ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Review Light Novel โดยอคติล้วนๆ

    ลำดับตอนที่ #202 : ยัยจอมมารค้างค่าเช่า เล่ม 1 อุก เมา กกน.

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.09K
      3
      27 พ.ค. 59



    สำนักพิมพ์: Zenshu

     

    ราคาปก: 125 บาท

     

    แนวเรื่อง: Comedy, Fantasy, Romance

     

    แต่งเรื่อง: Hiro Itou

     

    Illustration: Sakana

     

    แปล:SHIORI B

     

    สถานะปัจจุบัน: ตีพิมพ์ออกมา 7 เล่มน่าจะจบแล้ว ดูหน้าปกทุกเล่ม CLICK

     

    เรื่องย่อ:

    "จอมมารออกมานะ! วันนี้ละ จะเก็บทั้งต้นทั้งดอกเลย!"

    ชั้นทุบประตูโครมๆ จอมมารอาสะที่ 14 จอมมารที่

    น่าสะพรึงกลัว ผู้ยึดครองโลกได้ถึง 60% ในเวลาเพียง

    ไม่กี่วัน แถมมีลูกน้องเป็นปีศาจกว่าแสนตน แต่ที่พูดมานี่

    ก็เป็นแค่เรื่องในอดีตเท่านั้นละ เพราะผู้กล้าในตำนาน (ก็

    ไม่ใช่ใครหรอก พี่สาวชั้นเองแหละ ตอนนั้นพี่แกยังเรียน

    วิทยาลัยอยู่เลย) จัดการโค่นจอมมารลงซะราบคาบไป

    แล้ว ยัยจอมมารนั่นเลยหมกตัวอยู่ในอพาร์ทเมนท์ถูกๆ

    ห้องเดี่ยว ขนาด 4 เสื่อครึ่ง เอาแต่นั่งเล่นเน็ตจนกลาย

    เป็น NEET ไปซะนี่ แล้วยัยจอมมารนี่นะ ดันเป็นสาวน้อย

    แสนสวยผมทองแถมชอบโชว์กางเกงในอล่างฉ่างอีก

    ต่างหาก ชั้นเป็นลูกชายเจ้าของอพาร์ทเมนท์นี่ ก็เลยใช้

    สิทธิ์นั้นส่องกางเกงในยัยจอมมารจนฟิน...ซะเมื่อไหร่ล่ะ!

    เอาเหอะน่า รีบๆ จ่ายค่าเช่ามาได้แล้ว!

     

    ความคิดเห็นหลังจากอ่านจบ:

                    ผลงานของคนเขียนเรื่องกฏบัตรสาวน้อยเวทมนต์ ที่เขาว่าดราม่ามากมายแต่ผมก็ไม่เคยอ่าน แต่สำหรับเรื่อง ยัยจอมมารค้างค่าเช่า นี่เป็นแนวคอมมาดี้ยิงมุขรัวๆไม่มีดราม่าเจือปนเลยครับ จุดที่น่าจะเหมือนกันคงมีแค่ตัวเอกเป็นตัวละครโลลิเหมือนกันล่ะมั้ง และเมื่อดูผลงานเรื่องอื่นๆของคนแต่งแล้ว เรียกได้ว่าเป็นนักเขียนนิยมโลลิท่านหนึ่งเลยล่ะครับ (ว่าแต่มีค่ายไหนสนใจ LC เพื่อนสมัยเด็กเป็นไฮดร้าบางไหมนี่)   

     

                    สมัยนี้แนวพาโรดี้ล้อเลียนจอมมารผู้กล้าคงไม่ใช่ของแปลกอะไร แต่สิ่งที่เรื่องนี้โดดเด่นกว่าแนวกัน คงจะเป็นการยิงมุขรัวๆ กับการใช้คำซ้ำๆ ครึ่งแรกมีคำว่ากกน.ออกมาเกินร้อยคำอีก เกือบทำผมอ้วกออกมาเป็นกกน.เลย ส่วนครึ่งหลังดันพร่ำคำว่าอกตู้มซ้ำๆยู่หลายรอบ จนผมแอบคิดว่าพระเอกป่วยเป็นโรคย้ำคิดย้ำทำ หรือสมองเมมน้อยหรือไง ถึงได้เอาแต่บรรยายเรื่องราวด้วยคำเดิมซ้ำๆอยู่นั่นล่ะ

     

                    และจุดเด่นอีกเรื่องคงเป็นคาแรคเตอร์สาวๆน่ารักในเรื่อง นอกจากจอมมารตัวหลัก บรรดาคนสนิททั้งเสนาธิการ ด็อกเตอร์ หรือแม่ทัพต่างก็เป็นคาแรคเตอร์ที่นารักน่าสนใจ ส่วนเพื่อนสมัยเด็กที่แอบชอบพระเอก และเป็นนักรบในปาร์ตี้ผู้กล้านั้น ผมเสียวเธอจะได้ไร่แห้วชะมัด สมัยนี้ซึนเดเระชอบใช้กำลัง อัดพระเอกสามเวลาหลังอาหารนี่ บางที่ก็จบไม่สวยแฮะ

     

                    ในบรรดาคาแรคเตอร์ทั้งหมดที่โดดเด่นสุดคงเป็นนางเอกหลักจอมมารอาสะ เป็นสาวน้อยฮิคกี้นีท ที่ทั้งขี้เกียจ ไร้ความรับผิดชอบ ซกมกมาก และมักจะลอยชานโชว์กางเกงในลายทางอยู่เสมอ แต่ด้วยหน้าตาที่สุดแสนจะน่ารักน่าชัง ทำให้คนอ่านและพระเอกไม่สามารถรังเกียจเธอได้เลย อ่านไปอ่านมาผมอยากบอกพระเอกที่พยามยามทวงค่าเช่าจอมมารว่า “ถ้าได้ผลกกน.แบบนี้ทุกวัน ให้เช่าฟรีตลอดชีวิตไปเถอะ”

     


                    โดยรวมแล้วถือว่าเป็นนิยายที่ถูกจริตผมพอสมควร แต่ก็มีจุดตัดคะแนนคือการยิงรัวๆ และมีบทสนทนายาวๆติดๆกันนี่ทำให้อ่านแล้วเหนื่อยชอบกล พระเอกเองก็ทำหน้าที่ all in one ทั้งตบทั้งชงในตัวคนเดียวเลย และการแปลที่มีการใช้สรรพนามผิดยิ่งทำให้อ่านแล้วงงกว่าเดิม

     

    ระดับความพึงพอใจ: 3.5/5 เป็นซี่รี่สั้นๆราคาย่อมเยา สำหรับคนชอบแนวเลิฟคอมยิงมุกรัวๆ

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×