ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    คู่มือปีศาจและศาสตร์มืด

    ลำดับตอนที่ #155 : โคเว่น-Coven

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.93K
      13
      15 ก.พ. 63

    โคเว่นคือกลุ่มของพ่อมดแม่มด โดยมากจะมี 13 คนในกลุ่ม ในการที่จะเข้าร่วมโคเว่นหรือสร้างโคเว่นคุณจำเป็นต้องมีระเบียบแบบแผนที่เคร่งครัด ในการที่จะเพิ่มสมาชิกในโคเว่นนั้น ไม่ใช่ว่าอยู่ดีๆก็จะเพิ่มได้ บุคคลนั้นจะต้องถูกคัดเลือกอย่างดี สมาชิกทั้งหมดในโคเว่นจะถือว่าใช่ชีวิตร่วมกัน แน่นแฟ้นยิ่งกว่าคนในครอบครัว และมีการวางแผนการปฏิบัติร่วมกันอย่างชัดเจน และทุกคนในโคเว่นจะต้องมีสมุดแห่งเงา(Book of Shadow) พกติดตัวอยู่เสมอ เพื่อเรียนรู้และแลกเปลี่ยนประสบกาณ์ของกันและกัน

     

    The high priestess คือผู้นำของโคเว่น  หล่อนเป็นตัวแทนของเทพธิดา และบางครั้ง The high priestess จะแบ่งให้ the high priest เป็นผู้ดูแลโคเวนช่วยในกรณีที่หล่อนไม่อยู่ แต่โดยธรรมเนียมทั้ง The high priestess และ  the high priest ถือว่าเป็นผู้นำโคเว่นทั้งคู่แต่  The high priestess ยศสูงกว่า, The high priestess เป็นผู้รับผิดชอบต่อความเป็นอยู่โดยรวมของสมาชิกทุกคนและรักษาความสามัคคีในกลุ่ม  โดยรวมแล้ว  The high priestess จะต้องมีความแข็งแกร่งทั้งร่างกาย จิตใจ และพลังเวทย์ มีสัญชาตญาณความคิดที่เฉียบแหลมมีความอ่อนโยนเป็นผู้ชี้นำความสมบูรณ์แบบทางวิญญาณ และบทบาทที่สำคัญที่สุดของ The high priestess คือการช่วยให้สมาชิกโคนแต่ละคนค้นพบและเพิ่มความสามารถทางเวทมนตร์ของตนเองและเรียนรู้ทุกด้านของเวทมนตร์และพิธีกรรม The high priestess จะเป็นผู้เปิดวงกลม อ้อนวอนต่อเทพธิดาและเหล่าจิตวิญญาณต่างๆ จะเป็นผู้ร่ายเวทย์ประกอบพิธีกรรมและร้องบทสวดต่างๆ

     

    และในโคเว่น ยังจำเป็นต้องมี Maiden-สาวบริสุทธิ์  ซึ่งเป้นตำแหน่งสำคัญลำดับ  2 ลองลงมาจาก The high priestess และ  the high priest หล่อนมีหน้าที่ช่วยเหลือและสนับสนุน the high priestess หน้าที่หลักของ maiden คือการดูแลและสอนสิ่งจำเป็นคร่าวๆต่างๆนานาประการในโคเว่นให้แก่สมาชิกใหม่ และเมื่อ The high priestess จากไป(ไม่ว่าจะจากเป็นหรือจากตาย) maiden ก็จะกลายเป็น The high priestess รุ่นถัดไปทันที

     

    Summoner - คือผู้คอยเรียกสมาชิกคนอื่น ๆ เข้าร่วมประชุมหรือพิธีกรรม summonerยังเป็นผู้รับผิดชอบการสื่อสารระหว่างกลุ่มและโดยปกติแล้วจะเป็นสมาชิกคนเดียวของกลุ่มที่จะรู้ว่าคนอื่นอาศัยอยู่ที่ไหน และเมือมีสมาชิกขาดหายไปหรือต้องการสมาชิกเพิ่ม summoner ก็จะเป็นผู้ที่คอยเสาะแสวงหาผู้ที่คู่ควรที่จะเข้ามาเป็นสมาชิกของโคเว่น และเมื่อ the high priest จากไป summoner ก็จะได้เลื่อนขั้นเป็น  the high priest ทันที

