ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Review Light Novel โดยอคติล้วนๆ

    ลำดับตอนที่ #238 : World Break เทพนักดาบข้ามภพ เล่ม 6 น้องสาวทรงคุณค่า

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 886
      65
      20 ส.ค. 59



    สำนักพิมพ์: Zenshu

     

    ราคาปก: 160 บาท

     

    แนวเรื่อง: Action, Fantasy, Romance, School Life

     

    แต่งเรื่อง: Akamitsu Awamura

     

    Illustration: refeia

     

    แปล: SONIC

     

    สถานะปัจจุบัน: ตีพิมพ์ออกมา 17 เล่มยังไม่จบ ได้รับการทำเป็นอนิเมชั่นแล้ว ดูรูปปกเล่มอื่นๆ CLICK

    ดูที่รีวิวเล่มแรกๆได้ที่นี่   เล่ม 1-2   เล่ม 3   เล่ม 4   เล่ม 5

     

    เรื่องย่อ:

    ถ้านายมีค่าแค่หมื่นล้านล่ะก็ ถือว่าถูกมาก

     

     โมโรฮะได้รับการเชื้อเชิญจากชาร์ล...คุโรมะ แรงค์ S ชายผู้ได้รับการยกย่องว่าเป็นผู้ยิ่งใหญ่ในวงการเศรษฐกิจของยุโรป

     

     แน่นอนว่าโมโรฮะต้องตอบปฏิเสธไปทันที แต่ชาร์ลก็ยังยึดติดในตัวเขาอย่างยากที่จะเข้าใจ

     

     เหล่าผู้ใช้โกเลมของ <เปลแห่งตะวัน> สมาคมเวทมนตร์ของจริงที่เก่าแก่ยิ่งกว่ากลุ่มไหน ๆ ได้บุกโจมตีโมโรฮะ รวมถึงหน่วยสไตรค์เกอร์สด้วย เหล่าเด็กหนุ่มหญิงสาวกำลังถูกไล่ล่า แต่แล้ว ด้วยการต่อสู้ชี้เป็นชี้ตายที่อยู่เหนือขีดจำกัดก็ได้ชี้นำพวกเขาไปสู่ระดับใหม่...

     

     องค์กรต่อองค์กรปะทะกันด้วยกำลังรบทั้งหมด เจตนาที่แท้จริงของชาร์ลยังคงเป็นปริศนา และวิชาดาบศักดิ์สิทธิ์ของโมโรฮะที่ได้มาจากการลืมตาตื่นอย่างสมบูรณ์ของซาราติกะคืออะไรกันแน่? สายสัมพันธ์ชั่วนิรันดร์จะถูกคมดาบแปรเปลี่ยน ท้าทายกลุ่มจอมเวทขบวนร้อยอสูรแห่งรัตติกาล โรงเรียนแห่งการต่อสู้อันดุเดือด “Sword & Sorcery” เล่มหกมาแล้ว!!

     

    ความคิดเห็นหลังจากอ่านจบ:

                    หลังจากที่ไปถล่มระดับ S สาขารัสเซียในเล่มที่แล้ว เล่มนี้พระเอกได้ฉะกับระดับ S สาขาฝรั่งเศส ต่างกันตรงที่แล้วพระเอกเป็นทีมเยือนบุกไปตีเขา แต่เล่มพระเอกเป็นทีมเหย้าโดนเขาบุกบ้าง

     

                    ชาร์ล หัวหน้าสาขาฝรั่งเศสที่เป็นคู่ต่อสู้ของพระเอกในเล่มนี้ ตอนที่ปรากฏตัวในเล่มก่อน ผมคิดว่าเป็นตาลุงหน้าตานักเลง นิสัยออกแนวมาเฟีย แต่กลายเป็นว่าในเล่มนี้แกเป็นตัวร้ายที่แสนน่ารักและมีเสน่ห์ซะงั้น รักเดียวใจเดียว ต่อสู้เพื่อคนรัก แถมยังเป็นประเภทเก่งเพราะฝึกฝนจนเชี่ยวชาญเทคนิค ไม่ใช่เพราะมีพรสวรรค์ มีพลังพิเศษเหนือกว่าชาวบ้าน แต่สุดท้ายลุงแกก็แพ้พระเอกอยู่ดี ว่าแต่พระเอกมันล้มระดับ S ได้สามคนแล้วไม่ยกมันเป็นระดับ SS เลยเหรอ

     


                    ในเล่มนี้มีการแจกบทบทให้ตัวละครต่างทั้งอดีตภรรยา สาวรัสเซีย และเพื่อนร่วมทีมสไตร์เกอร์ที่ต้องรับมือกับคนของสาขารัสเซีย (รุ่นพี่คนหนึ่งโชว์ความสามารถได้โหดสะใจมาก) แต่ตัวละครที่ผมอยากยกรางวัล MVP คือน้องสาวในชาติก่อน

     

                    ทั้งๆที่ตอนเปิดตัวในเล่มแรกนี่ ยัยน้องสาวดูไม่ได้เลย เป็นสาวหัวเราะโฮะๆๆ ที่ทั้งยโสโอหัง และจูนิเบียวหน่อยๆ แต่เล่มนี้รัศมีนางเอกเธอเจิดจ้ามาก เธอพัฒนาฝีมือแบบก้าวกระโดด ด้วยความมุ่งมั่นอยากสู้เคียงข้างพระเอก และในบรรดาสาวในฮาเร็มนี่ ฌธอเป็นตัวละครที่ไม่ค่อยมีดราม่ากวนใจพระเอกเลย ออกจะคอยสนับสนุนอยู่ตลอดอีกด้วย

     


                    เรื่องนี้ถ้าไม่หักมุมให้พระเอกตายซะก่อน รับรองจบฮาเร็มชัวร์ป้าบ ดูจากตอนที่หัวหน้าสาขาฝรั่งเศสชวนพระเอกเข้าสังกัด และเสนอตัวช่วยเหลือให้พระเอกย้ายครอบครัวไปอยู่ฝรั่งเศส พระเอกคิดเล่นๆว่าถ้าย้ายไปจริงคงต้องเอาอดีตภรรยา น้องสาว สาวรัสเซีย โลลิ รวมรุ่นพี่ที่วิ่งเร็วๆไปด้วย (คนสุดท้ายทำผมอึ้งนิดๆ) ถือว่าเป็นพระเอกที่จริงจังกับสาวๆในฮาเร็มใช้ได้

     

    ระดับความพึงพอใจ: 3.5/5 น่าเสียดายที่ฉากเซอร์วิสเร้าใจน้อยลงกว่าเล่มก่อนๆ เลยตัดคะแนน

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×