ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [OS/SF] How cute you are - ChanBaek / Exo

    ลำดับตอนที่ #15 : PARK CHANYEOL (OS:ChanBaek)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 3.68K
      21
      9 ธ.ค. 60

    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ park chanyeol 2017

    / YOUR HEART KNOWS THINGS THAT YOUR MIND CAN’T EXPLAIN / – PC

     

     

             



       ความรักของพวกคุณมีหน้าตากันไหม? ถ้าไปถามเด็กตัวเล็กๆ พวกเขาคงตอบว่าหุ่นยนต์ไม่ก็ตุ๊กตาแน่ๆ ผมเคยสงสัยในวันหนึ่งที่ผมนั่งอ่านหนังสือที่ตัวเองชอบอยู่ในร้านกาแฟเล็กๆตรงหัวมุมของถนนแถวบ้าน ผมเลือกนั่งโต๊ะที่ติดกระจกเพราะจะได้เห็นผู้คนที่เดินเตรดเตร่อยู่ข้างนอก ผมเห็นเด็กผู้หญิงตัวเล็กคนหนึ่งที่อายุไม่น่าจะเกิน10ขวบวิ่งหนีผู้หญิงที่สวมเสื้อโค้ทสีชมพูอ่อนดูอ่อนหวาน และแทบจะในทันทีที่กระพริบตาเด็กคนนั้นก็ล้มลงพร้อมกับที่ผู้หญิงคนนั้นรีบสไลด์แขนลงไปรับเด็กคนนั้นจนแขนของเธอถลอกจนเห็นเลือดซิบจางๆ พลังของความรักนี่มันน่ากลัวจริงๆ เพราะบางทีมันก็ทำให้เราเจ็บตัวได้โดยที่เราเองก็เต็มใจ แต่ผมเองกับไม่เคยอยากหาคำตอบว่าทำไมคนเราถึงเต็มใจที่เจ็บตัวแบบนั้นเลยสักครั้ง

     

     

     

     

    //////

     

     

    แบคฮยอนช่วยฉันหน่อยนะ นะเขาไม่เคยรู้สึกว่าเสียงของเพื่อนสนิทตัวเองจะน่ารำคาญได้เท่านี้มาก่อนเลยจนกระทั่งตอนนี้

     

    นายขอให้ฉันช่วยมากี่ครั้งแล้วคยองซูไหนบอกว่าครั้งที่แล้วจะเป็นครั้งสุดท้ายไง?” แต่สุดท้ายผมก็ต้องยอมใจอ่อนกับเรื่องของมันทุกทีสิหน่า

     

    โธ่ เพื่อนรักกกกกก็ฉันไม่รู้จริงๆ นี่ว่าครั้งนี้เขาจะทำแบบนี้อีก

     

    แล้วนายจะเอายังไงจะส่งงานไหมหรือไม่?” ผมสงสัยกับมันจริงๆว่ามันใช้ชีวิตในที่ทำงานมานาสขนาดนี้ได้ยังไง

     

    ส่งสิ! ต่อให้ไฟจะลนก้นแค่ไหนก็ต้องส่งให้ได้!

     

    เออๆ วุ่นวายจริงๆเลย

     

    สุดท้ายคนที่ต้องคอยโดนไฟลนก้นเป็นเพื่อนมันก็คงไม่พ้นตัวเขาอยู่ดี

     

     

    กริ๊ง~

     

             เสียงกระดิ่งที่เป็นอีกหนึ่งซิกเนเจอร์ที่ทำให้ผมรักคาเฟ่แห่งนี้ดังแทรกเข้ามาในความคิดของผมพร้อมกับที่ร่างสูงใหญ่ที่วันนี้เลือกใส่เชิ้ตสีฟ้าสะอาดตาเข้าชุดกับกางเกงยีนส์สีเข้มเดินก้าวเข้ามาแต่นั่นก็ยังไม่น่าสะดุดตาเท่าลูกสมุนตัวเล็กทั้ง3คนที่อยู่ในชุดนักเรียนภาคฤดูหนาวที่เดินตามมาพร้อมเสียงสดใสชวนให้คนในร้านรู้สึกอบอุ่น

     

    อ้าว คุณปาร์ควันนี้มาเร็วจังเลยค่ะเสียงพนักงานประจำทักทายผู้ชายคนนั้น คงไม่ต้องสงสัยกันเลยสินะครับว่าเพราะอะไรเขาถึงได้ดูสนิทสนมกับพนักงานของร้าน

     

    พอดีวันนี้พวกตัวแสบเสร็จกันไวนะครับเลยได้มาเร็วก็เพราะเขาเองก็หนึ่งในลูกค้าประจำเหมือนกันกับพวกผมนั้นแหละ

     

    คุณปาร์ค? ไม่เจอกันนานเลยนะครับ

     

    อ้าวคุณโดคุณบยอนบังเอิญจังเลยครับผู้ชายตรงหน้าเขามอบรอยยิ้มที่เขาคิดว่ามันช่างเจิดจรัสราวกับยืนอยู่ท่ามกลางแสงแดดอย่างไรอย่างงั้นมาให้ ผมพอจะดูออกอยู่หลายครั้งแต่ก็ยังไม่แน่ใจว่าสายตาที่คุณปาร์คมองคยองซูมันมีอะไรหรือเปล่า

     

    ช่วงนี้พวกผมงานเยอะมากเลยครับเลยต้องมากันเช้าขึ้นเวลาเป็นสิ่งสำคัญมากครับตอนนี้

     

    นั้นสินะครับถึงว่าผมไม่ค่อยได้เจอพวกคุณเลย

     

    ผมช่วงนี้ก็ไม่ว่างยิ่งกว่าคยองซูอีกน่ะครับเลยไม่ค่อยได้มาผมเอ่ยตอบเขาไปด้วยรอยยิ้มเฉกเช่นที่เขาส่งมันให้กับพวกผม

     

    ไงเจ้าตัวเล็กคิดถึงจังเลยผมเพิ่งรู้ว่าคยองซูรักเด็กก็ตอนที่ได้เจอคุณปาร์ค จะว่าแปลกก็แปลก

     

    สวัสดีครับคุณอาหรือยังเด็กๆ

     

    สวัสดีคร้าบบคุงอาสามทหารเสือลูกสมุนของคุณปาร์คต่างพากันทักทายพวกผมด้วยเสียงใสๆ จนคนภายในร้านอดยิ้มตาม

     

    แล้วนี่พวกเราจะได้เจอกันแบบนี้อีกไหมครับ?”

