ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    คู่มือปีศาจและศาสตร์มืด

    ลำดับตอนที่ #144 : ลำดับชั้นของปีศาจ-DEMONIC HIERARCHIES

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 6.21K
      46
      31 ส.ค. 61

    ปีศาจได้รับการลำดับชั้นเป็นหมวดหมู่ตั้งแต่  ปี 100-400 A.D นี่เป็นช่วงเวลาที่พันธสัญญาของโซโลมอนปรากฏขึ้นด้วย มีการกล่าวถึงแหวนวิเศษสำหรับใช้ควบคุมปีศาจ รายชื่อปีศาจทั้งหมดที่กำลังจะเอามานำเสนอนี้ ไม่ใช่รายชื่อของปีศาจทุกตัว แต่ก็พอใช้ในการอ้างอิงได้ โดยผู้เขียนได้พยายามเอามาจากหลายๆแห่งดังจะอธิบายดังต่อไปนี้

     

    ลำดับและตำแหน่งปีศาจ จาก โคลลิน เดอ แพลนซี่  (พจนานุกรมนรก)

     

    1.       แอสโมเดอุส                 ตำแหน่ง: ผู้ทำลายล้าง

    2.       แอสทารอธ                   ตำแหน่ง: คนสนิทของแอสโมเดอุส

    3.       เบเฮมอธ                       ตำแหน่ง: ปีศาจแห่งความมัวเมา(ปล่อยตัว)

    4.       รอนเว  (โรโนเว)          ตำแหน่ง: ปีศาจแห่งภาษา

    5.       อูโรบาช                        ตำแหน่ง: ปีศาจชั้นล่าง

    6.       แอนดราส                     ตำแหน่ง: แกรนด์มาควิชแห่งนรก,ผู้ทำให้เกิดความบาดหมาง

    7.       เบลเซบับ                      ตำแหน่ง: ลอร์ดแห่งแมลงวัน

     

     

    ลำดับและตำแหน่งจากเซอร์วิลเลียม เฟล็ทเชอบาร์เร็ตต์ของเมกัส (1801)

     

    1.แมมม่อน        ตำแหน่ง: เจ้าชายแห่งการล่อลวง

    2.แอสโมเดอุส   ตำแหน่ง: เจ้าชายแห่งการล้างแค้น

    3.ซาตาน            ตำแหน่ง: เจ้าชายแห่งการยุยง

    4.เบลเซบับ        ตำแหน่ง: หัวหน้าของเทพนอกรีด

    5.ไพโธ              ตำแหน่ง: เจ้าชายแห่งวิญญาณผู้หลอกลวง

    6.เบเลี่ยล           ตำแหน่ง: เจ้าชายแห่งความชั่วร้าย

    7.เมริฮิม             ตำแหน่ง: เจ้าชายแห่งจิตวิญญาณโรคระบาด

    8.อบาดอน         ตำแหน่ง:  เจ้าชายแห่งสงคราม

    9.แอสทารอธ     ตำแหน่ง: เจ้าชายแห่งความกล่าวหาและการสอบสวน

     

    ลำดับและตำแหน่งจาก จากคัมภีร์ของสมเด็จพระสันตะปาปาโฮโนเรียส ที่ 3-Honorius III (1600`s)

     

    1.       ลูซิเฟอร์ ตำแหน่ง: จักรพรรดิ

    2.       เบลเซบับ ตำแหน่ง: เจ้าชาย

    3.       แอสทารอธ ตำแหน่ง: แกรนด์ดยุค

     

                     ลำดับชั้นและรูปการปกครองของปีศาจ โดย โจฮาน เวเยอร์-Johan Weyer’s (1515-1588)

     

     

    1.       เบลเซบับ -  ประมุขสูงสุด

    2.       ซาตาน         - ครองตำแหน่งที่สองในฐานะเจ้าชายแห่งความมืด

    3.       ยูรีโนโมส      - เจ้าชายแห่งความตาย

    4.       โมลอช          -  เจ้าชายแห่งดินแดนน้ำตา

    5.       พลูโต            - เจ้าแห่งอัคคี

    6.       บาอัล           - ผู้บัญชาการกองพลแห่งนรก

    7.       ลูซิเฟอร์         - ผู้ผดุงความยุติธรรม(แห่งนรก)

    8.       แอสโมเดอุส   - นักพนัน

    9.       เบริธ              - รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสนธิสัญญา

