ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    คู่มือปีศาจและศาสตร์มืด

    ลำดับตอนที่ #153 : จุมพิตแห่งอลัชชี-Kiss of shame

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.27K
      13
      25 เม.ย. 66





    จุมพิตแห่งอลัชชี ก็คือ ชื่อเรียกของพิธีกรรมที่แม่มดกระทำเพื่อต้อนรับปิศาจ ด้วยการจุมพิตที่ทวารหนักของปิศาจ ซึ่งเชื่อกันว่าเป็น "ปาก" อีกแห่งหนึ่งของปิศาจ โดยตามคติชนนั้น เมื่อหญิงจุมพิตทวารหนักของปิศาจแล้ว ก็จะร่วมรักกับปิศาจ

    เนื่องจากแม่มดถือว่าพิธีกรรมเช่นนี้เป็นการสักการบูชา ในการพิจารณาคดีแม่มดที่นอร์ธเบอร์วิก-North Berwick Witch Trials ประเทศสกอตแลนด์ เมื่อคริสต์ศตวรรษที่ 16 ศาลได้วินิจฉัยว่า การจุมพิตเช่นนี้เป็นการบำเพ็ญบาปอันส่งตรงมาจากปิศาจทีเดียว ใน "ข่าวจากสก๊อตแลนด์ แถลงเรื่องชีวิตอันน่าสาปแช่งของหมอไฟเอิน" ซึ่งเขียนโดย ดับเบิลยู. ไรท์-W. Wright ใน ปี ค.ศ. 1592 ตอนหนึ่งระบุว่า

    "...และเข้าใจว่า คนเหล่านั้นพากันรอคอยแสนยาวนาน เบิกบานเมื่อมันมาสู่ และสนุกสนานไปกับการบาป ด้วยพวกเขาจะจุมพิตทวารหนักของมันที่มันยกชูขึ้นอยู่บนธรรมาสน์ อันเป็นสัญลักษณ์แห่งการสรรเสริญมัน ทุก ๆ คนกระทำเช่นนี้ และมันก็ให้ความสนุกสนานแก่เขาเหล่านั้น"

    มีความเชื่อว่า ปิศาจต้องการให้กระทำจุมพิตแห่งอลัชชีแก่ตนซึ่งจะปรากฏอยู่ในรูปลักษณ์อื่นอันมิใช่มนุษย์ เช่นว่า แกะตัวผู้ แมวนำ และคางคก สัญญาฉบับหนึ่ง ชื่อ "ความผิดพลาดของพวกเดียรถีย์-Errores Haereticorum, Heretical Erros " ซึ่งทำขึ้นในยุโรปช่วงยุคกลาง อ้างว่า ลัทธิคาร์ธาร์-Catharism ได้ชื่อนี้มา "จากคำว่า แมว ซึ่งพวกเขาจุมพิตทวารหนักของมัน และซึ่งซาตานปรากฏกายในรูปของมันนั้น"



     
    "จุมพิตแห่งอลัชชี" วาดโดย ฟรันเซสโก มาเรีย กวซโซในหนังสือ "สรุปเรื่องแม่มด-Compendium of the Witches" ค.ศ. 1608
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×