     

    ไม่แน่ใจเลยครับช่วงนี้พวกผมงานเยอะมากจริงๆ

     

    ถ้าอย่างงั้นช่วงนี้คุณโดพอจะมีเวลาว่างไหมครับผมอยากปรึกษาเรื่องจัดสวนใหม่น่ะครับ

     

    ได้สิครับเดี๋ยวผมเช็คเวลาว่างแล้วจะโทรหานะครับ

     

                บรรยากาศแบบนี้คืออะไร ผมไม่ใช่เด็กหนุ่มผู้ไม่รู้เรื่องรู้ราวอะไรอีกแล้วแสดงว่าที่ผมคิดก็มีส่วนที่มีความเป็นไปได้แน่นอนสินะ พวกเราไม่ได้มีอาชีพที่เกี่ยวกับการจัดสวนเลยสักนิดเดียวมันก็ออกจะน่าแปลกใจอยู่หน่อยๆที่คุณปาร์คขอให้เพื่อนผมที่เป็นคอลัมนิสต์นิตยาสารแฟชั่นมาช่วยจัดสวนน่ะนะ

     

    โอ๊ะ พวกผมต้องเข้างานแล้วละครับไว้เจอกันนะครับคุณปาร์ค.. บ๊ายบายเจ้าตัวเล็กทั้งหลาย

     

    ไว้เจอกันครับคุณโด คุณบยอน

     

    ผมได้แต่ส่งยิ้มกลับไปให้เขาเพราะจริงๆแล้วผมไม่ใช่คนพูดเก่งอะไรมากมายและที่สำคัญ..

     

    โด คยองซูมีอะไรปิดบังฉันหรือเปล่า?”

     

    อะไรเล่าก็แค่เป็นลูกค้าประจำเหมือนกันเจอกันบ่อยจนสนิทแค่นั้นปะละ

     

    แล้วไหงฉันไม่สนิทกับเขา?”

     

    ช่วงหลังๆที่นายไม่ได้มาด้วยนั่นแหละจุดเปลี่ยน

     

    บ้าจริง คือมันก็ไม่ได้แย่แต่เขามีลูกติดตั้ง3คนเนี่ยนะ?”

     

    ฉันไม่ได้คิดถึงขั้นนั้นเลย นายคิดไปถึงไหนเนี้ยแบคฮยอน

     

    และให้ตายผมอยากจะกลั้นใจถ้ารู้ว่าเพื่อนสนิทตัวเองต้องเลี้ยงเด็กที่ไม่ใช่ลูกของตัวเองถึง3คน มันจะเป็นไปได้เหรอ คือไม่ใช่ว่าคุณปาร์คเขาไม่ดีหรือลูกสมุนของเขาไม่ดีแต่ผมก็ยังไม่เห็นถึงความจำเป็นขนาดที่เพื่อนสนิทตัวเองต้องไปเลี้ยงลูกคนอื่นอยู่ดี เพราะความรักเหรอ? แต่มันจะเรียกว่ารักได้เหรอเพราะผมยังไม่เห็นพวกเขาจะศึกษาดูใจกันเลยนะ?

     

    แต่อะไรมันก็เกิดขึ้นได้โดยที่นายไม่มีทางรู้อนาคตหรอกแบคฮยอน

     

     

    //////

     

     

    เออ รู้แล้วหน่าพูดมากจริง

     

    “(อย่างงี้ทุกทีบอกรู้แล้วๆนี่รู้จริงหรือเปล่า?)”

     

    โอ้ยจะกินไหมพายนายน่ะ ยังจะเอาอยู่หรือเปล่า

     

    “(เอ้ออทำมาเป็นขู่ไม่รู้แหละซื้อมาให้ครบ แล้วรีบมาเดี๋ยวนี้)

     

    สั่งจริงนะพ่อคุณ กำลังจะสั่งแล้วแค่นี้แหละวางไปซะ

     

    “(ไล่กันระ-)

     

    ฟึ่บ

     

              ผมกดตัดสายไปก่อนที่คยองซูจะมีโอกาสได้พูดมากใส่ผมอีก น่าเบื่อจริงๆในเช้าวันพุธแบบนี้ที่ผมไม่ได้มีงานที่จะต้องรีบเข้าไปสะสางแต่เช้ามืดเหมือนคยองซู หน้าที่เบ๊ที่ดีในการมาร้านประจำของเราเลยตกมาเป็นของผมซะงั้น

     

    คุณบยอนรับเหมือนเดิมใช่ไหมคะ?”

     

    พนักงานคนสวยของร้านพูดประโยครู้ใจทันทีที่เห็นหน้าผม แน่ละก็ผมเป็นลูกค้าประจำนี่นะ

     

    ครับ แต่วันนี้มีพายลูกพีชใช่ไหมครับ?”

     

    ของคุณคยองซูใช่ไหมคะ เดี๋ยวเยรินจัดใส่กล่องให้นะคะ

     

    คุณเยรินอย่ารู้ใจพวกเรามากสิครับ เดี๋ยวผมน้ำลายบูดเพราะไม่ได้เป็นคนสั่งกันพอดี

     

    รอสักครู่นะคะผมยิ้มให้เธอเป็นคำตอบก่อนที่เธอจะรับเงินและหันไปสั่งเบเกอรี่กับเครื่องดื่มให้ผม

     

    กริ้ง~

     

    อ้าว! คุณบยอน

     

    คุณปาร์ค?”

