ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    คู่มือปีศาจและศาสตร์มืด

    ลำดับตอนที่ #87 : อเมย์มอน-Amaymon

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 3.61K
      36
      20 ส.ค. 61

    \



    อเมย์มอน อไมมอน-Amaimon หรือ อมอยมอน-Amoymon เป็นปีศาจที่มีศักดิ์เป็นหนึ่งในเจ้าชายของแดนนรก (แต่ก็มีบางแหล่งระบุว่าเป็นกษัตริย์ก็มีครับ)  เป็นหนึ่งในสี่ผู้ปกครองเหล่า 72 ปีศาจแห่งโซโลมอนด้วย โดยเป็นผู้ปกครองของเหล่าปีศาจที่อยู่ทิศตะวันออก(ซึ่งบางที่ก็ระบุว่าเป็นทิศใต้)ทั้งหมด และเป็นปีศาจตนเดียวที่(ไม่นับซาตาน)มีอำนาจเหนือแอสโมเดอุส 

    เวลาที่อเมย์มอนปรากฎตัว มักจะปรากฏในรูปแบบชายชราไว้เครา และว่ากันว่าลมหายใจของอเมย์มอนเต็มไปด้วยพิษร้ายนานาชนิด หากโดนเข้าไป แม้จะไม่มากก็ตายได้แทบจะทันที

    อเมย์มอนเป็นปีศาจที่มีความแปลกมากตนหนึ่ง นั่นคือ หากมีการอัญเชิญแอสโมเดอุสที่ใด อเมย์มอนก็จะไปปรากฏที่นั่นด้วย และในการเชิญปีศาจอเมย์มอนผู้เชิญจะต้องยืนทำท่าสวมหมวกและค่อยๆถอดหมวกเและต้องสวมแหวนเงินที่นิ้วกลางพื่อแสดงการเคารพต่อมัน มิเช่นนั้นอเมย์มอนจะกลายเป็นปีสาจที่ไม่เคารพผู้เรียกและอาจเป็นอันตรายได้



    อเมย์มอนและเอจิน จาก Cyprianus, Clavis Inferni ประมาณ ปลายศตวรรษที่ 18


     นอกจากนี้ อเมย์มอนยังมีพลังในการให้คำตอบที่แท้จริงทุกอย่างแก่ผู้เรียก(ผู้อัญเชิญ) ให้ความสนิทสนมคุ้นเคย ให้ศักดิ์ศรีและความมั่งคั่งร่ำรวย และหากผู้เรียกต้องการ อเมย์มอนก็สามารถเนรมิตหนังสือมาให้ได้อีกด้วย 

    บางครั้งอเมย์มอนก็จะไปเยือนโลกมนุษย์เสียเองโดยไม่ต้องมีใครเชิญ เพื่อทำการเสาะแสวงหามนุษย์ผู้มีทักษะในด้านการเต้นการรำ และการร้องเพลง  และหากเจอ มันก็จะทำการชิงวิญญาณออกจากร่างเพื่อนำมาเป็นบริวารของมัน



    ตราปีศาจของอเมย์มอน
     
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×