ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    คู่มือปีศาจและศาสตร์มืด

    ลำดับตอนที่ #71 : โอเซ่-Ose

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.33K
      3
      10 ก.ค. 61





    ประมุขโอเซ่ ปีศาจตนที่ 57 ปีศาจผู้รับใช้ราชาโซโลมอน

    ลำดับ:  57

     

    ผู้ปกครอง: อเมย์มอน

     

    ตำแหน่ง :  ประมุข

     

    ธาตุ :  ลม

     

    สถานที่ : ทิศตะวันออก

     

    โลหะประจำ :  ปรอท

     

    สีประจำ :   สีส้ม

     

    ดวงดาว : ดาวพุธ

     

    พืชประจำ :  หญ้าหางม้า-Horsetail

     

    ไพ่ทาโรต์:  3 เหรียญ

     

    ตำแหน่งราศี: 10-14 องศาของมังกร

     

    ช่วงเวลาที่แข็งแกร่งที่สุดวันที่ 1-5 มกราคม

     

    ของเซ่นไหว้(เครื่องหอม) :  -  Storax (กำยาน จากต้นไม้จำพวก styrax)

                                                 - เทียนสีเขียว



    โอเซ่ จาก Megami Tensei 


    ประมุขปีศาจโอเซ่  1 ใน 72 ปีศาจผู้รับใช้ราชาโซโลมอน โอเซ่คือปีศาจแห่งราตรีผู้คุมแดนตะวันออก  ควบคุมกองทัพมาร 30 กอง มักปรากฏกายในรูปแบบเสือดาว และสามารถเปลี่ยนร่างเป็นคนหากผู้เรียกต้องการ


    โอเซมีพลังในทางด้านการทำให้หลงผิด โดยทำให้คนเกิดความฉลาดในทางวิทยาศตร์ ลุ่มหลงในความรู้ จนในที่สุดกลายเป็นคนหลงตัวเองคิดว่าตัวเองเป็นคนสำคัญ โอเซ ยังเกี่ยวข้องกับการขายวิญญาณเพื่อให้ตัวเองโด่งดังหรือมีความสามารถพิเศษ





    ตราผนึกที่ใช้ควบคุมโอเซ่ 


    เกร็ดความรู้เพิ่มเติม

         
    หญ้าหางม้า-Horsetails




    พืชในวงศ์ Equisetaceae นี้นี้มีชื่อสามัญว่า horsetails เป็นกลุ่มเฟินโบราณที่มีเมล็ด จากซากฟอสซิลทำให้นักวิทยาศาสตร์ทราบว่า พืชในกลุ่มนี้มีมาแล้วตั้งแต่ 350 ล้านปีก่อน ตั้งแต่ยุค Paleozoic ในสมัยนั้น พื้นผิวของโลก เต็มไปด้วยแม่น้ำลำธาร หนองบึง พื้นที่ราบลุ่มมีน้ำท่วมขังไปทั่ว ป่าโบราณในสมัยนั้น มีพืชในกลุ่มของ Spenophyta และยังไม่มีพืชมีดอกเหมือนในปัจจุบัน พวก Spenophyta นี้ มีลำต้นตั้งตรง สูงได้ถึง 30 เมตร เกิดขึ้นตามพื้นดินหนองน้ำ ทั่วโลก จวบจนกระทั่งปัจจุบัน Spenophyta เหลืออยู่เพียงชนิดเดียวโดดๆ คือ Equisetum (ภาษาลาติน แปลว่า horse bristle ขนแข็งๆ ของม้า) หรือ Horsetails นี้นี่เอง มันได้ปรับตัวเพื่อความอยู่รอดมาโดยตลอด จนเหลือความสูงไม่มากนัก แต่ก็ยังพบว่า บางชนิดในป่าเม๊กซิโก มีหญ้าหางม้าสูงได้ถึง 10 เมตรหลงเหลือให้เห็นอยู่

     

    พืชกลุ่มนี้ เป็นไม้ล้มลุก มีทั้งที่เป็นล้มลุกอายุปีเดียวและอายุหลายปี ลักษณะทั่วไปของพืชจำพวกนี้ เป็นไม้ดิน ที่ขึ้นอยู่ตามหนองน้ำตื้นๆ มีเหง้าอยู่ในดิน แตกกิ่งสาขาอย่างอิสระ มีรากฝอยตลอดความยาวเหง้า ในบางชนิดสามารถงอกเป้นต้นไหม่จากรากได้หากรากถูกตัดขาด ที่เหง้ามีลำต้นงอกออกมาเป็นช่วงๆ ชูขึ้นเหนือดิน โผล่พ้นน้ำ ลำต้นเป็นแท่ง สีเขียวเข้ม มีข้อปล้องเห็นได้ชัดเจน ภายในลำต้นกลวง ยกเว้นช่วงที่เป็นข้อที่ตัน ใบอยู่ตามข้อปล้อง ใบมีลักษณะเหมือนเกล็ดเล็กๆ เรียงรอบข้อ ตามข้อสามารถแตกเป็นกิ่งได้ 2-3 ครั้ง

    การขยายพันธุ์ในธรรมชาติเหมือนเฟินทั่วไปคือ สปอร์ ซึ่งสร้างขึ้นใน sporagia ซึ่งจะเกิดในส่วนที่เรียกว่า cone หรือ strobilus อยู่ที่ปลายสุดของลำต้น


    ประโยชน์ทางสมุนไพร ใช้เป็นยาขับปัสสาวะ แก้นิ่ว และต่อมลูกหมากอักเสบ โดยใช้ต้นสดรวมรากหรือตากแห้งก็ได้ เอาทั้งต้นกะจำนวนตามต้องการ หรือพอประมาณต้มกับน้ำจนเดือด ดื่มขณะอุ่นต่างน้ำตลอดทั้งวัน เป็นยารักษาอาการตามที่กล่าวข้างต้นได้เด็ดขาดนัก นอกจากนั้นมีรายงานว่า ทั้งต้นรวมรากของ “หญ้าหางม้าจีน” หรือที่ชาวจีนนิยมเรียกว่า “ก๊ก เจ็ง เช้า” สดหรือแห้งเล็กน้อยต้มกับน้ำ 3 แก้ว เคี่ยวให้เหลือ 1 แก้ว ดื่มวันละครั้งตอนไหนก็ได้เป็นยารักษาโรค “มะเร็ง” เริ่ม แรกทุกชนิดได้ด้วย


    ที่มาความรู้เพิ่มเติม: http://www.legendnews.net/index.php?lay=show&ac=article&Id=539561415&Ntype=2

                                    https://www.thairath.co.th/content/875837




     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×