     

    วันนี้ได้เจอคุณบยอนด้วยแฮะ

     

    หมายความว่ายังไงครับพูดเหมือนไม่อยากเจอผมเลยผมถามเขาโดยยังหลุดขำออกมาบ้างเล็กน้อย คำพูดเขาดูมีความผิดหวังซ่อนอยู่แปลกๆเหมือนผิดหวังที่ได้เจอผมแค่คนเดียว

     

    เปล่านะครับๆ ผมไม่คิดว่าวันนี้จะได้เจอคุณน่ะครับเพราะปกติเห็นคุณบยอนบอกว่ายุ่งๆเลยไม่ได้แวะมาร้าน

     

    อ่อใช่ครับ แต่วันนี้ผมว่างตอนเช้าคยองซูเลยใช้ผมมาแทนน่ะครับ

     

    พวกคุณสองคนสนิทกันจังเลยนะครับ ผมชักจะอิจฉาหน่อยๆแล้ว

     

    ครับ?”

     

    อ่อเปล่าครับๆ ผมหมายถึงอิจฉาความสัมพันธ์ของพวกคุณน่ะครับ

     

    คุณปาร์คนี่ดูออกง่ายนะครับ

     

    !?

     

    ยากหน่อยนะครับ เพราะผมอาจจะขัดขวางคุณก็ได้

    ผมพูดขู่เขาแบบไม่จริงจังพร้อมรอยยิ้มแม้ว่าหน้าตาของเขาดูจะเพิ่มความตกใจเขาไปอีกหนึ่งระดับแล้วก็ตาม

     

    คุณบยอนหมายถึง?”

     

    คุณกับคยองซู

     

    “...ผมแสดงอาการเยอะไปเหรอครับ?”

     

    เยอะไม่เยอะผมไม่ทราบหรอกครับ แต่ผมก็พอเดาได้ผมถึงได้บอกไงว่าคงยากหน่อยนะครับ

     

    อาจจะยากหรือไม่ยากก็ได้นี่ครับ?”

     

    ผมถึงกับตึงขึ้นมานิดๆเมื่อเขาถามคำถามที่ผมเองก็ไม่แน่ใจว่าเขากวนหรือเพราะเขาคิดแบบนั้นจริงๆ

     

    ถ้าคุณมีลูกไม่สิคุณมีลูกอยู่แล้วนี่ เป็นคุณจะยอมให้เขารักกับคนที่มีลูกติดเหรอครับ?”

     

    “....”

     

    คุณจะยอมให้เขาไปลำบากหรือรักลูกคนอื่นทั้งที่ไม่ใช่ลูกของลูกคุณเหรอครับ

     

    เขาเงียบไปแต่ไม่นานเขาก็เผยรอยยิ้มที่ผมก็ยังดูไม่ออกว่ามันหมายความว่ายังไง

     

    นั่นสินะครับ ผมลืมนึกถึงความเป็นกังวลของคุณไปเลย

    แต่เสียงของเขามันก็ยังฟังดูสุภาพ สุขุม ทุ้มแต่หนักแน่น จนผมรู้สึกผิดขึ้นมานิดๆที่พูดตัดรอนกำลังใจที่ผมไม่แน่ใจว่าเขามีมากขนาดไหน

     

    แต่ถึงอย่างนั้นผมเองคงไม่สามารถหยุดความรู้สึกของตัวเองได้หรอกครับ

     

    นี่คุณ-

     

    และถึงคุณจะถามคำถามนั้นกับผม ผมก็คงมีคำตอบให้คุณได้อยู่แล้วครับ..

     

    “....”

     

    ผมก็จะรักและยินดีกับคนที่ลูกของผมเลือก ผมจะบอกว่าเขาว่าเขาเป็นคนเก่งแค่ไหนและความรักของเขายิ่งใหญ่แค่ไหน

     

    “....”

     

    ผมคงจะหยุดภูมิใจในตัวเขาไม่ได้ ที่เขาเลือกจะทำในสิ่งที่คนอื่นอาจจะไม่เห็นด้วย

     

    คุณเป็นคนมองโลกในแง่ดีนะครับ

     

    เปล่าหรอกครับ ผมแค่มองลูกของผมก็เท่านั้นเอง

     

    ผมเลือกที่จะให้ความเงียบเป็นคำตอบในการจบบทสนทนาครั้งนี้ของเรา พร้อมกับที่คุณเยรินยื่นเครื่องดื่มให้กับผม

     

    งั้นผมก็จะมองแต่เพื่อนของผมเช่นกันครับ ไว้เจอกันนะครับคุณปาร์ค

     

    แล้วเจอกันครับคุณบยอน:)

     

                  แล้ววันนี้ผมก็ได้รู้ว่าจริงๆแล้ว ผมเกลียดรอยยิ้มที่เหมือนยืนอยู่ท่ามกลางแสงแดดในหน้าหนาวของเขาขนาดไหนเกลียดที่ความคิดของเขาทำให้ผมดูเป็นคนเห็นแก่ตัว และที่เกลียดที่สุดคงไม่พ้นหัวใจตัวเองที่อยู่ดีๆก็เต้นผิดจังหวะไปตอนที่ได้ฟังเขาพูด

     

     

     

     

    //////

     

     

     

     

    ไงวันนี้ไม่สดใสเลย?”

    ฉันควรสดใสงั้นเหรอ เมื่อวานนายทำฉันได้เจ็บแสบมากนะคยองซู

    แน่นอนว่าผมพูดไปตามที่คิดทุกอย่าง เมื่อวานที่ผมได้พลาดหลวมตัวไปทำในสิ่งที่ชีวิตนี้ไม่คิดจะทำเด็ดขาดมา รู้สึกหายใจไม่ออกทุกทีที่นึกถึงเลย

     

    โธ่ เด็กๆก็น่ารักดีออกโดยเฉพาะน้องชาฮยอน?”

     

    คยองซู!

     

    “555555555555555555”เพื่อนรักหักเหลี่ยมโหดของผมก็คงต้องเป็นมันจริงๆสินะ

     

     นายไม่ชอบเด็กเหรอ

     

    ก็เปล่าแต่เด็กพวกนั้นไม่ใช่ลูกหลานฉันนี่

     

    จิตใจคนเรานี่นะ

     

    อย่าบอกว่านายชอบคุณปาร์ค?”

     

    “....”

     

    คยองซูนายบ้าไปแล้วเหรอ!?”