     

    Scribe- เลขานุการของ โคเว่น  เป็นผู้เก็บบันทึกการเข้าร่วมกิจกรรมต่างๆในแต่ละครั้ง และเป็นคนคัดลอกและเก็บ BOS  ของสมาชิกทุกคนในกลุ่ม ทำรายการแผนการประชุมร่วมกับ The high priestess

    Crone - เป็นที่ปรึกษาของ The high priestess และมีส่วนร่วมในการสอนและการให้คำปรึกษาแก่สมาชิกภายในกลุ่ม และยังต้องเป็นผู้พยากรณ์โชคชะตา(หมอดู)ประจำกลุ่มด้วย และยังต้องมีความรู้ในด้านสมุนไพร เธอคนนี้อาจเป็น The high priestess รุ่นก่อนก็ได้

     

    Bard  เป็นผู้เก็บความลับของ โคเว่น ต้องรู้เทวตำนานและเทพนิยายต่าๆ คอยเป็นผู้เล่าตำนานและร้องเพลง และกุมความลับประวัติศาสตร์ของโคเว่นไว้

     

    Purse Warden- เหรัญญิกของกลุ่ม เก็บเงินบริจาคและติดตามงบประมาณของกลุ่ม

     

    Ranger- เป็นผู้ค้นหาสถานที่ในการนัดพบหรือตั้งแคมป์ และทำให้แน่ใจว่ามันเหมาะสม และต้องมีความรู้เกี่ยวกับสิ่งแวดล้อมมาก (ในบางครั้งอาจทำงานร่วมกับ Bard)


     

    เมื่อผู้คนในโคเว่นยอมรับคุณเข้าเป็นส่วนหนึ่งของโคเว่น คุณจะได้เรียนรู้กฎต่างๆและวิถีชีวิตภายในโคเว่น  และจะต้องมีเมจิกเนมเป็นของตนเอง พิธีการต้อนรับสมาชิกใหม่ของโคเว่นจะเริ่มเมื่อคุณได้เมจิกเนมของต้นเองแล้ว และเมื่อพิธีการอุทิศได้สิ้นสุดลงคุณจะได้รับการเรียกชื่อเมจิกเนมที่คุณตั้งจากนั้นเป็นต้นไป เมื่อคุณได้เป็นสมาชิกแล้ว จงเรียก The high priestess วา Lady-นายหญิง,ท่านหญิง และจงเรียก the high priest ว่า Master-มาสเตอร์,นายท่าน

     

    การสร้างโคเว่น

    ในการสร้างโคเว่น คุณจะต้องมีแบบแผนและการปฏิบัติที่เคร่งครัด ในโคเว่นหนึ่งๆ จำนวนสมาชิกที่พอเหมาะคือ 3 หรือ 9 แต่ไม่เกิน 13 ยิ่งน้อยยิ่งสามัคคี ปรับความสัมพันธ์ได้เร็ว และในการเลือกคน คุณจำเป็นต้องเลือกคนดีๆ

     

    และในส่วนต่อมา คือการตั้งชื่อโคเว่นของคุณ ตัวอย่างเช่น "Teen Bristol Coven", "Northwest Teen Coven" หรือ "Salt Lake City Teen Coven" บางคนเลือกชื่อจากสิ่งที่ศักดิ์สิทธิ์ของพวกเขา เช่น "Green Man Coven" "Coven of the Trifold Law" หรือ "Coven of One Mind" บางครั้งชื่อของโคเว่นจะขึ้นอยู่กับประเภทของเวทมนตร์ที่พวกเขามุ่งเน้นปฏิบัติเช่น  "Green Wicca Coven" "Coven of Three Shamans" หรือ "Celtic Circles Coven" ทางที่ดีคือ เลือกชื่อมาสักสองถึงสามชื่อ และพากันออกคะแนนเสียง