    10.   โพรเซอพีน    -  เจ้าชายแห่งวิญญาณและภูตผี

    11.   แอส­­­ทารอธ    - เจ้าชายและเหรัญญิกแห่งนรก

    12.   เนอร์เกล         - หัวหน้าตำรวจลับ

    13.   บาเอล             - กษัตริย์ภาคตะวันออกและบัญชาการกองทัพมาร 66 กองทัพ

    14.   ฟอคาส           - ประมุข

    15.   บูเออร์            - ประมุขและผู้บัญชาการกองทัพมาร 50 กอง

    16.   มาร์โชเซียส    - มาร์ควิสและผู้ควบคุมกองทัพมาร 30 กอง

    17.   เบเฮมอธ          - ไม่ปรากฏ

    รายชื่อปีศาจผู้อาวุโส ไม่มีการระบุว่าใครกำกับสร้างลำดับและรายชื่อ

     

    1.ลูซิเฟิร์ส โรโฟเคล - นายกรัฐมนตรีแห่งนรก เป็นปีศาจผู้คอยดูแลนรก อยู่ใต้อาณัติของลูซิเฟอร์

    2.ซาตานาเซีย  -  แม่ทัพสูงสุดแห่งแดนนรก อยู่ใต้อาณัติของซาตาน มีบริวารสี่สิบห้าหรือห้าสิบตน

    3.อากาเลียเรฟท์ แม่ทัพปีศาจผู้ได้รับความไว้วางใจจากซาตาน แต่อยู่ในอาณัติของลูซิเฟอร์

    4.โฟราตี้ - พลโทของกองทัพแห่งนรก

    5.ซากันทานัส- พันตรีแห่งนรก

    6.นาบิรอส - จอมพลแห่งนรก

     

     

    ลำดับและรูปแบบการปกครองในแต่ละทิศ

     

    เบลเซบับ  -  ทิศเหนือ

     

    ลูซิเฟอร์       -  ทิศตะวันออก

     

    เบเลี่ยล      -    ทิศใต้

     

    แอสทารอธ -  ทิศตะวันตก

     

    เฟลเกธอน  -  จุดศูนย์ (ไม่ใช่ชื่อปีศาจจริงๆ แต่เป็นชื่อสถานที่ ในภาษากรีก หมายถึงศูนย์กลาง)

     

    ลำดับและการปกครองของปีศาจในยุคกลาง ไม่ทราบแหล่งที่มา

     

    เบริธ              -   หัวหน้าแห่งพิธีกรรมและการทำสัญญา

    ดูมาห์            -  ผู้บัญชาการปีศาจแห่งเกเฮนนา(นรก)

    เมริริม            -  เจ้าชายแห่งอากาศ

    ราหับ             -   เจ้าชายแห่งมหาสมุทร

    ซาริเอล          -    เจ้าชายแห่งดวงจันทร์

    เมฟิสโตฟิลีส   -    ผู้ทำลายล้าง

    ลูซิเฟอร์           -   อัครราชทูตคนสำคัญผู้ควบคุมทรัพย์สมบัติ

     

     

    มหาปีศาจแห่งนรก

     

    อดรามาเล็ค -  เจ้าชายแห่งไฟนรก


    คานิเวีย ปีศาจแห่งการครอบครอง

     

    ไพธอน  เจ้าชายแห่งจิตวิญญาณที่หลอกลวง

     

    แมมม่อน เจ้าชายแห่งการหลอกลวง ความตระหนี่และความโลภ

     

    รีมม่อน      เจ้าชายแห่งสายฟ้าและวายุ

     

    มหานางปีศาจแห่งนรก

     

    เลเวียธาน มังกรแห่งความยุ่งเหยิง

     

    บาร์เบโล่  ไม่มีการระบุตำแหน่งแน่ขัด แต่บางทีก็ว่านางคือชายาของลูซิเฟอร์ ติดตามลูซิเฟอร์ตั้งแต่ยังไม่ตกสวรรค์

     

    โพรเซอพีน ผู้ทำลายล้าง

     

    แอสทาเตร ราชินีแห่งจิตวิญญาณความตาย

     

    อากุส-แบท-มาห์ล่าท์ หนึ่งในภรรยาของซาตานและเป็นปีศาจโสเภณี

     

    ไอเซธ เซนูนิม   หนึ่งในภรรยาของซาตานและเป็นปีศาจโสเภณี

     

    ลิลิธ    ชายาเอกของซาตาน

     

    นามาห์   ปีศาจแห่งการยั่วยวน

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×