     

    อย่าเสียงดังได้ไหมนายนี่จริงๆเลยให้ตาย

          ผมไม่รู้ว่าตอนนี้ตัวเองควรรู้สึกยังไงที่คยองซูให้ความเงียบเป็นคำตอบกับผม จริงๆแล้วผมตั้งใจจะถามเขาตอนที่อะไรๆมันชัดเจนกว่านี้อีกหน่อย แต่กลายเป็นว่าเมื่อวันหยุดสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาผมโดนเพื่อนรักเพื่อนร้ายของตัวเองทรยศเข้าให้โดนการมัดมือชกผมไปเป็นผู้ช่วย(?) ดูแลบรรดาเหล่าลูกสมุนของคุณปาร์คตอนที่ตัวเองไปช่วยคุณเขาจัดสวน ก็ดูเอาเถอะคนเราแต่ถ้าจะให้ผมนึกถึงตอนที่ไปบ้านเขาแล้วละก็...

     

    1วันก่อน

     

    กึก

    เสียงเปิดประตูของเจ้าของบ้านดังขึ้นภายใน40วิหลังจากที่คยองซูกดอ๊อดทำอย่างกะว่ารออยู่อย่างไงอย่างงั้น เหอะๆ

     

    สวัสดีครับคุณปาร์ค

     

    สวัสดีครับคุณโด..แล้วก็คุณบยอน:)

     

    ครับ

       ผมตอบเขาไปแค่นั้น ก็รู้ว่ามันดูไม่มีมารยาทแต่ให้ตายมันน่าหงุดหงิดเป็นบ้าเมื่อรู้ว่าตัวเองโดนหลอกให้มาช่วยทำเรื่องอะไรก็ไม่รู้ในวันหยุดพักผ่อนของตัวเอง

     

    ทำหน้าให้มันดีๆหน่อยได้ไหม

          ในระหว่างที่คุณปาร์คเดินนำพวกเราเข้าไปในตัวบ้าน คยองซูที่เห็นว่ามีโอกาสก็เลยหันหน้ามาดุผมอย่างจริงจังราวกับเรื่องที่ผมทำมันใหญ่หลวงมากยังไงยังงั้น

     

    ฉันควรจะยิ้มร่าแข่งกับพระอาทิตย์บนท้องฟ้างั้นเหรอ

     

    โธ่มันก็แค่..

     

    แค่อะไร! นายให้ฉันงัดตัวเองออกจากบ้านมาช่วยเลือกของในซุปเปอร์ไม่ใช่เหรอ ละนี่คืออะไรโดคยองซู!

     

    ชู่ว อย่าเสียงดังสิเกรงใจคุณปาร์คเขา

             ผมกับเพื่อนรักตัวดีโต้ตอบกันด้วยน้ำเสียงที่เบาราวกับสายลมยังไม่ยักกะจะเสียงดังตรงไหน พ่อคุณเขาก้รีบเบรคผมเหมือนผมเป็นยักษ์ขมูขีที่ใช้เสียงดังราวกับพายุ

     

    คุงอาตายองงง

     

    ชาอู!คิดถึงจังเลยครับ

    ยังไม่ทันได้ก่อศึกต่อ เสียงใสๆของเจ้าตัวกะเปี๊ยกก็พรากเอาความสนใจทั้งหมดของคยองซูไปกองไว้ที่ตัวเองหมดเลย

     

    ฮ่าๆ ชาอูคงคิดถึงคุณคยองซูน่ะครับ

     

    อะไร? พูดอย่างกะว่าเจอนายบ่อยอย่างงั้นแหละ ละไหนอะไรคือการเรียนคยองซะ-โอ๊ย

     

       และถึงแม้ว่าผมจะแอบพูดเบาๆกับตัวเองแล้วก็ยังไม่วายหลุดเข้าหูเพื่อนรักอยู่ดี จนได้ของฝากเป็นการหยิกแบบกะจะเอาเนื้อตรงแขนผมไปด้วยเป็นของฝากหนึ่งที

     

    พูดให้มันเข้าหูบ้างจะตายไหมครับคุณบยอน

     

    ฉันเจ็บนะ!หยิกเข้ามาได้ยังไง!

     

    ชาอูกำลังทำอะไรอยู่เอ่ยยบอกอาตายองได้ไหมม

    และมันก็เลิกสนใจผมทันทีที่หันไปเจอเจ้าเด็กแถมยังลดอายุตัวเองโดยการทำพูดแบ๊วๆแข่งกับเด็กอีก

     

    กำลังรอพี่ชาอึลกับพี่ชาฮยอนแข่งต่อหุ่นยนต์อยู่ฮะ

          เมื่อฟังคำบอกเล่าดังกล่าวสายตาผมก็พลันเห็นเด็กแฝดสองคนที่นั่งหันหน้าเข้าหากันโดยมีหุ่นยนต์กองอยู่ตรงกลางตามคำบอกเล่าของน้องเล็ก

    เหอะคนทางขวาขี้เก็กเหมือนพ่อเลยอะ

    กึก

    ตามสัญญา..

     

    ชาฮยอนขี้โกง! นายเลือกที่ตัวที่มันต่อง่าย!

     

    เราบอกให้นายเลือกก่อนไม่ใช่เหรอ?”

     

    “....”

    แก่แดดจริงๆ

     

    ไม่รู้แหละทำไมนายทำแบบนี้กับเราอะ

     

    สัญญาต้องเป็นสัญญาสิชาอึล

     

    แต่นาย-

     

    ห้ามมากวนเราเวลาอ่านหนังสืออีก เข้าใจนะ?”

    ให้ตายเถอะเด็กคนนี้นะ ถ้าเป็นลูกผมนะจะเรียกเข้ามุมสั่งสอนสักทีสองทีโทษฐานทำตัวเกินวัย

     

    นี่ขนมกับเครื่องดื่มครับ แต่ผมไม่ค่อยแน่ใจว่าคุณบยอนจะดื่มน้ำชาหรือเปล่าน่ะสิ?”

