ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [OS/SF] How cute you are - ChanBaek / Exo

    ลำดับตอนที่ #21 : ชัยชนะของเบบี้

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 2.23K
      90
      14 ก.พ. 62


    รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

    / คงเดิม - อัสนี : วสันต์ โชติกุล /

    / เรื่อยๆไปจนแก่ – ซันนี่ /




    ถ้าถามว่าวันนั้นกับวันนี้มีอะไรต่างกันเขาคงตอบไม่ได้ เพราะเขาที่มองอีกคนด้วยความรู้สึกอิ่มเอมใจตลอดมาตั้งแต่แรกเขาเลยไม่สามารถบรรยายความรู้สึกตัวเองออกมาได้ว่ามันไปในเชิงไหน แต่ที่แน่ๆไม่ใช่เชิงลบแน่นอน มันก็เป็นเวลามากกว่า4เดือนแล้วตั้งแต่วันมี่เขาบอกชอบอีกฝ่ายไปมันดำเนินมาด้วยความเรียบง่ายมาตลอด เขาไม่เคยทะเลาะหรือมีเรื่องให้ต้องรู้สึกแย่เลยในตลอดระยะเวลาเท่านี้มีแต่จะได้รู้จักกันมากขึ้นมองเห็นฝ่ายตรงข้ามในมุมมองที่ไม่เคยคิด วันนั้นกับวันนี้ไม่ได้ทำให้เขารู้สึกชอบน้องน้อยลงมีแต่จะเพิ่มขึ้นเมื่อได้รู้จัก เบบี้ไม่ใช่คนที่จะตัดสินจากภายนอกได้จริงๆจากระยะเวลาที่เขาได้สัมผัสลักษณะที่ดูเหมือนจะเป็นคนขี้อ้อนและน่ารักเอาเข้าจริงมันคือกับดักแท้ๆเลย เบบี้คือคนที่สามารถหลอกทุกคนให้เชื่อว่าเจ้าตัวเป็นอีกอย่างได้ทั้งที่ความจริงแล้วมันไม่ใช่ก็บอกแล้วว่านี่มันเป็นเรื่องที่ต้องใช้เวลาในการศึกษากันแล้วเขาจะรีบไปทำไมกัน

    “วันนี้ไม่ไปรอรับน้องเหรอวะไอ้นะ”  คูณเจ้าเก่าทักถามชัยชนะหลังจากอาจารย์บอกเลิกคลาสแล้วเพื่อนเขาก็ดูจะไม่ได้จะรีบไปไหนเหมือนทุกๆวัน

     

    “ไม่ วันนี้น้องจะไปไหนไม่รู้กับเพื่อน”ถึงพวกเขาจะไม่ได้คุยกันตลอดเวลาแต่ในวันๆนึงพวกเขาจะได้รับรู้ว่าอีกฝ่ายทำอะไรหรือจะทำอะไรบ้างเป็นปกติ

     

    “เอ้า ยังไงๆความสัมพันธ์มันจืดจางเหรอ มึงยังไม่ได้คบกันนี่”

     

    “นิสัยอยากรู้อยากเห็นนี่ได้ใครมาไม่น่าใช่ป้าพริมนะกูว่า”

     

    “ก็คือว่าเพื่อนถามด้วยความเป็นห่วงก็โดนลากไปถึงพระมารดาเลยว่างั้น”

     

    “ก็ไม่ไง ไม่ได้เบื่อไม่ได้จืดจางแต่คนเราก็ต้องมีพื้นที่ส่วนตัวบ้างเปล่าวะ”

     

    “โอ้โฮ้ ผมนี่อยากลุกขึ้นปรบมือให้ดังไปถึงตึกแปดเลยพ่อคุณ”

     

    “บางความสัมพันธ์ไม่รีบร้อนมันก็ดี”

     

    “เคยฟังปะเพลง ใจเย็นวงpancake อ่ะ ระวังน้าครับเพื่อน”

     

    “มึงอ่ะระวังหน้าโยกขี้ยุจริงๆ”

     