     

    ถ้าคุณชอบหรือต้องการ คุณสามารถสร้างเจตจำนงหรือสัญลักษณ์ประจำโคเว่นได้  แต่ไม่ควรยากเกินไปจนสมาชิกวาดตามไม่ได้ (ฮา) บาง โคเว่นใช้สัญลักษณ์เป็นต้นไม้หรือพระจันทร์ ตัดสินใจเลือกสิ่งที่ทุกคนในกลุ่มของคุณชอบที่สุด

     

    ทุกคนในกลุ่มควรมี Book Of Shadow กันทุกคน จริงอยู่ในโคเว่นจะมีผู้เก็บสิ่งต่างๆของสมาชิกทุกคนไว้ แต่เก็บไว้กับตัวแต่ละคนจะดีสุด ทุกคนในกลุ่มควรมี B.O.S. ของตัวเองและสามารถคัดลอกคาถาและข้อมูลจากกันได้ เวลาที่มีการจดบันทึกอะไรใหม่ๆลงในสมุดของสมาชิกคนใดในกลุ่ม ทุกคนๆในกลุ่มก็ควรจดสิ่งนั้นลง B.O.S. ของตนด้วย

     

    ในโคเว่นของคุณควรมีกฎและวิธีการดำเนินชีวิตที่ทุกคนในกลุ่มสามารถร่วมกันปฏิบัติได้ กฎเหล่านี้ไม่จำเป็นต้องมีความซับซ้อนที่ทั้งหมด รายการด้านล่างแสดงถึงกฎบางอย่างที่คุณอาจต้องการหรืออาจไม่ต้องการใช้ในกลุ่มของคุณ ตรวจสอบให้แน่ใจว่าทุกคนคัดลอกรายการกฎลงใน B.O.S. ของพวกเขา ตัวอย่างกฎ

     

    1.       ผู้ที่ประสงค์จะเข้าร่วมกลุ่มสามารถจะขอเข้าร่วม

    2.       แต่ละคนอาจนำแขกมาเยี่ยมคนในกลุ่มได้

    3.       แต่ละคนมีหน้าที่นำรายการหนึ่งไปสู่ที่ประชุม

    4.       คนที่จะออกจากหรือเข้าโคเว่นได้ ต้องผ่านการโหวตเท่านั้น

    5.       สมาชิกทุกคนควรมีส่วนร่วมมีบทบาทในพิธีกรรมต่างๆ ของโคเว่น

     

    มีสองวิธีในการตัดสินใจว่าควรแบ่งงานของสมาชิกอย่างไร คุณอาจให้สมาชิกคนหนึ่งๆมีงานประจำของตนเอง หรือ  คุณอาจเปลี่ยนหน้าที่ของกันและกันในโคเว่นโดยผ่านการขอหัวของโคเว่นคุณ ในกลุ่มเล็ก ๆ มันเป็นเรื่องปกติ แต่ไม่ใช่ความคิดที่ดีถ้าทุกคนทำงานเดียวกันในแต่ละครั้ง ในกลุ่มใหญ่ทุกคนควรหมุนเวียนงานและผลัดกันทำทุกอย่าง ฉันจะร่างแนวความคิดด้านล่างที่คุณต้องการรวมไว้ในโคเว่นของคุณ ขึ้นอยู่กับจำนวนของคนที่คุณมี

     

    สมาชิกสองคน(The high priestess และ  the high priest): จะเป็นผู้ผลัดกันอ่านบทสนทนาของพิธีกรรมต่างๆ

    สมาชิก 3 คน: เหมือนกับสมาชิกสองคน

    สมาชิก 4 คน: สมาชิกแต่ละคนรับผิดชอบการตามหาสมาชิกให้มาร่วมประชุมหรือประกอบพิธีกรรม