      ละเสียงของหัวหน้าพรรคเด็กแก่แดดก็ดังมาพร้อมกับถาดขนมเครื่องดื่มตามที่เขาหายไปเกือบ1นาที ที่เดินเข้ามาในบ้าน

     

    แล้วทำไมคุณถึงเลือกชามาให้ละครับ

                ผมถามเขาเพราะรู้สึกสงสัยว่าทำไมถึงเลือกชามาแทนที่จะเป็นน้ำเปล่า เพราะเขาเองก็บอกไม่แน่ใจว่าผมจะดื่มมันหรือเปล่า

     

    ก็คุณปาร์คเขาจำได้ไงว่าพวกเราดื่มอะไรกันบ้างเวลาที่ไปร้าน

     

    ใส่ใจเก่งเนอะ

     

    ไอ้แบค

     

    ไม่เป็นไรครับคุณคยองซู ผมเขาใจว่าคุณบยอนคงจะรู้สึกเป็นกังวลน่ะครับ

     

    ครับ?”

    เหอะ ตั้งใจพูดให้เพื่อนผมสงสัยว่าผมไปแผลงฤทธิ์อะไรใส่เขาสิท่า ร้ายกาจที่สุด

     

    คุณคยองซูจะไปดูสวนกับผมเลยไหมครับ?”

     

    ได้ครับๆ แบคเฝ้าหลานๆด้วยนะเดี๋ยวมา

     

    คยองซู!

     

    รบกวนด้วยนะครับคุณบยอน อย่าดื้อล่ะเจ้าพวกตัวแสบ

     

    ฮับบบ

    เวรกรรมอะไรของผมวะเนี่ย!!

     

     

     

    //////

     

             ผมได้แต่ทำหน้าที่พี่เลี้ยงเด็กตัวจิ๋วไปมาจนน้องเล็กสุดหนีไปเฝ้าพระอินทร์ ละก็เฝ้ามาเฝ้าไปจนแฝดคนน้องก็ตามไป คนสองคนที่ยื่นจัดสวนกันอยู่ก็ยังไม่มีทีท่าว่าจะกลับเข้ามาสักที พอผมมองออกไปก็จะได้เห็นบรรยากาศเดิมๆ คือใบหน้ามีความสุข(สุดๆ)ของคนที่สองที่แข่งกันยิ้มจนหน้าจะบานเท่าพระอาทิตย์อยู่แล้ว ไม่รู้ว่ามันมีเรื่องให้ขำอะไรกันนักหนา

     

    ถ้าเป็นผมคงเดินเข้าขวางแล้วถามว่า หัวเราะอะไรกันนักหนา วันนี้อากาศร้อนจนเพี้ยนเหรอ?’”

     

    อะไรนะ?”

    ผมแทบจะไม่เชื่อหูตัวเองตอนที่ได้ยินเสียใสๆของเด็กวัย5 ขวบ แต่คำพูดโตเกินอายุนั่น

     

    ก็คุณอาดูหงุดหงิดมาตั้งแต่เมื่อกี้แล้วนี่ครับ

     

    เป็นเด็กเป็นเล็กอย่ามาทำ-

     

    คุณอาโมโหกลบเกลื่อนทำไมครับ?”

     

    จะ! บ้า! ตาย! นี่มันเรื่องบ้าอะไรวะเนี่ยยยยยย

     

    ผมไม่รู้ว่าคุณอาชอบคุณอาคยองหรือชอบคุณพ่อ แต่ถ้าเป็นผมก็คงจะทำเหมือนที่บอกไปตอนแรกแหละครับ

     

    พอที! นาย! ชาฮยอน?!”

     

    ครับ?”

     

    ทำไมถึงเป็นเด็กที่แก่แดดแก่ลมขนาดนี้ห๊ะ

     

    แล้วทำไมคุณอาต้องโมโหขนาดนี้ละครับ

    ไม่ไหวแล้วนะ!!

     

    ไม่ใช่คุณอาคนเดียวนะครับที่สังเกตคนรอบข้างได้

     

    อยู่ดีๆหัวใจผมก็เต้นแรงขึ้นอย่างไม่เคยเป็นมาก่อน มันไม่ใช่เต้นแรงแบบอยู่ใกล้คนที่ชอบ..

     

    “....”

     

    เพราะผมเห็นคุณอาตั้งแต่วันแรกที่ผมได้เข้าคาเฟ่แล้ว

     

    แต่มันเต้นแรงเพราะเหมือนจะมีคนเข้ามาเปิดเผยอะไรบางอย่างในตัวผมแบบที่ไม่เคยมีใครทำมาก่อน

    “!!!”

     

    และก่อนที่ผมจะได้ตอบอะไรเด็กตรงหน้าออกไปสองคนที่ไม่มีทีท่าว่าจะเข้ามาในตัวบ้านเลยก่อนหน้านี้ก็กลับเข้ามาก่อน

     

    มีเรื่องอะไรกันเสียงดังไปถึงข้างนอกเลย

     

    ชาฮยอนทำอะไรครับ? แล้วน้องๆละ

     

    หลับครับ

     

    คงเป็นเพราะเด็กคนนี้เห็นผมยืนนิ่งไม่ตอบเขาเลยตอบแทนผม

     

    สรุปลูกทำอะไรคุณบยอนครับ

     

    เปล่านะครับ ผมแค่พูดตามความจริงในสิ่งที่ผมเห็น

     

    เกินจริง..นายพูดเกินจริง

    และผมที่เพิ่งหาเสียงของตัวเองเจอก็รีบสวนกลับ

     

    แบคใจเย็นหน่อยนั่นเด็กอายุไม่ถึง7ขวบเลยด้วยซ้ำนะ

     

    ก็เพราะไม่ถึง7ขวบไง! ทำไมถึงได้แก่แดดแก่ลมขนาดนี้

     

    เบาๆหน่อย

     

    ไม่เป็นไรครับผมพอเข้าใจ เขาโตกว่าเด็กวัยเดียวกันน่ะครับ..ขอโทษจากใจจริงเลยนะครับคุณบยอน

     

    เอ่อ ถ้าอย่างงั้นวันนี้พวกผมขอตัวก่อนนะครับรบกวนคุณปาร์คมาทั้งวันแล้ว

     

    ผมต่างหากละครับที่รบกวนพวกคุณ

          ผมรู้ว่าผมเสียมารยาทที่เดินออกมาเลยทันทีโดยไม่ได้ร่ำลาหรือพูดอะไรกับใครสักคน..ผมเหมือนคนหนีความผิดที่ไม่รู้ว่าผิดอะไร ผมไม่อยากรู้สึกแบบนี้เลย

     

     

     

     

     

    ติ๊ง

    P.chany : ผมไม่รู้จะทำยังไงแล้วนะครับ ทำไมถึงไม่เคยมองเห็นความรู้สึกของผมบ้างเลย

     

     

     

    เสียงข้อความเข้าของคยองซูเรียกสติผมกลับเข้าร่าง และโดนไม่ทันตั้งตัวผมเผลอไปเห็นแชทที่ดูสำคัญของคยองซูซะก่อน P.chany? ..ปาร์ค ชานยอล? แล้วทำไมตัวข้อความถึง..