    ติ๊ง

    /Baby : ตกลงวันนี้ไม่มารับจริงอ่ะ?/

    /CN : ก็ไหนน้องว่าจะไปกับเพื่อนไงแล้วเค้าจะไปทำไมล่ะวะ/

    /Baby : เอ้า ไม่คิดจะตื๊อผมหน่อยเลย?/

     

    บรรยากาศอาจจะดูแปลกๆไปสักหน่อยแต่นี่คือความจริงที่เกิดขึ้นเบบี้ที่ทุกคนอยากบีบอยากกอดอยากเลี้ยงในสายตาของคนครึ่งมหาลัยน่ะที่จริงแล้วสุดแสนจะห้าวเป้งเลย อย่างกับนั่งดูหนังสักเรื่องก็อารมณ์แบบคิดว่าเด็กที่ชื่อเบบี้มีมิติเดียวเหรอคิดง่ายไปหน่อยมั้งชัยชนะ

     

    /Baby : ทำไมนะไม่ตื๊อผมอ่ะคือถ้านะตื๊อแบบอยากเจออ่ะผมก็ไม่ไปกับเพื่อนปะคิดหน่อย/

    /CN : เอ้าก็น้องดูอยากไปกับเพื่อนมากกว่าปะ/

    /Baby : เตะบอลคือเตะตอนไหนก็ได้ปะวะ! แต่ตั๋วกินชาบูครึ่งราคามันต้องวันนี้!!/

    /CN : บอกงี้ตั้งแต่แรกก็จบ

     

    เอาเข้าจริงที่เป็นอยู่ทุกวันก็ตอบไม่ได้ว่าเราเหมือนคนคุยกันหรือเหมือนเป็นแฟนกันแล้วมากกว่าเพราะเขาก็ไม่ได้รู้สึกว่าตัวเองจะต้องประกาศใครว่าเป็นเจ้าของใครเหมือนที่น้องก็ไม่ได้อยากทำ(?) เขารู้แค่ว่าชอบตอนนี้ชอบแบบนี้แบบที่ไม่ได้ไปเร่งรัดในความสัมพันธ์มันเรื่อยๆแต่มันก็ชัดเจน

    “งั้นไปร้านพี่ซูกับกูปะเห็นแกว่าจะคุยเรื่องวันวาเลนไทน์ด้วย”

     

    “ไม่ล่ะมึงเข้าไปเลยเดี๋ยวกูไปรับน้อง”

    “เอ้า เฉยเลยนะค้าาเมื่อกี้ยังบอกอยู่ว่าน้องจะไปกับเพื่อน”

     

    “ไม่สาระแนสักเรื่องไม่ได้เลยนะครับลูกคุณพริม”

     

    “เอาเข้าไปแม่กูจามจมูกหลุดแล้วมั้ง” เขาขำออกมาเล็กน้อยกับเพื่อนสนิทเเล้วจึงแยกย้ายกันไปตามแพลนที่วางไว้ เหมือนเป็นกิจวัตรไปแล้วที่พอเขาเรียนเสร็จเขาก็จะเดินข้ามตึกไปอีกตึกเพื่อหาคนที่ดื้อที่สุดในโลก แม้ว่าจะเรียนคณะเดียวกันแต่ก็ไม่ได้ความว่าจะได้เห็นกันบ่อยๆเบบี้ก็ชอบบ่นอยู่เรื่อยๆว่าทำไมตารางเรียนของพวกเขาถึงได้สลับกันไปๆมาๆอย่างนี้ เอาตามความจริงเบบี้เป็นเด็กหลายมิติจริงๆแหละมีทั้งน่ารักบ้าง กวนตีนบ้างตามประสาเด็กผู้ชายซึ่งเขาว่าแบบนี้ก็ดีไปอีกแบบหรือความจริงแล้วสำหรับเขาคือดีทุกแบบก็ไม่รู้

     

