ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    คู่มือปีศาจและศาสตร์มืด

    ลำดับตอนที่ #74 : วาพูล่า-Vapula

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.13K
      5
      3 ต.ค. 64

    \



    วาพูล่า หรือ นาฟูล่า-Naphula  คือดยุคปีศาจผู้รับใช้ราชาโซโลมอน

    ลำดับ:  60

     

    ผู้ปกครอง: อเมย์มอน

     

    ตำแหน่ง : ดยุค

     

    ธาตุ :  ลม

     

    สถานที่ : ทิศตะวันออก

     

    โลหะประจำ :  ทองแดง

     

    สีประจำ :  สีเขียว

     

    ดวงดาว :   ดาวศุกร์

     

    พืชประจำ :  ปาปิรุส

     

    ไพ่ทาโรต์:   4 เหรียญ

     

    ตำแหน่งราศี:   25-29 องศาของราศีมังกร

     

    ช่วงเวลาที่แข็งแกร่งที่สุด:  16-19 มกราคม

     

     ของเซ่นไหว้(เครื่องหอม) :  - ไม้จันทน์

                                                 -  เทียนสีน้ำเงินเข้ม



    วาพูล่า ภาพโดย Theropod from the North 


    ดยุตลำดับที่ 60 แห่งแดนนรกโกเอเทีย เป็นปีศาจแห่งราตรีผู้คุมแดนตะวันออก และควบคุมกองทัพมาร 36 กอง มักปรากฏกายในรูปของสิงโตที่มีปีกของกริฟฟอน


    พลังของวาพูล่าคือการทำให้มนุษย์ โดยเฉพาะเพศชายรู้จักงานฝีมือและอาชีพต่างๆทุกประเภท และสามารถสอนปรัชญาและวิทยาศาสตร์ที่ครอบคลุมเรื่องที่ว่ามาได้  บางครั้งก็ทำให้นายผู้เรียกมีชัยเหนือบททดสอบที่ได้รับ หรือทำให้การสนทนาเป็นไปอย่างราบรื่นได้อีกด้วย



    ตราผนึกที่ใช้ควบคุมวาพูล่า



    เกร็ดความรู้เพิ่มเติม


    ปาปิรัส-Papyrus




    กกอียิปต์ หรือ ปาปิรัส เป็นพืชน้ำชนิดหนึ่ง ที่เติบโตในพื้นที่ราบลุ่มริมแม่น้ำไนล์ จัดอยู่ในกลุ่มไม้ล้มลุกหลายฤดู ส่วนของลำต้นอยู่ใต้ดิน ลักษณะภายนอกดูคล้ายกกลังกา แต่จะสูงและใหญ่กว่า ลำต้นตรงและขึ้นเป็นกอ ลำต้นส่วนที่โผล่ขึ้นพ้นผิวดินยาวประมาณ 1.2 - 2.40 เมตร ส่วนปลายของลำต้นมีริ้วรูปร่างกลมยาวออกจากส่วนปลายของลำต้นประมาณ 12 - 24 เซนติเมตร ในหนึ่งต้นมีประมาณ 50 - 100 เส้น ออกดอกเป็นช่อ มีสีน้ำตาลแดง


    เนื้อต้นไม้ มีลักษณะชุ่มน้ำ และ เหนียวมีความสามารถในการตีเป็นเส้นและเชื่อมต่อด้วยยางของมันแอง สมัยโบราณ ชาวอียิปต์ในสมัยโบราณนำมาทำเป็นกระดาษ จะนำมาตากทำเป็นกระดาษและสานเป็นหลังคาบ้านและประดิษฐ์เป็นเครื่องใช้อื่น ๆ

     

    กกอียิปต์มีสรรพคุณทางยาต่างๆ เช่นใบและดอก แก้อาเจียน ถ่ายพิษไข้ ยาระบายอ่อน ๆ  ลำต้น นำมาตีด้วยไม้ นำน้ำยางมาสมานแผลโดยใช้ หรือนำลำต้นที่ตีเป็นเส้น มาดามกับโคลนเพื่อเป็นการเข้าเฝือก


    ที่มาความรู้เพิ่มเติม: วิกิพีเดีย





     
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×