     

    แอบดูแชทคนอื่นเหรอ

    คยองซูที่กลับมาจากการไปชงกาแฟถามทันทีที่เขาเห็นผมอ่านข้อความในโทรศัพท์เขา

     

    เปล่า มันเห็นพอดี

     

    ใช่ แล้วทำไมผมถึงรู้สึกแปลกๆ..หรือเพราะสิ่งที่ผมคิดมันกำลังจะเป็นจริงผมก็เลยรู้สึกแปลกๆ?

     

    แล้วนายว่าไง?”

     

    อะไร

     

    ก็คุณชานยอล เขาดูเป็นไง?”

     

    “....”

     

    แบบถ้าลดอคติของนายไปเขาดูเป็นไง?”

     

    นายชอบเขาจริงๆใช่ไหม

     

    ถ้าฉันตอบว่าใช่..

     

    “....”

     

    มันจะมีอะไรเปลี่ยนไปไหม

     

    แล้วถ้าผมตอบคยองซูว่า

     

    นายน่ะตั้งแต่เด็กจนโตไม่เคยบอกความรู้สึกจริงๆกับฉันเลยนะ

     

    ถ้าผมตอบว่า

     

    บางทีคนเราก็ไม่จำเป็นต้องปิดบังความรู้สึกของตัวเองตลอดเวลาหรอกนะ

     

    ผม..

     

    ซื่อสัตย์กับตัวเองหน่อย

     

    ไม่สามารถทนได้ถ้านายกับเขาชอบกันขึ้นมาจริงๆ

     

     



    ติ๊ง

    P.chany : พี่ไม่คิดว่าเขาจะลืมพี่ได้ขนาดนี้..

     

     

    และข้อความสุดท้ายที่เด้งขึ้นมาแต่ผมไม่มีโอกาสได้เห็นมัน

     

     

     

     

     

     

     

     

    //////

     

     

             วันนี้เป็นอีกวันที่ผมเลือกที่จะอยู่คนเดียวแทนที่จะออกไปหาอะไรทำกับคยองซูเหมือนทุกอาทิตย์แต่เป็นเพราะว่าตั้งแต่วันนั้นผมก็รู้สึกเหมือนมีช่องว่างขนาดใหญ่ดูดผมให้กลับไปอยู่ในห้วงเวลาที่สวยงามของผม..

             ผมรู้จักปาร์คชานยอลมาก่อน ก่อนที่เราจะมาเจอกันอีกครั้งตอนที่เขาและลูกๆของเขาเข้ามาในคาเฟ่ประจำของพวกเรา นั่นคือความจริงที่ผมตระหนักมันตลอดเวลาที่ได้เจอหน้าเขา

    เขายังคงเหมือนเดิม..เหมือนเดิมในความทรงจำตั้งแต่วันแรกที่ผมได้รู้จักเลย.. และวันนั้นที่ผมชอบเขายังไงวันนี้ผมก็ยังมีความรู้สึกนั้นให้เขาเช่นเดิม เขายังคงเป็นผู้ชายที่มีรอยยิ้มที่อบอุ่นที่สุดในโลกของผม

           ผมเคยคิดว่ามันจะดีแค่ไหนถ้าได้เป็นเจ้าของรอยยิ้มนั้นเพียงคนเดียว แต่พอโตขึ้นผมถึงได้รู้ว่ากับคนบางคนเรามองเขาจากมุมมองที่คนอื่นเองก็ได้สัมผัสก็พอแล้ว ถูกของคยองซูตั้งแต่เด็กผมไม่เคยแสดงความรู้สึกใดๆออกมาเลย ผมเอาแต่สร้างกำแพงขึ้นมาและหลบอยู่หลังกำแพงนั้นพยายามทำเป็นไม่เข้าใจโลกไม่เข้าใจความรักที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติของมัน ผมเองก็อยากเล่าหรือระบายให้ใครสักคนได้ฟังแต่มันก็ยังเป็นเรื่องที่ยากๆมากๆเช่นเดิม

     

    เฮ้อ

     

                       ผมเลิกคิดเรื่องราวต่างๆและตัดสินใจลุกขึ้นหยิบลองโค้ทสีครีมออกมาจากตู้เพื่อที่จะลงไปเดินเล่นข้างล่าง สูดอากาศข้างนอกสักหน่อยอาจจะทำให้ผมรู้สึกดีขึ้น ผมแค่เดินไปเรื่อยๆมองคนที่เดินสวนไปบ้างเป็นบางครั้งปล่อยให้ตัวเองหลุดจากการคิดเรื่องในอดีต

     

    คุณบยอน?”

     

    “!”

     

    ผมสะดุ้งแทบสุดตัวที่ได้ยินเสียงที่คุ้นเคยกับชื่อที่มีแค่ไม่กี่คนในชีวิตที่ใช้เรียกผม

     

    คุณปาร์ค?”

     

    เอ่อ สวัสดีตอนบ่ายครับ

     

    บังเอิญจังเลยนะครับ

     

    ไม่มีคำว่าบังเอิญหรอกครับ    คงเป็นเพราะคอนโดของผมกับคาเฟ่ประจำหรือแม้แต่บ้านของเขาไม่ได้อยู่ใกล้เคียงอย่างที่นิยายส่วนใหญ่ชอบทำให้มันกลายเป็นพรหมลิขิต แสดงว่าเขาตั้งใจมาแถวนี้สินะ

     

    มาทำธุระสินะครับผมไม่กวนเวลาคุณปาร์คหรอก เชิญเถอะครับ

     

    ครับ มาทำธุระเพราะฉะนั้นคุณบยอนพอมีเวลาสัก20นาทีไหมครับ?”