    เดินมาไม่ถึง10นาทีเขาก็ถึงอาคารเรียนรวมที่คนน้องเรียนอยู่ตอนแรกเขาว่าจะไปนั่งรอในร้านกาแฟแต่เบบี้ก็ส่งข้อความมาบอกก่อนว่าเลิกแล้วให้กำลังลงมาเขาถึงได้มารออยู่ใต้ตึกก็หวั่นๆอยู่ไม่น้อยว่าต้องโดนเพื่อนน้องแซวอีกแน่ๆแต่ก็เท่านั้นที่คนพวกนั้นเเซวมันก็ความจริงทั้งนั้นแต่มันก็จะเขินๆหน่อยแค่นั้นเอง แต่ทว่าตอนที่เขาคิดอะไรเพลินๆเขาก็ต้องเห็นภาพที่จะว่าไม่ได้อยากเห็นเลยในชีวิตนี้ก็คงจะเว่อร์ไปแต่ใครจะอยากเห็นคนที่เราชอบยิ้มตาหยีให้คนอื่นกันอ่ะชัยชนะก็มีน้ำโหเป็นนะนายบุณยภู

    “อ้าวพี่นะมารับไอ้เบเหรอ” กลายเป็นเด็กโฮมที่ให้ความสำคัญกับเขาแทนที่จะเป็น’เด็กคนนั้น’เขาก็จั๊กจี้ที่ใจอีกแล้วไอ้อาการคันยิบๆที่เกิดขึ้นในใจมันกลับมาอีกแล้ว

     

    “อืม”

    แม้ว่าเสียงของโฮมจะดังจนหลายๆคนเริ่มให้ความสนใจแต่คนที่ชัยชนะตั้งใจมารับก็ยังไม่เลิกเล่นอยู่กับคนอื่นอยู่ดี ชัยชนะก็ได้แต่คิดว่าควรเดินหันหลังแล้วสตาร์ทรถกลับคอนโดไปนอนเลยดีไหมนะ

     

    “อ้าวนะมาแล้วเหรอๆๆไปกันๆหิวตาลายแล้วเนี่ย”

    “เหรอ”

     

    “โอ้โฮ้น้ำเสียงเย็นชาอย่างกับพระเอกนิยายอ่ะนี่อินนิยายมาปะ”

    “เดี๋ยวจะโดนนะเบบี้”

     

    “555555555ก็ว่าไป..กูไปแล้วนะเจอกันพรุ่งนี้ๆ”

     

    “เออไปเถอะกินให้อร่อยแต่ระวังนะมึง”

     

    “ระวังอะไรวะ” เมื่อโฮมเห็นว่าเพื่อนคนอื่นชงเข้มมาแล้วจะไม่ให้ช่วยกันตบกลับไปก็กลัวจะเก้อหน้าที่แซวเพื่อนก็ตเองยกให้พวกเขาสิ

     

    “น้ำซุปชาบูหวานเกิน”

     

    “ฮริ้วว”

    นี่แหละคือสิ่งที่ชัยชนะต้องพบเจอในทุกๆวันเหมือนถ้าวันนี้ไม่ได้เจอก็คงจะนอนไม่หลับอะไรทำนองนี้

    “กวนตีนพวกห่า”

     

    เมื่อคนน้องกล่าวลาบรรดาเพื่อนๆเสร็จสรรพพวกเขาก็ได้ฤกษ์ไปยังสถานที่ที่เบบี้ต้องการจะไปมากที่สุดในวันนี้สักที ตามคาดเบบี้กินเหมือนวันนี้จะเป็นวันสุดท้ายที่ร้านนี้จะเปิดกินจนชัยชนะรู้สึกว่าเขาไม่ต้องหยิบช้อนตักอาหารเข้าปากเขาก็อิ่มแล้ว

    “ค่อยๆกินดิเดี๋ยวก็ติดคออ่ะ”

     

    “เอี่ย อ่าอักอีกอ่ะอะ”

     

    “น้องเคี้ยวก่อนค่อยพูดได้ไหมวะ”

     

    “เออๆ”

    ถ้าถามหาบทสนทนาน่ารักกุ๊กกิ๊กก่องแก้วตั่งต่างก็คือไปหาจากคู่อื่นได้เลยไม่ใช่กับพวกเขาแน่ๆก็บอกเเล้วว่ามันดีมันคือความสบายใจแบบที่ไม่ต้องพยายามอะไรกันทั้งนั้น

