าวอร์ดพบคนไข้จริงที่โรงพยาบาลแล้วนะสิพลาดไม่ได้เด็ดขาดเลย ไม่งั้นอาจจะไม่จบหลักสูตรได้ ทำไงได้ละ เรียนเกี่ยวกับความเป็นความตายของชีวิตมนุษย์เลยนี่เนอะ...ผมต้องยอมรับสภาพและทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด.....



    ตกเย็นผมรีบขับรถกลับบ้านไปคุยกับแม่เรื่องดูแลคุณปอมทันที.....เพราะไม่อยากช้ามาก ทางนั้นเค้าคงรอคำตอบจากผมอยู่...


    มาแล้วหรออ๋อง....

    ครับม้า...ม้า ป๊ามายังอะ..อ๋องมีเรื่องจะคุยด้วยกับป๊าและม้าเลยอะ...

    อยู่ในห้องอาหารนะ....ไปสิ กินข้าวแล้วคุยไปก็ได้...

    เอางั้นก็ได้ครับม้า...

     

     

    มาแล้วหรอไอ้ตัวดี...”  มาแล้วครับ น้ำเสียงแบบนี้ไม่พ้นว่ารู้เรื่องทั้งหมดแล้วแน่นอน..แต่ป๊าผมใจดีครับ เอาเข้าจริง ๆ ก็เพราะความเป็นห่วงผมนั่นแหละถึงบ่นเอาบ่นเอานะ..และตอนนี้ผมก็จะน้อมรับฟังอีกเช่นเคยครับ....


    ครับป๊า...

    ไปทำอะไรไว้ฮะ..

    ก็อย่างที่ป๊ารู้แหละ...ผมขอโทษ....

    อืมไม่เป็นอะไรก็ดีแล้ว...”  ครั้งนี้ป๊าผมมาแปลกครับ...ไม่ด่าไม่บ่น....สงสัยคงเหนื่อยแล้ว...

    ฮะ...ป๊าจะไม่บ่นไม่ว่าผมหน่อยหรอ...

    บะ อะไรเนี่ยพอไม่บ่นไม่ว่าก็ท้วง..ไม่ชอบหรอแบบนี้นะ...

    ชอบครับ แค่แปลกใจเฉย ๆ ...

    อืม...

    ไหนอ๋องมีเรื่องอะไรจะคุยกับป๊ากับม้าอะ...


    อ่อ คืองี้ครับ...คือคนที่ผมชนนะเขาความจำหายไประยะเวลาหนึ่งนะ...ผมเลยจะไปรับผิดชอบโดยการดูแลเขา....แต่ว่าผมต้องไปอยู่คอนโดเขานะ...

    ไอ้รับผิดชอบมันก็ดีนะ.แต่.ไปอยู่โน่นเลยหรอ...เทียวไปไม่ได้หรอ...

    ไม่ได้หรอกครับม้า..เค้าเข้าเฝือกเดินไม่ได้นะครับ...ผมต้องไปดูแล....

    อืม..เอางั้นก็ได้....ถือซะว่าแกรับผิดชอบในสิ่งที่แกทำกับเขาละกัน...”  เป็นป๊าผมครับที่พูดอนุญาตออกมา.....

    งั้นผมไปบอกเขาพรุ่งนี้นะครับ...

    อืม...แล้วจะย้ายไปเมื่อไรละลูก...

    ก็ต้องถามเค้าอีกทีก่อนนะครับ....

    อืม...ดูแลตัวเองด้วยนะอ๋องไม่ใช่ดูแลแต่เขาจนลืมดูแลตัวเอง....แล้วก็อย่าลืมเรื่องเรียนละ...

    ครับม้า...อ๋องแยกแยะได้นะ....

    ให้มันจริงเถอะ.....

    โห่ ป๊าคอยดูเลยถ้าไม่เชื่ออะ...

    เออ ฉันจะคอยดูแก.....อย่าไปทำให้เขาหายช้ากว่าเดิมละ...

    ครับป๊า....








    เป็นไงบ้างคะ ตอนที่ 1 ผ่านไป อิอิ ถูกใจกันบ้างมั้ยเอ่ย  อิอิ อย่าลืมคอมเม้นติชมกันได้นะคะ เม้นเป็นกำลังใจให้ไรเตอร์ด้วยน้า อิอิ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×