ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ตำนานอียิปต์ โอม...

    ลำดับตอนที่ #69 : ปริศนามือมัมมี่

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.24K
      0
      19 ม.ค. 49

    ปริศนามือมัมมี่



             เรื่องนี้เกิดขึ้นกับเค้านท์ ฮามอนซึ่งเป็นนักจิตศาสตร์ สมัยที่เรื่องนี้เกิดจิตแพทย์คงยังไม่แยกสาขาอย่างปัจจุบัน ฝรั่งเขาเรียกอาชีพนี้ว่า
     Phychic healer หมายถึง ผู้รักษาโรคด้วยวิธีการทางจิต
    เรื่องมันเกิดขึ้นในปี พ.ศ.2433 (ค.ศ.1890) เมื่อเค้านท์และเค้านท์เตสส์ ฮามอน เดินทางไปเที่ยวอียิปต์ครั้นไปชมโบราณสถานของราชวงศ์
    ที่18-19 มี่เมืองลักซอร์ เค้านท์ ฮามอนก็พบชี้ค ชาวอาหรับคนหนึ่งซึ่งป่วยเป็นโรคมาลาเรีย สมัยนั้นยังเป็นโรคที่ร้ายแรงมาก
     แต่ด้วยความสามารถของเขา เค้านท์ ฮามอน ก็รักษาอาการเจ็บป่วยของชี้ครายนั้นจนหายขาด ชี้คจึงมอบสิ่งสำคัญสิ่งหนึ่งที่มีค่ามากที่สุดสำหรับเขา
     เพราะเป็นของเก่าแก่ เก็บไว้นานมากแล้วแก่ท่านเค้านท์
    เค้านท์ ฮามอนกับภริยา มองดูของขวัญชิ้นนั้นแล้วพะอืดพะอมพูดไม่ถูก ทั้งๆที่เป็นนักลึกลับศาสตร์ (occultist) ทั้งท่านและภริยามีความรู้สึกอยาก
    จะเอาของกำนัลที่แสนมีค่าของชี้คไปทิ้งให้ไกลหูไกลตาทันที
    มันคือ มือข้างหนึ่งของมัมมี่ มือที่ปรากฏต่อหน้าข้างนั้นมีรอยตัดขาดแค่ข้อมือเหี่ยวแห้ง มีแต่หนังหุ้มกระดูกเป็นสีน้ำตาลคล้ำ บนนิ้วนางยังมี
    แหวนประดับอัญมณีสวมอยู่ด้วยวงหนึ่ง
    ชี้คเล่าถึงประวัติสยองขวัญของมือข้างนั้นให้เค้านท์  ฮามอนฟังอย่างภาคภูมิใจ  มือนี้ไม่ใช่มือธรรมดาหากเป็นหัตถ์ของเจ้าหญิงผู้เป็น
    ราชภาคิไนยของฟาโรห์อัคนาเตนแห่งราชวงศ์ที่ 18 ชี้คไม่รู้ว่าเจ้าหญิงองค์นี้ทรงนามว่าอะไร แต่ที่แน่ๆ คือ พระองค์บังอาจขัดพระทัย
    ฟาโรห์อัคนาเตนอย่างรุนแรง เจ้าหญิงอาจเชื่อคำยุยุงของพวกนักบวชให้กระด้างกระเดื่องไม่ยอมนับถือเทพองค์ใหม่ที่อัคนาเตนบังคับ
    ให้นับถือก็ได้ ทำให้ฟาโรห์ทรงพิโรธยิ่งนัก จึงทรงสั่งให้นักบวชแห่งอาเตนสังหารเจ้าหญิง แล้วตัดเอาหัตถ์ข้างหนึ่งออกมา จากนั้นนำร่างของเธอ
    ไปฝังไว้ในสุสานที่หุบผากษัตริย์ซึ่งลึกลับมากจนยังไม่มีใครหาเจอ ชาวไอยคุปต์โบราณหวาดกลัวการค้นพบสุสานของเธอมาก เพราะเชื่อกันว่า
    การที่ใครถูกฝังไปโดยมีชิ้นส่วนร่างกายไม่ครบเท่ากับเป็นการปิดทางไม่ให้ไปสู่โลกหลังความตาย วิญญาณเธอก็จะต้องวนเวียนอยู่แถวสาน
     ส่วนหัตถ์ของเธอที่แยกฝัง จากร่างชึ้คคนไข้ ของอามอนไปพบเข้าก็นำมาเก็บรักษาไว้ในฐานะของขลังอันศักดิ์สิทธิ์ 
    เค้านท์ ฮามอนกับภริยารับมัมมี่นับกลับกรุงลอนดอน ในที่สุดสองสามีภรรยาก็ตกลงที่จะเก็บมือเหี่ยวแห้งพร้อมกับแหวนมีค่าไว้ในตู้เซฟเปล่า
    ซึ่งซ่อนอย่างแข็งแรงอยู่ในผนังห้อง ที่คฤหาสน์ในกรุงลอนดอน