    “แล้วเมื่อกี้พูดว่าไร”

     

    “ถ้าพูดใหม่นะจะหน้าแดงปะ”

     

    “อย่ามาประสาทใครเขาจะหน้าแดงกับแค่คำพูดวะน้อง”

     

    “ก็นะไงนะเป็นบ่อยออกผมเห็นประจำอ่ะ”

     

    “ขี้ตู่ว่ะ”

     

    “ขี้เขินว่ะ”

    แล้วเราก็หลุดหัวเราะด้วยบทสนทนาเล็กๆน้อยกันอีกครั้ง แต่ชัยชนะกลับต้องคิดในหัวเลยว่าไม่น่าไปตื๊อเด็กมันเลยเพราะพอเขาฟังเบบี้พูดใหม่อีกรอบ..

     

    “ผมบอกว่า ‘เนี่ย น่ารักอีกละนะ’เอง”

    เขาก็หน้าแดงจนเด็กมันล้ออีกจริงๆด้วย:/ ตกลงนี่ชัยชนะเป็นฝ่ายขอจีบเด็กเบบี้จริงๆใช่ไหมอยากแฟลชแบคกลับไปดูอีกรอบยังไงชอบกล

     

     

    //////

     

    “มึงจะร้องแค่เพลงเดียวจริงเหรอวะไอ้นะ!!” เสียงของแจ๊คที่ดังแปดหลอดกว่าใครเพื่อนทำเอาคูณที่นอนฟุบโต๊ะหลับอยู่ข้างชัยชนะสดุ้งขึ้นมาจนเพื่อนๆแถวนั้นขำกันยกใหญ่

    “ตะโกนหาป้ามึงเหรอไอ้แจ๊คไอ้ฟาย”

     

    “เอ้าก็กูกลัวเพื่อนไม่ได้ยิน”

     

    “เขาได้ยินกันทั้งเซคแล้วไอ้เวร”

    ชัยชนะอดตอบกลับไปไม่ได้กลายเป็นว่าที่เขาแอบอยากขึ้นเวทีไปร้องวันงานเทศกาลเป็นอันต้องตกไปเพราะแจ๊คได้ป่าวประกาศซะลั่นห้องไปแล้วเรียบร้อย เยี่ยมจริงๆเลยเพื่อนรัก

    “เออช่างมันก่อนตกลงมึงจะร้องแค่เพลงเดียวจริงอ่ะ?”

     

    “เออดิคนเยอะไม่ใช่เหรอวันนั้นอ่ะก็แบ่งๆกันร้องไปดิ”

     

    “มึงจะเอาเวลาไปเทให้น้องเบบี้กูรู้ไอ้สัส”

     

    “หุบปากมึงบ้างก็ได้นะไอ้คูณ”

     

    “แบร่ๆ”

     

    “อ่ะ ละถ้ากูเดาไม่ผิดเพลงเดียวที่มึงจะร้องก็คือจะร้องให้น้องด้วยถูกไม่ถูก”

     

    “ฉลาดดีมากหมาน้อย”

    “โฮ่งๆครับ ถุ้ย” ถึงแจ๊คจะหมั่นไส้พวกมีความรักแต่ถ้ากับคู่ของเพื่อนเขาแล้วเขาก็อยากเห็นพวกนี้ลงเอยกันสักทีไม่แน่วันนั้นชัยชนะกับเบบี้อาจจะตกลงคบกันก็ได้เพราะงั้นเขาจะไม่บ่นไปมากกว่านี้ก็แล้วกัน

     

    “จะขอคบน้องวันนั้นเหรอไม่เบาเลยนะไอ้เสือสักทีนะครับ”

     

    “ใครบอกพวกมึง..กูไม่ได้จะขอ”

     

    “เอ้า/อ้าว” ทั้งแจ๊คและคูณต่างตอบออกมาอัตโนมัติไอตัวพวกเขาก็อุตส่าห์คิดว่าเพื่อนจะมีแฟนอย่างเป็นทางการแล้วแต่มันก็ยังไม่คิดจะขออีก

     

    “ทำไมอีกอ่ะอารมณ์ศิลปินอีกละเหรอ”

     

    “ก็ไม่ยังไงแต่กูไม่อยากรีบร้อน”

     

    “แต่นี่ก็จะ5เดือนละปะคือมึงจะคุยกันไปเรื่อยๆจนเรียนจบเลยเหรอหรือยังไงครับ”

     

    “ไม่..”

