ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    คู่มือปีศาจและศาสตร์มืด

    ลำดับตอนที่ #119 : ลีโอนาร์ด-Leonard

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.27K
      16
      26 เม.ย. 62




    ลีโอนาร์ด หรือ เลียวนาร์ด คือ ปีศาจหรือจิตวิญญาณชั่วร้าย ปรากฏชื่อครั้งแรกในพจนานุกรมนรก-Dictionnaire Infernal ในปี ค.ศ. 1898 โดยมีการระบุว่า มันเป็นหัวหน้าสูงสุดของปีศาจแห่งราตรี(ปีศาจที่ชอบออกหากินยามกลางคืน) 

    ลักษณะทั่วไปของลีโอนาร์ดคือปีศาจที่มีหัวเป็นหัวกึ่งแพะกึ่งคน บางทีว่าหัวของลีโอนาร์ดมีถึงสามหัวเลยทีเดียว พลังของปีศาจนี้คือการทำให้ผู้ที่เคารพบูชาหรืออัญเชิญมันมา(ไม่ว่าจะมนุษย์หรือปีศาจด้วยกันก็ตาม)กลายร่างเป็นสัตว์ประหลาดหรือทำให้มนุษย์กลายเป็นเผ่าซัคคิวบัสได้ 

    นอกจากนี้บางตำตานยังรู้จักลีโอนาร์ดในรูปแบบที่เป็นมนุษย์หมาป่า โดยเล่าว่าในรูปแบบนี้ ลีโอนาร์ด จะปรากฏตัวเป็นชายหนุ่มรูปงามที่มีอาชีพเป็นทหาร ในกลางวันก็เหมือนกับคนทั่วไป แต่หากตกกลางคืนและเป็นคืนจันทร์เพ็ญลีโอนาร์ดก็จะกลายร่างเป็นมนุษย์หมาป่าครับ

    ลีโอนาร์ดในฉบับที่เป็นมนุษย์หมาป่านั้น เป็นที่ถูกใจในหมู่ปีศาจเป็นอย่างมาก มีเรื่องเล่าว่า ครั้งหนึ่งนายทหารหนุ่มรูปหล่อคนนี้ได้ตกหลุมรักหญิงสาวคนนึงและเธอก็มีใจให้เขาเช่นกัน 

    และแล้ววันหนึ่งวันที่ความสัมพันธ์เจริญงอกงามมาถึงขีดสุด เขาก็ได้ชวนเธอมาที่บ้านของตนเพื่อมาออกเดทยามค่ำคืน คืนนั้นเองพวกเขาได้ร่วมรักหลับนอนกัน และแล้วเรื่องที่ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น เมื่อต่อจากนั้นไม่นานหญิงสาวคนนั้นคลอดบุตรออกมา  ลีโอนาร์ดได้จับลูกของตนเป็นเครื่องบูชายัญในการบูชาปีศาจครับ 



    ลีโอนาร์ด จากพจนานุกรมนรก โดย โคลลิน เดอ แพลนซี่ (1863)
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×