    สมาชิก 5 คน: ในกรณ๊ที่เดินทางพักแรม 5 คนนี้ควรหาทำเลแก่การตั้งถิ่นที่พักและควรถามหัวหน้าโคเว่นคุณว่าโอเคไหม แล้วไปตามสมาชิกคนอื่นๆมา

     

    กิจกรรมของกลุ่ม

    ในการประชุมแต่ละครั้งคุณควรมีรายการกิจกรรมที่เตรียมไว้ นี้จะทำให้ทุกคนไม่ว่างและมีความสนุกสนาน นี่เป็นแนวคิดที่คุณสามารถใช้สำหรับการประชุมกลุ่มของคุณเอง

     

    บทเรียน : บทเรียนที่ดีสำหรับการประชุมแต่ละครั้ง คุณสามารถมีบทเรียนหนึ่งบทต่อที่ประชุม ในบางครั้งสมาชิกบางคนอาจไม่สามารถมาเข้าร่วมประชุมหรือทำกิจกรรมได้ ควรมีสักคนที่คัดลอกบทเรียนหรือบทความที่ได้มาจากการประชุมหรือการสอน  ให้แต่ละคนทำการคัดลอกบทความนั้นๆร่วมกัน

     

    พิธีกรรม : สิ่งนี้ค่อนข้างชัดเจน คือทุกคนควรมีส่วนร่วม

     

    อาหารเมื่อมีการนัดพบก็ควรมีอาหาร สมาชิกคนใดคนหนึ่ง หรืออาจสองถึงสามคน ควรจัดเตรียมอาหาร อย่างน้อยก็ของกินเล่นและเครื่องดื่มแก่สมาชิกในโคเว่น

     

    หัตถกรรม : งานฝีมือของกลุ่มเป็นเรื่องสนุกมาก มีงานฝีมือจำนวนมากที่คุณสามารถทำในแต่ละฤดูกาล เช่น การตกแต่งต้นไม้ในวันซับบาทยูล โดยเฉพาะการช่วยกันประดับต้นคริสต์มาส หรือการทำตาข่ายดักฝัน หรือแม้แต่การร้อยพวงมาลัย

     

    เกม : รวมเกมสนุก ๆ สำหรับสมาชิกกลุ่มเพื่อเล่น คุณสามารถมีรางวัลสำหรับผู้ชนะที่คุณทำเองหรือเพียงแค่ให้ออกรายการพิเศษที่คุณสามารถให้ได้เช่นเทียนหรืออัญมณี

     

    สวนสมุนไพร: นี่คือความคิดที่สนุกสนานสำหรับกลุ่มคนที่ชอบมาพบกันที่บ้านหรือสถานที่เดียวกันในแต่ละครั้ง คุณสามารถสร้างสวนสมุนไพรของคุณเองและดูแลด้วยกัน ทุกคนช่วยดูแลมันและเมื่อมีการเก็บเกี่ยวสมุนไพรทุกคนอาจมีส่วนแบ่งเท่ากันในการพากลับบ้านและใช้งาน ทุกคนควรช่วยตัดสินใจว่าสมุนไพรจะได้รับการปลูกฝังและมีส่วนร่วมในต้นทุนของวัสดุอย่างไร ตรวจสอบและหมั่นดูแลสังเกตุให้แน่ใจว่าพืชสมุนไพรจะเติบโตได้ดีในพื้นที่ของคุณ

     

    ตั้งแคมป์นี่เป็นอีกความคิดที่ไมเลวเลย คุณไปเดินทางตั้งแคมป์นอนค้างคืน 1-2 คืน ร่วมกับสมาชิกในกลุ่มของคุณ เรียนรู้อะไรๆร่วมกัน และมีกิจกรรมกลางแจ้งไว้บ้าง

     