     

    “ถ้าไม่ก็ทำอะไรสักอย่างได้เเล้วโว้ย” แจ๊คทนไม่ไหวจริงๆรู้สึกจะฟินนะแต่มันไม่สุดอ่ะชัยชนะเข้าใจปะวะ

     

    “กูหมายถึงไม่ยุ่งกันสักเรื่องได้ไหมคนไทย”

     

    “แหมเอาซะพวกกูตัวซีดเลยน้า”

     

    “ทุกอย่างมันมีเวลาของมันพวกมึงอย่าไปเค้นมันเลย”

     

    “ไอ้แจ๊คลุกขึ้นปรบมือสิวะพ่อมึงเฉียบอีกแล้วน่ะ”

     

    “พวกเวรกวนตีน”

    ก็อย่างที่เขาบอกทุกอย่างมันมีเวลาของมันอยู่แล้วเขาแคาอยากมั่นใจว่าเขาจะอยู่ในสถานการณ์the right time at the right moment เขาไม่ใช่คนที่จะอยากคบใครก็ได้ไว้เพื่อมีอวดใครหรือจะได้อินเทรนด์เทศกาลแต่เขาแค่อยากมีเบบี้ในชีวิตประจำวันต่อไปอีกนานๆก็แค่นั้นไม่ได้สนว่าเบบี้จะดื้อจะห้าวหรือไม่ได้เป็นในแบบที่ใครคิดแค่เป็นเบบี้ของชัยชนะคนเดียวก็พอ

     

    Happy Valentine’s Day

      21.30

    -ร้านพี่ซู-

    “เวทีต่อไปขอมอบให้คนฮอตแห่งร้านนี้นะครับแบบว่าขึ้นเวทีทีไรผมเห็นน้องๆผู้หญิงกรี๊ดแก้วแตกกันทุกคน”

     

    “กรี๊ดด”

     

    “เนี่ยๆพูดไม่ทันขาดคำๆอ่ะๆไปฟังเพลงจะพี่ชัยชนะกันดีกว่าา”

    แจ๊คพูดออกไมค์อย่างอารมณ์ดีเพราะวันนี้มันครื้นเครงจริงๆก็อย่างว่าเทศกาลแห่งความรักใครๆก็อยากมานั่งฟังเพลงชิทแชทกันทั้งนั้นพวกคนโสดก็สนุกคนมีคู่ก็สนุกซึ่งเขาชอบบรรยากาศแบบนี้มากๆ

    “สวัสดีครับทุกคน”

     

    “กรี๊ดดดดพี่นะคะพี่ไม่สมควรเป็นแฟนใครพี่สมควรเป็นแฟนหนู!!”

     

    “พี่นะหนูขอเรียกที่รักได้ไหมคะ!!”

     

    “ฮ่าๆ ใจเย็นๆนะครับทุกคนวันนี้ผมจะเป็นที่รักให้ทุกคนเองนะ”

     

    “กรี๊ดดดดดดพี่น้าาาาาาาาาา”

    แม้ว่าชัยชนะจะยิ้มกว้างให้คนในร้านอย่างทั่วถึงแต่ในใจเขาก็แอบสั่นเล็กๆเมื่อเหลือบไปเห็น’น้อง’ทางขวามือที่พูดแบบไม่ออกเสียงแต่รูปปากชัดเจนแถมตาแข็งจนเขาเซไปหนึ่งจังหวะว่า จริงปะจ๊ะมันดูเป็นประโยคที่ควรเกิดด้วยความขำขันแต่ต้องไม่ใช่ในอิริยาบถนี้ใช่ไหมนะ

    “ผมไม่รู้ว่าเพลงนี้จะเก่าไปไหมถ้าเทียบกับเวลาในตอนนี้แต่ผมชอบเพลงนี้จริงๆนะครับ..งั้นใครร้องได้ก็ร้องตามเลยนะ”

