ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    The Legend of Sun Knight พลิกตำนานเทพอัศวิน 1

    ลำดับตอนที่ #1 : บทนำ ความเชื่อในลัทธิแห่งเทพ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 6.3K
      29
      29 ก.ค. 52

    /> /> />

    นี่คือดินแดนที่เต็มไปด้วยลัทธิแห่งเทพ

    เทพเจ้าสำหรับดินแดนนี้ไม่ได้เป็นเพียงคำนามเลื่อนลอยที่ใช้ร้องเรียกในยามที่ต้องการความช่วยเหลือ เทพเจ้าสำหรับดินแดนแห่งนี้มีอยู่จริง และยังมีอยู่ไม่น้อยเลยทีเดียว

    เทพเจ้าบางองค์อ่อนแอ แต่แน่นอนว่าความอ่อนแอนั้นหมายถึงเมื่อนำไปเปรียบกับมาตรฐานของเหล่าเทพเจ้าด้วยกัน และมีบางองค์ที่มีพลังแข็งแกร่ง พลังวิเศษของเทพเจ้าแทบจะเป็นสิ่งเดียวที่เรียกศรัทธาจากสาวกทั้งหลาย ดังนั้นจำนวนของสาวกที่มีจึงมักจะถูกนำมาใช้ในการตัดสินพลังอำนาจของเทพเจ้า

    ด้วยเหตุนี้ทวยเทพทั้งหลายจึงพากันแย่งชิงเพื่อครอบครองตำแหน่งเทพเจ้าที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในพื้นพิภพ สู้สุดชีวิตเพื่อเผยแผ่ลัทธิของตน

    ทว่าหากเทพเจ้าเผยแผ่ลัทธิความเชื่อของตนตามใจชอบจนเกิดปะทะกับเทพเจ้าองค์อื่นๆ ขึ้น แผ่นดินนี้ก็คงจะดำรงอยู่ได้ไม่นานนัก

    และเพื่อหลีกเลี่ยงหายนะเช่นนั้น เหล่าเทพเจ้าผู้มีพลังแข็งแกร่งที่สุดได้ตกลงทำ สนธิสัญญาว่าด้วยเรื่องเทพเจ้า ขึ้น เทพเจ้าทุกองค์ถูกห้ามไม่ให้ใช้พลังวิเศษบนโลกโดยตรง วิธีเดียวที่ทำได้คือการมอบพลังอำนาจนั้นให้แก่สาวก และให้สาวกผู้นั้นเป็นผู้ใช้อำนาจแทน

    เพราะเหตุนี้ลัทธิแห่งเทพทั้งหลายจึงได้ถือกำเนิดขึ้น

    ลัทธิที่ผู้คนศรัทธามากที่สุดก็ไม่พ้นลัทธิเทพเจ้าแห่งแสงสว่างผู้ครองวิหารเทพแห่งแสงสว่าง แม้ว่าเทพเจ้าแห่งความมืดมนจะดึงศรัทธาของผู้คนไปบ้างในช่วงศึกสงคราม ทำให้วิหารเทพแห่งแสงสว่างไม่เจริญรุ่งเรืองเหมือนแต่ก่อน อย่างไรก็ตาม ดั่งสำนวนที่ว่าอูฐที่ผอมตายยังตัวใหญ่กว่าม้า ดังนั้นแม้ผู้ที่เลื่อมใสต่อเทพเจ้าแห่งแสงสว่างจะลดน้อยลงทุกปีๆ จนไม่อาจเปรียบกับเมื่อครั้งก่อนได้ แต่ถ้าพูดถึงความเชื่อที่เก่าแก่ที่สุดและมีความเป็นมายาวนานที่สุด ร้อยทั้งร้อยก็ต้องนึกถึงลัทธิเทพเจ้าแห่งแสงสว่าง

    ทุกคนต่างรู้ดีว่าสิ่งที่เป็นที่รู้จักกันมากที่สุดในลัทธิแห่งแสงสว่างนั้นก็คือ เทพอัศวินทั้งสิบสององค์

    และเทพอัศวินที่มีชื่อเสียงที่สุดซึ่งไม่ว่าจะเป็นสาวกของวิหารเทพแห่งแสงสว่างเรื่อยไปจนกระทั่งเด็กสามขวบก็ต้องรู้จัก เขาผู้นั้นก็คือ เทพอัศวินครีอุส ผู้ที่ใกล้เคียงกับความเป็นมหาบุรุษมากที่สุด

    เทพอัศวินครีอุสเป็นผู้นำของเทพอัศวินทั้งสิบสององค์ เป็นผู้แทนวจนะของเทพเจ้าแห่งแสงสว่าง เป็นผู้ที่มีรอยยิ้มสว่างไสวเหมือนดวงอาทิตย์ มีเมตตาธรรมในหัวใจ เชื่อมั่นในความดีที่อยู่ภายในของทุกคน และไม่เคยละทิ้งวิญญาณของผู้ใดทั้งสิ้น

    หนึ่งในผู้แทนเหล่านั้น...เทพอัศวินครีอุสองค์ที่สามสิบแปด ผู้ที่ได้ชื่อว่าเป็นมหาบุรุษเหนือมหาบุรุษ ถึงขนาดมีคนกล่าวว่าเขาคือเทพเจ้าแห่งแสงสว่างอวตารลงมา เรื่องราวของเขานั้นแทบจะต้องใช้มหากาพย์ถึงห้าเล่มในการเล่าเรื่องทั้งหมดเลยทีเดียว

    เขาส่งอัศวินแห่งความตายกลับสู่ห้วงนรก จัดการกับพ่อมดศาสตร์มืด เอาชนะมังกรนับไม่ถ้วน ช่วยชีวิตเจ้าหญิง พิฆาตปีศาจ...

    ใช่แล้ว! หนังสือเล่มนี้จะพูดถึงเรื่องราวของเทพอัศวินครีอุสองค์ที่สามสิบแปด!

    และในตอนนี้พวกเราจะได้ประจักษ์ถึงเรื่องราวอันยิ่งใหญ่ของเขา ทั้งหมดเริ่มต้นขึ้นที่บทสนทนาครั้งแรกระหว่างหนูน้อยเทพอัศวินครีอุสองค์ที่สามสิบแปดกับอาจารย์ผู้ยิ่งใหญ่ของเขา ซึ่งก็คือเทพอัศวินครีอุสองค์ที่สามสิบเจ็ด...

    ลูกเอ๋ย จากวันนี้เป็นต้นไปเจ้าคือผู้รับช่วงตำแหน่งเทพอัศวินครีอุส ขอเพียงเจ้าไม่หวั่นไหวต่อความลำบาก เมื่อต้องเจอกับอุปสรรคก็ยิ่งแกร่งกล้า แม้ต้องพบกับความเหนื่อยยากหรือกิเลสตัณหา เจ้าก็จะต้องรักษาเกียรติแห่งอัศวินเอาไว้ให้ได้ แล้วเมื่อเจ้าเติบโตขึ้น เจ้าก็จะได้รับตำแหน่งเทพอัศวินครีอุสต่อจากข้า

    ท่านอาจารย์ ข้าไม่อยากเป็นแล้วได้ไหม

    ไม่ได้!”

    ทำไมล่ะขอรับ

    เพราะข้าลืมเตรียมตัวสำรองเอาไว้น่ะสิ

    “...”

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×