ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    คู่มือปีศาจและศาสตร์มืด

    ลำดับตอนที่ #32 : บาธิน-Bathin

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.81K
      5
      20 ส.ค. 61





    บาธิน ดบุคปีศาจ 1 ใน 72 ปีศาจผู้รับใช้ราชาโซโลมอน


    ลำดับ:  18


    ผุ้ปกครอง: คอร์ซฮน

    ตำแหน่ง : ดยุค

     

    ธาตุ : ดิน

     

     สถานที : ทิศตะวันตกของนรก

     

     โลหะประจำ :  ทองแดง

     

     สีประจำ : สีเขียว

     

    ดวงดาว : ดาวศุกร์

     

    พืชประจำ : มิสเซิลโท Mistletoe (วัชพืชชนิดหนึ่งแถบตะวันตก ตำนานดีมากเลยครับ)


    ไพาทาโรต์: 10 ดาบ


    ตำแหน่งราศี: 25-29 องศาของราศีเมถุน


    ช่วงเวลาที่แข็งแกร่งที่สุด: 16-21 มิถุนายน

     

    ของเซ่นไหว้(เครื่องหอม) :   -       Sandalwood (ไม้จันทน์)

                                                  -           เทียนสีม่วง



    บาธิน


    ปีศาจตนที่ 18  ดยุคบาธิน ดยุคผู้ยิ่งใหญ่และแข็งแกร่งของนรก ปีศาจแห่งกลางวันผู้มีกองทักมารใต้การควบคุม 30 กอง มักปรากฏตัวในรูปบุรุษที่มีหางเป็นงูพิษควบม้าสีซีด

     

    บาธินรู้จักสรรพคุณของสมุนไพรและหินมีค่าและสามารถส่งคนจากที่หนึ่งไปยังอีกที่หนึ่งได้า 






    ตราผนึกที่ใช้ควบคุมบาธิน

    ความรู้เพิ่มเติม

    มิสเซิลโท-Mistletoe




    ต้นมิสเซิลโท-Mistletoe เป็นต้นไม้ศักดิ์สิทธิ์ของขาวเซลติกเนื่องจากเชื่อกันว่ามันขับไล่ภูติผีปิศาจและโชคร้ายได้ ความนิยมของต้นมิสเซิลโทในเทศกาลคริสต์มาสเริ่มขึ้นในราวคริสตศตวรรษที่ 18 ผู้คนในยุควิคตอเรียนประดับต้นมิสเซิลโทกันอย่างแพร่หลายในเทศกาลของศาสนาคริสต์ การกำเนิดของพระเยซูก็เป็นเรื่องของการเจริญพันธุ์อยู่แล้ว และศาสนาคริสต์ก็เน้นคำสอนเรื่องความรักและมิตรภาพ ดังนั้นชาวคริสต์จึงรับเอาประเพณีของคนนอกศาสนาคริสต์นี้เข้ามารวมอยู่ในศาสนาของตัวเอง

    สันนิษฐานว่าชื่อของต้นมิสเซิลโท อาจจะแผลงมาจากคำว่า “misteltan” ในภาษาแองโกล-แซกซอน ซึ่งมีความหมายว่า “กิ่งไม้เล็กๆ ที่ปักบนมูล” ชื่อนี้มาจากวิธีการขยายพันธุ์ของต้นมิสเซิลโทหลายสายพันธุ์ซึ่งอาศัยกระจายไปกับมูลนก เริ่มจากนกกินผลของต้นมิสเซิลโทเข้าไป เมื่อนกไปถ่ายมูลบนต้นไม้ เมล็ดก็จะออกมาปนอยู่ในกองมูลนั้น หากสภาวะเหมาะสม เมล็ดก็จะงอกออกมาเป็นต้นมิสเซิลโท


    ขอบคุณที่มาความรู้เพิ่มเติม


    https://www.facebook.com/SCIENCEILLUSTRATEDThailand/posts/1175044729245719:0


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×