     

    “ฮู้ววๆๆ”

     

    กับวันเวลา กับฟ้าที่เปลี่ยน

    ของบางอย่างก็เปลี่ยนไป วันเวลา ยิ่งนานเท่าไหร่ ชีวิตก็เปลี่ยนทุกวัน

    แต่วันเวลา ก็แพ้บางอย่าง

    เพราะบางอย่าง ไม่เปลี่ยนผัน

    ใจของเรา กับความสัมพันธ์

    สิ่งนั้นจะอยู่คงทน

    วันเวลาที่มันเปลี่ยนไป จะเปลี่ยนชีวิตก็บางหน

    แต่วันเวลา ไม่เคยเปลี่ยนคน

    ที่มีจิตใจแน่นอน

    เขาว่าเวลาที่เรามีความรู้สึกบางอย่างที่ทำให้นึกถึงครั้งแรกหรือวันแรกเราจะเผลอจมอยู่กับความคิดนั้นสักพักหนึ่ง ตอนที่เขาร้องเพลงออกมาอย่างสบายๆอยู่นั้นเขาก็นึกไปถึงวันแรกที่เขาตั้งใจร้องเพลงให้ใครสักคนซึ่งคนคนนั้นต้องเป็นเบบี้ที่ทำเอาชัยชนะเสียฟอร์มไปเพราะดันเข้าใจผิดแต่วันนี้เขาตั้งใจร้องเพลงนี้ให้เบบี้เพราะมันตรงกับที่เขาอยากจะบอก

     

    จะมีอะไรที่ดีไปกว่า

    ไปกว่าสายตาของเธอ

    ที่มีแต่ความเข้าใจเสมอ

    ให้กับฉัน

    จะมีอะไรที่ดีกว่านี้

    หากเรามีหัวใจให้กัน

    นานเท่านาน

    ไม่มีวันที่ฉันจะเปลี่ยนใจ

    ชัยชนะเห็นเด็กคนนั้นมองมาเหมือนกับวันนั้นวันที่เขาร้องเพลงแรกเพื่อแทนความรู้สึกให้กับความสัมพันธ์ของเราแต่วันนี้มันมีบางอย่างเปลี่ยนไปสายตาของเบบี้มันไม่ใช่ดูมีอะไรบางอย่างแต่เขาดูออก..มันคือสายตาที่คนรักกันใช้มอง

     

    “ขอบคุณครับทุกคนวันนี้ผมร้องแค่เพลงเดียวไม่ว่ากันนะครับ”

     

    “ไม่ว่าค่ะ!! เพราะพี่นะคือเทวดาในใจหนูค่ะรักพี่นะนะคะ ฮื่ออ”

     

    “ฮ่าๆขอบคุณ ไปฟังเพลงกันต่อกับนักร้องคนใหม่เลยนะครับ”

    ชัยชนะเมื่อกล่าวลาเวทีดนตรีสดเสร็จก็ลงมาเพื่อจะตรงไปหาเด็กเบบี้เป็นการเทเวลาให้แบบที่คูณบอกสำหรับในวันเทศกาลที่จะว่าอินไหมก็ไม่เชิงไม่เคยรู้สึกแบบนี้มาก่อนแต่กลายเป็นว่าพอเขาเดินมาถึงโต๊ะคนที่เขาตั้งใจจะมาหากลับไม่อยู่ แต่เท่าที่เห็นจากสายตาเพื่อนเบบี้ก็อยู่กันครบเลยนี่

    “ไอ้โฮมเบบี้หายไปไหน”

     

    “อื้มมม หายไปไหนน้าา”

     

    “อีกทีนะกูเพื่อนเล่นมึงเหรอ”

     

    “โหดสัสๆอ่ะพี่นะถามถึงมันทำไมเป็นแฟนกันเหร้ออก็เปล่าา”

     

    “กวนตีนมากตีนกูจะลอยนะ”

     

    “ฮ่าๆ อ่ะๆไม่แกล้งละๆนั่งก่อนๆละหันไปหน้าเวทีนะพี่นะ”

