ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    คู่มือปีศาจและศาสตร์มืด

    ลำดับตอนที่ #142 : ศาสนบูชาปีศาจ-Demonolatry Part 2 ทำความเข้าใจ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 864
      14
      22 มี.ค. 62

    ตามที่คุณสังเกตเห็น Demonolatry คือ “ศาสนาแห่งการบูชาปีศาจ” โดยไม่ต้องสับสนกับ ปีศาจวิทยา-Demonology, Demonolatry คือลัทธิหนึ่ง ซึ่งหลักๆปฏิบัติเรียนรู้สิ่งต่างๆเกี่ยวกับปีศาจ

    หากให้สืบย้อนรอยประวัติศาสตร์ละก็ ก็คงต้องบอกว่า Demonolatry นั้นก็มีมาแต่โบราณแล้ว แต่เพิ่งมีการยอมรับกัน โดยเฉพาะในช่วงหลายร้อยปีมานี้ Demonolatry ได้รับการยอมรับและนิยมอย่างแพร่หลายทีละนิดๆ มีการนับถือปีศาจ ฝึกฝนการทำพิธีกรรมและนับถือปีศาจเยี่ยงเทพเจ้า มีปีศาจที่เป็นตัวแทนแห่งความรักและการรักษาเช่นเดียวกับที่มีปีศาจแห่งความโกรธและการทำลายอยู่

    ศาสนาบูชาปีศาจนี้เชื่อว่า ปีศาจเป็นตัวแทนสิ่งต่างๆ เช่นเดียวกับเทพเ  ใน Demonolatry มีการฝึกฝนอยู่สองรูปแบบ รูปแบบแรกคือการศึกษาประเภทของปีศาจและฝึกฝนร่วมกับมัน คนกลุ่มนี้จะเรียกว่า "Demonolator"  พวกเขาจะมองว่า ปีศาจนั้นเป็น(เหมือน)เอนทิตี-Entity (เผ่าพันธุ์เหนือธรรมชาติที่มีตัวมีตน ซึ่งมีชีวิตอยู่ในภพภูมิต่างๆ ของเขา สามารถเติบโตและพัฒนา พลังความสามารถทุกด้านได้เอง เปรียบเช่นเดียวกับคนเราที่ยังมีชีวิตอยู่ สามารถฝึกฝนพัฒนาตนได้เรื่อยๆ) และยังมองว่าปีสาจก็เสมือนเทพแห่งอดีตกาล และนับว่าซาตานเป็นผู้ปกครองโลกและจักรวาล. 

    รูปแบบที่สองคือการศึกษาด้วยกรรมวิธีแบบสมัยใหม่  มองว่าปีศาจเป็นธาตุ-Element หรือ เป็น “กลุ่มก้อนพลังงาน(อันบริสุทธิ์)” ที่ช่วยให้เราฝึกฝนจนบังเกิดความรู้ในศาสตร์ต่างๆได้ 

    ใน ศาสน Demonolatry ผู้ที่ยอมอุทิศตนจะถือว่าเป็นบุคคลที่สูงส่ง และคนที่บูชา ทำงานร่วมกับปีศาจจะถือว่าเป็น Demonolator ทันทีแม้จะเพิ่งเริ่มเป็นส่วนหนึ่งของ Demonolatry ก็ตาม 

    อย่างไรก็ดี มักมีคำถามยอดฮิตตามมา นั่นคือ Demonolators สามารถเป็นซาตานิส-Satanists (ผู้ที่นับถือและปฏิบัติเกี่ยวกับซาตานในลัทธิซาตาน) ได้ด้วยหรือไม่ ซึ่งคำตอบมันก็ขึ้นกับประเด็นต่างๆด้วย  ในแง่ก็คือ ถ้าเรากำลังหมายถึง Demonolators แบบดั้งเดิม คำตอบก็คือ “ไม่ได้”  Demonolators แบบดั้งเดิมไม่เชื่อในซาตาน เช่นกับกันซาตานิส ก็มองแบบเดียวกัน

    แต่สิ่งที่แน่นอนคือทั้งDemonolators(ในสมัยใหม่) และซาตานิส มองว่าซาตานคือธาตุที่ห้า (ธาตุแห่งจิตวิญญาณ)  และมีความคิดที่ว่าทุกสิ่งทุกอย่างในโลกนี้เป็นส่วนหนึ่งของซาตาน นั่นหมายความว่าปีศาจ มนุษย์สัตว์ ฯลฯ เป็นส่วนหนึ่งของซาตาน พวกเขาไม่เชื่อพระเจ้าในคริสเตียนและพวกเขาไม่เชื่อในสวรรค์หรือนรก Demonolators จำนวนมากเชื่อในเรื่องการกลับชาติมาเกิดของตนเองด้วยพลังของตน

     นอกจากนี้ Demonolaters ไม่จำเป็นต้องบูชาซาตานเป็นเทพหลักของพวกเขาเสมอไป ผุ้ฝึกหัด Demonolatry ส่วนใหญ่มักจะเลือกทำสัญญากับปีศาจที่ตนเลือกเอง(อาจเลือกตามธาตุของป๊สาจหรือลักษณะเฉพาะ) และจบลงด้วยการบูชาและการทำงานกับปีศาจอย่างสมบูรณ์ 

    ตามที่ผมกล่าวว่าบุคคลใดก็ตามที่บูชาและทำงานร่วมกับปีศาจถือเป็น Demonolator อย่างไรก็ตามถ้ามีใครจะทำงานร่วมกับปีศาจเขาต้องเคารพและบูชาปีศาจอย่างจริงจัง ความคิดที่ว่าปีศาจสามารถควบคุมได้จะถือว่ามองว่านอกคอกและหากอยู่ในกลุ่มคนก็จะโดนไล่เนรเทศไป

    คำถามอื่น ๆ เกิดขึ้นค่อนข้างบ่อยเช่นกัน หลายคนสงสัยว่าทำไม Demonolatry ถึงมีที่ให้ศึกษาน้อย ไม่ค่อยเปิดเผย รวมทั้งศาสตร์อื่นๆ เช่น Witchcraft-ศาสตร์แม่มด หรือลัทธิซาตาน รวมทั้งอุปกรณ์ เช่น กริมมัวร์-ตำราเวทย์ ถึงไม่มีการเปิดเผยอย่างกว้างขวางหากมันมีอยู่จริง

     เป็นคำถามที่ดี ซึ่งก็ขอตอบเลยว่า เพราะในสายตาสังคมโลกมันเป็นสิ่งที่ลึกลับ พิสูจน์ไม่ได้ และก็ต้องกระทำอย่างลับๆ เพื่อไม่ให้ตกเป็นเป้าสายตา แล้วโดนไปจับเผาทั้งเป็น ดังที่ปรากฏให้เห็นแล้วในช่วงยุคกลางของยุโรปที่ผ่านมา ถึงในปัจจุบัน กระแสแห่งเรื่องเหนือธรรมจะเริ่มเป็นที่นิยมมาก แต่ก็ยังถือเป็นเรื่องจินตนาการอยู่ หลายคนที่จริงจัง(หรือไม่จริงจัง)จึงต้องศึกษาแบบหลบๆซ่อนๆต่อไป แถมของไอเทมเช่นกริมมัวร์ก็เป็นของส่วนตัวที่ต้องไม่ให้ใครอ่านโดยไม่ได้รับอนุญาต และสืบทอดกันในตระกูลเท่านั้น แถมถูกทำลายไปก็มากทำให้ปัจจุบันมีเหลือน้อยเต็มที 
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×