     

    “?”

     

    ผมไม่ได้ตอบอะไรเขาไปนอกจากปรับสีหน้าและพยักหน้าตอบรับเขา ก่อนจะเดินนำไปนั่งที่เก้าอี้สาธารณะของสวนใกล้ๆแห่งนี้

     

    เรื่องของคยองซูเหรอครับ?”ไม่ต้องรอให้เขาเปิดเรื่องผมก็ชิงพูดสิ่งที่ติดค้างอยู่ในใจก่อนเลย

     

    ครับ?”

     

    ผมรู้ว่าช่วงนี้พวกคุณกำลังเริ่มชัดเจนกันแล้ว และผมเองก็คงไม่ขัดอะไรพวกคุณหรอกครับเพราะสุดท้ายเรื่องแบบนี้มันก็เป็นเรื่องของแค่คนสองคน

     

    “....”

     

    จริงๆผมเองก็ไม่ได้อยากยอมรับ เพราะคุณก็บอกเองว่าเข้าใจในความเป็นกังวลของผม แน่ละหนึ่งเลยถ้าคุณไม่ได้มีลูกติดอยู่แล้วผมคงสนับสนุนให้คุณกับคยองซูได้ชอบพอกันจริงๆ

     

    “....”

     

    สองเพราะคุณเองก็มีลูกติดจะมีอะไรมารับประกันได้ว่าคุณจะเปิดใจให้เพื่อนผมได้จริงๆ แล้วแม่ของลูกคุณล่ะ คุณจะเอาใครมาแทนที่เขาได้จริงๆเหรอ ผมคิดว่าคุณเองก็คงเข้าใจที่ผมพูดดีนะครับ

     

    “....”

     

    คุณดูเป็นคนที่ดีอันนี้ผมยอมรับ แต่ผมเองก็ไม่ได้มีสิทธิ์จะตัดสินใจแทนใครผมไม่รู้ว่าตอนนี้คยองซูรู้สึกกับคุณแค่ไหนผมอยากให้คุณดูแลคยองซูให้ดีเพราะหมอนั่นอ่อนไหวง่ายกว่าที่เห็น

    ผมพ่นทุกความรู้สึกของตัวเองออกมาโดยที่ไม่ได้หันไปมองว่าคนข้างๆทำหน้าแบบไหนตอนที่ฟังผมพูดอยู่คนเดียวแบบนี้

     

    ผมก็คงยินดีถ้าคุณคิดจะรับเพื่อนผมไว้เป็นคนที่อยู่เคียงข้างคุณอย่างจริงใจ

     

    แบคฮยอนครับ

     

    ผมเองก็ไม่มีอะไรจะพูดนอกจากจะบอกว่ายินดีด้วยครับ ผม-

     

    น้องแบคฮยอนห้องb

     

    “!!!!”

     

    ฟังผมได้แล้วสินะครับ

     

    คุณ..

     

    ผมนึกว่าคุณจะทำเป็นจำผมไม่ได้ต่ออีกสักหน่อย แต่ดูจากการทำหน้าของคุณแล้วคงไม่ต้องฝืนอีกแล้วสินะครับ

     

    “....”

     

    ไม่ได้เจอกันนานเลยนะ..

    .

    .

    .

    .

    น้องแบคฮยอน:)

     

                           ผมเกือบลืมวิธีหายใจไปชั่วขณะใหญ่ๆ เขาเก่งที่ทำให้ผมรู้สึกเหมือนได้ย้อนเวลากลับไปเมื่อ11ปีที่แล้ว ครั้งแรกที่ผมและเขาได้รู้จักกัน

     

    พี่ขอเดาว่านายคงกำลังสับสนใช่ไหม?”

     

    ผมไม่รู้จะพูดอะไร

     

    ถ้างั้นก็ฟังอย่างเดียวนะ

     

    ก่อนอื่นพี่ขอแก้ตัวเรื่องคยองซูก่อน พี่กับคยองซูไม่ได้ชอบกันหรอกคือเอาจริงๆตอนแรกก็หวั่นไหวจริงๆนั่นแหละแต่พอคุยกันไปคุยกันมาก็ต่างรู้ตัวว่าคิดกันแบบพี่แบบน้องละที่สำคัญเหมือนคยองซูเองจะจำพี่ได้เร็วด้วย จริงๆพี่ก็งงๆเหมือนกันว่าทั้งตัวพี่และพวกนายเปลี่ยนไปมากขนาดนั้นเลยเหรอถึงได้จำกันไม่ได้

     

    “....”

     

    พี่ถึงได้รู้ว่าตอนแรกที่พี่หวั่นไหวกับคยองซูคงเป็นเพราะเขามีกลิ่นอายของความเป็นเราละมั้ง แต่เหมือนคยองซูเขาจะรู้จักนายดีกว่าตัวนายเองมั้ง ของถึงได้รู้ว่านายจำพี่ได้ตั้งแต่ครั้งแรกแล้ว

                 ผมฟังเขาพูดไปเรื่อยๆเหมือนเด็กที่ตั้งใจฟังนิทานที่พ่อแม่เป็นคนเล่า จนประโยคล่าสุดที่เขาพูดออกมาทำให้ผมตงิดใจจนอยากพูดออกไปว่า ก็แน่ละใครจะจำรักเดียวของตัวเองไม่ได้กัน จริงๆตั้งแต่ที่พี่เขาเรียนจบคบกับแฟนแต่งงานกันผมก็ยังหาหนทางในการตามดูอยู่ห่างๆมาตลอดแต่หลังจากที่พี่เขาแต่งงานผมก็ตัดสินใจเลิกติดตามเขา ทุกอย่างที่จะทำให้ผมได้รับรู้เรื่องของเขาผมเลิกมันทั้งหมด

     

    และให้ตายพี่รู้สึกโล่งใจ สบายใจ อบอุ่นใจหรืออะไรก็ตามที่พี่ได้รู้ว่าพี่เจอเราแล้ว พี่ตามหาเรามานานมากเลยนะแบคฮยอน.. นานเท่าอายุชาฮยอนกับชาอึลเลย

     

    จะตามหาผมทำไมตอนนั้นพี่เองก็มีคนที่ต้องการจะปกป้องด้วยหัวใจจริงๆอยู่แล้วนี่

     

    แต่เราก็ยังเป็นคนสำคัญของพี่มาตลอด พี่คิดว่าพี่คงจะไม่เปิดใจให้ใครแล้วนอกจากจูฮยอน..กับแบคฮยอน

     

    “!!”