    ชัยชนะก็ขอยืนยันคำเดิมว่าเขายังไม่เคยเจอใครกวนตีนเท่าโฮมน้องเทคเพื่อนสนิทแล้วจริงๆแต่ทำไงได้ไอ้เด็กนี่ดันเป็นเพื่อนรักของเด็กเบบี้นี่ชัยชนะก็ไม่มีทางเลือกแล้วนอกจากทำใจ

     

    สวัสดีครับทุกคน

     

    “น้องเบบี้ๆๆๆๆ!!แงงงตัวจริงน่ารักจังโว้ยเพิ่งเคยเห็นเลยเนี่ยๆๆ”

     

    “น้องเบบี้!การเงินมีปัญหาใส่ชุดนักศึกษามาหาเจ๊นะคะ!!!”

     

    “น้องเบบี้ครับที่บ้านพี่มีขนมเยอะแยะเลยวันหลังแวะมานะครับ!!!”

    ชัยชนะคิ้วกระตุกกึกๆและเพิ่งได้เปิดโลกเข้าใจเบบี้แล้ววันนี้เวลาที่คนเป็นน้องบอกว่าน่าเบื่อจริงๆเวลามีคนตะโกนบอกรักเขาเวลาที่เขามาร้องเพลง บ้าจริงๆ

    “วันนี้ผมนายบุญยภูขออนุญาตมาร้องเพลงหนึ่งวันนะครับ”

     

    “หลายๆคนก็ได้ค่าา”

     

    “ฮ่าๆ วันนี้วันอะไรน้า”

     

    “วันวาเลนไทน์!!!!!”

    ชัยชนะจะเริ่มคิดจริงๆแล้วว่าตกลงเบบี้เป็นนักร้องอีกคนที่ร้องในร้านพี่ซูแบบที่เขาไม่เคยเจอหรือเปล่าทำไมดูชำนาญอะไรขนาดนั้น

    “ใครโสดใครไม่โสดก็สนุกเหมือนกันเนอะ”

     

    “กรี๊ดดด/วู้วๆ”

    แต่วันนี้ผมอ่ะขออนุญาตร้องเพลงจีบใครบางคนนะครับ

     

    “กรี๊ดดดดดน้องเบบี้”

     

    “แบบว่าเขาเป็นฝ่ายจีบผมมานานแล้วอ่ะผมก็อยากจีบเขาบ้างแฟร์ๆทุกคนว่าไงครับ?”

     

    “แงงงงดีมากค่าTT”

     

    “พี่อยากเป็นคนนั้นครับน้องเบบี้!TT”

    ชัยชนะเริ่มจดจ้องหน้าของบรรดาแฟนคลับหน้าเวทีอย่างจริงจังแล้วเมื่อได้ยินประโยคหวานหูนั่น แต่ในเวลาเดียวกันเขาก็ไม่อาจจะซ่อนหูแดงๆของตัวเองได้หลังจากที่ฟังคนน้องพูดอะไรก็ไม่รู้ออกมาที่แม้แต่ตัวเขายังไม่เคยทำเลย

    “เอ้าพี่นะหน้าแดงใหญ่ละผมยังไม่เห็นพี่แตะแอลเลยน้า”

     

    “หุบปากหน่า” เพื่อนในโต๊ะเบบี้เองก็เริ่มแซวเขาใหญ่แล้วชัยชนะนึกในใจว่ารีบๆลงมาสักทีได้ไหมเจ้าเด็กแสบ

     

    “เขาคนนั้นฮอตโคตรๆเลยนะครับทุกคน แต่ผมอ่ะจะไม่ยอมแพ้ใครหรอกนะ”

     

    “แงงน้องเบบี้TT”

     

    เพราะผมมีชัยชนะเป็นของตัวเองและผมก็จะไม่ปล่อยชัยชนะนี้ให้ใครด้วย

     

    “ใช่พี่นะไหมคะ!!!?แม่เขารักกันจริงๆด้วยแม่!!TT”

     