    การตีกลอง : การตีกลองเป็นที่นิยมอย่างมากในการชุมนุมแบบชาวเพแกน มือกลองส่วนใหญ่ต้องการประสบการณ์เพียงเล็กน้อยหรือไม่มีเลย เพียงแค่นำกลองมาพร้อมกับทำในสิ่งที่รู้สึกถูกต้อง ผู้ที่ไม่ได้มีกลองพบว่าพวกเขาสามารถใช้เครื่องมือกระทบอื่น ๆ หรือเพียงแค่เต้นรำ

     

    การร้องเพลง : การเรียนรู้เพลงใหม่ ๆ คือความสนุกสนานโดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่ออยู่รอบกองไฟ บางคนสามารถอ่านเพลงได้ แต่วิธีที่ง่ายที่สุดในการเรียนรู้เพลงคือการเล่นเพลงสเตอริโอและพิมพ์เนื้อเพลงให้ทุกคนร้องตาม เร็ว ๆ นี้คุณจะรู้คำทั้งหมดโดยไม่จำเป็นต้องใช้เพลงสำรอง มีเพลง Pagan มากมายที่เรียนรู้ได้ง่าย

     

    อาสาสมัคร : การทำอาสาสมัครเป็นกิจกรรมกลุ่มที่สมบูรณ์แบบ ทุกคนนำถุงพลาสติกและถุงมือใส่สวนและหยิบถังขยะขึ้นที่ชายหาดหรือสวนสาธารณะในท้องถิ่น

     

    การรวบรวมค่าใช้จ่าย : ไม่จำเป็น แต่บางกลุ่มเก็บเงินจากสมาชิกทุกคนเพื่อช่วยจ่ายเงินสำหรับบางสิ่งที่กลุ่มต้องการ ตรวจสอบให้แน่ใจว่าทุกคนคิดว่านี่เป็นความคิดที่ดี ทุกคนต้องลงคะแนนว่าใครควรเป็นเหรัญญิก โหวตให้ผู้ที่ซื่อสัตย์ที่สุดหรือมีผู้ใหญ่ดูแลรับผิดชอบเงิน ทุกคนควรจะสามารถออกเสียงลงคะแนนได้ว่าเงินจะใช้จ่ายไปอย่างไร $ 1 (สหรัฐฯ) เป็นราคาที่ยุติธรรมหากการประชุมเดือนละครั้ง แต่ดีที่สุดคือ ตามความต้องการของกลุ่มฃ


    เมื่อไหร่และจะพบที่ไหน?

    ตัดสินใจเลือกสถานที่ที่คุณต้องการพบ บางกลุ่มต้องการไปพบกันที่สวนสาธารณะ โดยปกติการประชุมกลุ่มเกิดขึ้นที่บ้านของสมาชิกในกลุ่ม ค้นหาสถานที่ที่ทุกคนรู้สึกสะดวกสบายมากที่สุดและตรวจสอบให้แน่ใจว่าสถานที่นัดพบของคุณไม่ไกลเกินไปสำหรับทุกคนที่สามารถไปถึงที่นั่นได้

     

    กลุ่มส่วนใหญ่พบปะกันในคืนพระจันทร์เต็มดวงครั้งละหนึ่งครั้งต่อเดือน ซึ่งอาจเป็นเรื่องยากสำหรับวัยรุ่นซึ่งมักจะมีโรงเรียนในช่วงสัปดาห์ ลองเข้าร่วมการประชุมทุกสัปดาห์หรือทุกๆสามสัปดาห์ ตรวจสอบให้แน่ใจว่าการประชุมจัดไว้เป็นช่วงเวลาที่ทุกคนสามารถทำกิจกรรมได้ ควรมีสำเนาหมายเลขโทรศัพท์ของทุกคนในกรณีที่จำเป็นต้องมีการเปลี่ยนแปลงในนาทีสุดท้าย



    โคเว่นของแม่มด วาดในปี 1508 โดยจิตรกร Hans Baldung Grien 

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×