ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    คู่มือปีศาจและศาสตร์มืด

    ลำดับตอนที่ #139 : ภาคที่ 2 ประตูสู่ศาสตร์มืด

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.13K
      19
      3 พ.ค. 64






    ยินดีต้อนรับสู่ภาคที่สองของคู่มือปีศาจและศาสตร์มืด ในช่วงหลายปีที่ผ่านมานี้ผมสังเกตุเห็นจำนวนของผู้คนที่สนใจในไสยศาสตร์และศาสตร์มืดเพิ่มมากขึ้น 

    เหล่ากลุ่มคนในโลกโซเชี่ยลอินนเทอร์เน็ตมีการขยายองค์ความรู้เกี่ยวกับการบูชาปีศาจและนับถือลัทธิศาสตร์เฮอร์เมติก-Hermetic มากขึ้น แต่ยังมีแหล่งข้อมูลที่เชื่อถือพอที่จะอ้างอิงและทำตามเกิดผลได้น้อยมาก

    ย้อนกลับไปในปี พ.ศ. 2548 ในช่วงที่ผมเริ่มศึกษาทางสายนี้ใหม่ๆ แหล่งข้อมูลที่ใช้ในการศึกษาในตอนนั้นมีน้อยมาก แหล่งความรู้ที่ดีมีเพียงที่เดียวที่ผมสะดุดตาก็คือ เว็บไซต์ของกลุ่ม Demonolatry Ordo Flammeus Serpens (OFS) หรือ www.demonolatry.org ผมได้ศึกษาหาความรู้ต่อที่เว็บนั้น และได้ซื้อหนังสือที่มีอยู่เพียงเล่มเดียวของพวกเขา Demonolatry (ชื่อหนังสือ) มันเป็นหนังสือที่ทำให้ผมมีแรงบันดาลใจเขียนคู่มือปีศาจและศาสตร์มืดนี้ขึ้น และรู้เกี่ยวกับปีศาจมากขึ้น ปีศาจบางตนก็ไม่ได้เลวร้ายเสมอไป(แต่ก็แค่บางตน)

    เมื่อเวลาผ่านไปผมเริ่มฝึกศาสตร์ Demonolatry และจากประสบการณ์ของผม ผมได้เรียนรู้มากขึ้นกว่าที่ผมเคยคาดไว้ หลายสิ่งหลายอย่างได้ให้สติปัญญาและความรู้ที่ผมต้องการและจำเป็น มุมมองของผมเปลี่ยนไป เมื่อเวลาผ่านไปประสบการณ์ของผมสอนผมถึงสิ่งที่แตกต่างซึ่งแตกต่างจากที่ผมอ่านในหนังสือหรือได้ยินจากคนอื่น

    แต่ถึงกระนั้นผมในฐานะนักเขียนขอเตือนไว้ก่อนว่า เนื้อหาที่คุณผู้อ่านกำลังจะอ่านต่อๆไปนี้จะเป็นเรื่องราวของความรู้ คาถาและพิธีกรรมแห่งศาสตร์มืด  ลองทำตามได้แต่ผู้เขียนไม่รับประกันผลที่จะตามมา ที่เขียนเพราะให้เป็นข้อมูลไว้ศึกษาและอ้างอิง โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่าน

    เอาละ มาเข้าเรื่องกันต่อ ก่อนอื่นถ้าจะเข้าใจถึงแก่นแท้ของคำว่าศาสตร์มืด ผมคงต้องพาผู้อ่านมาทำความรู้จักกับคำว่า "ไสยศาสตร์" กันก่อน

    ไสยศาสตร์ หรือ Occult  ในภาษาอังกฤษ โดยคำนี้ก็มาจากภาษาละตินอีกทีหนึ่ง โดยมาจากคำว่า "Occultus" ที่มีความหมายว่า "ปิดบัง,ซ่อนเร้น,ความลับ" ซึ่งหากนำมารวมกันก็จะเป็น ความรู้เกี่ยวกับสิ่งเร้นลับ-knowledge of the hidden

    ไสยศาสตร์นี้ คือ สิ่งที่เป็นเฉพาะบุคคล ซึ่งหากใครที่ศึกษาศาสตร์นี้จะต้องไม่เปิดเผยต่อผู้ใดง่ายๆ ซึ่งผู้ฝึกฝนไสยศาสตร์มักจะศึกษาสัจธรรมทางจิตวิญญาณที่ลึกซึ้งยิ่งกว่าเรื่องที่ใช้เหตุผลอธิบายได้เต็มร้อยหรือยิ่งกว่าสิ่งที่จับต้องทางกายภาพได้

    ซึ่งโดยมากแล้วจะถือว่าความรู้ไสยศาสตร์และศาสตร์มืดต่างๆเป็นความรู้ต้องห้าม 




    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×