    “ฟังผมร้องเพลงด้วยผมตั้งใจร้องให้นะนะถึงแม้ว่าเนื้อเพลงมันไม่ได้จะตรงมากแต่มันก็มีสิ่งที่อยากบอกอยู่โอเคปะ”

     

    “เด็กบ้า” ชัยชนะยอมรับก็ได้ว่าเป็นคนขี้เขินก็ดูสิ่งที่เบบี้ทำสิเป็นใครไม่เขินมั่ง ใครทนไหวเขาโอนเงินให้เลย14บาท

     

    คือว่าคือ เอ่อ คือว่าวันนี้มัน

    มีไอเดียมานำเสนอให้กัน

    คือว่าเรา อ่า

    แบบว่ามาอยู่ด้วยกัน

    อยู่กันไป ไปถึงไหนถึงกัน

    ปีสองปี สามปี สี่ปี ห้าปี

    เราจะมีกันอย่างนี้ได้ไหม

    เป็นสิบปี ยี่สิบปีเรื่อยไป

    ขอให้เธอรับไว้พิจารณา

     

    ทำนองสบายๆของเพลงบวกกับเสียงร้องเพราะๆของเบบี้ทำให้คนในร้านมีความสุขไม่ว่าจะทั้งคนมีคู่หรือไม่มีคู่รวมไปถึงคนที่พยายามแล้วที่จะไม่ยิ้มให้กับเพลงที่เด็กเบบี้เลือกมาร้องแต่ก็ไม่วายยิ้มเห็นฟันจนเพื่อนเบบี้ล้อไม่ได้

     

    รู้ฉันมีข้อเสียเต็มไปหมด

    ไม่มีอนาคตแบบสุดสุด

    ปากก็หมาระรานไม่หยุด

    แต่ฉัน ฉัน ฉัน ฉัน

    ฉันอยากเห็นเธอทุกวัน

    เช้า สาย บ่าย ค่ำ

    อยากเห็นเธอตอนแก่จัง

    มันดีที่เราอยู่ด้วยกัน

    มันดีอย่างกับฝัน

    จะอยู่ด้วยกันไปจนแก่มั้ย

     

    ก็เขาบอกแล้วว่าบางความสัมพันธ์มันไม่จำเป็นต้องป่าวประกาศใครหรือไปเค้นอะไรมัน ปล่อยให้มันดำเนินไปตามทางของมันเพื่อให้มันได้โตต่อไปเรื่อยๆจนถึงเวลาที่ผลของมันสุกงอมแล้วเราจะได้เก็บเกี่ยวมันไปพร้อมๆกัน

     

    อยากเห็นเธอตอนแก่จัง

    มันดีที่เราอยู่ด้วยกัน

    มันดีอย่างกับฝัน

    จะอยู่ด้วยกันไปจนแก่มั้ย

    ถึงไหนถึงกันไปจนแก่นะ

    มันดีจริงจริงนะ

     

    ถึงแม้วันนี้ยังไม่เรียกแฟนไม่ได้หมายความว่าจะไม่เป็นสักหน่อยแค่ชัยชนะและเบบี้รู้กันเองสองคนก็พอว่าวันนั้นกับวันนี้สิ่งที่ต่างออกไปคืออะไร..และสิ่งนั้นก็คือเสียงหัวใจที่เต้นพร้อมกัน :-)

     

     

     

     

     

     

     

     




    #howcutecb

     





     

    (?)

    .

    .

    .

    .

    .

    HappyVD ค้าบบบทุกคนนนนวันนี้เอาน้องมาให้อ่าน55555555555เป็นครั้งแรกเลยที่เพื่อนเค้าจะบ่นไม่ได้ว่าเค้าไม่แต่งลงเสปในเทศกาล ก๊ากๆๆ และสำหรับอีเว้นท์วันนี้คือรีดเดอร์คนไหนเป็นชาวมศวทักเค้ามาเค้าจะเลี้ยงชอคบอลในเบจำนวน2คน!!ฏ้คื้อปากดว่าไม่มีใครทัก แป่ว555555555555555555555555555555555ดีปะๆทักเค้ามานะจุ้บๆไปแระๆๆแจกันค้าบบบ

















    B
    E
    R
    L
    I
    N
     
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×