ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    คู่มือปีศาจและศาสตร์มืด

    ลำดับตอนที่ #1 : ซาตาน-Satan

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 12.36K
      189
      15 พ.ค. 61



    ซาตานคือราชาแห่งปีศาจทั้งปวง เป็นผู้ครอบครองนรกอเวจี ยิ่งใหญ่ที่สุดในแดนนรก ซาตานเป็นเป็นหนึ่งในเจ็ดเจ้าชายแห่งขุมนรก(จะเรียกว่าเจ้าชายก็ยังไงอยู่งั้นผมขอเรียกเป็น  “เจ้าแห่งขุมนรก” เลยดีกว่าละกันครับ”  ) ซาตานเป็นตัวแทนของโทสะและความชั่วร้ายทั้งปวง เป็นบาปที่เจ็ด 

    ว่ากันว่าซาตานนั้นกำเนิดเกิดมาพร้อมพระเจ้า ซาตานนั้นมีความดำมืดและชั่วร้ายแต่กำเนิด และถือว่า เป็นคู่ปรับของพระเจ้าด้วย บางตำนานกล่าวว่าซาตานนี่แหละเป็นผู้ที่ทำให้เทพลูซิเฟอร์เกิดหลงในอำนาจของตนและก่อกบฏจนเทพลูซิเฟอร์ถูกเนรเทศให้ตกสวรรค์ 

    และครั้งหนึ่งพระเจ้าได้สร้างมนุษย์คนแรกขึ้นและให้ชื่อว่า  “อดัม”  และหลังจากนั้นไม่นานก็สร้างมนุษย์เพศหญิงขึ้นจากกระดูกซี่โคลงของอดัมและให้ชื่อว่า  “อีฟ”  และพระเจ้าก็ได้สร้างสวนอีเด็นขึ้นและให้อดัมและอีฟไปอยู่ 

    และทรงบอกมนุษย์ทั้งสองว่า “พวกเจ้าสามารถอยู่ในนี้ได้ตามใจชอบ จะทำอะไรก็ได้ แต่มีข้อห้ามอยู่หนึ่งข้อ นั่นคือห้ามพวกเจ้ากินผลไม้แห่งความรู้เด็ดขาด” หลังจากพระเจ้ากล่าวเสร็จอดัมและอีฟก็รับปากว่าจะไม่แตะต้องผลไม้แห่งความรู้ 

    แต่หลังจากที่พระเจ้าจากไปแล้ว ซาตานก็ปรากฏตัวในร่างงูพิษขึ้นและยุยงให้อดัมและอีฟแอบกินผลไม้แห่งความรู้ และเมื่อพระเจ้ารู้เข้าก็ทรงพิโรธและเสียใจอย่างมากที่อดัมและอีฟไม่รักษาสัญญา พระเจ้าจึงลงโทษอดัมและอีฟโดยร่ายคำสาปไว้ว่า “คำสาปนี้จะสืบทอดไปถึงรุ่นลูกรุ่นหลานของพวกเจ้า ข้าขอให้มนุษย์อย่างพวกเจ้าต้องประสบพบเจอแต่อุปสรรค นับจากนี้ไปข้าจะทำให้พวกเจ้าพบเจอแต่อุปสรรค” หลังที่พระเจ้ากล่าวเสร็จและหายจากไป คำสาปที่พระเจ้ามอบให้มนุษย์ก็ดำเนินมาถึงทุกวันนี้

    -พระเจ้ากับซาตาน?
    อันที่จริงพระเจ้าสามารถสังหารซาตานได้นะ แต่พระเจ้าไม่ทำเพราะพระองค์ให้ซาตานมาทดสอบมนุษย์ ให้ซาตานยุยุงสร้างกิเลสและอุปสรรคให้แก่มนุษย์ เพราะหากไม่มีอุปสรรคมนุษย์เราคงไม่รู้จักคำว่า "พยายาม"


     

    ดาว 5 แฉกกลับหัว หรือเมนเดสเพนทาเคิล สัญลักษณ์แห่งลัทธิซาตาน

     -ลัทธิซาตาน-Satanism 

    เป็นลัทธิดั้งเดิมที่มีความศรัทธาต่อซาตาน เน้นการบูชายัญ การบูชาเทพลูซิเฟอร์ ซึ่งนักลัทธิซาตานมองว่าเป็นภาพลักษณ์ของการปลดปล่อย  ลัทธินี้ก่อตั้งโดยแอนตัน ลาวีในปี พ.ศ. 2509 ที่ซานฟรานซิสโก โดยใช้ซาตานไบเบิลที่เขียนขึ้นตามหลักปรัชญาและความเชื่อของเขาเมื่อ พ.ศ. 2512 เป็นหลักคำสอนและอยู่ภายใต้การกำกับดูแลของโบสถ์ซาตานที่เขาก่อตั้งขึ้น และต่อมาโบสถ์ได้แพร่หลายไปทั่วสหรัฐอเมริกา คำสอนของเขาเน้นในเรื่องวัตถุนิยมและความสุขนิยม ลาวีมักจะแต่งกายด้วยสีดำทั้งชุด และใช้รถยนต์สีดำด้วย

             สมาชิกทุกคนต้องยอมรับว่าซาตานเป็นตัวแทนของการปล่อยตัวตามราคะตัณหา  การมีชีวิตตื่นเต้นสนุกสนาน  การแก้แค้น  ยอมรับว่ามนุษย์มีธรรมชาติของสัตว์ และ ยอมรับว่าซาตานเป็นตัวแทนของทุกสิ่งที่เรียกว่าความผิดบาป

