ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Review Light Novel โดยอคติล้วนๆ

    ลำดับตอนที่ #142 : อินเดกซ์คัมภีร์คาถาต้องห้าม เล่ม 13 คามาจิ S

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.15K
      2
      16 ธ.ค. 58


    สำนักพิมพ์: Animag

     

    ราคาปก: 220 บาท

     

    แนวเรื่อง: Action, Comedy, Fantasy, Romance, Science Fiction

     

    แต่งเรื่อง: Kazuma Kamachi

     

    Illustration: Kiyotaka Haimura

     

    แปล: สันตบุตร ปิยะรัตน์

     

    สถานะปัจจุบัน: ตีพิมพ์ออกมา 22 เล่มจบแล้ว มีเล่มเสริม 2 เล่ม นิยายภาคต่อออกมา 12 เล่มยังไมจบ และมีภาคแยกอีกมากมาย ทำอนิเมไปสองภาคแล้ว ภาคสามกำลังสร้าง ดูหน้าปกนิยายภาคหนึ่งทุกเล่มได้ที่นี่ครับ และดูรีวิวเล่มแรกๆได้ที่นี่   เล่ม 1-11   เล่ม 12

     

    เรื่องย่อ:

    เวนโต้แห่งเบื้องหน้า ผู้ใช้เวทมนตร์ของโรมันออร์ธอดอกซ์บุกเข้าโจมตีนครการศึกษาด้วยตัวคนเดียวและทำให้ระบบของทั้งเมืองเป็นอัมพาตไป ระหว่างนั้นเองกองกำลังฮาวด์ด็อกซึ่งนำโดยคิฮาระ อามาตะก็เข้าโจมตีแอคเซลเลอเรเตอร์เพื่อชิงตัวลาสท์ออเดอร์ สถานการณ์เลวร้ายทั้งสองด้านยิ่งทวีความรุนแรงขึ้นเมื่ออเลสเตอร์ผู้บริหารของนครการศึกษาได้ใช้งาน ฟิวซ์=คาซาคิริ ทูตสวรรค์เทียมเพื่อต่อต้านผู้บุกรุก สุดท้ายแล้วโทมะและแอคเซลเลอเรเตอร์จะช่วยคนสำคัญของตนได้หรือไม่!?

     

    ภาพลวงตานั่น จะทำลายทิ้งให้หมดซะตรงนี้!!

     

    ความคิดเห็นหลังจากอ่านจบ:

                   เล่มนี้อัดแน่นไปด้วยฉากบู๊ล้างผลาญ จนหน้ากระดาษเพิ่มขึ้น ราคาก็เพิ่มขึ้นตามอ่ะนะ โดยเฉพาะฉากไล่ล่าของแอคเซ่ทำได้โหดสะใจมาก ราวกับหนังสยองขวัญเลือดสาดเลยทีเดียว บังอาจมาแตะต้องโลลิในความดูแล ต้องโดนเชือดแบบโหดๆนี่ล่ะถึงจะสาสม หมีถูกใจครับ

                   เล่ม 13 นี้เป็นการปิดฉากเหตุการณ์เปิดสงครามระหว่างฝั่งวิทย์และฝั่งเวท การเล่าเรื่องในเล่มนี้ทำให้ผมสัมผัสความกว้างขวางของนิยาย ทั้งการสลับมุมมองระหว่างตัวละคร และใช้ตัวละครหลายตัวในการเล่าเรื่อง อารมณ์คล้ายๆเวลาอ่านคอมมิคฝรั่งเช่น Avenger หรือ จัสติสลีค ที่ใช้ตัวเอกหลายคนในการเล่าเรื่องตอนหนึ่ง ปกติผมมักจะไม่ชอบนิยายที่มีการเล่าเรื่องสไตล์นี้ เพราะมันค่อนข้างสร้างภาระในการจดจำรายละเอียดให้คนอ่าน แต่เรื่องนี้อาจจะเป็นเพราะคนเขียนมีจังหวะในการปล่อยรายละเอียดที่ดี รวมทั้งเคยเสพเวอร์ชั่นต่างๆทั้งมังงะและอนิเมมาแล้ว ทำให้ผมสามารถอ่านเล่มนี้ได้ลื่นไม่เหนื่อยมาก

     

    และในเล่มนี้เป็นครั้งแรกที่โทมะเอ่ยปากขอความช่วยเหลือจากอินเด็กซ์ เป็นการเปลี่ยนแปลงทางเนื้อเรื่อง ที่ปกติพระเอกมักจะคอยช่วยเหลือนางเอก และคอยกีดกันนางเอกจากเรื่องเสี่ยงๆ ได้กลายมาเป็นแนวเรื่องที่พระเอกรวบรวมสาวๆในฮาเร็มมาช่วยต่อสู้ซะแล้ว

