ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Review Light Novel โดยอคติล้วนๆ

    ลำดับตอนที่ #324 : ศึกชิงบ่อน้ำร้อนกับคุณมังกรจอมป่วน เล่ม 1 นิยายโฆษณาออนเซ็น

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 840
      6
      10 เม.ย. 60



    สำนักพิมพ์: Animag

     

    ราคาปก: 170 บาท

     

    แนวเรื่อง: Comedy, Fantasy, Romance

     

    แต่งเรื่อง: Susumu Yamakawa

     

    Illustration: Yuu Kodama

     

    แปล: กิตติวัฒน์ วีรศุภกาญจน์

     

    สถานะปัจจุบัน: ตีพิมพ์ออกมา 3 เล่มน่าจะจบแล้ว ดูหน้าปกนิยายเล่มอื่น   CLICK

     

    เรื่องย่อ:

    ขณะที่เจ้าชายอาริมะแห่ง "อาณาจักรยุ" กำลังกลุ้มใจกับสภาพเศรษฐกิจฝืดเคือง ฮานะ นักวิจัยจากอาณาจักรข้าง ๆ ก็มาขอเข้าพบเพื่อขออนุญาตสำรวจ "บ่อน้ำร้อน" สถานที่ขึ้นชื่อของอาณาจักรยุ อาริมะซึ่งได้รับความช่วยเหลือจากฮานะ จึงมุ่งสู่ "การฟื้นฟูเศรษฐกิจด้วยธุรกิจโรงแรมบ่อน้ำร้อน" ทว่า เหล่าผู้มาเยือนกลับเป็นบรรดามังกรและพวกผู้กล้าซึ่งเป็นแขกที่ไม่น่าอยู่ด้วยกันอย่างง่ายๆได้เลย แถมอาณาจักรข้าง ๆ ยังจ้องเพ่งเล็งเพื่อแสงหาผลประโยชน์อีกต่างหาก แล้วเขาจะทำยังไงดีล่ะนี่!?

     

    "โรงแรมบ่อน้ำร้อนแฟนตาซีสุดอลวนอบอุ่นใจเปิดให้บริการแล้วจ้า!!!"

     

    ความคิดเห็นหลังอ่านจบ:

                     แนวแฟนตาซีฮิลลิ่งใสๆ พระเอกเป็นเจ้าชายของอาณาจักรเล็กๆ พื้นที่ส่วนใหญ่เป็นภูเขาเพาะปลูกลำบาก ซ้ำยังมีแผ่นดินไหว ภูเขาไฟระเบิด และมังกรบุกเป็นระยะ (ก็ยังอุตสาห์ตั้งอาณาจักรได้นะ) เรียกว่าทำเลแย่มากจนบรรดาอาณาจักรบิ๊กๆรอบข้างเลยไม่บุกตีเพราะไม่คุ้ม ทำให้ประเทศนี้สงบสุขมาหลายร้อยปี จนมาถึงรุ่นพระเอกที่เกิดปัญหาเศรษฐกิจบัญชีติดตัวแดง

     

                    จากนั้นนางเอกสาวแว่นจากประเทศข้างเคียงก็เดินทางมาขอวิจัยออนเซ็น ทำให้พระเอกรู้ถึงของดีของบ้านเกิดว่ามีบ่อน้ำร้อนที่มีสรรพคุณแตกต่างกันถึงสองร้อยแบบ จึงคิดเปิดโรงเตี๊ยมออนเซ็นเพื่อหารายได้เข้าประเทศ

     

                    แต่เนื่องจากเรื่องนี้เป็นแนวแฟนตาซีบ่อน้าร้อนในเรื่องนี้จึงไม่ใช่แบบซิมเปิ้ลๆที่แช่แล้วบำรุงผิว สุขภาพดีเฉยๆ แต่เป็นบ่อน้ำวิเศษที่ถ้าเอาน้ำแต่ล่ะบ่อมาผสมกันก็จะได้น้ำวิเศษที่เกิดผลมหัศจรรย์เช่น เปลี่ยนม้าเป็นปลาทูน่า เปลี่ยนมดเป็นเพกาซัส หรือเปลี่ยนมังกรให้เป็นมนุษย์เป็นต้น ทำเอาคิดถึงบ่อน้ำร้อนจากการ์ตูนโบราณบางเรื่องเลยแฮะ

     


                    เรื่องก็แนวใสๆไม่เครียด มีเรื่องรักๆขำๆเป็นใหญ่ แม้ว่าพวกตัวเอกจะเจอปัญหาหนักบ้างแต่ก็แก้ไขได้อย่างสวยๆด้วยพลังออนเซ็น และยังเป็นนิยายที่เชียร์ข้อดีของการแช่บ่อน้ำร้อน จนคนไม่มีประสบการณ์อย่างผม อยากลองไปแช่ออนเซ็นที่ญี่ปุ่นบ้างสักครั้งเลย 

     


                    เล่มแรกนี้มีตัวละครหญิงหลักสามคน มีสาวพระเอกที่เก่งเรื่องต่อสู้และเป็นบราค่อนระยะสุดท้าย มังกรที่อาบออนเซ็นจนกลายสาวน้อยโลลิ และสาวแว่นนักวิจัยออนเซ็น ยังมีน้องสาวพระเอกที่ยังไม่ปรากฏตัวอีกคน แต่ลางสังเห่าของผมบอกว่าเรื่องนี้สาวแว่นน่าจะวินฟ่ะ เอาเป็นว่าอ่านไปแบบไม่คาดหวังมากล่ะกัน

     

    ระดับความพึงพอใจ: 3/5 ก็สนุกใสๆอ่านได้เรื่อยๆ แต่ดูแล้วสาวแว่นน่าจะวินเอาคะแนนไปเท่านี้พอ

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×