    เริ่มแรกของการบูชาซาตานคือสถานที่จัดพิธีกรรม

    สถานที่นั้นจะถูกปกปิดเป็นความลับเสมอ ผู้ที่รับรู้มีเพียงสาวกและบางครั้งก็คือ เหยื่อ ที่ถูกหลอกว่าจะพามาเป็นสาวกด้วย และที่ขาดไม่ได้เลยคือ แท่นบูชาซาตาน แท่นนั้นจะต้องหันไปทางทิศตะวันตกเสมอ

    สิ่งต่อมาคือ หัวแพะและเมนเดสเพนทาเคิลถือเป็นสัญลักษณ์ที่สื่อสารกับซาตานได้ดีมาก ต่อไปเป็นเรื่องของการร่ายมนต์ ต้องอ่านจากหลังมาหน้าและถ้าจะให้ดีต้องเป็นภาษาละติน ต้องใช้คำว่า ซาตาน แทนตำแหน่งคำว่า พระเจ้า โดยตลอด รวมทั้งต้องใช้คำว่า ปีศาจ แทนคำว่า นักบุญ

    นอกจากนั้นต้องแสดงความเย้ยหยันต่อพระเจ้าและนักบุญคนอื่น ๆ ยิ่งหยามสิ่งศักดิ์สิทธิ์ได้มากเท่าไหร่พิธีก็ยิ่งขลังมากเท่านั้น ที่ขาดไม่ได้อีกข้อคือ ลบหลู่ขนมปังจากพิธีศีลมหาสนิท โดยการนำขนมปังที่ขโมยมาเอามาป้ายสิ่งสกปรกต่าง ๆ เช่น อสุจิ ประจำเดือน และกินขนมปังเหล่านั้นรวมทั้งบังคับให้เหยื่อกินด้วย

    อีกอย่างหนึ่งคือ เทียนบูชาซาตาน ต้องทำจากไขมันเด็กทารกมาวางปักบนเชิงเทียนที่ทำเป็นรูปอวัยวะเพศสตรี และร่องทวารจากนั้นจึงจุดเพื่อบูชา                      

    หากเหยื่อเป็นสาวพรหมจรรย์  จะต้องนำมาที่แท่นบูชาซาตานแล้วบังคับให้เหยื่อถ่างขาออกจากกันเพื่อเป็นทางเข้า ออก ของซาตานด้วย

    น้ำเพื่อพิธีกรรม คือสิ่งสำคัญอีกเช่นกัน ส่วนมากจะใช้น้ำสกปรกเช่น น้ำลาย น้ำอสุจิ เลือด เป็นต้น และทั้งหมดทั้งมวลจะต้องมี การร่วมรัก ในพิธีกรรมพวกสาวกจะทำการร่วมรักโดยไม่ได้สนใจความสุขเพียงแค่ต้องการหยามพระเจ้าเป็นหลัก และสุดท้ายจะจบลงที่ การสังเวยเลือด แก่ซาตาน




    การประกอบพิธีกรรมบูชายัญในลัทธิซาตาน


    ศาสนจักรซาตาน-Church of Satan 

    เป็นองค์การศาสนาระหว่างประเทศที่อุทิศตนเพื่อลัทธิซาตานลาวีของ ดร.แอนตัน ลาวี และยึดหลักคำสอนตามไบเบิลซาตาน ศาสนจักรนี้ก่อตั้งขึ้นที่ทำเนียบดำ ซานฟรานซิสโก รัฐแคลิฟอร์เนีย เมื่อวันที่ 30 เมษายน พ.ศ. 2509 โดยแอนตัน ลาวี ดำรงตำแหน่งมหาปุโรหิตจนกระทั่งเขาเสียชีวิตไปในปี พ.ศ. 2540ต่อมาในปี พ.ศ. 2544 Peter H. Gilmore เข้ารับตำแหน่งมหาปุโรหิตประจำศาสนจักรต่อจากเขา


    ไบเบิลซาตาน-The Satanic Bible 

    เป็นหนังสือรวบรวมชุดของบทความ บันทึกสังเกตการณ์ และพิธีกรรมที่เกี่ยวกับซาตานจากปรัชญาและความเชื่อของแอนตัน ลาวี  ประกอบด้วยหลักการที่สำคัญของลัทธิซาตานลาวี ทั้งทางด้านปรัชญาและหลักเกณฑ์ของการก่อตั้ง ไบเบิลซาตานไม่ถือว่าเป็นเอกสารศักดิ์สิทธิ์แบบไบเบิลของศาสนาคริสต์ แต่ผู้นับถือลัทธิซาตานถือว่าเป็นหนังสือที่มีอำนาจ และมีสถานะเทียบเท่าคัมภีร์ โดยหนังสือแบ่งออกเป็น 4 ส่วนตามเนื้อหา ได้แก่ The Book of Satan, The Book of Lucifer, The Book of Belial และ The Book of Leviathan ปัจจุบันมียอดขายกว่า 3 ล้านเล่มทั่วโลก



    ไบเบิลซาตาน


    แอนตัน ซานดอร์ ลาวี-Anton Szandor LaVey

     นักเขียนชาวอเมริกา ผู้ศึกษารหัสยศาสตร์ และนักดนตรี เขาเป็นผู้ก่อตั้งโบสถ์ของซาตาน ผู้เขียนไบเบิลซาตาน และเป็นผู้ก่อตั้งลัทธิซาตานลาวี-LaVeyan Satanism ซึ่งเป็นระบบที่สร้างขึ้นเพื่ออธิบายเกี่ยวกับความเข้าใจของเขาทางด้านธรรมชาติของมนุษย์และความเข้าใจของนักปรัชญาที่สนับสนุนแนวคิดวัตถุนิยมและปัจเจกชนนิยม



    แอนตัน ลาวี



     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×