     

    ตอนแรกพี่ไม่คิดจะเปิดใจให้ใครนอกจากเรา จนพี่เจอจูฮยอนเขามาอยู่กับพี่ในช่วงเวลาที่ยากลำบากและพ่อกับแม่พี่เองก็อยากเห็นพี่สร้างครอบครัวพี่เลยตัดสินใจใช้ชีวิตร่วมกับจูฮยอน

    พอฟังมาถึงตอนนี้ผมรู้ดีว่าตัวเองกำลังรู้สึกยังไง ผมรู้ทุกอย่างที่เกี่ยวกับเขา แน่นอนเป็นเพราะผมยังรักและเป็นห่วงเขาอยู่เสมอ

     

    ตอนนั้นพี่คิดว่ายังไงก็คงไม่เจอเราแล้ว เราหายไปจากชีวิตพี่หายไปจนเหมือนไม่เคยมีตัวตนเลย..แบคฮยอนทำไมถึงหายไป?”    คำถามที่ผมไม่อยากฟังมากที่สุดก็หลุดออกมาจากปากของคนที่ผมไม่อยากให้ถามออกมามากที่สุดจนได้

     

    เพราะผมไม่เหมาะจะเป็นคนที่จะได้อยู่ข้างๆพี่ ผมมีความสุขดีที่ได้มองเห็นพี่จากที่ไกลๆผมมีความสุขที่ได้เห็นพี่ในมุมมองที่คนอื่นก็ได้เห็นผมคิดว่าแค่นั้นก็เพียงพอสำหรับผมแล้ว

     

    เราไม่เคยถามพี่สักคำเลยนะแบคฮยอน เอาจริงๆคือนายไม่เคยบอกอะไรพี่เลยไม่สิ..ไม่เคยบอกอะไรใครเลย

    ผมได้แต่นั่งทบทวนเรื่องที่เขาพูดออกมาและคงไม่พ้นคยองซูที่คงไปคุยอะไรกับเขามาก่อนจนเหมือนว่าเขาเองอยู่ในทุกเหตุการณ์ที่เพื่อนผมอยู่กับผม

     

    ตอนนี้พวกเราโตขึ้นแล้ว และก็รู้แล้วว่าตอนนี้พี่ควรจัดการอะไรสักอย่างได้แล้วจริงๆ..

     

    “....”

     

    ถ้าพี่บอกว่าพี่ยังจำทุกความรู้สึกที่พี่มีหรือเรามีให้พี่แต่ไม่เคยบอกอะไรเลยได้ล่ะและพี่ยังรู้สึกแบบนั้นเสมอมา ถ้าพี่ยังอยากมีเราอยู่ในชีวิตต่อจากนี้มันจะเป็นไปได้ไหมแบคฮยอน?”

     

    “….”

     

    พี่ไม่อยากให้เวลามันเดินไปมากกว่านี้อีกแล้ว

    ผมไม่รู้เลยว่าควรตอบอะไรเขาออกไปผมรู้แค่ว่าวันนี้การเดินทางที่ยาวนานของผม เรื่องของความรักที่ผมเอาแต่สงสัยว่าทำไมคนเราถึงยอมเจ็บเพื่อที่จะเห็นเขายิ้ม และตอนนี้เหมือนผมถึงเส้นชัยและบางทีผมอาจจะรู้มาตั้งนานแล้วว่าความรักคืออะไร

     

     

    ผม..

     

     

     

     

    //////

     

    ผมรู้อยู่แล้วว่าคุณพ่อต้องลงเอยกับคุณอา

     

    แก่แดดอีกแล้วนะชาฮยอน

     

    ฮื่ออ แบคแบคอุ้มอุ้มผมหน่อยย

     

    ขี้อ้อนให้ได้เหมือนน้องหน่อยสิชาฮยอน แบคจะได้เอ็นดูเราบ้าง

     

    ผมว่าคุณพ่ออยากให้คุณอาชอบพวกเราสองคนมากกว่า

     

    โธ่ ชาฮยอน

     

    พูดดีนี่เจ้าตัวแสบ

     

    ก็ผมลูกคุณพ่อนี่:)

    ส่วนความรักของผมมีหน้าตานะ..หน้าเหมือนปาร์คชานยอลเลย

     

    แบคแบคโป๊ะๆๆ

     

    อ่อหน้าเหมือนปาร์คชาอู ปาร์คชาอึลและก็..

     

    เอ็นดูผมบ้างสิครับ

     

    ปาร์คชาฮยอนด้วย:)

     

     

    แถมนิดๆ

     

    เหอะจะรักกันต้องมาลำบากใจคนอื่นด้วยมันใช้ได้ไหมเนี่ยทั้งพี่ชานยอลและนายเลยนะไอ้แบค เกือบไปชอบคนรักเพื่อนแล้วไหมล่ะเรา

    และคนที่เดินผ่านไปผ่านมาทำไมทำหน้าเหมือนผมเป็นไอ้โรคจิตแอบมองชาวบ้านชาวช่องเขาด้วยเนี้ย ผมแค่แอบนั่งยองๆอยู่หลังถังขยะใกล้ๆเก้าอี้ที่สองคนนั้นนั่งอยู่เองนะ

     

     

     

     

     

     

     

    100%

     

     










    #howcutecb

     

     

     

     

     

    เห็นคอมเมนต์ละฮึบเลยฮึบ จบแล้วอะะ แต่มีสเปตอนเด็กอันเป็นความหลังให้น้าาา อุ้ๆ มาคุยกันมาคุยกันที่แอพสีฟ้าที่คุ้นเคย 

     

     

     

      อะไปดูนังแตงกัน

     

     

    ไปโหวตmamaกัน

     






    (c)              Chess theme
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×