     

    เล่มนี้คามิโจวที่ซวยตลอด นอกจากจะไม่ค่อยเจ็บตัวแล้ว

    ยังได้โอกาสโอบดอกไม้เต็มสองมือเข้าสนามรบอีกต่างหาก


    ความซวยมาตกกับแอคเซ่แทน ที่เล่มนี้โดนอัดซะน่วมเลย


     

                   อธิบายเนื้อหาไปพอสมควรแล้ว สุดท้ายผมขอพูดถึงสมมุติฐานบางอย่างที่มีต่ออ.คามาจิคนแต่งของเรื่องนี้บ้าง เป็นสิ่งที่ติดใจผมมาตั้งแต่เริ่มอ่านเล่มแรกๆแล้ว แต่พึ่งมามั่นใจตอนอ่านเล่มนี้ล่ะ นั่นก็คือสิ่งที่ซุกซ่อนอยู่ในหัวของอ.คามาจิ นอกเหนือจากพล็อตนิยายสามแสนหนึ่งพันเล่ม นั่นก็คือสุดยอดความ S หรือความซาดิสต์นั่นเอง

     

                   ปกติแล้วพล็อตของอินเด็กก็คือพระเอกไปพัวพันกับสาวๆที่อยู่ในสถานการณ์ลำบาก สาวๆบางคนก็ถูกตามล่า ถูกจ้องเล่นงาน ซึ่งก็ไม่ถือว่าเป็นพล็อตแปลกแหวกแนวเท่าไหร่ แต่ไอ้สถานการณ์ลำบากที่ว่าบ่อยครั้งสาวมักจะถูกเล่นงานอย่างสะบักสบอม แม้ว่าบอกว่าเพื่อเป็นการเรียกคะแนนสงสาร แต่ก็ทำให้อดสงสัยไม่ได้ว่าคนเขียนแอบทำเพื่อความสะใจอะไรหรือเปล่า ยิ่งตัวละครหญิงบางตัวนี่ถูกฆ่าแบบเลือดสาด ศพพไม่สมประกอบด้วยซ้ำ

     

    เหล่าสาวๆในเรื่องอินเด็กซ์ที่ถูกกระทำชำเรา


                   ยิ่งถ้าเป็นสาวๆที่เป็นตัวร้ายในแต่ละเล่มนี่ยิ่งแล้วใหญ่ ความเป็นมาของแต่ละคนนี่ดราม่าเรียกน้ำตาหนึ่งลิตรทั้งนั้น บ้างก็สูญเสียครอบครัว เพื่อนสนิท ต้องมีชีวิตกับความทุกข์ยาก เจ็บปวด ที่สุดแล้วก็ต้องมาเจอหัวเม่นต่อยหน้าหงายอีก อนิจจาหัวเม่น นอกจากจะเป็นพระเอกสุดซวย ที่ต้องบู๊และเข้าโรงบาลเกือบทุกวันแล้ว ยังต้องกลายมาเป็นตัวละครต่อยหน้าสาว ให้สะใจเล่นอีกต่างหาก

     

    ตัวร้ายหญิงของเล่มนี้แน่นอนว่าโดนซัดหน้าหงายเช่นเคย


     

                   แต่ที่ผมคาใจสุดคือตัวละครสาวแว่นเฮียวกะนี่ล่ะ ที่โผล่มาก่อนเล่มหก และมาโผล่อีกทีในเล่มสิบสามนี้ การปรากฏของเธอในแต่ละครั้งก็โดนแม่ชีกับบิริบิรแย่งซีน จนดูไม่เป็นนางเอกหลักในแต่ละเล่ม เท่านั้นไม่พอเธอยังถูกเล่นงานดูไม่จืดทั้งสองเล่ม ถ้าคนรักสาวแว่นมาเห็นเข้าคงอยากเรียกอ.คามาจิไปปรับทัศนคติแน่นอน

     

    ทั้งที่เป็นสาวแว่นน่ารักขนาดนี้


    เล่มแรกก็โดนซัดหน้าแหก


    มาเล่มนี้โดนเล่นซะมายเบรคเลย
    โกรธแค้นเคืองโกรธอะไรสาวแว่นหรือครับ


     

    ระดับความพึงพอใจ: 4/5 อนิเมภาคสามเจอสปอยแล้วไม่อยากดูเลยแฮะ จะทรมานใจหมีไปถึงไหน

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×