    เวลาผ่านไปนานถึง 30 กว่าปี  เค้านท์และเค้านท์เตสฮามอนไม่ได้เปิดเซฟใบนี้เลย จนกระทั่งเดือนตุลาคม พ.ศ. 2465  (ค.ศ.1922)  
    ข่าวใหญ่ที่ทำให้วงการโบราณคดีสั่นสะเทือน คือการที่ลอร์ดคานาวอน กับเพื่อนคานาวอน เพื่อนของท่านเค้านท์กับนักโบราณคดี โฮเวิร์ด คาร์เตอร์
     ได้พบสุสานตุตันคาเมน ผู้เป็นชามาดา(ลูกเขย) ของฟาโรห์อัคนาเตน  พลันเค้านท์ก็นึกถึงมัมมี่ที่เก็บไว้นานตั้ง 32 ปี ในเซฟใบนั้นขึ้นมาได้
     ท่านเค้านท์และเค้านท์เตสจึงไปเปิดออกดูเป็นครั้งแรกหลังจากช่วงเวลาที่เก็บงำมาเป็นเวลานาน 
    สองสามีภรรยาผู้มียศแทบจะตายไปเดี๋ยวนั้นด้วยความตกใจ เพราะว่ามือมัมมี่เจ้าหญิงเปลี่ยนแปลงไปแล้วแทนที่จะเป็นมือแห้งเหี่ยวกลับสดชื่น
    ราวกับเพิ่งตัดออกจากร่างกายใหม่ๆ วิญญาณของเจ้าหญิงยังวนเวียนอยู่ใกล้ๆมือของเธอ คำสาปที่เธอถูกพระของอัคนาเตนร่ายไว้ทำให้เธอ
    ต้องติดตรึงกับมือข้างนั้น
    เค้านท์ฮามอนจัดแจงนำมือมัมมี่ไปวางไว้บนกองฟืนในเตาผิงภายในคฤหาสน์ แล้วก็เริ่มต้นอ่านข้อความในคัมภีร์มรณะ โดยมีเคานท์เตสนั่งฟัง
    อยู่ข้างๆ
    พอเขาอ่านคัมภีร์จบ ก็จุดไฟในเตาผิงเพื่อจุดไฟในเตาผิงเพื่อเผามือมัมมี่ ฉับพลันนั้นเองก็มีแสงฟ้าแลบ ตามด้วยเสียงฟ้าผ่า
     เป็นเหตุให้ไฟทุกดวงดับลมพัดแรง เค้านท์และเค้านท์เตสต่างทรุดตัวลงไปกองอยู่ที่พื้นด้วยความตกใจแทบสิ้นสติ และรู้สึกเหมือนมีใครคนหนึ่ง
    เข้ามาในห้อง
    เค้านท์และภรรยาค่อยๆเหลือบตาขึ้นดูแสงไฟจากเตาผิงช่วยให้เขาเห็นร่างที่เข้ามาใหม่นั้นชัดเจน เป็นร่างเจ้าหญิงในชุดเครื่องทรงของขัตติยานี
    แห่งราชวงศ์ที่18 ของไอยคุปต์โบราณนานกว่า 3,000ปี บนเศียรของเธอประดับด้วยรูปงูทอง หน้าแปลกที่พักตร์ของเธอเศร้าหมอง
     แขนข้างขวามีรอยถูกตัดเหนือข้อมือเล็กน้อย
    สี่วันหลังจากนั้นเค้านท์ฮามอนค่อยหายจากอาการช็อค แต่ยังคงรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลพร้อมกับภรรยาก็ได้ข่าวว่า คณะของลอร์ดคานาวอนเปิด
    สุสานตุตันคาเมนเข้าไปพบแผ่นจารึกคำสาปแช่งผู้บุกรุกสุสานอยู่ที่ธรณีประตูห้องแอนตี้แชมเบอร์ ท่านเค้านท์จึงรีบเขียนจดหมายอีกฉบับส่งไปยัง
    สหายทันที มีใจความตอนหนึ่งว่า
    " ผมรู้ว่าชาวไอยคุปต์โบราณนั้นรู้จักวิชาและพลังลึกลับหลายอย่างซึ่งพวกเราไม่มีทางล่วงรู้ ในพระนามแห่งพระผู้เป็นเจ้า ผมขอร้องให้คุณโปรด
    ระมัดระวังและใคร่ครวญให้ดีก่อนบุกรุกสุสานที่ต้องคำสาปอย่างนั้น" 
    ลอร์ดคานาวอนไม่ได้หยุดยั้งการเปิดสุสานตามที่สหายเตือน…ผลคือเขาสิ้นชีวิตอย่างไม่น่าเชื่อเป็นรายแรก ตามติดมาด้วยมรณกรรม
    ของใครต่อใครที่เข้าร่วมในพิธีเปิดสุสานตุตันคาเมนอีก 22 คน
    http://dbsql.sura.ac.th/know/egypt/page3-1.htm ขอบคุณขอรับ
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×