ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Singing Ladies Season 4 -Shining Dream-

    ลำดับตอนที่ #151 : [Blog] 13-12-05 'นิ้วก้อย สัญลักษณ์แห่งการง้อ' [ริคุ]

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 70
      0
      5 ธ.ค. 56

    สวัสดีค่ะ

    ริคุเองค่ะ \(^o^)/

    วันนี้มีความรู้เกี่ยวกับ 'นิ้ว' มาฝากทุกคนค่ะ

    ที่ฉันสร้างเอนทรีนี้ขึ้นมา เป็นเพราะว่าเมื่อวานเพื่อนสมัยมัธยมมาเยี่ยมฉันที่บ้านค่ะ

    และเธอไม่ได้มาตัวเปล่า นางมาพร้อมกับสิ่งนี้

    http://e.lnwfile.com/_/e/_raw/yi/tt/gu.jpg
    คอนเสิร์ต Lift & Oil ><

    คือจริงๆแล้วนางเป็นลูกครึ่งไทย-ญี่ปุ่นค่ะ ชอบศิลปินไทยมากๆ ลิฟท์-ออย แร็พเตอร์ บาซู ดีทูบี นางชอบหมด อิอิ
    (นางบอกไว้แบบนี้ ดีที่ไม่ได้ชอบโซคูลเหมือนพายุมุ 555 แต่นางก็สนใจนะ บร๊ะเจ้าโจ๊ก ><)

    ศิลปินไทยใหม่ๆนางก็ชอบนะ เกาหลีญี่ปุ่นก็ชอบ

    ส่วนศิลปินไทยที่ฉันชอบ คือ พี่เบิร์ด ธงไชย กับเนโกะจัมพ์ค่ะ
    (นี่ฉันยังไม่บอกที่ไหนมาก่อนเลยนะเนี่ย Exclusive สุดๆ อิอิ)

    นางก็อายุเท่าฉันนี่แหละ เกิดปี 1993

    นางทำให้ฉันโดนไซโคเรื่องศิลปินไทยไปอีกคนนึงแล้วครับท่าน นี่ชาติที่แล้วฉันไปทำอะไรมาชาตินี้ถึงได้โดนชดใช้กรรมแบบนี้ (หัวเราะ)


    เราก็พอดื่มน้ำพอเป็นพิธี คอนเสิร์ตค่อนข้างสนุกนะ แม้จะดูไม่รู้เรื่องก็ตาม (หัวเราะ)

    ฉันฮากับมุกการทักทายของนักศึกษาที่สุดล่ะ เฮร้ยยยยยยยย (หัวเราะ)

    คนที่ชื่อออยหล่อ >< (แต่อีกคนนึงที่หน้าตี๋ๆที่ชื่อลิฟท์ก็หล่อเหมือนกัน)

    ฉันก็นึกว่าสองคนนี้อายุ 20 ต้นๆซะอีก (หัวเราะ) ที่ไหนได้...เพื่อนฉันบอกว่าสองคนนี้อายุปาเข้าไป 37 ปีแล้วครับท่าน = =''

    อายุเท่า SMAP V6 TOKIO เหรอเนี่ย (หัวเราะ)


    แต่เพื่อนฉันบอกว่าปัจจุบันสองคนนี้ไม่ได้ร้องเพลงด้วยกันแล้วนะ (อาจจะออกอีเว้นท์บ้างอะไรบ้าง) ไปทำงานด้านการแสดงแทน

    เฮ้ยๆ เข้าเรื่องดีกว่า ออกนอกลู่นอกหาน เอ๊ย นอกลู่นอกทางเกินไปละ

    หลังจากที่ดูคอนเสิร์ตเสร็จ เธอให้ฉันดูเอ็มวีเพลงของลิฟท์-ออยต่อทันที

    และเพลงที่ฉันกำลังจะพูดถึงอยู่ต่อไปนี้ คือเพลง 'นิ้วก้อย' ค่ะ

    อยากจะขอเพียงอยากจะขอแค่นิ้วก้อยเธอ อย่าทำเขินมาเกี่ยวกันไว้แค่นิ้วก้อยเอง~

    ดูเอ็มวีก็พอรู้เรื่องอยู่นะ แต่ฟังเพลงไม่ค่อยรู้เรื่องเท่าไร (ก็ไม่ใช่ภาษาญี่ปุ่นนี่)

    เนื้อหาประมาณว่า 'อยากจะขอนิ้วก้อยเธอเพื่อเป็นการคืนดีกัน อย่าเพิ่งเขินเลยเธอ มาเกี่ยวก้อยกันไว้ แล้วเริ่มต้นกันใหม่'

    ความหมายน่ารักดีนะ ><

    และอยากจะบอกให้กับทุกคนเลยว่า...

    นิ้วก้อย คือ สัญลักษณ์แห่งการง้อ

    นิ้วนาง คือ สัญลักษณ์แห่งการรักษาสัญญา
    (ชายหญิงสวมแหวนในนิ้วนางเพื่อเป็นการรักษาสัญญาไง)

    นิ้วกลาง คือ สัญลักษณ์แห่งการด่า (F**k you ฮ่าๆ)

    นิ้วชี้ คือ สัญลักษณ์แห่งการชี้ (โคนันไง)

    นิ้วโป้ง คือ สัญลักษณ์แห่งการยกย่อง

    ตามนี้เลยจ้ะ^^

    พอแค่นี้ก่อนก็แล้วกัน 555

    อ๊ะๆ พรุ่งนี้ทาง M&P จะลงเพลง Spark Love ซิงเกิลแรกในชีวิตของฉันเป็นเวอร์ชั่นออดิโอด้วยล่ะ

    ติดตามกันด้วยน๊าาาาา

    อย่าลืมอุดหนุนอัลบั้ม Lady Line จากพวกเรา SL4 ด้วยนะครัช^^!

    --------------------------------------------------------------------------------

    Comment:
    เอาเข้าไป พายุมุชอบโซคูล ริคุชอบลิฟท์-ออย 5555555555555555555555555555555555555
    (จริงๆไม่ได้ชอบหรอก แค่ทำความรู้จักเฉยๆ)
    เมื่อวานนี้คริสก็เห็นใน IG ของเธอ (@yamada_riku) อยู่ว่ากำลังดูคอนเสิร์ตลิฟท์-ออยกับเพื่อน
    และวันนี้นางก็โพสต์รูปธงชาติไทยใน IG พร้อมคอมเม้นท์ว่า 'I Love Thailand!!' อีกต่างหาก
    น่ารักจริงจริ๊ง♥♥
    และทีนี้ทุกคนก็ได้ความรู้ใหม่เกี่ยวกับ 'นิ้ว' แล้วนะ แต่ละนิ้วนี่จัดว่าเด็ด!
    ปล.คริสแนะนำให้เปิดเพลงนิ้วก้อยพร้อมดูบล็อกนี้ไปด้วยนะ เพลินดี~

    :) Shalunla


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×